ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สู้ต่อไปทาเคชิ!! เราจะเป็นTU77

    ลำดับตอนที่ #5 : บทที่ 04 : แนวข้อสอบบบบ

    • อัปเดตล่าสุด 14 เม.ย. 56


    การสอบแบ่งออกเป็น 5 วิชา ตามที่อธิบายในบทที่แล้ว คือ ไทย สังคม เลข อังกฤษ วิทย์
    ซึ่งแต่ละวิชาก็โหดร้ายต่างๆกันไป ToT

    เลข --> โหดร้ายที่สุด --> 50 ข้อ
          มันยากมากกกกกกก ถ้าน้องทำไม่ได้ก็ไม่ต้องกังวล คนอื่นก็ทำไม่ได้ ยกเว้นพวกที่เมพจริงๆอะ แต่ที่นี้คนที่ทำได้ ลำดับก็จะขึ้นสูงแบบน่าตกใจ เพราะคะแนนมันคิดแบบ T-score (ข้อไหนคนทำได้เยอะคะแนนน้อย ข้อไหนคนทำได้น้อยคะแนนเยอะ)
          เรขาคณิตออกเยอะ และไม่มีรูปมาให้เลย ต้องฝึกวาดรูปเอง และต้องใช้จินตนาการขั้นสูง ถึงขนาดที่ว่าตอนหลังสอบ เพื่อนพี่เฉลยให้ดู พี่ยังงงอะ ใครจะไปคิดได้
          ความน่าจะเป็น ค่อนข้างง่าย ปีพี่ออกสามสี่ข้อ คือแทบจะถามตรงๆ ไม่ต้องตีความอะไรเลย ทำได้ก็ตอบได้ ทำไม่ได้ก็ข้ามไปซะ
          จำนวนจริง พวกนี้ก็ต้องถึกๆหน่อย ใช้จินตนาการอีกแล้ว แต่น้อยกว่าเรขา จำนวนข้อประมาณเรขาคณิตได้

    วิทย์ --> เหมือนจะง่าย แต่หลอกเยอะ --> 50 ข้อ
         ตอนที่พี่ทำนะน้อง โอ้ย อย่างง่าย อะไรมันจะง่ายขนาดนี้ (ง่ายกว่าที่คิดนะ แต่ก็ไม่ได้ง่ายแบบข้อสอบปลายภาค) ออกมาจากห้องสอบ ตรวจกับเพื่อน ผิดกระจาย หลอกเยอะมาก หลายจุด ซึ่งไม่ได้คิดว่าเลยว่าจะหลอก 
         ฟิสิกส์ ก็คำนวณอะ ไฟฟ้า แรง โมเมนต์
         ชีวะ ปีพี่ 10 ข้อแรกเลย ช้อยส์มาเป็นภาษาอังกฤษ !!! เป็นเรื่องที่แต่ละปีออกกว้างมาก เดาไม่ได้เลยว่าจะออกอะไร
         เคมี เน้นความจำ ปฏิกิริยาเคมี มีดุลสมการข้อนึง สารต่างๆ สถานะของสาร
         วิทยาศาสตร์กายภาพ มันเป็นอะไรที่เอิ่มมาก ดาวหาง เวลาขึ้นเวลาตกดวงจันทร์ นาซ่า ข่าวเกี่ยวกับดาว มุมอะซิมุท บลาๆ

    อังกฤษ --> 50 ข้อ
         Reading เยอะมาก คืออ่านแล้วก็มาตอบคำถาม ซึ่งศัพท์บางตัวในนั้นมันช่างโหดร้าย ต้องจับใจความเอาเอง บางทีก็ถามไอศัพท์ตัวนั้นแหละ ว่าแปลว่าอะไร ซึ่งพี่ไม่รู้ทั้งตัวคำถามและตัวช้อยส์ 55555 ก็มั่วเอา เพราะฉะนั้น synonym antonym ก็ควรรู้ไว้บ้าง

    สังคมมม --> 25 ข้อ
         คำถามแรกก หมู่เกาะสแปรตลีย์คืออะไร เจอแล้วช็อก ไม่ได้เก็งเรื่องนี้ไว้เลย เค้าถามว่า ประเทศใดไม่ได้อยู่ในกรณีพิพาทหมู่เกาะสแปรตลีย์ พี่ได้ยินชื่ิอครั้งแรกตอนอ่านข้อสอบ 5555 ก็ช่างมันเถอะ แล้วก็มีเรื่อง cites ที่ประชุมในปี 2556 พอดี น้องก็ต้องอ่านข่าวช่วงสามเดือนก่อนสอบอะ ข่าวอะไรเด่นๆช่วงนั้นเค้าก็จะเอามาออก เรื่องศาสนา จะเน้นพระพุทธศาสนานะ ส่วนศาสนาอื่นๆ แต่ละปีก็จะมีข้อเดียว หลักธรรมที่ควีจำนะ อิทธิบาท 4 พรหมวิหาร 4 สัปปุริสธรรม 7 ออกวนอยู่แค่นี้แหละ ไม่พ้นจากนี้หรอก สังคมเป็นวิชาที่กว้างมากๆ คือแค่ 25 ข้อ กับ 5 วิชา คือ ภูมิศาสตร์ ศาสนา ประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง เศรษฐศาสตร์ ก็ออกอย่างละประมาน 5 ข้อ แล้วมีข่าวอีก เป็นวิชาที่อ่านเยอะ แต่โอกาสอ่านไปตรงเนี่ยน้อยมาก

    ไทย --> 25 ข้อ
         วิชานี้ค่อนข้างแน่นอนมากในแต่ละปีว่าจะออกอะไร เหมือนๆเดิม ก็ลักษณนาม ไตรยางศ์ กาพย์ กลอน โคลง ตัวสะกด คำที่สะกดผิด จำนวนพยางค์ ราชาศัพท์ โวหารภาพพจน์ ประมาณนี้แหละ


    พี่โม
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×