ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #168 : Blue Blossom in the heart 11

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 77
      0
      31 ก.ค. 56


     

    เวลาที่อมทุกข์อมเศร้า มักว่ากันว่าจะผ่านไปอย่างเนิ่บช้าเสมอ ได้แต่นอนกระสับกระส่ายอยู่บนเตียง

     

    แม้ว่าเขาจะจำได้ดีถึงน้ำเสียงอ่อนหวานที่คอยให้กำลังใจของอิดริล เคเลบรินดัล

     

    เรือนผมสีทองนุ่มสลวยของนาง รอยยิ้มของนาง ...ข้ารักนาง...ใช่...ข้ารักนางมาก...

     

    แต่ว่าหัวใจของเขาก็ยังมีที่ว่างไว้ให้กับอีกคนหนึ่งด้วย...อิดริลมอบดอกคอร์นฟลาวเวอร์สีน้ำเงินให้

     

    ทูออร์คลอเคลียอยู่กับกลีบดอกไม้โดยไม่ยอมห่าง...อิดริล...ข้ารักท่าน...

     

    โชคดีที่องค์ทัวร์กอนทรงให้หมอหลวงเพนลอธนั้นให้ยาสมานแผลชนิดดี ทำให้เขาแทบไม่ค่อยรู้สึกเจ็บ

     

    มากเท่าไรนัก แต่ว่ารอยแผลที่อก และแรงกระแทกจนต้องมีผ้าพันแผลพาดบนศีรษะนี่ซิ...

     

    เฮ่อ...แต่ข้าก็อยากจัดการกับเจ้าสัตว์ร้ายในความมืดนั้นได้ซะจริง...

     

    โดยไม่ทันรู้สึกตัวว่าอะไร ทูออร์ก็ประคองร่่างของตนมาเดินเล่นตรงระเบียงหน้าห้องอภิบาลของตน

     

    สายตาสีน้ำเงินใสจับจ้องไปยังทิวทัศน์ที่อยู่นอกเหนือหุบผาวงแหวนเอโครริอัธซึ่งอยู่ไกลสุดสายตา

     

    แต่ว่าเขาก็ยังได้ยินเสียงคลื่นจากทะเลอันห่างไกล คลื่นซัดกระเซ็นเข้าหาชายฝั่ง...

     

    ดนตรีอันไพเราะจากเทพอุลโมยังคงเรียกหาเขา...แต่ว่า...เราไม่มีทางออกไปจากที่นี้ได้แล้วกระมัง ?

     

    แล้วทูออร์ก็ไม่ได้พบว่าตัวเองอยู่ตามลำพัง...ร่างสูงโปร่งแกมล่ำสันภายใต้ผ้าคลุมสีดำอยู่ตรงต้นเสา

     

    เหมือนจะคำนึงถึงอะไรบางอย่างในภวังค์ ทูออร์ก็รู้สึกอุ่นใจขึ้นมาทันที

     

    องค์ชายมายกลิน ”

     

    ภาคิไนยแห่งทัวร์กอนยังนิ่งเรียนเสมือนรูปปั้นหินอ่อนที่ตั้งตระหง่าน ไม่มีวันที่จะล้มได้

     

    เรือนผมสีรัตติกาลเป็นมันเงาถูกถักเปียไว้หลวม แต่ปอยผมบางส่วนก็ยังหลุดรุ่ยออกมา

     

    เสี้ยวหน้าคมซีดนั้นก็คล้ายคลึงกับขององค์ทัวร์กอนและท่านหญิงขาวนัก

     

    ชายหนุ่มถอนหายใจแผ่วเบาให้กับภาพตรงหน้า...ความงามที่เย็นชาและเหินห่างราวกับฤดูหนาว

     

    ที่ไม่เคยได้รับไออุ่นของแสงตะวัน องค์ชายมายกลิน โลมีออน...

     

    องค์ชาย ทรงยังเจ็บมากไหมขอรับ ? ”

     

    พรายหนุ่มยังคงทอดสายตาไปไกล “ เรานอนที่หออภิบาลนี้ก็ผ่านมาตั้งสามคืนแล้วนะ ทูออร์

     

     

    ข้าไม่ได้เป็นไรอะไรมาก ไม่อย่างนั้นคงไม่มีแรงออกมาเดินหรอก เอไดน์เอ๋ย ”

     

    แต่ว่าชายหนุ่มก็ยังสังเกตว่าพรายหนุ่มยังมีอาการที่ไม่ค่อยดีนัก นั้นอาจจะเป็นเพราะคมอาวุธของเจ้าสัตว์ร้าย

     

    ในเหมืองอังฮาบาร์ ทูออร์ก็ยิ่งรู้สึกทุกข์ใจมากขึ้น ทำไมเขาถึงปกป้ององค์ชายไม่ให้ได้ดีกว่านี้

     

    มายกลินก็ทรุดนั่งบนม้านั่ง ดวงตาคู่นั้นยังเหม่อมองกับสิ่งหนึ่งในมือเรียวของตน

     

    ดอกคอร์นเฟลาเวอร์สีน้ำเงินที่เหมือนกับของทูออร์นั้นเอง !

     

    ข้ามีเรื่องหนึ่งที่อยากรู้นะ ? ” เจ้าชายพรายถามเสียงขรึม “ เจ้ารักพี่หญิงมากไหม ? ”

     

    ข้ารักนาง องค์ชาย ข้ารักพี่หญิง...เอ่อ...ภคินีของท่านมาตั้งแต่วันแรกที่เข้ามายังกอนโดลิน

     

    และข้าก็ยืนยันคำเดิมว่า ข้าก็รักและห่วงใยท่านเสมอ รู้ไหม ? ”

     

    พรายหนุ่มโนลดอร์จึงยอมกลับไปสบดวงตาสีฟ้าคู่นั้น ดวงตาสีฟ้ากลมใหญ่เปล่งประกายบนใบหน้ากร้าน

     

    มายกลินตระหนักถึงจิตใจที่อยู่เบื้องลึกของคนตรงหน้าได้มากกว่าใครทั้งนั้น

     

    ให้ข้านั่งด้วยคนได้ไหมกระหม่อม ? ”

     

    เจ้าชายพรายไม่ได้ตอบว่าอะไรนอกจากขยับกายให้ร่างใหญ่ได้นั่งลงอย่างสะดวก

     

    ทายาทแห่งตระกูลฮาดอร์ก็เริ่มหัวใจเต้นระริกอีกครั้ง...อยากโอบกอดร่างเพรียวนี้ไว้ในอ้อมแขน

     

    อยากสัมผัสว่าบาดแผลเจ็บหนักไหม เขาอยากให้ความรู้สึกที่เอ่อล้นอยู่ในใจมอบให้....

     

    แต่ว่าชายหนุ่มก็สะดุ้ง เมื่อเจ้าชายพรายโนลดอร์หันมา พร้อมกับดวงตาสีดำขลับที่คาดหวังอยู่

     

    ดวงตาคู่นี้ช่างงดงามจริงๆ งามเสียจนเขาไม่อาจละสายตาออกไปได้...แสงดาราบนท้องฟ้าเลยนี้ลงมาสะท้อน

     

    มือแกร่งของชายหนุ่มวางบนเรียวไหล่ของบุตรแห่งท่านหญิงขาว

     

    องค์ชาย ข้าขอประทานอภัยที่ทำให้ท่านต้องประสบกับอุบัติเหตุครั้งนี้ ”

     

    มายกลินนิ่งไปครู่หนึ่ง แล้วหลับตานิ่ง “ แต่ข้าก็ต้องขอบคุณเจ้าที่ปกป้องข้า...ข้าเป็นหนี้เจ้า ”

     

    นั้นซินะ ”

     

    ชายหนุ่มตระกูลฮาดอร์วางจูบให้กับหน้าผาก เลื่อนลงมายังปลายจมูก ก่อนที่จะมาสัมผัสริมฝีปาก

     

    เจ้าชายพรายยอมตอบสนองการจุมพิตครั้งนี้แต่โดยดี ไม่รู้ว่าเพราะอ่อนแรงจากแผลหรืออะไรก็ตาม

     

    คืนนี้ ท่านไม่กล้าใจแข็งกับข้าใช่ไหมกระหม่อม ? ” ทูออร์ถาม เพราะเขายังไม่แน่ใจ

     

    พรายหนุ่มยิ่งอารมณ์คาดคะเนแบบว่าเดาไม่ได้เสียด้วย แต่ชายหนุ่มก็เริ่มรู้สึกว่าอารมณ์ปรารถนาก็กลับมา

     

    ริมฝีปากหนาซุกไซ้บนซอกคอขาว มือแกร่งกำเรือนผมสีดำไว้แน่น จนร่างเพรียวสะดุ้งเฮือก

     

    พอเถอะ ! ”

     

    เจ้าชายพรายรีบลุกออกจากม้านั่งด้วยสติที่มั่นคง พร้อมกับเอ่ยว่า “ ข้ากับเจ้ายังไม่หายดีนัก

     

    และที่นี้ก็ไม่ใช่ที่ๆ ควรมาปรนเปรอเสียด้วย ”

     

    ทูออร์ก็ยังไม่ลุกขึ้นตาม “ ข้ารู้ และข้ารู้ด้วยว่าถ้าอิดริลกับข้าแต่งงานกัน เรื่องของเรานั้นก็...”

     

    แต่ว่ามายกลินก็ยังกำมาลีงามดอกนั้นไว้แน่น พร้อมกับเดินจากไป โดยทิ้งท้ายว่า

     

    ถึงเวลานั้น เจ้าคงเข้าใจข้ามากขึ้น บุตรมนุษย์เอ๋ย ”

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×