ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #106 : Lily Of The Valley : Part 34

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 140
      1
      6 ก.พ. 56

     

    ฝ่ายเจ้าหญิงอิดริลยังคบซบไหล่แกร่งของพระบิดา ราชาพรายโนลดอร์แห่งนครลับแลด้วยความโศกเศร้า

     

    อดาเพค่ะ ทรงจำพ่อแนร์ธิลและลอร์ดเคเลบริมบอร์ได้ไหม ? ”

     

    องค์ทัวร์กอนก็ทรงลืมพระเนตรสีเทาคู่งามขึ้นจากภวังค์ “ พวกเขาอยู่ที่สกุลนรานิลรัตน์ของตาหนูหรือเปล่านะ

     

    พ่อชักจะลืมๆ ไปแล้ว พวกเขาไม่ค่อยได้มาที่วังของเรานี่นา ตาหนูกลินก็ไม่ชวนด้วย ”

     

    อดา...หม่อมฉันจำศิลาเอเลสซาร์สีเขียวนั้นได้ แนร์ธิลเคยมอบให้หม่อมฉันในวันแต่งงาน ”

     

    องค์ราชาพรายก็ทรงถอนพระทัย “ เจ้าคิดว่าหินเล็กๆ ก้อนนั้นจะใช้รักษาอาหญิงและลูกเจ้าได้เหรอ ? ”

     

    ดวงตาสีเทาของอิดริลฉายแววมุ่งมั่น “ ตอนนี้เราไม่มีเวลาแล้ว หม่อมฉันขอลองใช้วิธีนี้เพค่ะ อดา..”

     

    ~!~!~!~!~!~!~!~

     

    คฤหาสน์หลังใหญ่ แต่มันก็ไม่เหมาะเป็นที่พักเท่าไร น่าจะเรียกว่า “ คลังเก็บของ ” จะเหมาะสมกว่า

     

    ลอร์ดเคเลบริมบอร์ ได้เฝ้ารักษาการบ้านสกุลนรานิลรัตน์แห่งนี้แทนเจ้าชายพราย

    เพราะตั้งแต่มายกลิน
    ได้รับหน้าที่เป็นพระมาตุลาของเจ้าชายเออาเรนดิล เขาก็อยู่แต่ที่วังของทัวร์กอน

     

    แต่ท่านผู้นี้นั้นมักจะให้ทุกคนเรียกนามเล่นว่า “ เทลเป ” มากกว่า เพราะมันเป็นภาษาของโนลดอร์แท้

     

    ผู้ช่วยงานและสหายของเขานั้นคือ แนร์ธิล พรายหนุ่มกำพร้า หากแต่มีสติปัญญาดีในการเจียระไนอัญมณี

     

    ก็ทำหน้าที่ดูแลเพชรพลอยต่างๆ เพราะว่าเขานั้นไม่ค่อยชอบงานวิศวกรรมเหมืองแร่ของเจ้าชายเท่าไร

     

    ลอร์ดเคเลบริมบอร์กำลังนั่งไขว่ห้างบนเก้าอี้ไม้ ส่วนแนร์ธิลก็นอนเล่นอ่านหนังสือเล่มโปรดอย่างเพลิดเพลิน

     

    แนร์ธิล รู้อะไรไหม ? ท่านหญิงขาวและเออาน้อยตกม้า เมื่อยามเช้านี้ ”

     

    พรานหนุ่มผมสีน้ำตาลอ่อนก็อุทาน “ อะไรนะครับ องค์ชายน้อยผู้น่ารักคนนั้นนะเหรอ ไม่จริงนะครับ ”

     

    ข้าก็ไม่ทราบนี้หนา แต่ว่ามายกลินคง...จะใจสลายเป็นแน่...หลานรักของเขา..มารดาของเขา..”

     

    แนร์ธิลก็ลุกขึ้นยืนและวางหนังสือลงบนโต๊ะไม้ พลางลูบเปียยาวด้วยความกังวลในใจ

     

    ท่านเทลเป ท่านก็อาจช่วยได้นี่นา ท่านเป็นถึงพระนัดดาของเจ้าชายเฟอา..”

     

    แต่ว่าร่างสูงสง่าของเคเลบริมบอร์ก็แน่นิ่ง ก่อนที่จะลูบผมสีดำขลับของตนเองเบาๆ

     

    เขาคนนั้นไม่ใช่ปู่ของข้า ตอนนี้ข้าไม่มีศักดิ์เป็นเจ้าชายโนลดอร์อีกแล้วเป็นแค่พรายที่หนีออกมาจาก

     

    เมืองนาร์โกธรอนด์อันล่มสลายไป เพราะเจ้าพี่ชายของทูออร์นั้นแหละเป็นต้นเหตุ ”

     

    ผู้กล่าวก็เม้มริมฝีปากของตนเองไว้...เขายังไม่ลืมอดีตที่เจ็บปวดได้....

     

    น่าเศร้าจริงนะครับ แต่ท่านอย่าได้แค้นใจซิครับ ” หนุ่มน้อยถอนหายใจให้แทน..เฮ่ออ..

     

    ทันใดนั้นเอง ชายหนุ่มผู้ดูแลบ้านแห่งสกุลนี้เป็นฝาแฝดที่หน้าตาเหมือนกันมาก

     

    นามว่า “ มีรีชิออนและทีริชิออน ” ก็ต่างวิ่งมาและชนกันเอง....ดังปั้ง !!!....

     

    พวกเจ้ามีเรื่องอะไรเหรอ ? ” เคเลบริมบอร์ก็ถามด้วยน้ำเสียงเรียบๆ เพราะนี้มันเรื่องปกติ

     

    ท่านลอร์ด ท่านลอร์ด แฮ่กกกๆ ” ทีรีชิออนหอบลิ้นบางของตนออกมาจากปาก

     

    แฝดผู้พี่ก็เขกหัวของน้องชายแทน “ เจ้าทีรีซุ่มซ่าม ท่านลอร์ดครับ ท่านลอร์ดเคเลบริมบอร์

     

    องค์ทัวร์กอนและเจ้าหญิงอิดริลเสด็จมาขอรับ พวกท่านต้องการความช่วยเหลือขอรับ ”

     

    พรายหนุ่มทั้งสองก็ทำตาลุกวาว พร้อมกับสีหน้าที่ตกใจยิ่ง “ ว่าไงนะ ”

     

    ~!~!~!~!~!~!~!~!~

     

    เคเลบริมบอร์และสหายแนร์ธิลก็รีบออกจากคฤหาสน์ประจำสกุล พบว่า องค์ราชาทัวร์กอน

     

    และเจ้าหญิงผู้งดงามอย่างอิดริล เคเลบรินดัล ต่างทรงม้าสีขาวสองตัวออกมารอพวกเขา

     

    พรายหนุ่มที่มีอายุห่างกันก็คำนับลง “ ฝ่าพระบาท ราชธิดา ”

     

    อิดริลก็โค้งศีรษะมนลงด้วยความเคารพต่อผู้ที่ได้ชื่อว่า เคยเป็นญาติผู้พี่...เพราะเขาก็เป็นทายาทของ...

     

    พี่เทลเป ได้โปรดไปวังกับข้านะ ไปช่วยอาหญิงกับลูกเออาทีนะ”

     

    บุตรแห่งคูรูฟิน..เอ่อ...นายช่างเอ๋ย...จงกลับไปวังกันเถิด รวมถึงพ่อแนร์ธิลด้วย ”

     

    ทัวร์กอนทรงรับสั่ง หากว่าเคเลบริมบอร์ไม่อยากจะไปยุ่งเรื่องอะไรกับพวกเขาเลยจริงๆ

     

    ทำไมล่ะ พระเจ้าข้า..” พรายหนุ่มผมดำถาม

     

    เพราะลูกหญิงทรงอยากให้เจ้าช่วยเหลือว่าศิลาเอเลสซาร์ที่พวกเขามอบให้นางเป็นของขวัญนั้น

     

    จะมีพลังในการรักษาได้จริงเหรอ ? ”

     

    กระหม่อมไม่อาจตอบได้ เพียงแต่กระหม่อมมอบไว้เผื่อในยามฉุกเฉินพลังของมันก็คงมีอำนาจในการรักษา

     

    อาการบาดเจ็บของพราย...แต่ว่าแนร์ธิลก็ได้ใช้ฝีมือของตัวเองเจียระไนแทน...”

     

    ดวงเนตรสีเทาเข้มของท่านลอร์ดหนุ่มได้หันไปที่ผู้ช่วยของตนเอง ตอนนี้หน้าตาก็ซีดเผือด

     

    แนร์ธิล จริงเหรอจ๊ะ ? ”

     

    พระเจ้าค่ะ องค์หญิงอิดริล กระหม่อมชอบต้นไม้มากก็เลยคิดว่าพลังของมันน่าจะช่วยได้...ไม่มากก็น้อย ”

     

    องค์ราชาก็รับสั่งเสียงทุ้ม “ ไม่มีเวลาแล้ว ไปกันเถอะ พ่อหนุ่มแห่งสกุลนรานิลรัตน์ ”

     

    แล้วพรายสูงศักด์ทั้งสาม กับพรายธรรมดาอีกหนึ่งก็เร่งขับม้ากลับพระราชวัง

     

    ~!~!~!~!~!~!~!~!~

     

    ขอแนะนำ สองคนใหม่ พี่เทลเปและน้องธิลลี่ ? ครับ ^__^

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×