ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #158 : Blue Blossom in the heart 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 124
      1
      13 ก.ค. 56


    ร่างสูงขององค์กษัตริย์โนลดอร์ประทับยืนภายในห้องโถงของพระองค์เอง ดวงตาสีเทาอมครามเจิดจรัส

     

    จ้องมองร่างเล็กป้อมของพระนัดดา เด็กชายเดินชมภาพวาดซึ่งประดับไว้บนฝาผนังอย่างเป็นระเบียบ

     

    เฮ้อ...”

     

    ทัวร์กอนสรวลเล็กน้อย “ เออาถอนหายใจ ทำไมลูก ? ”

     

    ดราเอร์ - อดา พรุ่งนี้ เออาต้องไปโรงเรียน ” ฮาล์ฟเอลฟ์น้อยตอบ “ ท่านแม่บอกว่าหนูโตแล้ว...”

     

    กษัตริย์พรายทรงเดินมาโอบไหล่น้อยของเด็กชาย “ สำหรับตาแล้ว เจ้าก็ยังเป็นเด็ก

     

    แม้แต่อิดริล มายกลินและทูออร์ ก็ยังเป็นเด็กน้อยของตานะ รู้ไหม ? ”

     

    อดาเป็นมนุษย์เอไดน์ ซึ่งทุกคนบอกว่าจะชราแล้วก็จะเสียชีวิตไม่อีกกี่สิบปีข้างหน้า

     

    เออาไม่ค่อยสบายใจเลย ถ้าอดาทูออร์ต้องจากหนูไปนะซิ ”

     

    ทัวร์กอนทรงคุกเข่าเพื่อยกพระนัดดาไว้ในอ้อมแขนแกร่ง

     

    เจ้าก็สงสัยที่ว่าทำไมตาถึงให้พ่อเจ้าซึ่งเป็นมนุษย์ แล้วแม่ของเจ้าเป็นเอลดาร์แต่งงานกันได้งั้นเหรอ ? ”

     

    เออาเรนดิลน้อยพยักหน้า “ ก็พวกท่านเป็นอมตะ แล้วเออากลัวว่าจะเหมือนอดาคือจากพวกท่านไปอีกคน..”

     

    ฝีเท้าหนึ่งก็ได้ก้าวเข้ามา ฝีเท้าเปลือยเปล่าของอิดริล เคเลบรินดัล

     

    นานา ! ”

     

    อิดริลเดินไปลูบแก้มนวลของบุตรชาย ริมฝีปากอิ่มบางเผยรอยยิ้ม

     

    เออาลูกรัก คิดอะไรอยู่เหรอจ๊ะ ? ” เจ้าหญิงพรายถามขึ้น

     

    ขณะที่เออาเรนดิลยังคงเล่นปอยเกศาสลวยของจอมราชาโนลดอร์

     

    ตอนแรกเออานึกว่าเส้นผมของเสด็จตาจะเป็นสีดำสนิทซะอีก แต่ว่าก็มีเส้นสีน้ำตาลอมทองปนอยู่ด้วย ”

     

    ทัวร์กอนรับสั่ง “ คงเป็นส่วนหนึ่งที่ตาได้มาจากท่านแม่อไนเรของตากระมัง แต่ว่าอิริสเซหรือยายอาเรเดล

     

    ของเจ้า เหมือนองค์...ทูลหม่อมพ่อฟิงโกลฟินมากกว่า...”

     

    เจ้าชายองค์น้อยพยักหน้ารับ ก่อนที่ลงจากอ้อมพระกร แล้วมากอดร่างระหงไว้

     

    เออาอยากไปกับนานา เออามีเรื่องอยากคุยด้วย ”

     

    อิดริล เคเลบรินดัลรับการโอบกอดไว้ แล้วเดินจูงมือเล็กของพระโอรสออกจากห้องทรงงาน

     

    ~*~*~*~*~*~

     

    ในอุทยานหลวงแห่งกอนโดลิน

     

    เออาเรนดิลนั่งเหยียดขาเล่นไปมา ดวงตาสีฟ้ามองยังมารดาซึ่งกำลังเก็บดอกไม้จากรั้วด้านซ้าย

     

    เรือนผมสีทองสลวยงดงามจับตาส่องสว่างรับแสงตะวัน เด็กน้อยก็ยิ้มให้กับภาพที่เห็น

     

    เออาอยากคุยกับแม่เรื่องอะไรจ๊ะ ? ”
     

    ฮาล์ฟเอลฟ์น้อยก็ตอบว่า “ อดากับนานารักกันได้ยังไงครับ ? ”

     

    เจ้าหญิงพรายลงมานั่งข้างพระโอรส นิ้วเรียวลูบแก้มนวลตาทั้งสองข้าง

     

    เริ่มแก่แดดแล้วนะ อาร์ดามีเร ”

     

    อิดริลมักจะเรียกเขาด้วยชนนีนามเสมอ เวลาอยู่ด้วยกันแค่สองคน

     

    นานาก็เหมือนกับเสด็จยาย ท่านจะชอบเรียกกวานัวร์ - นานา ว่า โลมีออน ”

     

    เป็นธรรมดาของแม่ที่มอบชื่อให้ลูก และแม่เองก็รักพ่อของลูก ทูออร์ผู้งามสง่าที่ทำให้แม่ประทับใจ

     

    ตั้งแต่แรกพบรู้ไหม ? ” อิดริลหอมหน้าผากน้อยเบาๆ “ และพ่อของเจ้าก็รักแม่ เพียงแต่...”

     

    แล้วนานาหลงรักท่านน้าบ้างไหม ? ท่านน้าเองก็หล่อมากถึงปานนั้น ”

     

    คำถามที่ชวนสะกิดใจ ทำให้เจ้าหญิงพรายวางมือลงจากพวงแก้มของเออาเรนดิล

     

    ลูกจ๋า ถามแบบนี้ เพราะน้าเจ้าสอนหรือยัง ? ”

     

    เออาเรนดิลส่ายหน้า “ เปล่า หนูถามเองนะ ”

     

    แม่รักมายกลินในแบบน้องชายเท่านั้น เพราะเขาเป็นบุตรแห่งเสด็จยายท่านหญิงขาวของเจ้า ”

     

    รักแค่น้องงั้นเหรอครับ ? ”

     

    ใช่จ๊ะ ”

     

    เด็กชายก็ลุกจากม้านั่ง เท้าเล็กเดินไปมาบนพิ้นหญ้าซึ่งประดับด้วยดอกอุยลอสสีขาว

     

     

    แต่ถ้ากวานัวร์ - นานาไม่ใช่น้องของท่านแม่ ท่านจะแต่งงานกับเขาไหม ? ”

     

     

    ลูกรักของแม่ ! เจ้าอย่าถามแม่นักเลยนะ ! ”

     

     

    เออาเรนดิลก็สะดุ้งขึ้น เมื่อมองเห็นใบหน้างามกระจ่างตาของมารดามีแววหม่นเศร้า

     

     

    นานา...”

     

     

    แม่แต่งงานกับพ่อเจ้าแล้ว และแม่ก็รักเขา ถึงจะเป็นมนุษย์เอไดน์ก็ช่างปะไรเถิด แม่เลือกเขานะถูกที่สุดแล้ว ”

     

    แต่ว่าเออากลัวว่าตัวเองจะเหมือนอดาแล้วจะต้องสิ้นชีพ...”

     

     

    อิดริลเม้มริมฝีปากของตน เมินหน้าหนีพระโอรสองค์น้อย “ แต่ในความคิดของแม่ อนาคตของเจ้ายาวไกลนัก

     

    ฮาล์ฟเอลฟ์น้อยของแม่ พ่อกับแม่เราสองคนรักกัน ”

     

     

    มือเล็กของเออาเรนดิลจับมือเรียวนิ่มของราชธิดาแห่งทัวร์กอน

     

    เออาไม่อยากจากท่านไปก็เท่านั้น แล้วนานาอิดริลคงไม่อยากให้หนูกับท่านพ่อจากไปด้วย ”

     

    มือของอิดริลก็จับมือเล็กของลูกชายไว้ ขณะที่มองเห็นใบไม้ร่วงสีทองปลิวพริ้วลงมาเรื่อยๆไม่ขาดสาย

     

     

    ...ร่างสูงในชุดสีดำซึ่งยืนอิงต้นโอ๊กในมุมที่พ้นสายตาของสองแม่ลูกกำลังเฝ้ามองพวกเขา...

     

    .พี่หญิงของข้า ไฉนท่านถึงต้องใจแข็งนักหนา...แล้วท่านก็ทำให้ข้าต้องร้าวรานหัวใจมาตลอดด้วย...

     

    ~*~*~*~*~*~

     

    อือม...ตอนต่อไปเป็นการย้อนความแล้วนะครับ ^___^

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×