ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #137 : ประวัติตัวละคร : ทัวร์กอนและอาเรเดล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 124
      0
      21 ก.พ. 56


     

       รวมประวัติชาวกอนโดลินแบบคร่าวๆ ครับ ^^

     

    คำเตือน : เหมาะสำหรับรีดเดอร์ที่อ่านมาแล้วทุกตอนทั้ง Littlelest Prince , Fallen

     

    Flower, Lily Of The Valley & Dancing Party ไม่งั้น...ไม่เข้าใจนะเอ่อ..

     

    ~!~!~!~!~!~!~!~

     

    พระเจ้าทัวร์กอน ผู้ทรงปัญญา กษัตริย์โนลดอร์แห่งกอนโดลิน

     

    เป็นพระราชโอรสองค์ที่สองของพระเจ้าฟิงโกลฟินมหาราชกับพระนางอไนเร และเป็นหนึ่งในพระราชนัดดา

     

    หรือหลานปู่องค์โปรดของพระเจ้าฟินเว องค์ปฐมกษัตริย์ชาวโนลดอร์แห่งดินแดนนิรันดร์วาลินอร์

     

    ประสูติในปี 1310 แห่งยุคทวิพฤกษา พระองค์เป็นเจ้าชายที่สนพระทัยในด้านอักษรศาสตร์

     

    และสถาปัตยกรรมศาสตร์มากกว่าการสู้รบด้วยอาวุธในสงครามมาตั้งแต่ยังเยาว์

     

    ในบรรดาเจ้าชายพรายโนลดอร์ ทัวร์กอนมีรูปโฉมละม้ายคล้ายคลึงกับพระอัยกาธิราชฟินเวมากที่สุด

     

    เมื่อเจริญเข้าวัยหนุ่ม พระองค์ได้สมรสกับสตรีพรายชาววานยาร์ นามว่า “ เอเลนเว ”

     

    และมีพระธิดาเพียงหนึ่งองค์ คือ อิดริล เคเลบรินดัล หลังจากชาวโนลดอร์ประกาศสงครามกับจอมปีศาจ

     

    มอร์กอธซึ่งได้สังหารพระเจ้าฟินเว และแย่งชิงอัญมณีอันมีค่าสามดวงนามว่า “ ซิลมาริล ”

     

    ไปเป็นของตน ระหว่างทางชาวโนลดอร์ต้องข้ามเทือกเขาเฮลคารักเซอันน่าสะพรึงที่สุดของโลก

     

    พระองค์ได้สูญเสียพระชายาไปกับสายวารีอันเย็บเฉียบนั้น รวมถึงสูญเสียพระอนุชาองค์เล็กจากการต่อสู้ครั้งแรก

     

    เรียกว่า “ การสัปประยุทธ์ใต้หมู่ดาว” ทัวร์กอนจึงตัดสินพระทัยแยกตัวออกจากพระบิดาและพระเชษฐาฟิงกอน

     

    เพื่อไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสียใดอีก และได้มาสร้างเมืองริมท้องทะเลอันมีนามว่า วินยามาร์แห่งแคว้นเนฟรัสต์

     

    ด้วยคำแนะนำการบูชาเทพเจ้าของเจ้าชายฟินร็อด ผู้เป็นพระญาติผู้พี่ พระองค์จึงได้คำอวยพรจากเทพวาลาร์อุลโม

     

    ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งมหาสมุทรและสายน้ำทั้งปวง ทัวร์กอนจึงได้ทรงออกแบบและสร้างเมืองลับแล

     

    อยู่ทางตอนเหนือของแผ่นดินเบเลริอันด์ภายในหุบเขาวงแหวนนามว่า “ เอโครริอัธ ”

     

    อาณาจักรนี้ได้รับ นามว่า ออนโดลินเด – บทเพลงแห่งศิลา ในภาษาเควนยาดั้งเดิมหรือภาษาซินดารินที่ใช้กัน

     

    เรียกว่า กอนโดลิน นั้นเอง หลังจากการสิ้นพระชนม์ของพระเชษฐาฟิงกอนในสงครามอนันตชลนา

     

    องค์ทัวร์กอนก็ได้ทรงเป็นเจ้าเหนือหัวของพรายชาวโนลดอร์และซินดาร์จนถึงบัดนี้

     

    พระนามอื่น : ชนกนาม ซาราฟินเว - ฟินเวผู้ปราดเปรื่อง

     

    ชนนีนาม   : ทูรูคาโน - เจ้าชายผู้กล้าหาญ

     

    ฉายา : นักปราชญ์ผู้ภาคภูมิ , หนอนหนังสือ เป็นคำที่พระน้องนางชอบเรียกขาน

     

    รูปลักษณ์ : วรองค์สูงโปร่งสง่างาม พระเกศาเหยียดตรงปนหยักศกสีดำขลับ

     

    พระเนตรสีเทาอมครามเปล่งประกายตามแบบโนลดอร์

     

    มักทรงฉลององค์ยาวสีขาว เข็มขัดสีทอง และมงกุฎสีทองประดับโกเมน

     

    อาวุธ : ดาบแกรมดริงและคทาอาญาสิทธิ์

     

     

    ~*~*~*~*~*~*~

     

    พระนางอาเรเดล อาร์เฟย์นีเอล เศวตนารีแห่งชาวโนลดอร์

     

    เป็นพระราชธิดาลำดับที่สามของพระเจ้าฟิงโกลฟินและพระนางอไนเร ประสูติในปี 1362

     

    ยุคทวิพฤกษา พระนางเป็นเจ้าหญิงพรายที่ทรงสิริโฉมงดงามมากที่สุดองค์หนึ่งและมีนิสัยที่ดื้อรัั้น ทระนงใน

     

    ศักดิ์ศรีและความคิดขององค์เองมาก เมื่อยังทรงพระเยาว์ พระนางมักชอบทรงม้าและล่าสัตว์กับพระญาติ

     

    คือเหล่าพระโอรสแห่งเจ้าฟ้าชายเฟอานอร์ ผู้เป็นพระปิตุลาของนาง เจ้าชายเคเลกอร์มและเจ้าชายคูรูฟิน

     

    เป็นญาติผู้พี่สองคนที่นางสนิทสนมด้วยมากที่สุด หลังจากการกบฎแห่งแดนวาลินอร์ได้เริ่มขึ้น

     

    เจ้าหญิงก็ทรงติดตามพระเชษฐามาจนถึงแดนเบเลริอันด์ เมื่อเจ้าหญิงอิดริลผู้เป็นหลานสาวเป็นกำพร้ามารดา

     

    พระนางจึงทรงรักใคร่และเลี้ยงดูนางประดุจพระธิดาแท้ๆ ของนางเองมาตลอดหลายปี

     

    หลังจากมาอยู่กอนโดลินได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่อาเรเดลได้ทูลขออนุญาตพระเชษฐาให้ออกไปพบญาติของนาง

     

    อีกครั้ง แม้ว่าองค์ทัวร์กอนและอิดริลจะทรงทัดทานหลายครั้ง แต่พระนางก็ไม่รับฟังพวกเขา

     

    จนเมื่อนางออกมาจากกอนโดลินได้แล้ว หลงทางไปถึงป่านันเอลม็อธ ป่าลึกแห่งแผ่นดินเบเลริอันด์

     

    ซึ่งนางได้พบกับลอร์ดเอโอลดาร์กเอลฟ์ผู้สูงศักดิ์ในหมู่ชาวพรายเทเลรีซินดาร์คนหนึ่ง

     

    และนางก็หลงในมนตราของเขาจนยอมเป็นภรรยาและจนมีพระโอรส ซึ่งก็คือ มายกลิน

     

    หลังจากนั้น มารดาและบุตรชายก็ได้แอบหนีลอร์ดเอโอลกลับมายังนครกอนโดลิน

     

    และต้องยาพิษจากสามีซึ่งได้ตามมาสาปแช่งนั้นเองทำให้พระนางไม่แข็งแรงเหมือนแต่ก่อน

     

    แต่พระนางก็ยังทรงใช้ชีวิตตามปรกติดังที่ผ่านมา  ทรงรักและสนับสนุนพระโอรสองค์เดียวมาก

     

    พระนามอื่น : ชนกนาม : อิริสเซ – ผู้สูงศักดิ์เช่นเดียวกับคำว่า อาเรเดล ของนาง

     

    สมญานาม : อาร์เฟย์นีเอล – เศวตนารี เพราะพระนางทรงแต่ชุดสีขาวและเงิน

     

    ฉายา : ท่านหญิงขาวแห่งกอนโดลิน , ยัยหนูขาว อันชื่อล้อเลียนมาตั้งแต่เยาว์วัย

     

    ตำแหน่ง : เจ้าหญิงลำดับที่หนึ่งแห่งกอนโดลิน

     

    รูปลักษณ์ : วรองค์สูงระหงและแข็งแรง พระเกศาเหยียดตรงสีดำสนิท

     

    พระเนตรสีเทาอมครามเปล่งประกายตามแบบโนลดอร์

     

    ฉลองแต่ชุดกระโปรงสีขาวและเงินอันโดดเด่นเหนือสตรีใด

     

    อาวุธ : ดาบนิเควตา


    ~*~*~*~*~*~ 

       
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×