ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อุ้มรักรัฐภพ [ชุด Men Of Lions] + EBook

    ลำดับตอนที่ #11 : คนอุ้มรัก สี่ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.27K
      29
      23 ก.พ. 66





    วันที่หนึ่ง…


    ลูกหนี้ยี่สิบล้านยังคงคิดหนักเพื่อหาทางออก แต่ไม่ว่ายังไงก็ไม่เห็นทางเลยว่าจะไปหาเงินมาจากไหนใช้หนี้คืนเจ้าของเรือ ตอนนี้เขาเหลือเวลาอีกเพียงสองวันเท่านั้น เส้นตายของเขาคืบคลานเข้ามาใกล้ทุกที


    “จะทำยังไงดีวะ!” 


    วิเชียรนั่งกุมกระหมับอย่างคิดไม่ตก ยกแก้วไวน์สาดลงคออีกแก้ว ลองโทรทางไกลขอยืมเงินจากเพื่อน แต่ถูกปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใยกลับมา ต่างกับตอนมาขอความช่วยเหลือจากเขา ไม่เคยลังเลเลยที่จะยื่นมือไปช่วย


    เสียงเคาะประตูห้องดังถี่รัวแทรกเข้ามาในความคิด วิเชียรยกแก้วไวน์สาดลงคอ ก่อนจะลุกขึ้นแล้วเดินเซน้อยๆ ไปดูว่าใครที่มาแต่เช้าแบบนี้


    “มาแล้วๆ จะเคาะอะไรหนักหนา” วิเชียรเปิดประตูด้วยแรงไม่เบานัก อาการมึนเมาแทบจะหายเป็นปริทิ้ง ใบหน้าเหี่ยวย่นซีดเผือก


    “...อีกสองวัน ถ้าไม่มีเงินมาใช้หนี้ รู้นะว่าจะเจออะไร…” ผู้ส่งสารร่างยักษ์กล่าวจบ ตอกย้ำสัญญาหนี้มหาศาลที่ต้องชดใช้ในอีกไม่ถึงสองวัน


    “จะหาเงินจากไหนทันวะ...”


    วิเชียรทรุดนั่งลงกับพื้นหน้าประตูอย่างหมดแรง เหมือนฟ้าผ่าลงมากลางหน้าก็ไม่ปาน เขาจะทำอย่างไรดีจะบอกลูกสาวก็ไม่ได้ด้วย ชายแก่พยุงร่างขึ้นจากพื้นเดินกลับมานั่งที่โซฟาตัวยาวตัวเดิม คว้าแก้วไวน์ที่เหลืออยู่กว่าครึ่งสาดลงลำคอหวังช่วยคลายเครียด แต่มันไม่ได้ช่วยอะไรเลยก็ตาม

     


    อ้อมเดือนเดินกลับมาในห้องจากที่ออกไปเดินเล่นมาเห็นว่าบิดาดื่มจนเมามายแล้วนึกสงสัย มันเรื่องอะไรกันท่านถึงต้องดื่มหนักเช่นนี้ ก่อนได้คำตอบเสียงโทรศัพท์กลับดังแทรกขึ้น มือบางล้วงเจ้าเสียงน่ารำคาญในกระเป๋าออกมา ก่อนเปิดยิ้มเมื่อเห็นชื่อบนหน้าจอ พลางเดินเลี่ยงออกจากห้องไปไปรับสาย


    “ว่าไงยัยป้า ว่างแล้วเหรอจ้ะ”


    “กว่าจะว่างฉันแทบหมดแรงแก่รู้ไหม บริษัทอะไรก็ไม่รู้งานยุ่งเป็นบ้า ฉันแทบไม่มีเวลาหายใจเลยรู้ไหม” จันทรสม์บ่นอุบ


    “ขนาดนั้นเลย"


    “ทำมาเป็นพูด ใครจะไปสบายเหมือนเจ้าหญิงละค่ะ ไปร่องเรือชมวิว นั่งจิบชารับแดดตอนเช้า ตกดึกนั่งดูดาวอยู่กลางมหาสมุทรสบายใจ อย่าให้ถึงทีฉันล่ะกัน” จันทรสม์ร่ายยาวสิ่งที่วาดฝัน แต่กลับต้องพังทลายลงเพราะต้องมาเริ่มงานก่อนออกเดินทางหนึ่งวัน


    “โอๆ ไม่ต้องเสียใจไปหรอกนะป้าคนสวย ฉันจะตักน้ำทะเล กวาดดาวใส่ถุงไปฝาก” อ้อมเดือนส่งน้ำเสียงกวนๆ ผ่านไปตามสาย รู้ดีว่าเพื่อนอยากมาที่นี่มาก


    “ไม่ต้องมาประชด แล้วเรื่องที่ฉันฝากให้ไปหา ได้เรื่องหรือยังคะ”


    “ยัยป้า ฉันมาอยู่ที่นี่สามวันยังเดินไม่ทั่วเลย จะไปหาเจ้าชายของแกเจอได้ยังไงค๊า”


    อ้อมเดือนพูดปดคนปลายสาย จะให้บอกหรือว่าเจอแล้ว ไม่มีทาง ถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ปกครองที่ไม่ได้เรื่องไม่พอ ยังถูกหักหน้ากลางร้านอาหารอีก คิดแล้วยังเจ็บใจไม่หาย


    “…ช่างเถอะ ไว้ฉันจะไปตามหาเองก็ได้ แต่ตอนนี้ฉันขอไปหาอะไรกินก่อนนะ เวลาพักใกล้จะหมดแล้วด้วย ฉันไปล่ะ” พูดจบพร้อมกดวางสายไม่รอให้ปลายได้กล่าวลา

     


    “นี่เธอ ผู้จัดการให้ตามไปพบที่ห้องด่วนนะยะ”


    พนักงานสาวสวยประจำแผนกเดินเข้ามาบอกด้วยน้ำเสียงไม่ค่อยจะเป็นมิตรเท่าไหร่นัก


    “มีเรื่องอะไร?” มนุษย์ป้าถามอย่างสงสัย หรือว่าเรื่องเมื่อเช้า ตายแน่จันเอ้ย…


    “จะไปรู้หรอยะ ไปถามเองสิ”


    ร่างสูงโปร่งเดินนวยนาดกลับเมื่อส่งสารเสร็จ ท่าทางจะนัดกับหนุ่มไว้ คนสวยก็ดีแบบนี้สินะ มีคนมารุมรัก เข้ามาให้เลือกจนน่าปวดหัว ไม่เหมือนมนุษย์ป้าอย่างเธอ ร้อยปีจะมีคนเดินผ่านมาให้เลือกสักคน


    “มันอะไรกันนักหนาเนี่ย”


    จันทรสม์สูดหายใจเข้าปอด พยายามควบคุมอารมณ์ เพราะหัวหน้าแผนกเจ้าระเบียบ และด้วยวัยสี่สิบกะรัตใกล้หมดประจำเดือน ทุกคนในบริษัทจึงให้ฉายาว่าเป็นแม่มด ‘เมืองคาน’ คานที่ว่าหมายถึง ‘คาน’ ที่สาวใหญ่ทั้งหลายต่างเกาะเอาไว้เหนี่ยวแน่นเหมือนสมบัติที่มีมูลค่าหลายร้อยล้านบาท 



    จันทรสม์ก้าวมาหยุดหน้าประตูห้องหัวหน้าแผนกพลางยกมือขึ้นเคาะส่งสัญญาณบอกคนด้านใน


    บรรดานกกระจิบกระจอกต่างกรูมายืนมุงรอดูว่าพนักงานใหม่ที่พึ่งเข้ามาทำงานได้เพียงอาทิตย์แรกก็ถูกเรียกตัวไปพบเสียแล้ว อยากรู้กันใจจะขาด


    “เชิญ” น้ำเสียงเรียบห้วนที่เปล่งออกมา ทำเอาทุกคนที่ยืนมุงอยู่บริเวณนั้นเสียวสันหลังวูบวาบแทน


    จันทรสม์ก้าวเข้ามาในห้อง ไม่ได้แสดงท่าทางหวากหวั่นหรือเกรงกลัวอำนาจคนตรงหน้าอย่างที่ใครคิดไว้ เพราะเธอไม่เคยกลัวถ้าไม่ได้ทำอะไรผิด


    “...เรียกดิฉันมามีเรื่องอะไรหรือคะ”


    “นั่งสิ ที่ฉันเรียกเธอมาแค่จะตักเตือนหรือจะเรียกว่าสั่งห้ามน่าจะถูก ต่อไปนี้ห้ามไปเดินเผ่นพล่านในที่ที่ไม่ควรไปอีก โดยเฉพาะห้องประชุมใหญ่ที่เขากำลังประชุมอยู่เหมือนเมื่อวานนี้”


    หัวหน้าแผนกบัญชีกล่าวเตือนสติเสียงเรียบ เหตุการณ์นั้นทำให้นางถูกท่านประธานตำหนิกลับมา มาทำงานได้ไม่ถึงอาทิตย์ก็สร้างเรื่องปวดเศียรเวียนเกล้าให้กับเธอเสียแล้ว


    “ทราบแล้วค่ะ ฉันขอโทษที่เข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาต”


    “รู้แบบนี้ก็ดี ถ้ามีครั้งต่อไปก็เตรียมหางานใหม่ไว้ได้เลย ออกไปได้แล้ว” แม่มดเมืองคานเอ่ยปากไล่ ขื่นให้หญิงสาวอยู่ต่อมีหวังได้ช็อกตายคาห้องแน่ ในความเป็นจริงเจ้าหล่อนไม่อยากจะโดนไล่ออกมาเสียมากกว่า


    “อย่างกับฉันอยากอยู่ตายล่ะ ยัยป้าปีศาจ!” จันทรสม์กัดฟันกรอดไม่พอใจ เธอแค่อยากจะช่วยเท่านั้น ไม่ได้มีจุดประสงค์อื่นใดเลย


    “ทำคุณบูชาโทษแท้ๆเลย ยัยจันเอ้ย”


    หญิงสาวมือบางกำเข้าหากันแน่น ผละเดินออกจากห้องหัวหน้าแผนกไปอย่างไม่สบอารมณ์ นี่ถ้าไม่ทำตัวให้กลมกลืนกับองค์กรเธอไม่มีทางมาทนให้ยัยป้ามหาภัยโขกสับแน่...



     โปรดติดตามตอนต่อไป...


    ลิ้งก์ ดาวน์โหลด  EBook 

    -->  https://www.mebmarket.com/ebook-อุ้มรักรัฐภพ-Men-Of-Lions <---


    ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่... 

    เฟชบุ๊คแฟนเพจ : Raniya.writer


    ฝากกด ติดตาม / คอมเมนท์ เป็นกำลังใจให้ด้วยน้า ^^

    ** ขอบคุณทุกกำลังใจและการสนับสนุนทุกช่องทาง ที่มาเพิ่มแรงฮึดให้ไรท์ตัวอ้วน 

    ขอบคุณมากๆ จากใจค่ะ  ^___^



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×