ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ LOTR & SIL Fic ] Once upon a time in The Hidden Kingdom

    ลำดับตอนที่ #4 : Chapter 4 : การจับกุมโฟรโด

    • อัปเดตล่าสุด 22 ต.ค. 57


    Chapter 4 : การจับกุมโฟรโด

    ฮอบบิทผู้พลัดถิ่นจากยุคที่สามมายังยุคที่หนึ่งกำลังนอนกระสับกระส่ายบนเตียงสีขาวของเด็กชายที่เขาเพิ่งคุยเมื่อครู่เดียว

    ...ข้าหลงเวลามาไกลถึงเพียงนี้...แถมมาอยู่ในบ้านเกิดของท่านเออาเรนดิล...

    โฟรโดตบหน้าตัวเองสามครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่า นี้ไม่ใช่ความฝัน...

    “ ข้าไม่ได้ฝัน และข้ายังไม่ได้ตาย  ข้ามาอยู่ที่กอนโดลินแห่งนี้  แต่ข้าต้องการกลับริเวนเดลล์

    มันต้องมีทางให้หนีไปได้”

    โฟรโดพบว่าขวดน้ำที่บรรจุแสงสว่างที่ท่านหญิงกาลาเดรียลมอบให้ แสงดาวของเออาเรนดิลไม่ได้ส่องประกายสุกใสดังเคย  แต่โฟรโดคิดว่า  เขาควรจะทำเช่นไร..

    ฮอบบิทหนุ่มจึงตัดสินใจเปิดประตูห้องนอนของเด็กชายออก โชคดีที่ทางเดินนั่นไม่มีใครอยู่

    แค่สิ่งที่โฟรโดต้องอุทาน  ด้วยรูปลักษณ์ทางสถาปัตยกรรมหินอ่อนแสนอลังการของวังอยู่เบื้องหน้า  ทางเดินที่กว้างและงดงามวิจิตรเป็นสีขาวและทอง  โฟรโดตัดสินใจรีบวิ่งด้วยความเร็วที่สุดเพื่อว่าจะไม่มีอะไรมองเห็น...

    เขาได้ยินเสียงนางพรายที่มีหน้าตางดงามสนทนากัน การแต่งกายของนางดูออกได้ว่าต้องเป็นนางกำนัลที่อยู่ในวัง แต่โฟรโดก็ไม่สนใจ เขารีบก้าวเดินหนี แต่ว่าสายตาแห่งพรายจะรอดพ้นได้อย่างไร  นางคนนึงอุทานร้องเมื่อเห็นร่างน้อยที่มีผมหยิกฝอยประหลาดตา ส่งผลให้เพื่อนสองคนของนางอุทานร้องตามด้วย

    “ เดี๋ยวๆ แม่นางอย่าตกใจเลย ” เขากระหืดกระหอบที่พูดสิ่งใดไป

    ทันใดนั้น บุรุษผู้หนึ่งก็มายกฮอบบิทหนุ่มขึ้น  โฟรโดรู้สึกว่าเหมือนตัวเองลอยอยู่ในอากาศ  และบุรุษที่ยกตัวเขาขึ้นนั้นมีผมสีทองประกายงดงาม ร่างสูงสง่าและโฟรโดรู้สึกว่าคุ้นตาอย่างยิ่ง 

    “ เจ้าเป็นใคร ถึงบังอาจมาบุกรุกวังแห่งองค์เหนือหัว แถมยังทำให้เหล่าอิสตรีต้องตกใจอีก ”

    โฟรโดอุทานว่า “ เดี๋ยวก่อนท่าน ข้าต้องการกลับบ้านเท่านั้น ”

    จากคำพูดภาษาเควนยาของฮอบบิท ทำให้พรายหนุ่มผู้นี้วางเขาลงกับพิ้น

    เมื่อโฟรโดได้เห็นใบหน้าของเขาถนัดตา เขาจำได้ว่าพรายผู้นี้เป็นสหายและผู้ดูแลริเวนเดลล์ แถมยังเป็นผู้ที่เคยช่วยเหลือเขาเมื่อครั้งต้องคมดาบแห่งราชาขมังเวทอีกด้วย

    “ ท่านกลอร์ฟินเดล  ท่านมาอยู่ที่นี้ด้วยเหรอ ”

    “ เจ้าพูดอะไร เจ้าตัวประหลาด  เจ้าบุกรุกกอนโดลินมาได้เช่นไร ”

    แม้ว่าจะเป็นคำที่แสดงความดุดัน  แต่น้ำเสียงไพเราะและกังวานใสยิ่งนัก

    ถ้าเขาพูดจาไพเราะหรือร้องเพลงจะไพเราะประมาณไหนนะ... 

    โฟรโดนึกขึ้นได้นี่มันหกพันปีก่อน กลอร์ฟินเดลคนนี้ไม่รู้จักเขาและเรื่องราวของแหวนแน่

    “ ข้าไม่ได้บุกรุก  ข้าเป็นคนที่หลงเวลามา ”

    แต่พรายหนุ่มผมสีทองสว่างไม่ได้ฟังที่เขากล่าวเลย  พรายหนุ่มสั่งให้ทหารพรายจับตัวโฟรโดไว้

    “ นำเขาไปยังองค์กษัตริย์เถิด ”

     

    “ คาลา คือ แสงสว่าง  เอเลน คือ ดวงดาว ”

    “  คาลา เอเลน แปลว่า แสงสว่างของดวงดาว จำไว้เถิด หลานชาย ”

    “ พระเจ้าค่ะ ”  เออาเรนดิลตอบรับสิ่งที่องค์ราชาแห่งกอนโดลินกำลังพร่ำสอนเขาอย่างใกล้ชิด  เพราะเขาเป็นหลานชายที่เป็นที่โปรดปรานที่สุดของกษัตริย์ทัวร์กอน  จริงที่ว่าจอมกษัตริย์พรายทรงรักสมาชิกครอบครัวทุกคน แต่เออาเรนดิลเป็นเสมือนแก้วตาของพระองค์เอง อีกทั้งยังอยู่ในวัยเยาว์  ความสดใสของเด็กชายเป็นสิ่งที่กษัตริย์พรายผู้แสนเคร่งขรึมต้องการทอดพระเนตรทุกวันนี้  พระองค์สอนหนังสือให้กับพระนัดดาเองทุกครั้ง หลังราชภารกิจประจำวันแล้ว  เมื่อทอดพระเนตรเห็นเด็กชายเขียนตัวอักษรเทงวาร์ไม่งาม ก็ทรงเข้มงวดว่าต้องแก้ไขใหม่ทุกครั้ง  และอีกผู้หนึ่งที่ตุ่นสีดำชื่อโนลปากำลังช่วยชุนผ้าให้อยู่นั้น คือ

    “พระนางเศวตนารีหรือท่านหญิงขาวแห่งกอนโดลิน ”  นางมีรูปร่างสูงใหญ่ และมีพระพักตร์งดงามตามแบบสตรีชาวโนลดอร์ เรือนเกศาหยักศกสีดำขลับยาวสยายถึงข้อพระบาท

    “ เสด็จพี่ข้า อย่าเริ่งให้หลานขยันนักเลย เออายังเยาว์นัก ให้ไปวิ่งเล่นเถิด ”

    “ อีกประเดี๋ยว เออาก็กลับไปอยู่กับพ่อแม่เขาแล้ว ให้ข้าอยู่กับเขานานๆทีเถอะ ”

    องค์ราชากล่าวแก่พระขนิษฐาแล้วหันมายังเด็กชายอีกครั้ง

    “ เจ้าเขียนเทงวาร์ได้งามเมื่อไหร่ ตาจะให้นิทานเจ้าอีกเล่ม ”

    เออาเรนดิลยิ้มกว้าง และหยิบพู่กันมาร่างในแผ่นกระดาษแผ่นต่อไป และเด็กชายรู้สึกว่า ถ้าได้นิทานอีกเล่มให้เพื่อนใหม่ในห้องนอนเขาอ่าน คงสนุกดีไม่ใช่น้อย

     

    แล้วสิ่งที่คาดไม่ถึงในอีกนาทีต่อมาคือ..

    ร่างบางของโฟรโดถูกนำตัวมายังเบื้องพระพักตร์ของกษัตริย์พรายแห่งกอนโดลิน 

    “ ขอเดชะ องค์เหนือเกล้าของข้าบาท  เจ้าผู้นี้บุกรุกมาในวังพระเจ้าข้า ”

    นิ้วเรียวงามของกลอร์ฟินเดลชี้ไปยังฮอบบิทหนุ่มที่กำลังหวาดหวั่นในตอนนี้

    “ โฟโด ” เออาเรนดิลลุกขึ้นไปหาสหายใหม่ของตนที่อยู่ในการจับคุมขององครักษ์

    “ ท่านเออาเรนดิล ”

    “ ปล่อยเขาเดี๋ยวนี้นะ ” เด็กชายตะโกนร้องลั่น

    “ อะไรกัน  กลอร์ฟินเดล ” กษัตริย์พรายทรงหันพระพักตร์ไปยังพรายหนุ่มเกศาทอง

    โฟรโด อ้าปากค้างด้วยความตื่นเต้น...ราชาแห่งกอนโดลินผู้อยู่ในฉลอค์สีน้ำเงินเข้ม และมีลัญจกรประดับอยู่บนพระอุระ มีรูปร่างหน้าตาที่เหมือนกับท่านเอลรอนด์ไม่มีผิด  ทั้งเรือนผมสีดำดังราตรีอันไร้แสงจันทร์  หน้าผากสูงกว้างแสดงว่าเปี่ยมด้วยปัญญาและความโดดเด่น  โหนกแก้มสูง ดวงตาสีเทาดังหมอกในยามสนธยาลึกลับ  แต่พระราชามีประกายของดวงตามีเจิดจ้ากว่าของเอลรอนด์  และนั่นทำให้เขาสะพรึง  ผู้ที่อยู่ถัดมา เป็นสตรีที่มีความคล้ายคลึงกับพระราชาร่างสูงใหญ่พระองค์นี้มาก โฟรโดเดาออกได้ว่า ทั้งคู่ต้องเป็นพี่น้องหรือไม่ก็ญาติใกล้ชิด  นางอยู่ในชุดกระโปรงมัสสินสีขาวดุจหิมะเยือกเย็น ศีรษะของนางประดับด้วยรัดเกล้าสีเงิน  ใบหน้างดงามเป็นรูปไข่ประดับด้วยนัยน์ตาสีเทาอมคราม แต่แววตาและการกุมหัตถ์ของนางบ่งบอกได้ว่า  นางเป็นสตรีที่ทระนงและถือศักดิ์ศรีของตนไม่น้อย นั่นยิ่งทำให้เขานึกถึงอาร์เวนมากขึ้นไปอีก..

    โฟรโดแน่ใจแล้วว่า...พรายสองตนนี้ เป็นญาติผู้ใหญ่ของท่านเอลรอนด์ที่เขาได้ฟังมาจากตำนานแห่งซิลมาริลเป็นแน่...แต่ว่าเขาแทบไม่ได้เห็นว่า เออาเรนดิลจะเป็นบิดาของจอมพรายแห่งอิมลาดริสหรอกน...หรือเพราะว่าเขายังเด็ก...

    “ อะไรกัน เออาเรนดิล ” จอมราชากำชับเสียงแข็ง

    เด็กชายไม่ยอมตอบครั้งแรก

    “ หลานข้า  เจ้ารู้จักมันหรือไร ”

    “ โฟโดคนนี้เป็นคนที่มาอยู่ในห้องนอนของข้า และข้าให้โฟโดอยู่ในห้อง

    แต่ทำไมเจ้าถึงออกมาล่ะ ”

    โฟรโดกลั้นใจตอบว่า  “  ข้าต้องการกลับบ้านเท่านั้น ”

    กลอร์ฟินเดลคุกเข่าลงกับพิ้น  ทำให้องครักษ์ต้องนำโฟรโดทรุดลงกับพิ้นอีกครั้ง

    “มันผู้นี้ไม่ใช่พรายเหมือนเรา  ร่างเล็กเหมือนเด็ก แววตาไม่คุ้นเคย แถมเอ่ยวาจาเสียงแปร่งเกินกว่าพรายตนใด ฝ่าพระบาทรับสั่งเถิดว่า จะให้ทรงทำอย่างไร ”

    “ อย่านะ ลุงกลอร์ฟี่  เขาคนนี้เป็นเพื่อนของข้า  ได้โปรด เสด็จตาอย่าทำร้ายเขาเลยนะ ”

    แม้ว่าแววตาสีน้ำเงินใสจะทำท่าว่าอ้อนวอนเช่นไร  องค์ทัวร์กอนก็ทรงรับสั่งเพียงว่า

    “ จับเขาไปขังที่คุกใต้ดิน  พรุ่งนี้ข้าจะนำเขาตัดสินกลางที่ประชุม ”

    ทหารพรายขานรับแล้วนำโฟรโดออกไป  แต่เด็กชายพยายามรั้งไว้

    “ ปล่อยโฟโดนะ ท่านลุง  ”

    “ ไม่ได้พระเจ้าค่ะ องค์ชาย ”

    กลอร์ฟินเดลกำชับแล้วปล่อยมือบางของเออาเรนดิลออกจากมือของตน

    สิ่งที่โฟรโดเห็นครั้งสุดท้ายก่อนถูกผ้าดำปิดตา คือ เด็กชายผมสีทองกำลังร้องไห้ อยู่ในอ้อมกอดของสตรีร่างสูงในชุดสีขาว  และสายตาของเจ้าตุ่นโนลปาที่มองว่า มันชนะโฟรโดได้ !

     

    //////

     

    โฟรโดถูกโยนลงคุกไปแล้ว  ตอนนี้ไรเตอร์มีแรงฟิตเต็มที่จะนำมาลงต่อเรื่อยๆนะครับ

    ไม่ต้องกังวล   มีเรื่องราวสนุกสนานและตื่นเต้นรอพวกท่านอยู่แน่นอน ^^

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×