ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #114 : Dancing King & Prince Party 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 139
      0
      11 ก.พ. 56


    สวัสดีอีกรอบนะครับ ท่านรีดเดอร์ กลินขอมอบเรื่องสั้นเล็กๆ น้อยๆ ก่อนแล้วกัน
     

    ตอนนี้ก็...ตบท้าย Lily Of The Valley   นะครับ  รับรองสนุกและก็น่ารักเช่นเคย !
     

    และชุดนี้เสด็จลุงทัวร์กอนจะจัดงานพิเศษด้วยล่ะ ^^~

     

    ~!~!~!~!~!~!~

     

    ท่านหญิงขาวแห่งกอนโดลินยังคงแน่นิ่งอยู่ริมระเบียง หากแต่ในมือเรียวงามของนางนั้น

     

    ได้กำดอกไม้สีขาวซึ่งก็คือดอกลิลลี่หุบผาไว้ ก่อนที่จะทรงนำมาทาบไว้ตรงทรวงอกอิ่มของพระนาง

     

    พระธิดาอิดริลทรงก้าวเดินเดินมายังใกล้แล้ว ก็นั่งลงข้างนาง “ อาหญิงเพค่ะ ”

     

    อิดริล เอ่อ...” พระน้องนางแห่งองค์ราชาก็เอ่ยขึ้น

     

    อาหญิงทรงดูไม่สบายพระทัยเรื่องใดอยู่เพค่ะ ? ”

     

    เจ้าหญิงลำดับที่หนึ่งแห่งกอนโดลินก็ทรงวางดอกไม้นั้นบนพระเพลาและมากุมหัตถ์ของอิดริลแทน

     

    ก็...ตอนที่อาหลับไป ข้าเหมือนว่าตัวเองหยุดไปอยู่ในโลกอดีตอย่างไรพิกล ”

     

    พรายสาวเจ้าของผมสีทองก็ได้ยิ้มเล็กน้อย และกล่าวว่า

     

    อาหญิงสบายพระทัยเถิดนะเพค่ะ หลานของท่านอยู่ที่นี้ แล้วจะดูแลไม่ให้ท่านเป็นอะไรไปอีก ”

     

    แล้วเจ้าล่ะ มีอะไรอย่างจะบอกอาหรือไม่ ธิดาแห่งทัวร์กอน ” อาเรเดลถาม

     

    ดวงตาสีเทาอมครามคู่สวยของอิดริลก็ทรงมองขึ้นที่ยอดปราสาทสีขาวของวัง

     

    และหันกลับมาสบเนตรคู่งามที่ละม้ายคล้ายกับของนาง

     

    หม่อมฉัน...อา...เหมือนได้เห็นเด็กสาวคนหนึ่งที่อยู่ใกล้กับทะเล นางช่างงดงาม แต่หม่อมฉันจำ

     

    ใบหน้าของนางไม่ถนัดหรอกเพค่ะ อาหญิง  น่าแปลกจังเลย..มันจะเกี่ยวข้องกับเออาไหม ? ”

     

    ท่านหญิงขาวก็นิ่งไปชั่วครู่ ก่อนที่จะมอบรอยยิ้มหวานให้แก่อิดริล “ เจ้าคงคิดมากเรื่องลูกซินะ ”

     

    อาหญิงอิริสเซ ” อ้อมแขนของเจ้าหญิงพรายผู้อ่อนวัยกว่าก็โอบร่างระหงไว้ “ หนูนึกว่าจะต้องเสียท่านไปอีก ”

     

    อาเรเดลก็โอบร่างสูงโปร่งบางของหลานสาวไว้เช่นกัน แล้วก็ประคองดวงหน้าเรียวไว้

     

    ยัยหนูน้อยผมทอง ไม่ต้องเศร้านะ อาสัญญาว่า อาจะไม่..เอ่อ..ทำในเรื่องที่เสี่ยงอันตรายอีก ”

     

    เพราะศิลาพรายเอเลสซาร์ของท่านเทลเปและแนร์ธิลช่วยไว้แท้ๆ ”

     

    แล้วมือบางของเจ้าหญิงอิดริลก็หยิบก้อนศิลาสีเขียวมรกตนั้นออกมาจากอกเสื้อกระโปรงสีครามของนาง

     

    ก้อนหินนี้...คนที่ทำให้ก็คือบุตรของน้องคูรูฟิน ที่เขา...เอ่อ...เขามาอยู่เมืองเรา หลังจากนาร์โกธรอนด์

     

    ล่มไปแล้ว เมื่อไม่นานนี้เองซิ น่าแปลกนะ เขากลับไม่ยอมมาสุงสิงอะไรกับเรา

     

    ดีที่ตาหนูมายกลินของอาเขาให้ทำงานที่บ้านประจำสกุลนั้น เขาจะไม่...ไม่ค่อยเหงาเท่าไร..”

     

    อาหญิง...หนูรักอามากนะค่ะ ” แล้วเจ้าหญิงอิดริลก็จูบปรางนวลของท่านหญิงขาว

     

    อาของเจ้ารู้ดี แม่สาวน้อย ลูกรักของอา ” ท่านหญิงขาวก็หอมแก้มขาวผ่องของผู้เป็นหลานสาวตอบ

     

    เจ้าหญิงอิดริลก็ทรงลุกขึ้น และเก็บศิลาพรายนั้นลงไปในอกเสื้อตามปกติ

     

    อิตาริลเล นำดอกลิลลี่หุบผานี้ พี่ทัวร์กอนเขาเก็บไว้ด้วยเหรอ ?”

     

    พรายสาวผู้อ่อนวัยกว่า แล้วเดินออกนำหน้าไป “ อดารักอาหญิงเสมอนะค่ะ ”

     

    งั้นเราไปหาพวกเขากันเถอะ ” สองราชนารีแห่งนครลับแลก็จูงมือเรียวงามไปด้วยกัน

     

    ~*~*~*~*~*~*~*~

     

    ณ จัตุรัสแห่งหอคอยกษัตรา

     

    เสด็จตาจ๋า สอนลิทโธดัลให้เออาทีซิ ” มือเรียวเล็กของเด็กชายผมสีทองที่ยังมีผ้าพันแผลสีขาวรอบศีรษะ

     

    กำลังแกว่งมือแกร่งของพระอัยกาไปมาอย่างสนุกสนาน

     

    เอ่อ..ตาไม่กล้าเต้นต่อหน้า...ใครตอนนี้นะจ๊ะ ” เพราะตอนนี้องค์ทัวร์กอนทรงยืนอยู่ท่ามกลาง

     

    เหล่าพรายหนุ่มซึ่งเป็นขุนนางของพระองค์ ใบหน้างามสง่าของพวกเขาก็ดูสดใสร่าเริง

     

    ทูออร์ อาการขององค์ชายน้อยดีขึ้นราวกับเทพอุลโมทรงโปรดเลยจริงๆ นะ ” โวรอนเว สหายของเขากล่าวขึ้น

     

    ขณะที่ท่านกรมวังอารันเวผู้เป็นบิดาก็กำลังเห่กล่อมอายรันเดียร์น้อยให้นอนกลางวันอยู่

     

     

    ก็ต้องขอบคุณท่านเคเลบริมบอร์ละมั้ง ? ” ดวงตาสีฟ้าใสมองไปที่เจ้าชายพรายมายกลินซึ่งกำลัง

     

    นั่งสนทนากับนายช่างในชุดทูนิคสีเทา...เขารู้สึกไม่ชอบใจเลยที่มายกลินใกล้ชิดกับญาติคนนั้นเกินเหตุ...

     

    อย่างไรเสีย ข้าก็ต้องขอบคุณพี่ท่านอีกครั้งก็แล้วกันที่ได้หาวิธีรักษานานากับหลานข้า ”

     

    มันก็เป็นหน้าที่ คนไร้ศักดิ์ศรีอย่างข้าก็ต้องช่วยได้เป็นต้องช่วย แต่ว่ามีเรื่องอย่างหนึ่งที่ข้าอยากพูด

     

    ข้านั้นก็ไม่ชอบหน้าของทูออร์อยู่ดี เจ้าเองก็คิดเหมือนกันซินะ มายกลิน ”

     

    เจ้าชายพรายในชุดสีดำแสนสง่าก็ยิ้มตอบ “ ข้า..ไม่คิดชอบพวกมนุษย์เป็นทุนเดิมอยู่แล้วล่ะ ”

     

    ให้มันจริงตามที่เจ้ากล่าวไว้แล้วกัน เจ้าชายอุปราชแห่งกอนโดลิน ”

     

    เออาเรนดิลก็ยังคงอ้อนผู้เป็นเสด็จตาไม่ยอมหยุด จนในที่สุดลอร์ดเอคเธลิออนก็ต้องกราบทูลว่า

     

    ฝ่าพระบาท ทรงเต้นให้เหล่าข้าบาทได้ชื่นชมพระปรีชาเถิดพระเจ้าข้า ”

     

    ฝ่ายกลอร์ฟินเดลก็พนักหน้าของตนเองเห็นด้วย “ กระหม่อมไม่ได้เห็นมานานมากเหมือนกัน ”

     

    แต่ข้าขอดนตรีมาประกอบได้ไหมล่ะ ? โอ้ยๆ เออา ”   หนุ่มน้อยยังคงดึงมือของเสด็จตาเล่น

     

    ให้ท่านพ่อเป่าหีบเพลงซิครับ เนอะ ๆ ”  ดวงตาสีฟ้ามองมาที่ชายหนุ่มผู้เป็นบิดา

     

    ทูออร์ก็มอบยิ้มกว้างให้ทีหนึ่ง “ รับบัญชา องค์ชายน้อยของพ่อ ”

     

    ชายหนุ่มก็หยิบหีบเพลงออกมาแล้วเป่าให้เกิดเสียงใสกังวานจนเพลงที่ฟังแล้วสนุกสนาน

     

    เดี๋ยวๆ ให้ท่านน้าก็มาเต้นด้วย ท่านน้ามาเต้นกันเถอะครับ” เออาน้อยกวักมือเรียก

     

    เจ้าชายพรายถอนใจหนึ่งที...เขาขอแบบนี้เแล้ว ข้าก็ไม่อาจปฏิเสธได้

     

    ร่างสูงโปร่งต้องรีบไปยืนข้างหลานชายของตนเอง และก็จัดแจงเสื้อผ้าให้เรียบร้อย

     

    องค์ทัวร์กอนก็ทรงปลดฉลององค์หรูหราให้พระองค์สะดวกขึ้น แล้วให้เอคเธลิออนเป็นคนรับไว้

     

    ตอนนี้กษัตริย์พรายก็ทรงอยู่ในชุดทูนิคสีน้ำเงินและสนับเพลายาวสีดำ วรองค์สูงใหญ่ก็ดูเพรียวขึ้นทันตาเห็น

     

    เอาล่ะ เจ้าชายทั้งสอง ข้าก้าวไปข้างหน้าและก็ย้ำไปมา อย่างนี้ หนึ่ง สอง สาม ”

     

    เออาเรนดิลก็ทำตาม แต่ด้วยปลายเท้าที่เพิ่งเริ่ม จึงช้ากว่าของท่านน้ามายกลิน

     

    เจ้าชายหนุ่มนั้นเต้นด้วยฝีเท้าเบาแถมเคาะกันเป็นจังหวะไม่มีผิดเพี้ยนจากองค์ทัวร์กอนเลย

     

    ลองดูนะ ขยับไปทางซ้ายและก็ขวาแบบเร็วๆ อย่างนี้” ฝีบาทขององค์ราชาพรายก็ทำตามที่ทรงบอก

     

    พร้อมกับดำเนินไปได้โดยไม่ต้องสะดุุดจังหวะของการเต้นลิทโธดัลบนพิ้นหินอ่อน

     

    เอ้อ ! ” ฝีเท้าเล็กของเออาเรนดิลก็ก้าวขึ้นลงและสะกิดกับพิ้นจนเกิดเสียงกึกๆ ได้บ้างแล้ว

     

    องค์ทัวร์กอนก็ทรงก้าวและทรงมองพระนัดดาด้วยความเอ็นดู แล้วพระองค์ยังคงเต้นต่อไป

     

    จนเกิดเป็นวงกลม เสียงฝีเท้านั้นดังก้องสะท้อนพิ้น...กึก..กึก ตามเสียงดนตรีต่อเนื่อง

     

    ฮึออม ฮึอม ฮื้ออม ฮึม ฮื้อ ฮือม ฮือ ฮึม ” องค์กษัตริย์พรายทรงฮัมเสียงทุ้มหวานให้เข้ากับจังหวะ

     

    เจ้าชายมายกลินและเออาเรนดิลน้อย ก็จับมือกันและใช้ฝีเท้าเต้นต่อให้เข้ากับฝีบาทขององค์ราชา

     

    เออาดีขึ้นแล้วนี่นา ” ผู้เป็นน้าชายทักขึ้น เมื่อเห็นเออาเรนดิลก้าวได้อย่างว่องไว

     

    เด็กน้อยก็กระโดดขึ้นลงและก็ทำเสียงฮัมเพลงตามบ้าง “ ฮึอมม ฮื้อ ฮึม ฮึม ฮื้อ ฮึม ”

     

    เอ้า ! จำได้เร็วจริงนะ หลานตา ” ทัวร์กอนสรวลดังด้วยความพอใจยิ่ง

     

    กษัตริย์โนลดอร์เจ้าชายลำดับหนึ่งและลำดับสามก็เต้นด้วยปลายเท้าและก็สไลด์ซ้ายขวาแบบพรายโนลดอร์

     

    ในที่สุดลอร์ดทูออร์ก็เป่าเพลงนี้จบลง ทั้งสามก็กระดิกปลายนิ้วและย้ำเท้าหนักสองทีเป็นการปิดท้าย

     

    เหล่าพรายหนุ่มที่นั่งอยู่ต่างก็ปรบมือชื่นชมในพระปรีชาสามารถของพระองค์กันใหญ่

     

    ฝ่าพระบาททรงปรีชานักแล้ว องค์ชายใหญ่ทรงเต้นเก่งยิ่งนัก และองค์ชายน้อยก็น่ารักจริงๆกระหม่อม”

     

    เอคเธลิออนกล่าวและคำนับลงด้วยความเคารพ ก่อนที่จะคืนฉลององค์สีทับทิมแด่องค์ทัวร์กอน

     

    แล้วก็มีเสียงหัวเราะของสตรีสาวสองนางดังตามมา พร้อมกับก้าวเดินมาใกล้เหล่าบุรุษหนุ่มทั้งหลาย

     

    โอ้ๆ เสด็จพี่ทัวร์กอน เต้นปลายเท้าแบบนี้แล้ว ทรงดูเด็กลงไปมากกก...เลยนะเพค่ะ ”

     

    นั้นซิ อดาทรงดูหล่อมากและก็อ่อนเยาว์มากเหมือนน้องชายจังเพค่ะ ”

     

    อาว่าเสด็จพ่อของเจ้าก็ใกล้จะเด็กตามเออาเรนดิลไปแล้วมากกว่ามั้ง ? ”

     

    เออาเรนดิลก็หัวเราะเสียงใสในวาจาหยอกเย้าของเสด็จยายและท่านแม่

     

    แต่องค์ทัวร์กอนนั้นก็ทรงทำหน้าหม่นเล็กน้อย “ พอซะทีเถอะหนา..พอเถอะ”

     

    แล้วพระองค์ก็ทรงดำเนินหนีไป ปล่อยให้คนที่เหลือยืนมองอย่างสงสัย

     

    เสด็จตาเป็นอะไรไปน่ะ ? เมื่อกี้ยังอารมณ์ดีอยู่เลย ” เออาเรนดิลได้เดินมาอยู่ข้างร่างระหงของเสด็จยาย

     

    ท่านหญิงขาวอาเรเดลก็ทรงโอบพระนัดดาไว้แนบองค์ “ ยายว่ายายก็พอเข้าใจนะ ”

     

    ~!~!~!~!~!~!~!~

     

    เอาล่ะๆ องค์ทัวร์กอนเป็นอะไรนะ ?

     

    เพลงนี้ก็เป็นของแม่หนู Shirley Temple เต้นแท๊ปตามเคย ฟังประกอบตอนนี้นะครับท่าน ^__^
     



     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×