ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ LOTR & SIL Fic ] Once upon a time in The Hidden Kingdom

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 2 : พบหน้า

    • อัปเดตล่าสุด 21 ต.ค. 57


    Chapter 2  :  พบหน้า

    แสงสีขาวกระทบเข้าดวงตาของฮอบบิทหนุ่ม  แผ่นหลังของเขากระทบกับหลังตู้หรืออะไรบางอย่าง  โฟรโดลืมตาขึ้น  และเขาพบว่าตัวเองนั้นอยู่ในห้องโถงที่มีเพดานสีฟ้าครามลวดลายของเพดานเป็นรูปพระจันทร์สีขาวและดวงดาวกระจาย เบื้องหน้าของเขาเป็นโต๊ะเล็กๆ ที่มีตุ๊กตาทหารดีบุกหลากสี และปราสาทไม้จำลอง  โฟรโดตัดสินใจลุกขึ้นจากพิ้น เพื่อสำรวจมองห้องนี้ห้องนี้น่าจะเป็นห้องนอนของเด็กคนใดคนหนึ่งในริเวนเดลล์  น่าประหลาดนัก เพราะเขาไม่ได้เห็นพรายตัวน้อยวิ่งเล่นในคฤหาสน์ลาสต์โฮมลี่เฮ้าส์เลยซักตน แต่ลุงแกนดัลฟ์เคยบอกว่า “ วัยเยาว์ของพราย มนุษย์และฮอบบิทจะมีรูปลักษณ์ที่คล้ายคลึงกันมาก หากแต่มีชะตาชีวิตที่ต่างจากกัน มนุษย์เข้าสู่วัยผู้ใหญ่เร็วกว่าทุกเผ่าพันธุ์ และมีอายุสั้นกว่าโดยเฉลี่ยเวลาอีกด้วย ผนังห้องนี้ปลอดสบายและมีกลิ่นหอม ผ้าม่านสีฟ้าอ่อนสะบัดตามลมที่เข้ามาในห้อง และมีเตียงเล็กขนาดที่โฟรโดเข้าไปนอนได้  นั่นทำให้เขามั่นใจได้เลยว่า นี่ต้องเป็นห้องเด็กแน่นอน

    “ เช้าแล้วหรือ ? ” โฟรโดถามกับตัวเอง และเสียงนึงก็ขัดขึ้นว่า

    “ เจ้าเป็นใครน่ะ ”

    ฮอบบิทหนุ่มแห่งไชร์หันไปเห็นตัวตุ่นสีดำ ...ตุ่นอะไรพูดได้...ดวงตาสีดำราวกับก้อนถ่านของมันมองโฟรโดอย่างไม่เชื่อใจและในช่วงอึดใจเดียว มันกระโดดมาผลักเขาให้ลงลงกับเตียง จนโฟรโดอุทาน แล้วมันใช้อุ้งมือของมันบีบคอของโฟรโด

    “  เจ้าเป็นใคร ”

    ...ตุ่นตัวนี้ พูดภาษาเควนยา ภาษาของพรายเจ้าในยุคบรรพกาล..มันพูดได้ยังไง...

    “ ข้า...ข้า...เจ้าปล่อยคอข้าก่อน...เจ้าตุ่น ”

    “ เจ้าตัวประหลาด เจ้าจะมาทำอะไรที่นี้ อยู่ในห้องขององค์ชายน้อยได้อย่างไร ”

    โฟรโดกำลังจะตอบว่า ใครคือองค์ชายน้อยกันล่ะ ?

    โนลปา ปุสตา ! // โนลปา หยุดนะ ” เสียงของเด็กชายคนหนึ่งดังขึ้น ตุ่นสีดำตัวนั้นจึงกระโดดออกจากเตียงและวิ่งไปหาเด็กชายคนนั้น  โฟรโดตกตะลึงไม่น้อย เมื่อเห็นร่างแบบบางของ..บุตรมนุษย์เหรอ...ไม่ใช่..พรายตัวน้อย...มีแสงสว่างออกจากใบหน้าเรียวกลม จะเป็นแสงอาทิตย์จากหน้าต่างหรืออะไรนั้น โฟรโดไม่อาจรู้ได้ แต่เด็กคนนี้เป็นเด็กชายที่มีดวงหน้างดงามและสดใสที่สุดคนหนึ่งที่เขาเคยเห็นมา แม้ว่าเขาจะเห็นเด็กเล็กๆในกอนดอร์ตั้งแต่งานราชาภิเษกของอารากอร์นและอาร์เวนมาแล้ว แต่ไม่เคยเห็นเด็กชายคนไหนจะมีความสง่างามเท่ากับเด็กคนนี้ ผมสีทองเข้มกระจายเป็นลอน และดวงตาคู่นั้น เป็นดวงตาสีน้ำเงินที่เข้มกว่าของโฟรโดเอง แต่แววตาคู่นี้กำลังมองเขาด้วยความงุนงง  และเด็กชายก็ถามขึ้นด้วยภาษาเควนยา น้ำเสียงของพรายละมุนหวานแก่การฟังยิ่งนัก

    “ เจ้าเป็นใครกันน่ะ ”

    โฟรโดลุกขึ้นจากเตียง และเดินมายังเบื้องหน้าของเด็กชายแปลกหน้าผู้นี้

    ด้วยว่าโฟรโดได้รับการคุยภาษาเควนยามาจากลุงแกนดัลฟ์ที่สอนให้จนเขาสนทนากับพรายได้

    เขาจึงมีความกล้าที่จะตอบคำถามเด็กคนนี้โดยไม่กลัว

    “ ข้าชื่อโฟรโด แบ๊กกินส์ และข้าไม่ได้เจตนาจะเข้าห้องนอนของเจ้านะ เจ้าหนู บอกข้าทีซิ ลอร์ดเอลรอนด์  ลุงแกนดัลฟ์ที่เป็นพ่อมดแต่งชุดขาวอยู่ไหน ”

    “ ใครกัน ลอร์ดเอล ข้าไม่รู้นะ แกนดัล อะไร ข้าไม่รู้  แต่ข้ามีคนที่แต่งชุดสีขาวประจำเลย  คือเสด็จยายของข้าเองแหละ ”

    แล้วเด็กผู้ชายก็ยิ้มขึ้น ทำให้โฟรโดรู้สึกเบาใจขึ้นเล็กน้อย เมื่อมองให้ดีๆ เขากับเด็กคนนี้ก็ไม่ได้มีส่วนสูงต่างกันเท่าไหร่  แถมรู้สึกว่าเป็นมิตรมากกว่า ตุ่นดำร่างกลมที่พูดได้ เคลื่อนไหวได้อีก

    “ องค์ชายน้อย อย่าไว้ใจหมอนี้เลย ” เจ้าตุ่นกำชับ

    “ รู้น่า โนล ...เอ้อ.. เจ้าชื่อโฟโด แบกกิน เหรอ ” เด็กชายถามอีกครั้ง

    “ โฟรโด แบ๊กกินส์ ” ฮอบบิทหนุ่มเกาศีรษะตัวเอง  ปกติเขาไม่ได้เล่นกับฮอบบิทเด็กๆนักหรอกพูดจากับเด็กทีนึงเหมือนจะพูดไม่ไปตามที่คิด 

    “ โฟโด แบกกิน ชื่อเจ้าแปลกมาก เจ้ามาจากบ้านไหนของเมืองล่ะ ข้าจะให้พ่อแม่มารับเจ้ากลับบ้าน  เจ้าไม่ต้องถูกลงโทษด้วย ”

    เดี๋ยวนะเมืองอะไร...

    “ เออ..พ่อแม่ข้าเสียไปนานแล้วล่ะ ข้าอาศัยอยู่กับลุงที่ข้ารักชื่อ บิลโบ แบ๊กกินส์ ”

    “ เจ้ามีลุงด้วยเหรอ ” เด็กชายร่างเล็กหัวเราะเสียงใส

    “ แต่ของข้าเป็นน้า  น้องชายของท่านแม่ นี่ๆ ลุงเจ้าดุมากมั้ย น้าของข้าดุมาก เงียบมากๆ แต่ท่านน้าเป็นคนสร้างเจ้าโนลปาให้เราเองแหละ ”

    เด็กชายยกเจ้าตุ่นหน้าเคร่งเครียดตากลมโตนั้นมาไว้บนไหล่

    “ เออ เจ้าหนูน้อย ข้าไม่ได้อยากจะรบกวนเจ้าแล้วนะ ช่วยบอกข้าที ตอนนี้ข้าอยู่ไหน ”

    “ แปลว่า เจ้าไม่ใช่คนที่นี้ เจ้าเป็นตัวอะไร  เจ้าเป็นสายลับของมอร์กอธแน่ๆ ”

    ตุ่นโนลปานั้นยังทำท่าว่าจะหาเรื่องดุว่าโฟรโดให้ได้...

    มอร์กอธ นี่มันจอมมารร้ายที่ลุงแกนดัลฟ์เล่าว่า เป็นนายเหนือหัวของเซารอน 
    และถูกกักขังไปนอกจักรวาลเมื่อหลายพันปีมาแล้ว...

    “ เดี๋ยวนะ เออา นี่มันปีอะไร ”

    “ ปีที่ 509 แห่งยุคตะวัน บ้านเจ้าไม่มีปฏิทินหรืออย่างไร โฟโด ”

    ยุคที่หนึ่งหรือยุคบรรรพกาลเป็นยุคที่ผ่านมานานหลายพันปี ประมาณหกพันปีเห็นจะได้ เป็นสมัยที่พรายครองความใหญ่ในมิดเดิ้ลเอิร์ธ พรายผู้ตั้งตนเป็นกษัตริย์ปกครองเมืองหลายแห่ง และทำสงครามกับมอร์กอธ ตั้งแต่ที่อารากอร์นเล่าถึงตำนานรักของเบเรนและลูธิเอน  เจ้าหญิงพรายผู้ยอมสละความเป็นอมตะให้กับบุรุษที่นางรัก เพราะเข้าเป็นมนุษย์ ดังที่อาร์เวนมอบให้กับอารากอร์น....งั้นเขาก็หลงมาอยู่ในยุคบรรพกาลน่ะสิ...ลุงแกนดัลฟ์ ลุงบิลโบ!...

    “  อา....เจ้าหน้าเหม่อทำไมกันเหรอ ”

    มือบางของเด็กชายมาแตะแขนของเขา แต่โฟรโดกลับสะดุ้งเฮือก เหมือนครั้งที่แหวนเอกธำมรงค์เล่นงานเขาในเวลานั้นไม่มีผิด

    “ เจ้าหนู เจ้าชื่ออะไร ”

    “ เรียกข้าว่า เออา ก็ได้โฟโด ใครๆที่รักข้าก็เรียกข้าสั้นๆแบบนี้ ”

    ดวงตาสีน้ำเงินใสสบกับของฮอบบิทหนุ่ม แววตาแห่งความใจดีและอ่อนโยน แต่เขาจะไปรับรู้อะไรได้ ก็แค่เด็ก...พรายตัวน้อยคนนึงแค่นั้นนี่...

    ทันใดนั้น เสียงประตูดังขึ้น คราวนี้เป็นเสียงนุ่มของผู้หญิง

    “ องค์ชายเออาเพคะ ”

    “ แย่แล้ว แม่นมข้ามา โฟโด เจ้าไปซ่อนใต้ผ้าห่มข้าก่อน “

    เด็กชายดันโฟรโดลงไปกับเตียงอีกครั้งแล้วรีบนำผ้าห่มสีขาวสองผืนมาคลุมโฟรโด

    แล้วเขาก็นั่งทับตัวฮอบบิท...อ้าว...

    “ องค์ชายน้อยเพคะ ได้เวลาไปเข้าเฝ้าองค์เหนือหัวในยามบ่ายแล้วเพคะ ”

    “เดี๋ยวสิ เมเล็ท  อีกประเดี๋ยว...”

    นางพรายร่างท้วมใหญ่ก้าวเข้ามา นางแต่งกายด้วยผ้ามัสสินสีขาวและมีลูกไม้ประดับ

    เรือนผมสีน้ำตาลมัดเกล้าอย่างเรียบร้อย ดวงตาของนางมองเด็กชายในความดูแล

    ดังว่า นางสามารถอบรมสั่งสอนเด็กคนนี้ได้ นางยืนเท้าสะเอว เม้มริมฝีปาก

    “ องค์ชายน้อยเพคะ ไม่ขยับองค์ออกจากเตียงอีก ” 

    “ ก็เออาบอกว่า อีกประเด๋ยวเล่นก่อเตียงกับโนลปาอยู่ ”

    “ เสด็จไปสายจะถูกอบรมหนักนะเพคะ ”

    “ ใครจะดุข้าล่ะ เมลี่ ”

    “ ท่านแม่ของท่านเพคะ ” นางกระชับอีกครั้ง 

    “ นานาดุก็จริง แต่นานาจะไม่ดุข้าต่อหน้าเสด็จตาแน่นอน ”

    แม่นมร่างท้วมถอนใจอีกครั้ง แต่นางเห็นว่า เออาหนุนสิ่งมี่กลมๆใต้ผ้าห่ม

    “ ประทับเล่นอะไรเพคะ ”

    “ ลูกบอลของเราไง จริงมั้ย โนลปา ”

    “ อ่า  จริงนะ แม่นม ” เจ้าตุ่นกล่าวเสริม

    เมื่อได้รับสายตาที่ดูเชื่อถือและวางใจได้ แม่นมเมเล็ธก็เดินออกไปแต่โดยดี

    เสียงประตูปิดลงอีกครั้ง

    “ โอ้ เจ้าไม่เป็นไร ใช่มั้ย ”

    โฟรโดพยายามถอดหายใจ ผ้าห่มและน้ำหนักของเด็กชายและตัวตุ่นถึงจะยังน้อย

    แต่ก็เล่นให้เขาต้องกระพริบตาสามครั้ง

    “ ไม่เป็นไรหรอก ตอนไปภูมรณะหนักกว่ายังโดนมาแล้วเลย ”

    เด็กชายวิ่งไปเปิดลิ้นชักที่อยู่ในโต๊ะไม้เล็กข้างเตียงของตน  อาการแบบนี้เหมือนกับโฟรโดเคยทำตอนยังเด็ก คือ แอบเอาขนมที่เหลือซ่อนหนีจากเหล่าญาติพี่น้อง ( ที่ฮอบบิทตัน ญาติไม่รู้มีกี่สิบคนและแต่ละคนล้วนแต่มีนิสัยที่กันเองทั้งนั้น  เช่น บอกว่าขนมเจ้าคือ ขนมข้า ไงแล้วเขาก็คว้าทาร์ตสตอร์เบอร์รี่ราดครีมไปกิน
    โดยเฉพาะปิ๊ปปิ้นทำบ่อยมาก )

    “ ข้ามีขนมปังที่พ่อข้าทำให้เหลืออยู่  โฟโดกินไปก่อนเถอะนะ ”

    โฟรโดรับกระปุกสีเงินที่ใส่ขนมอบด้วยความรู้สึกขอบคุณ อย่างน้อยเด็กชายคนนี้ไม่มองว่า
    เขาเป็นคนแปลกหน้าก็ดีมากแล้ว  แต่เจ้าตุ่นโนลปานั้นเหมือนยังไม่สบอารมณ์เท่าไหร่นัก

    “ ข้าจะไปหาเสด็จตาก่อน เจ้ารอในห้องนอนนี่นะ ”

    หนุ่มร่างเล็กผู้แปลกถิ่นถามอีกครั้ง ก่อนที่จะเด็กชายคนนั้นวิ่งออกไปโดยมีโนลปาตามหลัง

    “ เออ..ข้าขอชื่อเมืองนี้และชื่อเจ้าอีกครั้งได้มั้ย ”

    “ เห็นหรือเปล่า สายลับ และตานี้ไม่ใช่เอลฟ์อีกด้วย ”

    “ ไม่เป็นไรน่า โนลปา ” เด็กชายหันมามองโฟรโดและกล่าวด้วยน้ำเสียงสดใส

    “ ที่นี้คือ กอนโดลิน และชื่อจริงของข้าคือ เออาเรนดิล เจ้าชายแห่งกอนโดลิน โฟรโด แบ๊กกินส์ ”

    เด็กชายส่งยิ้มน่าเอ็นดูให้กับเขาอีกครั้ง....

    เมื่อประตูปิดไปแล้ว ฮอบบิทหนุ่มทำกระปุกใส่ขนมของเด็กชายตกลงกับพิ้น...

    เออาเรนดิล...นักเดินเรือผู้นำแสงดาวส่องสว่างให้กับเขา ยามที่ต้องเผชิญหน้ากับนางแมงมุมชีล็อบ  เออาเรนดิล ผู้อยู่ในบทเพลงที่ลุงบิลโบร้องเพลงให้ ก่อนที่เขาออกเดินทางเพื่อไปทำลายแหวน และเจ้าของบันทึกที่เขาเพิ่งอ่าน ก่อนมาที่นี้...กลับเป็นเด็กชายผมทองตาฟ้าแสนไร้เดียงสา...และเป็นถึงเจ้าชายของนครที่ล่มสลายไปนานแล้ว...

    ลุงแกนดัลฟ์...ลุงบิลโบ...ช่วยมาหาผมที....อารากอร์น...แซม...ทุกคนช่วยมาหาข้าทีเถอะ...

    ·       เอาล่ะครับบบ  โฟรโดตกที่นั่งลำบากแล้ววว ย้อนเวลามาได้แถมยังเจอเจ้าชายเออาเรนดิลอีก  ต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น เหล่าสหายจะมาหาโฟรโดได้มั้ยเนี่ย ? >____<

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×