ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Mist At Missing Night - หมอกราตรีที่พลันหาย

    ลำดับตอนที่ #1 : ชายแดนนครลับแล

    • อัปเดตล่าสุด 26 ส.ค. 56



    ตอนที่ 1   ชายแดนนครลับแล

     

     

           ยามแสงสุริยาใกล้จะลาลับขอบฟ้า และที่งดงามที่สุดก็คงจะเป็นยามดวงอาทิตย์สีทองประกายตรงเหลี่ยม

     

    หุบเขาเอโครริอัธ ซึ่งเป็นหุบเขาวงแหวนสีขาวที่กั้นนครกอนโดลินอันงดงามที่สุดในฮิเธอร์แลนด์

     

    ออกจากโลกภายนอก  ซึ่งนั้นใครจะทราบได้เล่า...ว่าจอมมารทมิฬมอร์กอธ ศัตรูร้ายแห่งเหล่า

     

    พรายและมนุษย์กำลังจดจ้องมายังที่แห่งนี้มากเป็นพิเศษ  เพราะว่าความหวังสุดท้ายแห่งเหล่าบุตร

     

    แห่งพระเป็นเจ้าอิลูวาทาร์จะถือกำเนิดที่นี้...

     

     

        ท่ามกลางแมกไม้สีเข้ม  ร่างอิดโรยหนึ่งกำลังคลานมาเกาะใบไม้แห้งกรอบ

     

    มือบางแห้งดูราวกับแมงมุมตัวใหญ่ที่ตามไต่เพื่อเอาชีวิตรอด  บนแผ่นหลังที่เคยเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อได้รูป

     

    กลับมีรอยเฆี่ยนตีที่น่าจะมาจากแส้  หากมันเป็นรอยแส้ที่ประหลาดนัก เพราะมันเป็นรอยที่ตีเป็นตาราง

     

    ทั่วหลังของร่างนี้...เขากำลังจะไม่รอดใช่ไหม ?  สายตาที่เล้นรอดจากปอยผมสีขาวหม่นพยายามหาแสงสว่าง

     

    แสงสีทองผ่านเข้ามายังนัยน์ตาเพียงเสี้ยวเดียว  เปลือกตาที่ช้ำจัดก็ต้องหลุบลง....

     

     

      

         ร่างสูงโปร่งแกมล่ำสันของพรายหนุ่มในชุดทูนิคสีรัตติกาลขับอาชาร่างใหญ่มายังชายป่าด้านทิศเหนือ

     

    เพื่อหาสินแร่ใหม่ๆ เพิ่มเติม  สายตาของเขามองไปยังหมู่ไม้ของต้นสนที่ยาวเป็นทิวแถว

     

    “  พระองค์ชายจะเสด็จออกมาเช่นนี้  มันจะขัดพระบัญชาขององค์ทัวร์กอน ”

     

    พรายหนุ่มผมสีน้ำตาลอ่อนหยักศกกล่าว เมื่อตนเองตามบุรุษผู้นี้มา

     

    “ ไม่เป็นไรหรอก  แนร์ธิล  เช้าวันพรุ่งนี้ ข้าก็กลับแล้ว ”

     

    ริมฝีปากบางได้รูปดังคันศรแห่งเทพโอโรเม  วาลาร์ผู้ทรงปราบเหล่าปีศาจร้ายและนำทางแก่ชาวเอลดาร์ทั้งปวง

     

    ฉายรอยยิ้มจางๆ ให้กับผู้ติดตามของตน  มือแกร่งจะชักบังเหียนให้กับอาชาสีดำที่ตนนั่งอยู่บนหลัง

     

    “ องค์ชายมายกลิน ช่วงนี้อารมณ์ดีนัก ”

     

    พรายหนุ่มร่างสูงใหญ่ ผมสีดำสนิทอีกคนหนึ่งเอ่ย  ใบหน้างามสง่าก็ปรากฏรอยยิ้มเช่นกัน

     

    “ พี่เทลเป  ก็ข้ากำลังหาสินแร่ใหม่ๆ ไปพัฒนางานช่างของเรา ที่สำคัญ เออาก็รบเร้าข้าด้วย ”

     

     

    ผู้ถุกเรียกนามว่า  “ เทลเป ”  ก็หัวเราะ  “ เจ้านี้มันน้าติดหลานจริงๆ ”

     

    พรายหนุ่มผู้อ่อนเยาว์กว่าก็นึกถึงบทสนทนาของตนและหลานชาย...เออาเรนดิล...

     

    “ กวานัวร์ นานา  หนูอยากได้ดาบเร็วๆ ” มือเล็กทั้งสองข้างดึงมือขวาของมายหลินไปมา

     

    พรายหนุ่มก็โอนอ่อนผ่อนตาม  และเอ่ยว่า  “ น้าจะไปหาสินแร่ใหม่ เจ้าต้องรอหน่อยนะ ”

     

    “ เออาอยากตามท่านไปด้วย  จะได้เก่งเหมือนท่าน ”

     

    เด็กชายผมสีทองสลวยพูดแล้ว จะหันไปหาเจ้าตุ่นพูดได้ผู้เป็นสหายรัก

     

    “ โนลปาจะตามท่านน้าไปหรือเปล่า ? ”

     

    ตุ่นร่างใหญ่สีดำท้ายสะเอวของตน  แล้วตอบว่า  “ โนลอยู่กับเออาเรนดิลดีกว่า เนอะ ! นายน้อยมายกลิน

     

    เอ้ย ! องค์ชายมายกลิน  โนลอยากอ่านหนังสือกับเขา ”

     

    มือเรียวได้รูปก็โอบร่างกลมป้อม  แต่ว่าก็กำลังเติบโตขึ้นของหลานชาย และตอบกระหม่อมของเจ้าตุ่นเบาๆ

     

    “ น้ารู้ดี  เออา  น้าจะสร้างอาวุธที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้ของเสด็จลุงทัวร์กอน  และพี่หญิงอิดริลให้เจ้า

     

    แถมมันจะดีกว่าของพ่อเจ้าแน่นอน !

     

    “ ขอบพระทัย ท่านน้ามายกลิน ”  ริมฝีปากนุ่มของเด็กชายก็หอมโหนกแก้มสูงของอีกฝ่าย

     

    พรายหนุ่มยังแตะตรงที่หลานชายหอมให้เหมือนกับอยู่ในความฝัน

     

    ก่อนที่จะรู้สึกเสียงครือที่ไม่คุ้นเคย  แถมเสียงเรียกลั่นของพรายหนุ่มผู้ช่วยอีกด้วย

     

    “ องค์ชายมายกลินมีอะไรอยู่ตรงพุ่มไม้นั้นขอรับ ”

     

    นิ้วเรียวยาวของพรายหนุ่มชี้ไปยังตรงมุมของพฤกษาที่ดูรกตาจนไม่น่าเข้าใกล้

     

    “ นั้นอะไรเหรอ มีรี ? ”

     

    ทันใดนั้น พรายหนุ่มผู้เป็นพี่ชายฝาแฝดของมีรีก็ขัดแทน  “  น้องข้าเฟอะฟะหรือเปล่าเนี่ย ? ”

     

    “ ข้าไม่ได้หูฟาดนะ ทีรี ”

     

    ลอร์ดหนุ่มเทลเปก็ให้ประหลาดใจเช่นกันจึงรั้งอาชาสีน้ำตาลของตนให้หยุดเดิน

     

    ขณะที่เจ้าชายพรายกระโดดลงจากเจ้าหนุ่มของตน และเตรียวคว้าดาบจากฝัก

     

    “ ข้าว่าเราทุกคนเตรียมดาบออกมา  ถ้ามันเป็นทาสของเจ้าปีศาจก็สังหารมันได้ ”

     

    ลอร์ดหนุ่มแห่งสกุลนรานิลรตน์ที่เจ้าชายองค์นี้กำกับกรมอยู่ต่างก็น้อมรับคำสั่ง

     

    สำหรับมายกลินผู้ไม่เคยกลัวสิ่งใดในแผ่นดินทั้งนั้น...ถ้าจะแพ้ก็คงเป็นเรื่องความรักเท่านั้น

    ร่างสูงโปร่งก็ได้ยินเสียงครือจากพุ่มไม้นั้น จึงใช้คมดาบโลหะคู่กายตัดอุปสรรคนั้นคือพงไม้ออกไป

     

    แล้วดวงตาสีนิลประกายก็ต้องเบิกโพลง เมื่อพบกับร่างที่นอนนิ่งตรงหน้า...

     

    ร่างเปลือยท่อนบน  หากยังมีผ้าเตี่ยวคาดเอวไว้  เรือนผมสีขาวหม่นรุกรัง และมีผิวกายสีเดียวกับพิ้นดิน

     

    ...เขาเป็นดาร์กเอลฟ์...ดาร์กเอลฟ์...ที่กำลังจะตาย...

     

    “ พี่เทลเป แนร์ธิล พวกเจ้ามานี้เร็วเข้า ”

     

    มายกลินรีบก้าวไปตรวจร่างของพรายที่นอนทอดนิ่งนั้น  มือเรียวแกร่งวางบนหลัง

     

    “ เจ้าเป็นใคร ? ” 

     

    หากร่างสูงนั้นกลับไม่มีการตอบโต้  พรายหนุ่มจึงผลักร่างนั้นขึ้นมาจากกองใบไม้

     

    ดาร์กเอลฟ์หรือเอลฟ์มืดโดยทั่วไปจะไม่สง่างามเท่ากับเอลดาร์ผิวขาวหรือเป็นเอลฟ์ชั้นสูงนั้นเอง

     

    หากพรายมืดตนนี้กลับมีใบหน้าที่คมสัน เรียวคางก็ได้ส่วน คิ้วและขนตาก็เป็นเฉดเดียวกับสีผม

     

    แล้วเจ้าชายพรายก็พยายามถามอีกครั้ง  “ เจ้าเป็นใคร  เจ้าห้ามตายเด็ดขาด เอลฟ์แปลกหน้า

     

    ห้ามตายเด็ดขาด ”

     

    แล้วพรายผู้บาดเจ็บสาหัสก็รู้สึกว่ามีคนมาสัมผัสตนเองจึงทำตามสัญาชาตญาณของตน

     

    ด้วยการค่อยๆ เปิดเปลือกตาของตน...ภาพที่พร่ามัวค่อยๆชัดเจนขึ้น...

     

    หากภาพที่เขาเห็นช่างงดงามเหลือเกินคือ  พราย ไม่ซิ  เทพบุตรมาหาข้า  ใบหน้างดงามเป็นสีขาว

     

    และดวงตาที่เปล่งประกายงามจรัส หากดูคมกริบดังพญาอินทรีกำลังสบกับของตน...

     

    แสงเรื่อๆจากร่างสูงก็เหมือนจะช่วยเยียวยาเขามากทีเดียว....

     

    ขณะที่เจ้าชายพรายก็รู้สึกประหลาดกับดาร์ฟเอลฟ์ที่บาดเจ็บผู้นี้ ทำไม เขาช่างดูคุ้นเคย

     

    และดูแปลกตา ...เพราะเขามีรูปลักษณ์ที่คล้ายคลึงกับท่านพ่อของข้างั้นหรือ?

     

    แต่ว่าดวงตาคู่นั้นมันกลับเป็นสีแดง...สีที่ดูน่าสะพรึง

     

    แล้วร่างนั้นก็หมดสติไปอีกครั้ง  มายกลินจึงต้องรีบพยุงชายแปลกหน้าผู้นี้ขึ้นจากพิ้น

     

    “ กลับกอนโดลินเร็วเข้า   พาเจ้าดาร์กเอลฟ์นี้ไปรักษาด่วนเลย ”

     

    ...แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกับเจ้าหมอนี้  ถูกพวกออร์คร้ายตามสังหารมางั้นหรือไงนะ ?...

     

    ฝีเท้าแบบพรายโนลดอร์ก็พาร่างนั้นให้ขึ้นอาชาสีดำของตน ท่ามกลางตวามตกใจของเหล่าบรุษผู้ติดตาม

     

    _*_*_*_*_*_

     

     

    ฮ่าๆ  หนูกลินเก็บอะไรตกได้เนี่ย  จะเอาเอลฟ์แห้งๆ ไปให้เออาแทนดาบเหรอ >///< ?

     

    ไรเตอร์กำลังเหนื่อยมากๆ แต่ยังมีอารมณ์จิ้นนะ  ใครอยากรู้เรื่องดาร์กเอลฟ์ไปอ่านเรื่อง

     

    สมัยหนูกลินยังเด็กๆ ได้นะครับ ^^//  ตามนี้  ลอร์ดน้อยแห่งพนานันเอลม็อธ

     
    http://writer.dek-d.com/maeglingondolin/writer/view.php?id=911471

     
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×