ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #177 : ( Special Fic ) Nana ! Snow ' s coming Part 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 59
      0
      11 ส.ค. 56


    พระธิดา ! เกิดเรื่องขึ้นแล้ว ! ” ลอร์ดหนุ่มวิ่งกระหอบภายในวัง

    อิดริลและแม่นมเมเล็ธกำลังเย็บเสื้อกันหนาวเห็นอากัปกิริยาที่ผิดแปลกไปของกลอร์ฟินเดล

    อะไรขึ้นเหรอเจ้าค่ะ ? ”

    ขุนนางหนุ่มรูปงามก็รีบตอบโดยทันที “ ธิดาแห่งองค์เหนือหัว พระองค์ชายทั้งสอง

    ประสบอุบัติเหตุพะย่ะค่ะ ”

    หมายถึงเออาเรนดิลกับน้องชายเราใช่ไหม ? เกิดอะไรขึ้น ? ”

    เมเล็ธก็อุทานร้องด้วยความตกใจ เมื่อได้รับข่าวทั้งหมด

    เพียงเท่านี้ เจ้าหญิงพรายก็รีบวิ่งไปด้วยความรวดเร็ว ฝีเท้าเปลือยเปล่าของนาง

    เกิดเสียงสะท้อนไปทั่วพิ้นหินอ่อน

    ~*~*~*~*~*~

    ร่างเล็กที่กำลังหนาวสั่น ดวงหน้าซีดจัด และริมฝีปากสีชมพูระเรื่อก็กลายเป็นสีน้ำเงิน

    ผู้เป็นพ่อก็ได้แต่โอบกอดไว้แน่น ขณะที่มายกลินก็หนาวสั่นไปทั้งร่างภายใต้อ้อมแขนของ

    ลอร์ดคนดีอย่างเอคเธลิออน หากเขาก็ยังแข็งแรงพอที่จะยังไม่สิ้นสติไป

    ดวงตาสีนิลจับจ้องร่างเล็กของหลานชาย...เออาเรนดิล...

    แล้วฝีเท้าเปลือยเปล่าของเจ้าหญิงพรายโนลดอร์แห่งกอนโดลินก็ได้เข้ามาในห้องรับรองนั้น

    มายกลิน ! ” เจ้าหญิงพรายก็ต้องรีบถามโดยด่วน “ ตาหนูเป็นไรบ้าง ”

    มือเรียวสัมผัสโหนกแก้มสูงได้รูปของญาติผู้น้องแผ่วเบา พรายหนุ่มก็เผยอริมฝีปากสั่นๆ

    พี่หญิง ข้า...ข้า...ไม่ได้เป็นไรมาก ท่านไปดูแลเจ้าหนูฮาล์ฟเอลฟ์นั้นเถอะ ”

    อิดริลจึงพยักหน้ารับ แล้วร่างบอบบางของลูกชายซึ่งอยู่ในอ้อมกอดของบิดา

    ส่วนเจ้าโนลปาก็ได้แต่กระพริบตาปริบๆเท่านั้น


     

     

    นานา...” เด็กชายกำลังเรียก พรายสาวจึงแตะยังมือเล็ก พลางถามสามี

     

    เออาหนีข้าไปเล่นหิมะ และตกน้ำเย็นเฉียบงั้นเหรอ ทูออร์ ”

     

    ชายหนุ่มเอไดน์จึงตอบสั้นๆ “ ข้าดูแลลูกไม่ดีเอง อิดริล เจ้าลงโทษข้าเถอะ ”

     

    นางถอนใจเบาๆ และยกเออาเรนดิลมากอดไว้แนบอก

     

    ข้าจะดูแลเขาเอง เนื้อตัวเย็นเฉียบไปหมดแล้วนะลูก...”

     

    ริมฝีปากอิ่มสวยวางจูบลงบนหน้าผากนวลของเออาเรนดิล

     

    งั้นข้าก็ต้องเจ้าหนูโลมีออนด้วยซินะ “”

     

    เสียงนุ่มนวลของท่านหญิงขาวอาเรเดลเข้ามาพอดี นางยังยืนตรงอย่างสง่างาม

     

    หากดวงตาสีเทาอมครามคู่สวยแสดงถึงความห่วงใยอย่างยิ่งยวด

     

    เมื่อนางได้คุกเข่าลง มายกลินจึงผละออกจากเสนาบดีหนุ่ม พลางเรียกนาง

     

    นานา...ท่านมาหรือ ? ”

     

    มือบางของอาเรเดลสัมผัสเรือนผมสีดำเปียกลู่จากน้ำแข็ง นางก็นึกขึ้นได้ทันที

     

    ทูออร์ เอคเธลิออน ไปบอกพวกนางกำนัลว่าขอผ้าสะอาด และน้ำอุ่นสำหรับเช็ดตัวด้วยนะ

     

    เจ้าชายของพวกเราต้องไปห้องอภิบาลแล้ว ”

     

    ~*~*~*~*~*~

     

    แล้วเออาเรนดิลก็เริ่มรู้สึกตัวขึ้น เมื่อได้สัมผัสน้ำอุ่นที่ลูบผิวกาย เมื่อลืมตาขึ้น

     

    เด็กชายก็เห็นเรือนผมสีทองสว่างของมารดา มือเล็กจึงจับปลายผมไว้

     

    นานาจ๋า หนูยังหนาวอยู่เลย...”

     

    อิดริลซึ่งเช็ดร่างบางให้ นางก็เอ่ยขึ้นว่า “ อาร์ดามีเร ลูกทำให้แม่เป็นห่วงมากเลยรู้ไหม ? ”

     

    ฮาล์ฟเอลฟ์น้อยก็นิ่งเงียบ

     

    เจ้าเล่นซนเกินไป เจ้าไปวิ่งเล่นกับพิ้นน้ำแข็ง พอมันแตก เจ้าและท่านน้าก็ตกลง

     

    ทำให้พ่อเจ้าและท่านลุงเสนาต้องเดือนร้อน ลูกแย่มากรู้ไหม ? ”

     

    วาจาบ่นว่าของผู้เป็นมารดาก็ทำให้เออาเรนดิลน้อยน้ำตาตก...ฮือๆ...

     

    หนูเสียใจ นานา...นานา... ”

     

    เจ้าหญิงพรายโนลดอร์ก็รู้ทันทีว่าเขาแรงเกินไป นางจึงวางผ้าเช็ดตัวลง

     

    แล้วโอบกอดร่างเล็กไว้แนบอก “ อาร์ดามีเร เจ้ายังเด็กนัก เจ้ากลับมาแล้ว

     

    ไม่สบายแบบนี้ รู้ไหม เจ้าทำให้แม่ปวดร้าวใจมากแค่ไหน ลูกจะตกไปในน้ำแข็งเหมือน

     

    ท่านแม่...ท่านยายเอเลนเวของเจ้าอีกหรือไร ? ”

     

    นานา...นานา...” ร่างน้อยก็สั่นขึ้นอีกครั้ง เจ้าหญิงพรายจึงโอบกอดไว้แนบแน่น

    ท่านไม่ชอบหิมะ แต่หนูอยากให้ท่านไปเล่นปาหิมะกับหนู เล่นสเก็ตน้ำแข็ง

     

    เต้นรำกับท่านบนพิ้นหิมะ เพราะว่าหนูรักนานา...หนูรักแม่...”

     

    แล้วดวงตาสีฟ้ากระจ่างก็ปิดลงด้วยความเหน็ดเหนื่อยจากพิษไข้

     

    ร่างระหงเอนกายลงบนเตียงนุ่ม แล้วเจ้าหญิงพรายผู้ทรงโฉมก็ร่ำไห้....

     

    ~*~*~*~*~*~

     

    องค์ทัวร์กอนก็ทรงทราบข่าวจากลอร์ดกลอร์ฟินเดลแล้วเช่นกัน

     

    พระองค์จึงรีบเสด็จมาด้วยความเป็นห่วงพระภาคิไนยและพระนัดดาน้อยที่รักยิ่ง

     

    เมื่อก้าวมาถึงด้านหน้าของห้องอภิบาล ท่านหญิงขาวผู้เป็นพระขนิษฐากำลัง

     

    เช็ดตัวให้กับร่างสูงเพรียวที่กำลังซีดจางยิ่งกว่าหิมะภายนอกหน้าต่าง

     

    ใบหน้าคมคายเองก็ยังไม่อาจสื่อความรู้สึกอะไรออกมาได้

     

    มายกลิน หลานลุงเป็นไรบ้าง ? ” มือแกร่งประคองไหล่เปลือยเปล่าคู่นั้น

     

    ตอนนี้เจ้าชายพรายมีเพียงกางเกงขายาวเป็นอาภรณ์ของร่างกายเท่านั้น

     

    แผ่นอกแกร่งก็ยังขึ้นลง แต่ก็แผ่วลงไปมาก ทัวร์กอนก็ทรงรู้สึกสงสารหลานชายคนโตทันที

     

    ตาหนูกลิน เจ้ากับเออาไปเล่นซนกับน้ำแข็งทำไมนะ ? ”

     

    อาเรเดลก็ส่งสายตาขึงมายังพระเชษฐา “ อย่าพูดแบบนี้นะ พี่ทัวร์กอน

     

    ลูกชายข้าทำตามหน้าที่ของน้าชายที่ดีแล้ว และเขาจะไม่เป็นอะไรทั้งนั้น ”

     

    จอมราชาเข้าใจการโต้ตอบของพระน้องนางดี พระองค์จึงไม่ได้ตรัสอะไรเพิ่มเติม

     

    แล้วก็ทรงไปยังอีกเตียงหนึ่ง ภาพที่เห็นก็คือ อิดริลโอบกอดร่างบางของพระนัดดา

     

    และนั้นก็ทำให้องค์ทัวร์กอนทรงนึกถึงแม่หญิงเอเลนเว...นางก็ชอบกอดลูกไว้เช่นนี้...

     

    อิตาริลเล เจ้ารักลูกไม่ต่างไปจากแม่เจ้าเลยนะ ลูกหญิงของพ่อ ”

     

    พระองค์จำได้ดี ดินแดนนิรันดร์วาลินอร์อันสว่างไสว

     

    เอเลนเวอุ้มพรายน้อยผู้มีเรือนผมสีทองอ่อนเฉดสีเดียวกัน และก็หยอกเย้าด้วยการหอมแก้ม

     

    นำดอกไม้มาแตะแก้มเล่น พลางร้องเพลงกล่อมนอนให้นางแล้วกล่าวว่า

     

    ริลเลน้อย ฝันดีนะลูกรัก ”

     

    โอ...เอเลนเวยอดรักของข้า เจ้าน่าจะได้อยู่กับข้า ได้เห็นลูกสาวและหลานชายของเรา...

     

    ~*~*~*~*~*~*~

     

    เอิ่ม...ท่านแม่ทั้งสองจะช่วยลูกน้อยทั้งสองอย่างไรดีนะ ?

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×