ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #172 : Blue Blossom in the heart 14

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 90
      0
      7 ส.ค. 56


    กลอร์ฟินเดลนั้นไม่รอช้าที่จะผลักประตูแก้วของลิชเช หรือร้านขายขนมหวานและน้ำชาประจำตลาด
     

    เกรทมาร์เกต พวกสาวๆ ต่างพากันมองพรายหนุ่มผมสีทองไม่วางตา และเกือบจะวิ่งเข้าไปหา
     

    แต่ก็ชะงัก เพราะว่าราชธิดาแห่งองค์กษัตริย์และพระภาคิไนยเสด็จมา จึงต้องพากันถอนสายบัวเป็นแถว
     

    แล้วเสนาบดีหนุ่มแห่งสกุลน้ำพุก็ได้เลือกมุมโต๊ะที่กว้างพอนั่งได้สบาย
     

    องค์หญิงอิดริล ! ทรงรับอะไรดีเพค่ะ ? ” พรายสาวผู้เป็นบริกรถาม
     

    ข้าขอชาคาโมไมน์ร้อนแล้วกัน เอาเค้กวานิลลา มายกลินเจ้าอยากดื่มอะไร ? ”
     

    นางกล่าวพลางมองยังพรายหนุ่มผมดำตรงข้าม
     

    ข้าขอแบบเดียวกับท่าน และก็...” ดวงตาสีนิลก็เห็นภาพของเค้กช็อกโกแลต “ ข้าขอนี้ ”
     

    เอคเธลิออนก็สั่งว่า “ ข้าขอกาแฟร้อน ไม่ต้องหวานมากหรอก...กับเค้กมะนาวจ๊ะ”
     

    กลอร์ฟินเดลรู้สึกหมั่นไส้กับประโยคนี้ จึงเลื่อนมือของตนไปแตะมือเรียวของพรายสาว
     

    งั้นข้าขอกาแฟเข้ม...ผสม...น้ำนมหอมๆ ด้วยนะจ๊ะคนดี ”
     

    นางก็หน้าแดงระเรื่อ “ เอ่อ...ท่านลอร์ดค่ะ...ข้ายินดีค่ะ”
     

    ดวงตาสีมรกตของพรายหนุ่มผมทองก็กลับมาเห็นเจ้าหญิงพรายอมยิ้ม


    แต่ว่ามายกลินกับเอคเธลิออน
    ทำหน้าว่าเจอกับกองขยะที่เน่าเหม็นอยู่ตรงหน้า
     

    ข้าแค่อยากกินเองนะ ! ”


     

    เอคเธลิออนส่ายหน้าไปมา “ อยู่เบื่้องพักตร์องค์ทายาทแห่งจอมราชา มีมารยาทบ้างซิ ”


     

    อีกมุมโต๊ะหนึ่งด้านปีกซ้าย
     

    ทูออร์ เจ้าเป็นอะไรน่ะ ? จ้องชาในถ้วยมาตั้งสิบนาทีแล้วนะ ”
     

    พรายหนุ่มโวรอนเวทักขึ้น เขาอาสาชวนชายหนุ่มเอไดน์มาทานขนมเลยแต่ก็เจอภาวะแบบนี้...
     

    ชานี้...มันทำมาจากดอกอุยลอส...” ทูออร์ถอนหายใจ
     

    เจ้าคิดอะไร พ่อหนุ่มผู้นำสารสหายเรา ชานี้หอมที่สุดในกอนโดลินแล้วนะ หรือว่าเจ้ากำลังคิดถึงองค์หญิง ”
     

    และดวงตาสีเทาอมเขียวของพรายหนุ่มผมน้ำตาลก็ชะเง้อมองไปยังอีกมุมหนึ่ง
     

    ออร์ๆ องค์หญิงอิดริลเสด็จมา องค์ชาย ท่านสองเสนาก็ด้วย ท่านกลอร์ฟี่ !!  ”
     

    จริงเหรอ ?!! ” ทูออร์ทำหน้าตื่นเหมือนได้ตื่นจากความฝัน...อิดริลและมายกลิน มาด้วยกันแบบนี้...


     

    ถึงเวลาที่จะได้เซอร์ไพรส์แล้ว ^__^


     

    ~*~*~*~*~*~*~


     

    เมื่อขนมเค้กนำมาเสิร์ฟ อิดริลก็ต้องประหลาดใจเมื่อบริกรสาวน้อยน่ารักบอกว่า

     

    ชาอุยลอสนี้หอมมากเพค่ะ องค์หญิงและองค์ชายทรงรับไว้ด้วย ”

     

    นางยื่นถาดซึ่งมีถ้วยชาสีฟ้าน่ารักสองถ้วย กลิ่นหอมอ่อนๆ ของชาดอกไม้ฟุ้งกระจายทั่วโต๊ะ

     

    แต่ข้าไม่ได้สั่งนี่นา ” มายกลินเองสะดุ้งกับคำว่า “ อุยลอส ” หรือว่า...?

     

    พรายสาวก็ยิ้มหวาน “ พอดีท่านนั้นบอกว่าอยากถวายองค์หญิงมากเลยเพค่ะ ”

     

    อือม...” แล้วอิดริลก็เหมือนนึกอะไรขึ้นได้ แทนที่จะดื่มชาคาโมไมน์ นางกลับถอดตุ้มหูสีเงิน
     

    แล้วนำมันลงในถ้วยนั้น และพรายหนุ่มทั้งสามก็สงสัย ?

     

    ข้าไม่ดื่มชาถ้วยนี้แล้วล่ะ  ข้าฝากไปให้ผู้ที่นำชาอุยลอสมาให้ข้านะจ๊ะ ”

     

    เจ้าหญิงพรายอมยิ้ม และยกถ้วยชามาให้มายกลิน “ ของเจ้า ตาหนูกลิน ”

     

    พี่หญิงอิดริล ท่านทำแบบนั้น เพราะอะไรเหรอ ? ” พรายหนุ่มผู้เป็นอนุชารับมาด้วยความลังเลใจ


     

    นั้นซิขอรับ ” เอคเธลิออนยกกาแฟดื่มเพลินๆ แล้วก็ตักเค้กมะนาวเข้าปาก
     

    กลอร์ฟินเดลก็อมยิ้มคนเดียว “ แหมๆ วันนี้ร้านน้ำชาก็ช่างดูหวานแหววและสดใสจัง ”
     

    จ๊ะ พี่กลอร์ฟี่...” แต่เมื่อชาอุยลอสของอิดริลหมดถ้วยแล้ว


    นางก็พบกับแหวนวงหนึ่ง  


     
    แหวนเล็กสีทองในถ้วยชา !

     

    หรือว่าเขา....”
     

    เมื่อพรายสาวหันกลับไปด้านหลัง นางก็ได้เห็นบุรุษหนุ่มร่างสูง ใบหน้าคมสันยิ้มแย้ม
     

    พร้อมกับช่อดอกไม้ใหญ่ในอุ้งมือ ท่ามกลางความตื่นเต้นของทุกคนในร้านลิชเช
     

    เมื่อทูออร์ได้คุกเข่าลงต่อเบื้องพักตร์ของเจ้าหญิงผู้งดงามเหนือนางใดแห่งนครลับแล
     

    อิดริล เคเลบรินดัล กระหม่อมขออภัยที่ไม่ได้แจ้งให้ท่านทราบว่าอยู่ในร้านนี้เพื่อบอกสิ่งหนึ่ง

    กับท่าน...”
     

    กลอร์ฟินเดลทำหน้าเคลิ้มไปกับรรยากาศ ส่วนเอคเธลิออนก็อมยิ้มจนลืม...อีกคนหนึ่งที่นั่งตัวสั่น
     

    ลุกขึ้นเถอะ ทูออร์ ” อิดริลว่า แต่ตอนนี้นางกำลังเขินอายจนเมินหน้าหนี
     

    ชายหนุ่มเอไดน์จึงยกมือเรียวขึ้นมาจุมพิต “ พระองค์ได้รับแหวนของกระหม่อมแล้วใช่ไหม ? ”
     

    ใช่...” มือเรียวบางผายออกให้เห็นแหวนวงนั้น และชายหนุ่มผมทองก็รับมา
     

    พร้อมกับสวมให้ในนิ้วชี้ด้านซ้าย และกล่าวด้วยเสียงทุ้มไพเราะ “ กระหม่อมรักท่าน
     

    อิดริล เคเลบรินดัล ราชธิดาแห่งทัวร์กอน ได้โปรด แต่งงานกับกระหม่อมเถิด ”
     

    พรายหนุ่มและพรายสาวในร้านก็ปรบมือกันยกใหญ่ แถมด้วยเสียงร้องด้วยความยินดีของกลอร์ฟินเดล
     

    และโวรอนเว แถมสองหนุ่มก็เดินไปจับมือกันด้วยความยินดี
     

    หากความหวานที่กำลังเกิดขึ้นระหว่างทูออร์และอิดริล ก็ถูกคั่นด้วย...
     

    เพล้ง ! เสียงเขวี้ยงถ้วยชาลงพิ้นจากพรายหนุ่มผู้กำลังขมขื่นในที่สุด !
     

    มายกลิน ! ” เจ้าหญิงพรายหวีดร้องด้วยความตกใจ แล้วมายกลินก็ไม่รอช้า
     

    ร่างสูงเพรียวยืนนิ่งต่อหน้าชายหนุ่มคนนั้น...เพราะมันอีกแล้ว...มันอีกแล้วเหรอ ?
     

    ทำแบบนี้ทำไม ?? ”
     

    องค์ชาย...ท่าน...” แล้วกำปั้นหนักก็ตรงเข้ายังโหนกแก้มของทูออร์ จนชายหนุ่มล้มคว่ำ
     

    เจ้าหญิงพรายก็ร้องลั่น “ มายกลิน ! มายกลิน ! หยุดเดี๋ยวนี้นะ ! ”
     

    แต่ทว่าพรายหนุ่มก็ไม่หยุดที่จะต่อยคนตรงหน้า ที่ไม่โต้ตอบอะไรได้แต่ยอมให้เขาตบหน้า
     

    เจ้าทำแบบนี้ทำไม ? ขอแต่งงานกับนางทำไม ? ตอบมาซิ ตอบมาาาา ~!!! ”
     

    หยุดนะ ! ” มือขาวผ่องก็ฟาดยังจมูกเรียวของมายกลิน
     

    และความเงียบก็เกิดขึ้นทั้งร้านไป...
     

    เจ้าชายพรายเช็ดตรงจมูกของตน เลือดสีแดงไหลออกมาปนเรียวนิ้วขาว “ พี่หญิง...”
     

    น้องทำร้ายเขาทำไมกัน ? ” อิดริล เคเลบรินดัลพยายามสะกดน้ำเสียงให้เป็นปกติ
     

    ร่างสูงเพรียวหลับตานิ่ง และเอ่ยสั้นๆ ว่า “ ข้าเสียใจพี่หญิง ข้าเสียใจจริงๆ และ

    ข้าก็ขอโทษนะที่ทำลายถ้วยชา
    ของเจ้า เดี๋ยวข้าจะซ่อมให้ไหมนะ ”

     

    บริกรสาวคนเดิมกล่าวเสียงสั่น “ พะ...เพค่ะ...องค์ภาคิไนย ”
     

    แล้วร่างสูงในชุดสีครามเข้มก็สาวฝีเท้าออกจากร้าน ไม่มีใครกล้าขวางเขาได้...
     

    คุนดู ' ยา ! องค์ชาย ! ” เอคเธลิออนได้สติรีบตามออกไปด้วยคน
     

    เจ้าหญิงพรายก็คุกเข่า และยื่นแขนเรียวให้กับทูออร์ “ ไม่เป็นไรนะ ”
     

    ชายหนุ่มรับเรียวมือนิ่มของนาง แต่ถ้าเขาอยู่ตามลำพังไม่มีพรายหลายสิบคนมาจ้องมองแบบนี้...
     

    เขาก็จะร้องไห้ออกมา...ข้าคิดผิดอีกแล้วใช่ไหม ?...ท่านพี่...


    แล้วกลอร์ฟินเดลก็ยกน้ำชามาดื่มทิ้งท้าย  " เอ่อ...พวกเขาลืมจ่ายค่าน้ำชานะ แย่จริงเลย ลอร์ดตุ่นน้อย

    แสนงอน และลอร์ดน้ำพุใสเสียงแหบ...ข้าต้องจ่ายให้ซิเนี่ย..."


     


     


     


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×