ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #152 : Bright Days Of King Turgon : นกน้อยบินผ่านสายรุ้ง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 139
      0
      8 พ.ค. 56


    นกน้อยบินผ่านสายรุ้ง

     

     

    บรรยากาศแสนสบายดูจะไม่มีที่ไหน และส่องสว่างไปมากกว่าคฤหาสน์ประตูแห่งสรวงสรรค์

     

    ของลอร์ดเอกัลมอธ ร่างสูงสง่ายังคงยังดื่มไวน์รสเลิศกับองค์ราชาแห่งองค์กษัตริย์ทัวร์กอน

     

    พระองค์ทรงยังเกษมสำราญพระหฤหัยดีเช่นเคย ”

     

    พรายหนุ่มผมสีน้ำตาลหยักศกยิ้มเล็กน้อย มือเรียวคลอเคลียกับแก้วไวน์ในมือเรียวของตน

     

    แสงไฟจากเพดานก็ส่องแสงกับเพชรพลอยที่ประดับทั่วเสื้อทูนิคสีงาช้างของตน

     

    เจ้าเองก็ชอบแต่งตัวแสงวาววับดังทุกวัน เอกัลมอธ ”

     

    ทัวร์กอนเลื่อนร่างสูงมาประคองไหล่เรียวของลอร์ดหนุ่มหน้าตางดงาม

     

    โอ้ ! อาราน ' ยา ทรงหยอกเย้ากระหม่อม ไม่สนพระทัยในสองเสนามากกว่าหรือ ? ”

     

    จอมพรายแห่งกอนโดลิน เชยคางเรียวได้รูปของเอกัลมอธ

     

    เอคธี่และกลอร์ฟี่ สองคนนั้นดีกับข้าทุกวัน แต่เจ้าก็สวยงามไม่แพ้กัน เอกี้...”

     

    มือเรียวของลอร์ดหนุ่มก็คลอเคลียบนฉลององค์ของทัวร์กอน

     

    ถ้างั้น กระหม่อมก็ขอ...เชยชมความงามที่ล้ำเลิศกว่าอัญมณีเม็ดใดแห่งนครลับแลนี้เถิด ”

     

    ไม่ทันที่องค์ราชาจะได้รับการแสดงออกของลอร์ดเอกัลมอธ เสียงประตูก็เปิดขึ้น

     

    เอกี้ ! เจ้าทำอะไรฝ่าบาท !!!! ” พรายหนุ่มร่างสันทัดในชุดสีม่วงอ่อนเข้ากับดวงตาคู่คม

     

    เรือนผมสีน้ำตาลดำมัดรวบ ร่างเพรียวอยู่ในชุดทูนิคที่แตกต่างจากลอร์ดทั่วไป

     

    เพราะชุดนั้น คล้ายคลึงกับนกพันธุ์หนึ่งที่อยู่ริมชายหาดอันเวิ้งว้าง

     

    ดุยลี่ !!! ”

     

    ร่างเพรียวง้างคันธนู ซึ่งเป็นอาวุธประจำกายของตนขึ้นมา “ ปล่อยองค์ทัวร์กอน

     

    ไม่อย่างนั้น อย่าหาว่านกตัวนี้จิกใครไม่เป็น ! ”

     

    องค์ทัวร์กอนก็ทรงลุกจากโซฟา พลางหัวเราะเสียงดัง “ ดุยลิน พ่อเอกี้เขาแค่หยอกข้าเล่น ”

     

    ดุยลินจึงลดคันธนูของตนเองลง หากสีหน้ายังแสดงถึงความโกรธเล็กน้อย

     

    จอมกษัตริย์โนลดอร์จึงดำเนินไปอยู่เคียงร่างเพรียวบาง ก่อนที่จะโอบไหล่อย่างปลอบขวัญ

     

    พ่อหนุ่มตาม่วง มาดื่มไวน์กับข้าซิ ”

     

    พระเจ้าค่ะ ” ลอร์ดหนุ่มตอบ

     

    หากเอกัลมอธก็ได้ทีคล้องแขนของร่างเพรียวให้มานั่งบนโซฟาด้วยกัน

     

    เจ้าเป็นยังไงบ้างล่ะ ดุยลี่ ”

     

    ขุนนางแห่งสกุลนกนางแอ่นก็ส่ายหน้าไปมา “ ก็ไม่เป็นไร ลูกสาวข้าก็สบายดี ”

     

    พรายหนุ่มผมหยักศกสลวยก็หัวเราะหึๆ “ ข้ามีของขวัญให้เจ้าด้วยนะ ”

     

    มือเรียวก็หยิบห่อผ้าจากเสื้อคลุมของตน พลางกระซิบให้พรายหนุ่มผู้เป็นสหายเปิดออก

     

    ดุยลินก็ตกตะลึง เซรามิกรูปนกนางแอ่นบินข้ามสายรุ้งน้อยงามประณีต

     

    เจ้า...ทำให้ข้าเหรอ เอกัลมอธ ”

     

    พรายหนุ่มผู้ร่างเล็กกว่าถามขึ้น หากน้ำเสียงแสดงถึงความยินดีเป็นอย่างยิ่ง

     

    ชอบไหม ? ไม่งั้นก็ถือว่านำไปฝากลูกสาวเจ้าแล้วกันนะ ”

     

    เอกัลมอธรินไวน์ให้ผู้เป็นสหายดื่ม ใบหน้าของทั้งสองเริ่มผลัดสี...

     

    เอ่อ...ข้าชอบ ข้าจะเก็บไว้...ขอบใจนะ...”

     

    ลอร์ดหนุ่มแห่งสกุลประตูสวรรค์หรือสายรุ้งก็ได้ทีให้ใบหน้าเรียวหวานหนุนไหล่

     

    แล้วพวกเขาก็เหมือนหลุดลอยไปไหนความฝัน...

     

    ปล่อยให้องค์ราชาทรงมองความโรแมนติกนี้อย่างเพลินพระเนตร...วันนี้ก็ช่างสดใส..
     

    ...นกน้อยได้บินผ่านสายรุ้งไปแล้ว....

     

    ~*~*~*~*~*~*~

     

    ตอนแรกจะให้องค์ทัวร์กอนจู้จี้กับท่านเอกัลมอธ แล้วให้ท่านดุยลินโผล่มาได้ ^___^

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×