ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ LOTR & SIL Fic ] Once upon a time in The Hidden Kingdom

    ลำดับตอนที่ #7 : Chapter 7 : ตามไปยังนครลับแล

    • อัปเดตล่าสุด 25 ต.ค. 57


    Chapter 7 : ตามไปยังนครลับแล

     

    ก่อนออกจากนครศิลาขาว ประชาชนแทบทุกผู้ต่างมองไปยังองค์ราชันย์ผู้ที่อดีตเป็นนักพเนจรแห่งแผ่นดินมัชฌิมโลก ราชินีพรายสูงศักดิ์และงดงามเหนือสตรีผู้ใด พร้อมด้วยสองสามีภรรยา เสนาบดีหนุ่มผู้มีความกล้าหาญและเจ้าหญิงแห่งอิธิลิเอน เกศาสีทองประกายในแสงแดดยามเช้า

    ต่างทรงอาชาร่างใหญ่ และมีสัมภาระติดกายเพียงเล็กน้อย

    กษัตริย์เอเลสซาร์หรืออารากอร์นทรงอยู่ในชุดนักเดินทางสีเขียวและเทา ราชินีอาร์เวนทรงอยู่ในอาภรณ์สีคราม พวกเขาต่างซุบซิบเป็นเหมือนวิหคในอุทยานหลวงว่า เหล่าผู้ปกครองนั้นจะเสด็จไปที่ไหนกัน

     

    ฝ่าพระบาทปกเกล้า ” อารากอร์นจำได้ดีว่านั่นคือเสียงของเด็กชายร่างสันทัดวัยสิบขวบที่เคยช่วยเหลือพระองค์ในหออภิบาลของพระองค์ในช่วงสงครามแหวน พระองค์จำได้ว่า เด็กชายผู้นี้สนิทกับเปเรกริน ตุ๊กอีกด้วย “ จะเสด็จไปที่ไหนหรือ ”

     

    แบร์กิล ข้าจะไปยังที่พำนักของบิดาข้า อีกไม่นาน ข้าจะกลับมา ”

     

    ให้ข้าพระองค์ติดตามไปด้วยเถิด ”

     

    อารากอร์นลูบศีรษะของเด็กชายด้วยความเอ็นดู

     

    พ่อแม่เจ้าเป็นห่วงได้นะ ข้าฝากให้เบเรกอนด์ บิดาของเจ้าเป็นผู้ดูแลราชบัลลังก์

    เพราะเขาเป็นแม่ทัพของข้า เจ้าควรทำหน้าที่ของบุตรชาย คือดูแลบิดาของตน ”

     

    เด็กชายกลับยิ้มร่า “ ท่านพ่อบอกให้ข้าพระองค์ติดตามเสด็จไปด้วย เพราะท่านทราบดีว่า

     

    ข้าพระองค์ต้องการเป็นองครักษ์ของพระองค์และราชินีด้วยพระเจ้าข้า ”

     

    อาร์เวนหัวเราะ “ อา...เอสเตลที่รัก ท่าทางเราต้องได้พาเด็กน้อยผู้นี้เดินทางไปยังบ้านเกิดของข้าเป็นแน่แท้ ”

     

    แต่เด็กผู้นี้มีแววตาเป็นประกายฉลาดนัก ” ภริยาแห่งฟาราเมียร์กล่าว

     

    แบร์กิล เจ้าต้องสัญญาก่อนว่า เจ้าจะไม่ดื้อไม่ซน และไม่หนีเที่ยวห่างจากพวกเรา

     

    และพวกเราปกป้องเจ้าให้เจ้ากลับมาได้แน่นอน ”

     

    เด็กชายพยักหน้ารับ “ ท่านหญิงกล่าวเหมือนท่านแม่ของข้าเลย ข้าสัญญาขอรับ ”

     

     

    ขึ้นม้ามากับข้า เจ้าหนู ” ลอร์ดฟาราเมียร์ยื่นแขนให้เด็กชายเกาะ จนแบร์กิลสามารถมานั่งซ้อนท้ายอาชาสีเทาของฟาราเมียร์อย่างง่ายดาย เด็กชายชาวกอนดอร์ผู้โชคดีที่ได้ติดตามองค์กษัตริย์ผู้เป็นวีรบุรุษของเขา และเขาจะได้พบกับปิ๊กปิ้น สหายหรือเจ้าชายชาวฮาล์ฟลิงอีกครั้ง

    ที่สำคัญที่สุด เขาคงเป็นเด็กชายชาวกอนดอร์ที่ได้เดินทางไปยังริเวนเดลล์

     

     

     

     

     

    หลังจากที่สองสหายต่างเผ่าพันธุ์ พรายและคนแคระ คือ เลโกลัสและกิมลีควบอาชามายังริเวนเดลล์ในเวลาสนธยาจนได้ และสิ่งที่พวกเขาต้องประหลาดใจมากที่สุดคือ

     

    โฟรโดหายไปในสมุดบันทึกของท่านเอลรอนด์หรือ ” กิมลีทำดวงตาสีน้ำตาลของตนลุกวาว

     

    ขณะที่พรายหนุ่มนั่งด้วยสีหน้างดงามที่ครุ่นคิดถึงเวทมนตร์แห่งพรายโบราณ เลโกลัสมีอายุขัยมากจริงอยู่ แต่ว่าตนไม่ได้มีวุฒิภาวะและความเข้าใจในความคิดของพรายเจ้าแห่งอิมลาดริสมากนัก

    พ่อมดแกนดัลฟ์ดูเหมือนโล่งใจขึ้นเมื่อสมาชิกพันธมิตรแห่งแหวนอยู่พร้อมกันแล้ว ขาดแต่กษัตริย์แห่งกอนดอร์เท่านั้นเอง

     

    ใช่แล้ว กิมลี ” พ่อมดขาวเอ่ย “ โฟรโด แบ๊กกินส์ หายไปยังยุคสมัยแห่งอาณาจักรพรายในยุคบรรพกาล เป็นมหานครลับแลที่พรายชาวโนลดอร์ปกครองอยู่ ”

     

    พรายโนลดอร์เหรอ ข้าไม่ชอบพวกนี้เท่าไหร่ พวกเขามายึดครองมิดเดิลเอิร์ธและยังลดฐานะบรรพบุรุษของข้าเป็นคนงานในเหมืองแร่ ”

     

    เมื่อฟังคำบ่นของกิมลี พรายหนุ่มจึงกล่าวว่า

     

    พรายบางตนเป็นสหายของคนแคระ ว่ากันว่า พรายเรียนรู้สิ่งต่างๆในงานวิศวกรรมและงานช่าง

     

    มาจากคนแคระ แม้แต่ บิดาของข้ายังได้รับทรัพย์สินมากมายจากพวกเขา กิมลี เจ้าอย่าเพิ่งบ่นเลย ทางที่ดีที่สุด คือ เราต้องไปช่วยโฟรโดจากนครแห่งนั้น ”

     

    แล้วเราจะเข้าไปได้อย่างไรล่ะ ท่านแกนดัลฟ์ ” กิมลีถามเสียงขุ่น

     

    ก่อนที่พ่อมดขาวจะพูดออกไป เหล่าฮอบบิททั้งสี่นาย คือ บิลโบ แซม แมอร์รี่และปิ๊ปปิ้น

    ต่างมายืนหน้าทางเดินของพวกเขาแล้ว

     

    พวกเราต้องไปตามโฟรโดกลับมาที่นี่ ต่อให้ต้องเสี่ยงชีวิตก็ย่อมดีกว่านั่งรอนอนรอ โดยไม่รู้ว่าโฟรโดต้องเจอกับอะไรเลย ไม่รู้เป็นตายร้ายดีอย่างไรบ้าง ” บิลโบกล่าวแก่พ่อมดผู้เป็นสหาย

     

    บิลโบ เจ้าอย่าลืมสิ หลานชายเจ้าพูดภาษาพรายโบราณหรือภาษาเควนยาได้

     

    และข้ารู้อีกประการหนึ่ง เขาจะได้พบกับเออาเรนดิลในวัยเยาว์ โฟรโดผูกมิตรไมตรีกับพวกพรายได้ อย่างน้อย โฟรโดก็ไม่เคยทำตัวให้เป็นจุดสนใจเด่นเหมือนเจ้า ”

     

    หลานข้าทั้งคน ข้าไม่อยากเสียหลานไป ” ฮอบบิทชรามีแววโศกเศร้าปรากฏบนใบหน้า

     

    แซมจึงตะโกนว่า “ ผมจะลงไปในสมุดนั่นเอง ”

     

    ทุกคนต่างมองมายังแซมเป็นจุดเดียวกัน

     

    ลุงแกนดัลฟ์ให้ผมไปเถอะ ลุงรู้ว่าต้องไปอย่างไร ผมรออีกไม่ได้ ไม่ใช่ว่าผมร้อนรนแต่อย่างใด

     

    แต่เจ้านายของผมที่ผมคอยดูแลมาตั้งแต่นำแหวนนั้นไป จนถึงเจ้ากอลลัม...

     

    ที่พยายามเอาชีวิตของคุณโฟรโดอีก ได้โปรดเถอะครับ ”

     

    ฮอบบิทหนุ่มร่างอ้วนกลม คุกเข่าและก้มหน้าลงกับพิ้น ฝ่ายฮอบบิทอีกสองนายก็คุกเข่าลงต่อหน้า

     

    แกนดัลฟ์ “ ได้โปรดให้พวกเราไปหาโฟรโดในบันทึกเล่มนี้ด้วยเถิด ”

     

    พ่อมดขาวถอดใจ และมองยังเลโกลัสกับสหาย ดวงตาสองคู่เหมือนให้การสนับสนุนคำวิงวอนของ

     

    พวกฮาล์ฟลิงเต็มที่ พรายหนุ่มประคองให้แซมลุกขึ้น ส่วนกิมลีก็ช่วยให้สองฮอบบิทลุกขึ้นตาม

     

     

     

    ความจริง ข้าจะลงไปคนเดียวก็เป็นได้ แต่ที่นั่นคือ เวลาแห่งอดีตในยุคที่หนึ่ง การไปที่นั่นของพวกเราจะเปลี่ยนประวัติศาสตร์ก็เป็นได้ ”

     

    เปลี่ยนประวัติศาสตร์ ! ” เหล่าฮอบบิทอุทาน

     

    เมื่อหกพันปีก่อน ไม่มีฮอบบิทเช่นพวกเจ้า มีแต่พรายและมนุษย์ ที่ครองแผ่นดินโลก

    และต่อสู้กับจอมมารทมิฬ มอร์กอธ นายเหนือหัวของเซารอน ”

     

    ปิ๊ปปิ้นจึงสวนขึ้น “ งั้นพวกเราก็อาจได้ไปปราบจอมมารก็ได้นี่นา เซารอนก็ไม่เหลือถึงเรา ”

     

    เจ้าเด็กโง่ ! ” แกนดัลฟ์ดุ อย่างที่ดุปิ๊ปปิ้นมาตั้งแต่การเดินทางครั้งแรก

     

    เจ้าอย่าได้คิดเช่นนั้น มอร์กอธเป็นเทพวาลาร์เรืองฤทธานุภาพยิ่งที่ได้รับการลงทัณฑ์และทำลายสิ่งที่ดีงามที่สุดของเหล่าพรายและมนุษย์ในทุกสิ่ง ถ้าเจ้าอ่านประวัติศาสตร์ได้ เจ้าจะเข้าใจว่าพวกออร์คและบัลร็อกกำเนิดมาได้อย่างไร...”

     

    ปิ๊ปปิ้นถอนหายใจ พร้อมก้มหน้าสำนึกผิด

     

    ท่านเอลรอนด์ไม่ต้องไปพบผู้เป็นบิดาและบรรพชนที่นั่น จึงเก็บบันทึกนี้ไว้

     

    มันเป็นความทรงจำของเออาเรนดิลที่มอบไว้ให้กับบุตรชายของตน ”

     

    แล้ว เราจะเข้าไปในนั้นได้อย่างไร ” เมอร์รี่ถาม

     

    แกนดัลฟ์หลับตานิ่ง และลืมตาขึ้นอีกครั้ง ดวงตาเปล่งประกายดังเปลวไฟแห่งความคิด

     

    ใช่...ใช่แล้ว...โฟรโดมีขวดแก้วที่บรรจุแสงนำทางของเออาเรนดิล...เขามีทรัพย์ของดาราแห่งความหวัง และขวดแก้วนี้ทำจากแก้วคริสตัลที่ประดิษฐ์มาจากผลงานของชาวเอลดาร์ ”

     

    ปิิ๊ปปิ้นเกาศีรษะ “ เอลดาร์คืออะไร ”

     

    พวกพรายแห่งดวงดาว เป็นคำเรียกพรายในยุคบรรพกาล ” เลโกลัสตอบ

     

    งั้นแปลว่า...”

     

    แกนดัลฟ์ยิ้มขึ้นทันที “ ข้ามีดาบแกรมดริง เป็นอาวุธของกษัตริย์ทัวร์กอนแห่งกอนโดลิน

     

    วัตถุที่ตกทอดจากนครลับแลแห่งนั้น จะนำทางข้าไปสู่ที่นั่นได้ แล้วดาบสติงของโฟรโดล่ะ ”

     

    แซมหยิบขึ้นมาจากสะเอวของตน “ อยู่นี้ครับลุง ”

     

    ดีมาก พวกเราจะเดินทางไปนครกอนโดลิน ”

     

    แกนดัลฟ์หยิบสมุดบันทึกเล่มนั้นขึ้นมาจากอกเสื้อของตน

     

    แซม ไปหยิบหมวกและเสื้อคลุมสีเทาให้ข้าที เร็วๆ ”

     

    กิมลีรู้สึกตกใจนัก “ ท่านจะกลับไปเป็นพ่อมดเทาเหรอ ”

     

    เป็นพ่อมดชราปลอดภัยและไม่ถูกจับตากว่าเป็นพ่อมดขาวที่ดูมีสง่าราศี พวกพรายเห็นพวกเจ้าเป็นตัวประหลาดแล้ว อย่าให้พวกเขามองข้าแปลกแก่สายตาแห่งพรายอีกเลย

    และข้าจะดูแลพวกฮอบบิทที่แสนซุกซนเหมือนเด็กน้อยให้ดี ”

     

    แกนดัลฟ์แยกพรายเลโกลัสมาแอบกระซิบด้วยภาษาซินดาริน

     

    จำไว้ว่า เมื่อพวกอารากอร์นมาถึงให้เขาเขียนชื่อของตนลงในสมุดเล่มนี้และนำสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับชาวเอลดาร์ในยุคที่หนึ่งลงไปกับเขา เพียงเท่านี้เขาจะไปยังเมืองกอนโดลินได้ ”

     

    เมื่ออารากอร์นมาถึง ข้าจะไปที่นั้นพร้อมกับเขาเอง แต่ข้าหาทราบไม่ว่า ต้องใช้สิ่งใด ”

     

    แกนดัลฟ์จึงกล่าวดังนี้ “ บอกเขาเพียงเท่านี้ เขาจะเข้าใจ บุตรแห่งกษัตริย์พรายป่า ”

     

    เมื่อแซมนำหมวกกับผ้าคลุมสีเทามอซอมอบให้แกนดัลฟ์แล้ว

     

    พ่อมดก็วางสมุดบันทึกบนโต๊ะกว้าง และเขียนนามของตน พร้อมให้ฮอบบิททั้งสี่ตนเขียนชื่อลงไปด้วยในบรรทัดที่ต่อจากชื่อของโฟรโด ฝ่ายแซมกอดดาบสติงไว้แนบอก เมอร์รี่และปิ๊ปปิ้นจับไหล่ของฮอบบิทหนุ่มผู้กล้าหาญไว้แน่นเหมือนนำกาวมาทาไว้

     

    หลังจากนั้น แกนดัลฟ์ดึงดาบแกรมดริงสีเหล็กกล้าคู่กายของตนออกมา

     

    ข้าแต่จอมราชันย์แห่งนครศิลาบรรเลงกอนโดลิน สหายผู้หนึ่งของข้ากำลังเดือดร้อนยิ่งนัก

     

    ให้พลังจากอาวุธของท่าน นำข้าและสหายไปหาท่านด้วยเถิด ! ”

     

    ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น เมื่อสมุดเล่มนั้นฉายแสงสีขาวเจิดจ้า แม้แต่เลโกลัสยังต้องหรี่ตาลง

     

    กิมลีต้องหลบหลังของเขา เพียงชั่วอึดใจเดียว ...พ่อมดเทาและฮอบบิททั้งสี่ก็หายไปแล้ว

     

    เหลือเพียงสิ่งของที่กระจายอยู่บนโต๊ะเท่านั้น พรายเลโกลัสและคนแคระกิมลีมองตาอย่างพิศวง

     

    เหลือเชื่อ ”

     

    พรายหนุ่มและคนแคระตะโกนพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย

     

     

    //////

     

    ลุงแกนดัลฟ์ และเหล่าฮอบบิทขี้กังวลต่างไปช่วยโฟรโดแล้วล่ะ

     

    เพิ่มเติมซักนิดขอรับ

     

    แบร์กิล เด็กชายที่ขอติดตามอารากอร์นไปยังริเวนเดลล์นั้น เป็นตัวละครในหนังสือ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ เล่มที่สาม ตอน กษัตริย์คืนบัลลังก์ เขาเป็นเพื่อนสนิทของปิ๊ปปิ้น เมื่อครั้งอยู่กอนดอร์ เบเรกอนด์บิดาของเขาเป็นทหารหนุ่มที่มีความจงรักภักดีต่อฟาราเมียร์ และเคยเกือบเป็นฝ่ายได้รับการลงโทษเมื่อฟาราเมียร์ได้รับบาดเจ็บ เมื่ออารากอร์นได้ครองบัลลังก์ เขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นแม่ทัพคนหนึ่งแห่งกอนดอร์

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×