ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิเทศศิลป์ ศิลปากร ใครว่ายาก?

    ลำดับตอนที่ #17 : [ตอนพิเศษ] How to ซื้อชุดนักศึกษา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.71K
      2
      21 ส.ค. 51

    [ตอนพิเศษ] How to ซื้อชุดนักศึกษา

    สวัสดีค่ะทุกคน^^ ขอโทษที่หายไปซะนานนะคะ ติดช่วงรับน้อง+การบ้านเลยไม่มีเวลามาอัพเลยค่ะ
    จากตอนที่แล้ว
    Chapter12 รายงานตัว จะเห็นได้ว่าในช่วงนี้เรามีเวลาว่างเหลือหลาย แต่ก็ควรจะแบ่งเวลา
    มาเตรียมตัวด้วยนะ อุตส่าห์จะได้ใส่ชุดนักศึกษาทั้งที กระตือรือร้นกันหน่อย
    ><

    ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่า วันที่เราไปขึ้นทะเบียนที่มหาลัย ต้องใส่ชุดนักศึกษาไปนะ!


    นักศึกษาชาย

    + เสื้อเชิ้ตชายแขนสั้นหรือยาวแบบสุภาพ
    + กางเกงขายาวสีดำ หรือสีกรมท่า หรือสีเทาแบบสุภาพ
    + เข็มขัดสีดำหรือสีน้ำตาล กว้าง 3.4 เซนติเมตร
    + ผูกเนคไทสีเขียวเวอริเดียน
    + ถุงเท้าสีสุภาพ
    + รองเท้าหุ้มส้นสีดำหรือสีน้ำตาลแบบสุภาพ

    นักศึกษาหญิง
    + เสื้อขาวแขนสั้นปลายแขนพับ ที่คอแนวสาบอกติดกระดุม 4 เม็ด ทำด้วยโลหะสีเงินสีเงินดุนตามรูปเครื่องหมายมหาวิทยาลัย 
       ที่อกเบื้องขวาติดเข็ม มหาวิทยาลัย ทำด้วยโลหะสีเงินสูง
    2.5 เซนติเมตร 
    + กระโปรงสีดำหรือสีกรมท่า หรือสีเทา แบบสุภาพยาวคลุมเข่า

    + เข็มขัดหนังสีดำหรือสีน้ำตาล กว้าง 3.4 เซนติเมตร หัวเข็มขัดทำด้วยโลหะสีเงิน ดุนเป็นรูปเครื่องหมายมหาวิทยาลัย 
       ขนาด
    3.5 X 5 เซนติเมตร คาดทับกระโปรงที่เอว

    + รองเท้าหุ้มส้นสีดำหรือสีน้ำตาลหรือสีเทาแบบสุภาพ **เฉพาะนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สวมรองเท้าหุ้มส้นสีขาวและถุงเท้าสั้นสีขาว

     

    *TIP*
    -
    กระดุม เข็มมหาลัย ตุ้งติ้ง เข็มขัด ทั้งหมดนี้ซื้อได้ที่ ตึกสำนักงานอธิการบดี ชั้น2 เดินเข้าไปบอกอาจารย์ข้างในเลยค่ะ เดี๋ยวเค้าจะหยิบมาให้
    - กระโปรงพลีทยาวครึ่งแข้งค่ะ
    !! ย้ำว่าครึ่งแข้ง ตอนเรียนจะแค่คลุมเข่าธรรมดาๆก็ได้ แต่ตอนรับน้องต้องครึ่งแข้งเท่านั้นค่ะ!!

    - รองเท้านศ.หญิง นันยางสีขาวเท่านั้น
    !! ถุงเท้านักเรียนสีขาวพับได้ (เฉพาะช่วงรับน้องค่ะ หลังจากนั้นก็อิสระ)
    - ทรงผม อย่าพึ่งไปทำอะไรกับมันนะคะ ดัดเอย ทำสีเอย ถ้าทำมายังไงช่วงรับน้องก็จะต้องทำกลับเป็นสีดำอยู่ดี
    อย่าพึ่งใจร้อนค่ะ จบรับน้องจะแรงยังไงก็ไม่มีใครว่าแล้วค่า
    ^^ น้องผู้ชายด้วยนะคะอย่าพึ่งทำอะไร เพราะช่วงรับน้องต้อง เกรียน ทุกคนค่ะ!
     
    (แต่ไม่ต้องตัดมาเลยก็ได้นะ รอพี่ๆเค้าสั่งก่อนแล้วค่อยไปทำก็ได้)
    - อย่างที่รู้ๆกันอยู่หรือบางคนยังไม่รู้ ว่าคณะมัณฑนศิลป์ สามารถใส่ชุดไปรเวทมาเรียนได้ แต่พี่ก็อยากให้น้องๆใส่ชุดนศ.ให้ครบ1ปีนะ 
    (เทอม1บังคับใส่อยู่แล้ว แต่หลังจากนั้นก็... ชุดนักศึกษาที่มีโอกาสใส่แค่4ปี ใส่กันให้คุ้มหน่อยเถอะค่ะ^^)

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×