ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #151 : Bright Days Of King Turgon : ต้นไม้งามกับค้อนเหล็ก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 141
      0
      8 พ.ค. 56


    ต้นไม้งามกับขวานเหล็ก

     

    แสงตะวันสีทองจับจ้องยอดไม้ หากดวงตาสีเขียวเข้มของลอร์ดกัลดอร์แห่งสกุลพฤกษา

     

    กำลังสังเกตยอดประดับของต้นไม้เล็กๆในกระถางสีน้ำตาล อย่างพินิจพิเคราะห์ ขณะนั้นก็มีเสียงฝีเท้า

     

    ของเกือกบู๊ตที่เข้ามาประชิดใกล้ พร้อมกับโอบกอดแข็งแกร่งมารั้งร่างโปร่งบางของตน

     

    กัลดอร์ เป็นไงบ้าง ? ” ลมหายใจอบอุ่นประเรียวหูแหลม มือแกร่งจากงานหนักโอบรัดไว้

     

    ลอร์ดหนุ่มสะดุ้งเล็กน้อย “ ร็อค ? เจ้ามีธุระอะไรกับข้าเหรอ ? ”

     

    ริมฝีปากอบอุ่นทาบลงโหนกแก้มขาวที่เริ่มผลัดสีเป็นแดงเรื่อ

     

    ข้าคิดถึงเจ้านี่นา เจ้าไม่มาข้าเลย ข้าเหงาด้วย ”

     

    ร่างสูงใหญ่ในชุดสีแดงสดก็เลื่อนลงใกล้สะโพกเรียวบางภายใต้ชุดทูนิคเขียวเข้ม

     

    ไม่เอาน่า ร็อค ข้าดูแลต้นไม้อยู่นะ ข้าไม่มีเวลาอยากเจ๊าะแจ๊ะกับเจ้า...”

     

    ลอร์ดหนุ่มเจ้าของเรือนเกศาสีแดงเลือดหมูก็ยังพยายามโอ้โลมให้กับร่างเพรียวต่อเรื่อยๆ

     

    จนกระทั่งได้ยินเสียงทุ้มใสของพรายหนุ่มน้อยวัยรุ่นคนหนึ่ง

     

    ท่านน้าครับ ! ท่านน้าครับ ! ”

     

    กัลดอร์จำได้ว่าเสียงใคร จึงรีบดันกายของตัวเองออกจากการโอบกอดทันที

     

    เลโกลัส ! ”

     

    พรายหนุ่มน้อยเรือนผมสีน้ำตาลอมทองและมีดวงตาสีเขียวเช่นเดียวกับของน้าชาย

     

    หากว่าร่างยังเล็กและบอบบางกว่า

     

    องค์ทัวร์กอนเสด็จมาครับ อ้าว ! ท่านลุงร็อค ท่านมาอยู่ในสวนกับท่านด้วยเหรอ ? ”

     

    ร็อค หรือลอร์ดแห่งสกุลค้อนเหล็กยิ้มร่า พลางเดินมาโอบไหล่บางของเด็กหนุ่ม

     

    เลโกลัส เจ้าหน้าแดงจังเลยนะเนี่ย ”

     

    หนุ่มน้อยก็ตอบว่า “ พอดีองค์ทัวร์กอนเสด็จมาแล้ว ก็ทรงมาประชิดข้าและก็...”

     

    ลอร์ดหนุ่มแห่งสกุลพฤกษาก็สังเกตว่าใบหน้านวลผ่องของหลานชายสุดที่รักแดงเรื่อดังดอก

     

    กุหลาบที่เขาเพิ่งรดน้ำให้ คอเสื้อสีน้ำตาลอ่อนก็มีรอยยับ นี่ ! องค์ราชาทรงทำอะไร ?

     

    ลัส ! เกิดอะไรขึ้นกับเจ้า...” กัลดอร์ไม่รอช้าที่จะคว้าเด็กหนุ่มมาโอบกอดไว้

     

    ทันใดนั้นเสียงทุ้มดังก็ได้ยินมาจากด้านหลัง

     

    เค้าเป็นหนุ่มน้อยที่น่ารักดีออก ข้าแค่อยากแกล้งเท่านั้น...”

     

    องค์ทัวร์กอนดำเนินมาอย่างช้าๆ รอยยิ้มแสนเจ้าเล่ห์ปรากฏบนพักตร์เรียวคมงามตรึงตรา

     

    กัลดอร์และร็อคจึงคำนับลง “ อาราน ' ยา ( ฝ่าพระบาท ) ”

     

    จอมราชาทรงมองยังดวงตาสีเขียวเข้มกลมใหญ่ของลอร์ดหนุ่มแห่งสกุลพฤกษา

     

    และหันมาสบตาสีน้ำตาลเจือส้มของร็อค ราวกับกับว่าจะทรงอ่านใจ...

     

    เจ้าสองคน คุยกันอยู่เหรอ โอ้ ! ข้าน่าจะอยู่คุยกับเจ้าได้ซินะเนี่ย...”

     

    ร็อคหัวเราะหึๆ มือเรียวแกร่งสีแทนเข้มประคองหัตถ์เรียวผ่องขององค์จอมพรายมาจุมพิต

     

    กระหม่อมก็ปรารถนารับใช้พระองค์อยู่แล้ว ”

     

    กัลดอร์ซึ่งโอบกอดหลานชายไว้แนบแน่นก็เมินหน้าหนี ขณะที่เลโกลัสก็ยังทำหน้าเขิน

     

    ข้าว่า...เจ้าอยู่กับกัลดอร์ดีกว่ามั้ง ? ”

     

    ลอร์ดหนุ่มผมน้ำตาลอมทองจางๆ ก็ส่ายหน้าปฏิเสธ “ ข้าพระองค์ไม่อยากที่จะ...”

     

    องค์ทัวร์กอนได้ทีเข้าโอบร่างเพรียวของกัลดอร์และถือโอกาสกอดหนุ่มน้อยเลโกลัสไปด้วย

     

    ไม่เอานะ ! กัลดอร์ ข้ารู้ว่าเจ้ากับร็อค ชอบพอกันมากแค่ไหน และเจ้าเองจะอยู่เป็นหนุ่มโสด

     

    เลี้ยงหลานให้เป็นเด็กเล็กๆ อยู่ได้หรือไร ? มาซิ ”

     

    สองน้าหลานแห่งสกุลพฤกษาสบตากัน ลอร์ดหนุ่มรูปงามถอนหายใจ

     

    แต่เลโกลัสก็หอมแก้มของน้าชาย “ ท่านน้าครับ ลัสไม่เป็นไรหรอกนะ ”

     

    แล้วกัลดอร์ก็ยอมปล่อยร่างบางออก แล้วร่างใหญ่ก็มาโอบกอดเขาอีกครั้ง

     

    ลอร์ดร็อคเอ่ยคำขอบคุณว่า “ ฮานอนเล ฝ่าพระบาท ”

     

    แล้วกษัตริย์พรายก็ทรงประคองไหล่ของร่างบอบบางแทนอย่างหน้าตาเฉย

     

    เลโกลัส เจ้าพาข้าไปเดินเล่นซิ ปล่อยให้ท่านน้าของเจ้าอยู่กับร็อคเถอะ ”

     

    พระองค์จะทรงแหย่อะไรหลาน...โอ...” แล้วกัลดอร์ก็ได้รับการจุมพิตทันที

     

    แถมยังไม่สามารถจะผลักอ้อมกอดแกร่งของขุนพลพรายแห่งสกุลค้อนโทสะได้อีก...

     

    เอ่อ...น้ากัลดอร์...”

     

    พรายหนุ่มถูกโอบไหล่คู่บาง พร้อมเสียงกระซิบภาษาเควนยาอันไพเราะ

     

    ไปกับข้า หนุ่มน้อย ไลควาลัสเซ เลโกลัสเอ๋ย ”

     

    ฝีเท้าสองคู่จากเข้าไปในสวน ปล่อยให้อีกคู่หนึ่งได้สร้างบรรยากาศตรงนั้นไปเรื่อยๆ...

     

    ~*~*~*~*~*~

     

    แนะนำครับ !

     

    กัลดอร์ เป็นลอร์ดหนุ่มแห่งสกุลพฤกษาแห่งกอนโดลิน ส่วนร็อคเป็นลอร์ดแห่งสกุลขุนค้อนแห่งโทสะ

     

    ส่วนเลโกลัส ไม่ใช่เลกี้จังในลอร์ดนะครับ แต่เป็นหลานชายของกัลดอร์

     

    ปรากฎในหนังสือ Book Of Lost Tales เล่ม 2 ในชุดประวัติศาสตร์มิดเดิลเอิร์ธ

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×