ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #155 : Bright Days Of King Turgon : สองหนุ่มน้อยของทัวร์กอน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 115
      0
      9 พ.ค. 56


    สองหนุ่มน้อยของทัวร์กอน


     

    เสียงของอาชาร่างใหญ่ที่ร้องดังลั่น ขณะพาเจ้านายหนุ่มควบออกมาจากเหมืองอังฮาบาร์


     

    ร่างสูงเพรียวในชุดสีดำสนิท พร้อมกับผ้าคาดหน้าผากเรียวมน ใบหน้างดงามแสดงถึงความจริงจัง


     

    แถมตามมาด้วยตะโกนเรียกว่า “ องค์ชายทรงคิดหรือว่าจะชนะข้าได้ล่ะ ฮ่าๆ ”


     

    ดวงตาสีนิลคู่ประกายก็หันมองไปยังร่างสูงใหญ่ซึ่งควบม้าหนุ่มสีน้ำตาลอมเทามาอย่างกระชั้นชิด


     

    โนโรลิม ! มอริออน ! โนโรลิม ! มอริออน ! ”


     

    พรายหนุ่มกระชับให้เจ้าอาชาคู่ใจ เพราะเขาไม่ต้องการแพ้เจ้าคนนั้นเด็ดขาด !


     

    ขณะที่ผู้ตามหลังมาก็หัวเราะอย่างมีเล่ห์นัยแอบแฝง สายตาสีฟ้าจับจ้องเรือนผมสีดำขลับของเจ้าชายพรายโนลดอร์


     

    และผ้าคลุมไหล่สีนิลปลิวสะบัดราวกับยอดธง...ถ้าองค์ชายแพ้ล่ะก็...ข้าจะได้รางวัลแสนงามเป็นการตอบแทน...


     

    ชายหนุ่มก็นึกภาพ...ยามคนนั้นแพ้ เขาจะได้โอบกอดร่างเพรียวบางไว้แนบอก และก็...


     

    ทั้งสองขับม้ากันออกมาจากหุบผาด้านทิศเหนือ จนมาถึงทุ่งหญ้าสีเขียวกว้างสุดสายตา


     

    ข้าจะไปถึงกอนโดลินได้ก่อนเจ้า พอถึงที่นั้น เลิกไล่จับข้าด้วย ! ” พรายหนุ่มตะโกนใส่ผู้ตามหลังมา


     

    ฮึ ! ข้าไม่ยอมแพ้ท่านง่ายๆ หรอก องค์ชายใหญ่ผู้เลอโฉมของข้า ”


     

    พรายหนุ่มก็พยายามกระตุกสายบังเหียนให้เจ้ามอริออนต่อไป แต่ว่าทั้งสองก็ต้องแทบชะงัก


     

    เมื่อาชาสีขาวงามสง่ามาตรงหน้าของพวกเขาแล้ว...


     

    มายกลิน ! ทูออร์ ! เสร็จงานแล้วเหรอ ? ” สุรเสียงเข้มของจอมกษัตริย์โนลดอร์ดังก้อง


     

    เจ้าชายพรายก็หยุดม้าของตน เช่นเดียวกับชายหนุ่มร่างสูงใหญ่ชุดสีครามก็ต้องหยุดม้าอย่างตกใจเล็กน้อย


     

    เสด็จลุง ทรงม้าในทุ่งหญ้าหรือกระหม่อม ? ”


     

    ทูออร์ก็ถามว่า “ พระองค์เสด็จมาทำไมเล่า นี้ใกล้จะพลบค่ำแล้ว ”

    ดวงเนตรสีเทาอมครามก็มองยังท้องฟ้าสีส้มอ่อนที่เริ่มมีเค้่าของยามรัตติกาลมาระบายแต่งไว้


     

    แดดร่มแล้ว หนุ่มน้อยทั้งสอง จะไม่ขี่ม้ารอบทุ่งหญ้านี่หน่อยเหรอ ? ”


     

    มายกลินจึงตอบว่า “ ได้เลย เสด็จลุง ”


     

    แล้วเจ้าชายพรายผมดำก็พาเจ้าม้าหนุ่มสีดำสนิทไปด้วยกัน องค์ทัวร์กอนจึงกำชับแก่อาชาสีขาวขององค์เอง


     

    ทินดา วิ่งเร็ว ! ”


     

    ชายหนุ่มตระกูลฮาดอร์ เกศาทองดูเหมือนจะทำหน้ากังขาเล็กน้อย แต่ก็เรียกเจ้าม้าของตนด้วย


     

    บาลาน ไปกัน ”


     

    แล้วอาชาซึ่งต่างสีสันก็วิ่งไปรอบทุกอย่าง สายลมพัดผ่านเรือนผมของพรายโนลดอร์และชาวฮาดอร์


     

    งดงามรับกับแสงอาทิตย์ในยามสนธยา...พร้อมกับเสียงหัวเราะของจอมกษัตริย์ที่ได้ทรงม้าเล่นกับ


     

    พระภาคิไนยและราชบุตรเขยของตนอย่างสนุกสนาน


     

    เสด็จลุง ? ” มายกลินประหลาดใจ เมื่อองค์ราชาทรงลงจากเจ้าม้าทินดา แล้วมาเอนวรกายแกร่งบนพิ้นหญ้า


     

    แล้วทัวร์กอนก็ทรงหันมายังร่างสูงเพรียวของพระภาคิไนย


     

    มานั่งข้างลุงซิ โลมีออน ”


     

    ริมฝีปากบางได้รูปก็ยิ้มขึ้น แล้วเจ้าชายพรายก็มานั่งข้างผู้เป็นมาตุลา


     

    ทรงมีความสุขอะไรเหรอ กระหม่อม ”


     

    เอ่อ...วันนี้ ลุงสบายใจ ลุงมีความสุขดีมากเลยและก็..ลุงดีใจที่อยู่กับเจ้า หลานชาย...”


     

    จอมกษัตริย์โนลดอร์ทรงจุมพิตขมับของเจ้าชายผู้เป็นหลานด้วยความอ่อนโยน


     

    ทูออร์ก็หัวเราะ “ พระองค์สมเป็นลุงหลานกับแท้ๆ เลย ”


     

    เจ้าลูกเขย คิดว่าข้าใจดีให้กับโลมีออนคนเดียวเหรอ มานี่ซิ..”


     

    เจ้าชายพรายผมดำก็ทำหน้าหม่นลง แต่ก็ยอมให้เสด็จลุงโอบกอดตนเองอยู่ดี


     

    ทูออร์ก็เลื่อนกายมานั่งด้านซ้ายขององค์ทัวร์กอน แล้วถามขึ้น “ ทำไมเหรอ ? ฝ่าบาท ”


     

    มือเรียวแกร่งขยี้ผมสีทองเข้มยุ่งเหยิงของชายหนุ่มแบบบิดาทำกับบุตรชาย


     

    เจ้าแกล้งอะไร มายกลินหรือเปล่า ? ”


     

    เอ่อ...” คำพูดหายไปในเรียวปากหนาของทูออร์ซะแล้ว


     

    แต่ทัวร์กอนก็ทรงโอบเรียวไหล่แกร่งของผู้เป็นลูกเขยคนเดียว จนทูออร์เผลอหนุนไหล่ของจอมเหนือหัว


     

    ผู้เป็นบิดาบุญธรรมของเขา พ่อตาสุดรักสุดเทิดทูนของตน...


     

    ข้าก็ไม่มีลูกชายแท้ๆ ของตัวเองเลย มีแต่พวกเจ้าสองคน รู้ไหม ? ถึงแม้ ข้าอาจจะชอบใครออกหน้าออกตาไปบ้าง


     

    แต่ว่า...ข้าก็รักพวกเจ้านัก รักที่สุดด้วย ”


     

    มายกลินก็ได้ทีสวมกอดร่างสูงโปร่งแข็งแรง พลางหอมแก้มเนียนของเสด็จลุง “ อามิน เมลา เล ทอร์เอน – นานา..”


     

    อามิน เมลา เล เซลเล – ยอนโด..” ทัวร์กอนตอบแล้ว ก็วางจูบลงบนโหนกแก้มของหลานชาย


     

    ทูออร์รู้สึกเสียดายแทน อุตส่าห์รอ แต่ว่าฝ่าบาทมาแย่งบทบอกรักไปซะนี้ !


     

    ข้าก็รักเจ้า ลูกเขยคนดี ” จอมราชาทรงวางจูบลงบนโหนกแก้มของทูออร์ ซึ่งไม่ทันตั้งตัว...


     

    แต่เขาก็ไม่กล้าอาจเอื้อมจูบพระปรางหรอก ริมฝีปากหนาได้รูปว่าบนเรียวหัตถ์อย่างถนอม


     

    ข้ารักพระองค์ ฝ่าพระบาท บิดาของข้า ”


     

    ดวงตาสีดำขลับของมายกลิน และสีไพลินของทูออร์ ยังไงๆ ก็งามจรัสในสายตาของข้าเสมอ...


     


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×