ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิเทศศิลป์ ศิลปากร ใครว่ายาก?

    ลำดับตอนที่ #18 : Chapter13 ลงทะเบียนเป็นนักศึกษา ปี1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.79K
      2
      21 ส.ค. 51

    Chapter13  ลงทะเบียนเป็นนักศึกษา ปี1

    วันนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่อง การลงทะเบียน ซึ่งสมัยนี้วิธีการก็ช่างแสนจะสะดวกสบาย เพราะเป็นลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์!
    แต่ก็น่าจะทำให้หลายๆคน ที่พึ่งเคยมาเจอระบบแบบนี้ ถึงกับมึนตึ้บไปเลยทีเดียว(รวมถึงพี่ด้วยในตอนแรก)


    ขั้นตอนการลงทะเบียนนักศึกษา
    ขั้นตอนนี้เราต้องทำก่อนวันไปขึ้นทะเบียนนะคะ อย่ามัวแต่เพลิดเพลินกับปิดเทอมจนลืมล่ะ!
    สิ่งที่เราต้องทำ มีดังนี้
    1.ค้นหารหัสประจำตัวนักศึกษา
    2.เปลี่ยนรหัสผ่าน
    3.บันทึกข้อมูลประวัติส่วนตัว
    4.พิมพ์เอกสาร
    5.ชำระเงิน

    1. ค้นหารหัสประจำตัวนักศึกษา

    ให้น้องๆเข้าเว็บ
    http://reg.su.ac.th และเข้าหัวข้อ ค้นหารหัสนักศึกษา ในแถบเมนูด้านซ้าย ให้พิมพ์ชื่อ-นามสกุล
    แล้วกดค้นหา รหัสช่วงแรกที่ได้มาจะขึ้นต้นด้วย 99 ซึ่งเป็นรหัสสมมุติ ใช้ในการลงทะเบียนเท่านั้น ในช่วงนี้ทั้ง
    ID และ Password จะเป็นเลขตัวเดียวกัน น้องๆจะได้รหัสนักศึกษาจริงๆ ช่วงเดือน พ.ค. และจะเปลี่ยนจาก 99 เป็น 04_ _ _ _ _ _


    2. เปลี่ยนรหัสผ่าน
    เมื่อรู้รหัสประจำตัว ให้เข้าสู่ระบบ น้องๆจะสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านได้ (ต้องเปลี่ยนด้วย ไม่งั้นครั้งต่อไปจะเข้าระบบไม่ได้) ถ้าลืมรหัสผ่านหรือเข้าระบบไม่ได้ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่กองบริการการศึกษานะคะ

    3. บันทึกข้อมูลประวัติส่วนตัว
    หลังจากนั้นให้น้องๆคลิกเข้าหน้าหลักแล้วเลือกหัวข้อ บันทึกประวัตินศ.ใหม่ กรอกข้อมูลให้เรียบร้อย ซึ่งถ้าสังเกตดีๆ ข้อมูลในเว็บกับเอกสารที่มหาลัยแจกมาให้จะตรงกัน ก็กรอกให้เหมือนกันนะคะ อย่าลืมบันทึกไว้ด้วย

    4.พิมพ์เอกสาร
    หลังจากนั้นก็สั่งพิมพ์ออกมาค่ะ (ตอนยื่นเอกสารจะใช้ชุดไหนก็ได้ เพราะงั้นจะพิมพ์ออกมาหรือไม่นั้นอยู่ที่ความพอใจส่วนตัวค่ะ)

    5.ชำระเงิน

    ขั้นตอนนี้น้องๆอาจจะงง เพราะมันจะไม่ขึ้นใบแจ้งยอดชำระเงินมาให้ นั่นก็เพราะว่าเราจ่ายกันไปแล้วในตอนต้น 8000 บาท ก็เอาใบโอนอันนั้นล่ะค่ะไปยื่น
    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ขั้นตอนตรงนี้ถ้าทำเสร็จเร็วก็สบายเร็วนะคะ จะได้พักยาวแบบไม่ต้องคอยห่วงหน้าพะวงหลัง 
    เตรียมทุกอย่างให้เรียบร้อย เสร็จแล้วก็ไปเที่ยวเล่นใช้ชีวิตวันหยุดให้คุ้มซะ!! 
    ก่อนจะตายคากองงานเวลามาเรียน...ซะงั้น อุ้ยยย!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×