ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #175 : ( Special Fic ) Nana ! Snow ' s coming Part 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 89
      0
      9 ส.ค. 56


     

    ฟิควันแม่ครับ เป็นตอนพิเศษระหว่างสองแม่ลูกคู่ใหญ่และคู่เล็กแห่งกอนโดลิน

    ในยามหิมะตก เจ้าหญิงอิดริลนั้นไม่สามารถลืมเหตุการณ์ในอดีตได้....

    เออาเรนดิลจะช่วยนางเช่นไร ?

     

    เสียงฝีเท้าที่ดังก้องในห้องเด็กของเออาเรนดิลยังความสงสัยให้กับผู้เป็นมารดานัก
     

    เจ้าหญิงพรายจึงตัดสินใจเปิดประตู แล้วนางก็ตกใจมากยิ่ง
     

    ทั้งห้องของเออาเรนดิลที่เคยเรียบร้อย ของเล่นและเศษกระดาษก็เต็มกระจายห้องไปหมด
     

    ฮ่ะๆ โนลปา มาให้เราจับซิ ” เออาเรนดิล ลูกชายสุดรักเล่นไล่จับเจ้าตุ่นของมายกลินอยู่นั้นเอง !
     

    เออาเรนดิล อาร์ดามีเร ! ” อิดริลอุทาน “ หยุดทำห้องเลอะ เดี๋ยวนี้ ! ”
     

    แต่ว่าเจ้าชายองค์น้อยแห่งกอนโดลินกลับยังวิ่งไล่จับอยู่นั้นแหละ
     

    ในที่สุดผู้เป็นมารดาก็มาขวางทาง ทว่าเออาเรนดิลน้อยกลับเผลอวิ่งชนมารดา
     

    นานา ! ” ไม่ทันเสียแล้ว ร่างสวยระหงของ อิดริล เคเลบรินดัลล้มลง
     

    โนลปาก็อุทานร้องด้วยคน “ ท่านอิดริล ! ”
     

    พรายสาวก็พยายามลุกขึ้น เรือนผมสีทองหยักศกนั้นก็เสียทรง !
     

    นานา เป็นไรมากหรือเปล่า ? ”
     

    อิดริลก็ส่งสายตาดุมายังลูกชายตัวน้อยของตนเอง “ แม่สั่งแล้วไม่ใช่เหรอว่า ห้ามเล่นซนในห้อง
     

    ถึงลูกจะเป็นเจ้าชาย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเล่นได้ตามอำเภอใจนะ ”
     

    จอมซนตัวแสบก็พยักหน้า...หลบสายตาของมารดาทันที “ ก็หิมะตกนี่ครับ เออาอยากไปเล่นหิมะ
     

    นานา ! เราไปเล่นปากันเถอะ ” มือเล็กกุมเรียวมือของมารดาไว้แน่น
     

    แต่ว่าอิดริลกลับสะบัดมือออกทันที “ แม่ไม่อยากไปข้างนอก แม่ไม่ชอบความเย็นของหิมะในฤดูหนาว

    แม่ว่าเจ้าไปชวนท่านพ่อเล่นเถอะ ”
     

    ริมฝีปากเล็กของเออาเรนดิลก็เม้มลง...นานาคงโกรธเราแน่เลย...
     

    งั้นก็...ไปกันเถอะ องค์ชายเออา ! ” โนลปาชวนเขาแล้ว เด็กชายฮาล์ฟเอลฟ์ก็เลยตามออกไป
     

    แม้ว่าในใจของเขาก็ยังเป็นห่วงท่านแม่...นางโกรธเขาจนไม่ยอมไปเล่นด้วย....
     

    อิดริลมองแผ่นหลังของลูกชายไป แต่นางก็มีความทรงจำบางอย่างไม่อาจลืมได้ลง...

     

     

    ในที่สุดหิมะก็ตกลงมาจากท้องฟ้าสีเทาแห่งแผ่นดินเบลเริอันด์ ตอนนี้ทั่วท้องถนนแห่งกอนโดลินก็
     

    อยู่ภายใต้ของกองหิมะที่หนาและนุ่ม เจ้าชายพรายโนลดอร์และเป็นรัชทายาทแห่งกอนโดลินอย่าง
     

    มายกลินนั้นรู้สึกสบายใจขึ้นมาเล็กน้อย เพราะอากาศแห่งหุบผาลับแลยามฤดูร้อนนั้นอบอ้าว
     

    แถมเต็มไปด้วยแมลงจำนวนมากที่มาคอยดูดเลือดจนกลายเป็นโรคผิวหนังไป
     

    พรายหนุ่มจึงชอบลงมาใต้เหมืองเพื่อหาแร่เหล็กมากกว่า แถมสีขาวของหิมะก็ทำให้เขานึกถึง
     

    ท่านแม่อาเรเดล อาร์เฟย์นีเอล มารดาบังเกิดเกล้ามาก จึงตั้งใจทำเครื่องประดับอย่างหนึ่งให้นาง...
     

    เมื่อใกล้จะถึงปราสาท เขาก็กล่าวแก่อาชาสีดำที่นั่งมา “ ข้าถึงบ้านแล้ว มอริออน ”
     

    ม้าหนุ่มก็ร้องครางเล็กน้อยด้วยว่าม้านั้นก็ไม่ชอบความหนาวเท่าไร
     

    ไปผิงไฟเถอะ มอริออนสหายข้า ” เจ้าชายพรายลูบแผงขนด้วยความเอ็นดู
     

    แล้วเสียงเล็กน่าเอ็นดูของโนลปาก็มาเรียก ร่างเล็กตุ้ยนุ้ยวิ่งมาก่อน
     

    โนล เจ้ามาตามข้าเร็วดี ” มายกลินยกร่างของตุ่นสีดำมากอดไว้ “ แล้วจอมซนล่ะ ? ”
     

    นั่งเล่นวาดรูปบนพิ้นหิมะอยู่ดิ ”
     

    มายกลินพยักหน้ารับ แล้วย่างฝีเท้าไปได้ระยะหนึ่งก็พบเด็กชายผมทองในเสื้อกันหนาวสีคราม
     

    ริบบิ้นสีฟ้ารวบผมยาวประต้นคอ หิมะก็โปรยอยู่บนศีรษะนั้นเอง
     

    เออาเรนดิล ” พรายหนุ่มเรียกทัก เด็กชายจึงละจากกิ่งไม้ที่ตนถือ
     

    ท่านน้ากลับมาแล้ว ดีจังเลย ” เออาเรนดิลลุกขึ้นยืน แม้ว่าจะพยายามส่งยิ้มให้ แต่สายตาที่อ่านใจ
     

    ได้ รวมถึงอาการที่ไม่ร่าเริงเหมือนเคยของเออาเรนดิล ทำให้น้าชายจับพิรุธได้
     

    เออา เจ้าไม่สบายเรื่องอะไร ? ” มือแกร่งวางบนศีรษะพร้อมกับปัดหิมะสีขาว
     

    บางทีเขาก็แปลกใจไม่น้อย เวลาเออาเรนดิลทำสีหน้าครุ่นคิดเช่นนี้ ก็ทำให้เขาคล้ายคลึงมารดานัก...
     

    ดวงตาคู่นั้นก็เหมือนของพี่หญิง แม้ว่ามันจะเป็นสีฟ้าใสกระจ่างก็เถอะ !
     

    เออาไม่เข้าใจว่าท่านแม่ไม่ชอบหิมะเพราะอะไร ท่านน้าพอรู้บ้างไหม ? ”
     

    มายกลินเม้มริมฝีปาก ขณะที่โนลปานั้นกำลังช่วยปัดหิมะออกจากเรือนผมสีดำขลับ
     

    เท่าที่น้ารู้คือ...พี่หญิงสูญเสียท่านแม่แท้ๆ ไปก็เพราะหิมะ นางเลยไม่ชอบความหนาวเย็นของมัน
     

    ผิดกับท่านหญิงขาวอาเรเดล ”
     

    นั้นซิ ! เสด็จยายชอบสีขาวยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด ” เออาเรนดิลเสริม
     

    เจ้าตุ่นสีดำก็กุมมือที่เต็มไปด้วยก้อนหิมะสีขาว แล้วเมินหน้าขึ้นท้องฟ้า
     

    ข้าชอบเวลาหิมะตกจัง ”
     

    เออาเรนดิลก็เหมือนนึกอะไรขึ้นได้ จึงหันมองยังพรายหนุ่มผู้เป็นน้า “ กวานัวร์ - นานา เล่นปาหิมะกัน”
     

    จะดีเหรอ ...”
     

    ฟุ้บ ! ก้อนหิมะถูกเขวี้ยงใส่ใบหน้าเรียว แล้วเด็กชายก็หัวเราะดังลั่น
     

    มายกลินก็เลยนึกอยากแกล้งบ้างทันที มือเรียวใหญ่จึงปั้นก้อนหิมะไปยังร่างเล็ก แต่ว่าโนลปาก็รับแทน
     

    อ๋อย....ขณะที่เออาเรนดิลก็วิ่งไปหลบใต้ต้นเบิร์ชที่ตอนนี้เหลือแต่กิ่งก้านแตกแห้ง
     

    แถมยังโยนก้อนหิมะมาถูกเจ้าชายพรายผู้เป็นน้าอย่างสนุกมือซะนี้ !
     

    เออา ! ต่อไปนี้ อย่าหาว่าน้ามายกลินใจร้ายแล้วกัน ! ”
     

    พรายหนุ่มก็วิ่งไล่จับร่างน้อยในชุดสีน้ำเงิน แล้วก็คว้าเออาเรนดิลได้
     

    กวานัวร์ - นานา ! ” บุตรชายของทูออร์ก็โดนก้อนหิมะมาทาบแก้ม...เย็นจัง !...

     

    เลยพยายามดิ้นออกจากอ้อมแขนแกร่งของน้าชาย กิริยาก็เหมือนลูกหมูตัวเล็กที่กำลังดิ้นหนีนั้นแหละ...
     

    พรายหนุ่มผมดำหัวเราะได้ใจ มือเล็กที่พยายามผลักออกจากการโอบกอด...และก็รอยยิ้มหวาน...

     

    ขณะนั้นท่านหญิงขาวแห่งกอนโดลินกำลังเดินเล่นมากับราชบุตรเขยทูออร์
     

    ร่างเพรียวระหงแสนงามเหนือสตรีใดทอดสายตาไปยังร่างสองร่างที่กำลังเล่นกับอยู่เจ้าตุ่นบนพิ้นหิมะ
     

    ขณะที่ชายหนุ่มเอไดน์ยังคงแต่งกายเรียบร้อย เสื้อกันหนาวสีเทาห่อหุ้มร่างใหญ่ล่ำสัน
     

    พระนางทรงเห็นพวกเขาใช่ไหม ? ”
     

    อาเรเดลก็เลยบ่น “ ลูกชายข้าเล่นอะไรไม่รู้จักโตซะที ”
     

    ทูออร์ก็เลยอมยิ้มในใจ ก่อนจะกราบทูลนาง “ เราไปหาพวกเขากันเถอะขอรับ ”
     

    แต่ว่าเจ้าชายทั้งสององค์ก็ยังไม่เลิกเล่นปาหิมะกันซะที เมื่อเออาเรนดิลวิ่งหนีไปอีก
     

    หนอยแน่ เออาาาาา ” มายกลินกำลังจะปาหิมะใส่หลานชายจอมซน
     

    ก็ต้องหยุดชะงัก เมื่อได้เห็นมารดาผู้ทรงสิริโฉมเดินมากับเจ้าคนหาเรื่องที่เขารำคาญมาตลอด...
     

    เขานึกว่าจะปาไปถูกเจ้าทูออรื หากก้อนหิมะกลับไปถูกเรียวไหล่ของมารดา
     

    แต่ว่าเออาเรนดิลนั้นกลับยังร่าเริง แล้วปาหิมะเต็มรักไปถูกดวงหน้าของท่านหญิงขาวทันที
     

    พระน้องนาง ! ” ทูออร์อุทานลั่น แล้วพยายามประคองร่างสูงแสนงามพิลาสในชุดขาวขึ้นมา
     

    คราวนี้ ดวงตาสีเทาคู่นั้นก็ตวาดมายังสองน้าหลาน “ พวกเจ้าเล่นหิมะกันอย่างไรเนี่ย
     

    ถึงปาหิมะมาถูกแม่ได้ ! ” นางตวาดลั่น
     

    เสด็จยาย....” เออาเรนดิลอ้าปากค้าง เจ้าชายพรายก็คำนับลงตามประสาลูกที่ดี
     

    นานา ข้าขออภัย ข้าไม่ได้เจตนาจะปาถูกท่าน...”
     

    อาเรเดลถอนหายใจดัง ไอควันออกจากเรียวจมูกสวยของนาง “ แม่ไม่ชอบให้เจ้าเล่นเป็นเด็กไม่รู้จัก
     

    โต รู้ไหม ? โลมีออน ” แล้วนางก็ส่งสายตาดุมายังเออาเรนดิล “ หลานชาย เจ้าก็ด้วย รู้ไหม ? ”
     

    หนูเสียใจ เสด็จยาย...” เด็กชายตอบเสียงอ่อย
     

    แล้วท่านหญิงขาวก็สาวฝีเท้าหนีกลับไปในปราสาทสีขาว ปล่อยให้เจ้าชายแห่งกอนโดลินต้องหน้าจ๋อยกัน...

     

    ชายหนุ่มเห็นทั้งลูกชายและญาติผู้พี่ของตนเองนิ่งเงียบเช่นนั้น จึงผายมือหนาออก
     

    เราไปหาอะไรอุ่นๆ ทานกันเถอะ ”
     

    ทั้งสองก็นั่งนิ่งอยู่ดี...โนลปาก็เลยกล่าวแทน “ ไปกันเถอะนะๆ นายน้อย องค์ชายน้อย ”
     

    ทูออร์ก็เลยคว้าร่างเล็กของบุตรชายมาอุ้ม และมืออีกข้างหนึ่งก็ยกมือเรียวบาง
     

    ลุกไปกับข้าเถอะ องค์ชายคนดี ”
     

    พรายหนุ่มผมดำก็ส่ายหน้า “ ไม่ต้องมาใส่ใจข้าก้ได้นี่ ”
     

    ก็หิมะทยอยตกหนัก เดี๋ยวท่านก็ไม่สบายอีก ท่านพี่ยิ่งไม่ค่อยแข็งแรงอยู่ด้วยนะขอรับ ”
     

    ทั้งน้ำเสียงที่เป็นห่วง แถมสายตาสีฟ้าละมุนคู่นั้น ทำให้มายกลินต้องใจอ่อนอีกครา...

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×