ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สู้ต่อไปทาเคชิ!! เราจะเป็นTU77

    ลำดับตอนที่ #8 : บทที่ 07 : วิธีการสมัครและวันสมัครสอบ

    • อัปเดตล่าสุด 18 เม.ย. 56


    วิธีการสมัครสอบ

    ขั้นที่ 1 เฝ้ารอเว็บไซต์เตรียมฯ ประกาศกำหนดการ (พี่ไม่ได้เฝ้าเอง พี่ฟินเฝ้า 5555)

    ขั้นที่ 2 เมื่อเตรียมฯประกาศกำหนดการ น้องก็ทำตามกำหนดการ จบ เห้ยไม่ใช่ น้องก็ต้องศึกษารายละเอียดดีๆ อย่าให้พลาด อย่าสับสนโควต้ากับสอบคัดเลือก คนละอันกันนะ สอบคัดเลือกไม่ดูเกรดแน่นอน

    ขั้นที่ 3 ไปซื้อเอกสารแนบใบสมัครที่เตรียมฯ *ต้องซื้อทุกคน* ฝากเพื่อนซื้อก็ได้ ให้ผู้ปกครองไปซื้อก็ได้ ต้องใช้ในการสมัครนะ จะได้มาเป็นเล่มเลย

    ขั้นที่ 4 สมัครในเว็บ กรอกข้อมูลให้ครบ ให้ถูกต้อง เค้าก็จะให้น้องกรอกที่อยู่ เลือกสาย *เลือกวันสมัคร* สมัครเร็วได้เลือกเร็วนะน้อง ถ้าวันไหนคนสมัครเต็ม น้องจะต้องไปสมัครวันอื่นแทน เสร็จแล้วน้องก็ปริ้นท์ออกมา

    ขั้นที่ 5 ไปสมัครตามวันที่เลือกไว้ เอาเอกสารไปให้ครบ อย่าให้มีปัญหานะ มันจะวุ่นวายมาก



    เหตุการณ์วันสมัคร

    วันสมัครของปีนี้ มี 5 วัน พี่สมัครวันก่อนสุดท้ายเลย 5555 ให้เริ่มสมัครตอน 8.30 พี่ไปนั่งรอตั้งแต่ก่อน 6.30 555555 ตื่นเต้นเกิน พอไปถึง ครูตรงนั้นก็ให้รับบัตรคิว (พี่จำไม่ได้แล้วว่าลำดับเท่าไร ประมาณ 40 กว่าๆ อะ นั่นขนาดไปเช้าแล้วนะ มีคนเช้ากว่า 55+) แล้วพี่ก็ไปนั่งกินข้าว สบายใจ รอครูประกาศเรียก (จะเรียกเข้าไปทีละ 50 คนมั่ง 100 คนมั่ง) พอสัก 7.30 ก็มีรุ่นพี่มาเรียงเอกสารให้ 8.00 ครูก็เรียกไปเข้าแถว (ตามคิวอะ) แล้วก็ให้เข้าไปเป็นแถวๆ ก็จะฟังเป็นรอบๆ มีครูพูดนิดหน่อย แล้วก็ตรวจเอกสาร ทีนี้ก็ไปต่อที่อีกห้องนึง จะพิมพ์บัตรสอบ มีอะไรจะแก้ก็รีบๆแก้ตรงนั้นเลย พวกตัวสะกดชื่อ ข้อมูลสำคัญ คะแนนโอเนต สายการเรียน แล้วครูก็จะปริ้นท์บัตรสอบ (ที่แผ่นใหญ่มากๆ) ให้ พอเดินมานอกห้อง ก็จะมีพี่ๆ อธิบายเกี่ยวกับสถานที่สอบอยู่ คนส่วนใหญ่ก็จะไปดูสถานที่สอบกันวันนั้นเลย แต่พี่ไม่ 5555 พี่ไปดูวันก่อนสอบแทน #เพื่ออะไร #ไม่รู้

    *สถานที่สอบ*
     
          สมัยก่อนก็จะสอบที่จุฬาฯนะ คณะต่างๆ แต่ทีนี้ดันมีคนโวยวาย ว่าแต่ละที่ไม่เหมือนกัน สภาพแวดล้อมต่างกัน มีผลต่อการสอบ เค้าก็เลยเปลี่ยนไปสอบที่อิมแพค (- -" วุ่นวายกว่าเดิม) เลยเดือดร้อนกันมาก รถติดหนึบ โรงแรมแถวนั้นเต็มหมด แล้วล่าสุด มีคนบอกว่า เตรียมฯจอง
    อิมแพคไม่ทัน??? ไม่รู้จริงมั้ย ปีพี่เลยได้สอบที่จุฬาฯ พี่ว่าดีกว่ามากนะ เพราะคนสอบก็กระจายกันไปทั่ว ไม่มีปัญหาอะไรมากนัก
          สมัครวันเดียวกัน ก็จะได้สอบที่เดียวกันละ (แยกวิทย์ - ศิลป์) อย่างวันที่พี่สมัครเนี่ย สายวิทย์จะได้คณะนิติศาสตร์ สายศิลป์ได้คณะอักษรศาสร์


    พี่โม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×