ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {fic ifnt} ljong/gyuwoo |Detective|

    ลำดับตอนที่ #3 : ゙< DETECTIVE > - C H A P T E R 2

    • อัปเดตล่าสุด 8 ก.ย. 58


    DETECTIVE

    C H A P T E R 2





     

    เขาเป็นใคร เขาเป็นใคร เขาเป็นใคร

     

     

     






     

    เขาเป็น... ร่างบางพูดไม่ทันจบก็เผลอหลับไปในทันที ร่างบางตัวเล็กๆใส่ชุดนอนลายหมีที่กำลังหลับอยู่ใต้ผ้าห่มผืนหนาๆกำลังถูกดวงตาคมจ้องมองมาจากนอกหน้าต่างอันมืดมิดก่อนเขาจะเปิดหน้าต่างเข้ามาในห้องมืด หน้าต่างบานนั้นถูกเปลี่ยนโดย เขา เขา ที่ไม่ใช่ซองจง เขาเปลี่ยนหน้าต่างไว้เข้ามามองซองจงทุกคืน

     

     

     

    ชายหนุ่มร่างสูงใส่เสื้อฮู้ดสีดำแขนยาวเขาใส่หมวกจนมองไม่เห็นหน้าว่าเป็นใครค่อยๆก้าวขาเดินมาข้างๆเตียงก่อนจะมองเวลาในขณะนี้

    00.00 pm

     

     

     

    นอนไวจัง เสียงทุ้มพึมพำเบาๆก่อนจะจับผ้าห่มผืนหนาผืนนั้นห่มให้ซองจงดีๆ ก่อนร่างบางจะขยับตัวนิดๆก่อนร่างบางจะค่อยๆลืมตามองนิดๆในห้องที่มืดแทบจะมองอะไรไม่เห็น แต่ซองจงรู้ ซองจงไม่ได้อยู่ในห้องนี้คนเดียว

     

     

     

    ตื่นขึ้นมาทำไมล่ะ เสียงทุ้มถามก่อนเขาจะค่อยๆนั่งลงบนเตียงนุ่มๆ ซองจงพยายามหรี่ตามองคนที่นั่งอยู่บนเตียงข้างๆเขา ร่างบางเอียงคอนิดๆก่อนจะพยายามลุกขึ้นแต่เขากลับดันตัวซองจงในนอนลงเหมือนเดิม

     

     

     

    คุณคือใคร ผมฝันอยู่หรอ เสียงหวานพูดเบาๆพอที่ชายร่างสูงจะได้ยิน เขาลูบหัวซองจงเบาๆก่อนจะถอนหายใจเบาๆ

     

     

     

    อื้ม นายกำลังฝัน

     

     

     

    แล้วคุณคือใคร

     

     

     

    “…” ชายหนุ่มเงียบก่อนเขาจะพูดขึ้นมาเบาๆ

     

     

     

    ผมเป็นนักสืบ

     

     

     

    “…” ซองจงและชายหนุ่มเงียบสักพัก ไม่มีใครพูดอะไรออกมาเกือบ 5 นาที จนชายหนุ่มคิดว่าซองจงหลับแล้ว แต่ซองจงก็พูดขึ้นมาอีก

     

     

     

    นักสืบหรอ คุณมาปกป้องผมหรอ

     

     

     

    “…”

     

     

     

    หรือคุณเป็นผีนักสืบหรอ ซองจงพูดเสียงอู้อี้เหมือนเสียงลูกแมว ดูเหมือนจะง่วงมากแล้ว ก่อนชายหนุ่มจะหัวเราะในลำคอเบาๆมือหนาของเขาลูบหัวซองจงอย่างเอ็นดู

     

     

     

    ผมไม่ใช่ผี

     

     

     

    นายดูง่วงมากเลยนะ นอนเถอะเด็กน้อย เสียงทุ้มของชายหนุ่มพูดเบาๆก่อนซองจงจะพยักหน้าและค่อยๆหลับตาลง ชายหนุ่มลุกขึ้นจากเตียงนอนของซองจงก่อนจะค่อยเดินไปตรงหน้าต่างเขากระโดดออกมานอกหน้าต่าง มันดีตรงที่นอกหน้าต่างนั้นมีพื้นให้เขาได้เหยียบและไม่ตกลงไป

     

     

     

    เขามองซองจงก่อนจะยิ้มนิดๆมือหนาดึงผ้าม่านมาปิดก่อนจะปิดหน้าต่างตามเขาล็อคกอนเพื่อไม่ให้มันดูแปลกจากเดิมก่อนจะมองไปข้างล่าง ชายหนุ่มถอนหายใจเบาๆก่อนจะกระโดดลงไปบนพื้นหญ้า

     

     

     

    ตุ้บ!

     

     

     

    จิ๊!” ชายหนุ่มจิ๊ปากเจ็บนิดๆก่อนใครอีกคนจะรีบวิ่งเข้ามาหา เขาช่วยพยุงตัวชายหนุ่มให้ลุกขึ้นก่อนชายหนุ่มจะปัดฝุ่นปัดหญ้าที่ติดตามตัวของเขา

     

     

     

    ขอบคุณนะโฮย่า

     

     

     

    เขาที่ว่าก็คือ แอล

     

     

     

    ผมไม่คิดว่าคุณจะซ่าขนาดนี้เลยนะครับ

     

     

     

     

    ก็ฉันอยากลองบ้างอ่ะ แต่เด็กคนนั้นหลับแล้วน่ารักดีนะ!” แอลยิ้มจนตาปิดก็จะรีบเดินอย่างมีความสุขไปที่รถก่อนจะหันมามองโฮย่าที่ยืนมองการกระทำของแอลอย่างงงๆ

     

     

     

    ยืนเฉยไมอ่ะ ขึ้นรถสิ!” แอลกวักมือเรียกโฮย่าก่อนจะรีบขึ้นรถไปก่อน โฮย่าที่ยืนงงๆก็เริ่มรู้สึกตัวก่อนจะรีบวิ่งขึ้นรถตามไป

     

     

     

    คุณนี่เวลาดีก็ดีใจหายเลยนะครับ โฮย่าที่กำลังขับรถพูดขึ้นก่อนแอลจะกระตุกยิ้มนิดๆเขาหัวเราะอยู่คนเดียวเหมือนคนบ้าก่อนโฮย่าจะเกาหัวงงๆ แอลหันมามองคนที่กำลังขับรถก่อนจะยิ้มให้

     

     

     

    ฉันมีความสุข

     

     

     

    รู้แล้วว่ามีความสุข

     

     

     

    ...

     

     

     

    สุขจนไหม้เลยครับ..” โฮย่าปล่อยมุกเกรียนออกไปหนึ่งมุกก่อนแอลจะรีบหุบยิ้มพร้อมกับจ้องหน้าโฮย่าอย่างไม่พอใจ

     

     

     

    มุกไม่ฮาพาเครียด โฮย่าพูดแทนความคิดของแอลที่กำลังจ้องหน้าเขาอยู่ก่อนแอลจะพยักหน้ากับคำพูดของโฮย่า ทั้งสองนั่งเงียบในรถก่อนเสียงโทรศัพท์จะดังขึ้น

     

     

     

    แอลๆ มีคนโทรมา เสียงทุ้มเรียกคนที่กำลังจะเคลิ้มหลับให้รู้สึกตัว ก่อนแอลจะสะดุ้งพร้อมกับรีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูเบอร์ เขาขมวดคิ้วน้อยๆก่อนจะกดรับสายโทรศัพท์

     

     

     

    มีไร

     

     

     

    ไม่คิดถึงเค้าหรา

     

     

     

    ไอ้ยอล มึงอย่ากวนส้น

     

     

     

    เออๆ ไม่กวนละคือกูแค่โทรมาบอกว่า

     

     

     

    ว่าไร

     

     

     

    กูกลับมาละ แค่นี้แหละ

     

     

     

    ...

     

     

     

    ใครโทรมาหรอครับ โฮย่าถามทันทีที่แอลเก็บโทรศัพท์ใส่กระเป๋า ก่อนแอลจะหันหน้ามามองโฮย่าแล้วยิ้มออกมานิดๆ

     

     

     

    ซองยอลมันแค่โทรมาบอกว่า กลับมาแล้ว พูดจบแอลก็ผิวปากสบายใจก่อนโฮย่าจะผิวปากตามบ้าง ทั้งคู่คุยกันเล่นตามประสาคู่หูนักสืบก่อนจะถึงหอพักทั้งคู่ถึงแยกย้ายกลับห้องใครห้องมัน

     

     

     

    โอ้ย เหนื่อยจริงโว้ย ร่างสูงถอดเสื้อฮู้ดโยนลงกับพื้นก่อนจะล้มตัวลงนอนบนเตียง ร่างสูงหลับตาลงก่อนจะยิ้มมุมปากนิดๆ เหตุผลที่ยิ้มก็มีแค่เด็กน้อยที่เขาแอบไปหาเมื่อกี้นี้ไง

     

     

     

    นักสืบหรอ คุณมาปกป้องผมหรอ..

     

     

     

    ยิ่งคิดถึงน้ำเสียงหวานของ อี ซองจง ที่พูดประโยคนั้นออกมายิ่งทำให้ คิม มยองซู เขินอย่างบอกไม่ถูก เขายิ้มจนแก้มแทบแตกก่อนจะนอนกลิ้งบนเตียงไปมาอย่างมีความสุข

     

     

     

    อืม ฉันมาปกป้องนาย อี ซองจง

     

     

     

     

     

     

    ฝันอะไรของแกวะ

     

     

     

    จริงๆนะเว้ย ฉันฝันว่ามีนักสืบเข้ามาในห้องฉันแล้วก็บอกจะปกป้องฉันด้วย!” ซองจงเล่าเรื่องเมื่อคืนก่อนให้อูฮยอนฟังก่อนคนฟังจะขำออกมาอย่างดัง ทำให้ซองจงแทบหน้าเสียทีเดียว

     

     

     

    เพ้อเจ้อว่ะ ละเมอเปล่า อูฮยอนเท้าคางมองซองจง ก่อนใบหน้าสวยของอีซองจงจะเริ่มบึ้งและขมวดคิ้วจนขนคิ้วแทบผูกกันได้

     

     

     

    ไม่ได้ละเมอนะเว้ย ฝันจริงๆ ฝันอ่ะฝัน!” ซองจงตบโต๊ะอย่างดังจนอูฮยอนสะดุ้งก่อนอูฮยอนจะรีบจับมือซองจงไว้

     

     

     

    เออ! รู้แล้วว่าฝัน ย้ำจริง

     

     

     

    แต่เมื่อวานฉันเจอไอคนแปลกหน้าอีกละ

     

     

     

    ผู้ชายคนนั้นน่ะหรอ อูฮยอนรีบจ้องหน้าซองจงก่อนคนถูกถามจะพยักหน้างึกๆ ซองจงยิ้มก่อนจะพูดต่อ

     

     

     

    มีเพื่อนเขามาด้วย

     

     

     

    เขามาจีบแกปะวะ อูฮยอนพูดก่อนจะยิ้มจนตาปิด ซองจงทำตาโตนิดๆก่อนจะรีบส่ายหัวรัวๆ เพื่อนที่ถามคำถามเมื่อกี้ก็เริ่มจะชี้หน้าล้อซองจง จนเจ้าตัวเริ่มจะออกอาการเหมือนจะเหวี่ยงใส่อีกรอบ

     

     

     

    โอ๋ๆ ล้อเล่นแล้ววันนี้เขาไม่มาหาแกหรอ

     

     

     

    มาทำไม เบื่อหน้า ซองจงเบะปากนิดๆก่อนอูฮยอนจะหลุดขำออกมานิดๆ

     

     

     

    ขำไร

     

     

     

    เปล่า

     

     

     

    เขาบอกว่าตัวเองเป็นนักแสดง แต่ฉันไม่เคยเห็นหน้าเขาในทีวีเลยว่ะ ซองจงกอดอกพูดก่อนจะเริ่มทำหน้าเครียด อูฮยอนที่ยิ้มๆอยู่ก็เริ่มสงสัยขมวดคิ้วตามไปอีก

     

     

     

    นักแสดงใหม่เปล่าแก

     

     

     

    ไม่รู้ว่ะ ถ้าเจอฉันจะต้องรู้ให้ได้เลย ซองจงถอนหายใจอีกรอบก่อนอูฮยอนจะรีบลุกขึ้นจากเก้าอี้ คนที่ยืนขึ้นดูลุกลี้ลุกลนจนซองจงเริ่มสงสัย ก่อนจะเอ่ยปากถาม

     

     

     

    เป็นไร ซองจงขมวดคิ้วถามก่อนอูฮยอนจะเกาหัวพร้อมกับยิ้มออกมานิดๆ

     

     

     

    ฉัน...ปวดฉี่

     

     

     

    เหอะๆ ไอบ้า! รีบไปเลยไป!” ซองจงตะโกนเสียงอย่างดังก่อนอูฮยอนจะพยักหน้าแล้วรีบวิ่งออกไป ซองจงมองตามก่อนจะส่ายหัวนิดๆ

     

     

     

     

     

     

    คนตัวเล็กรีบก้าวขาเดินหาห้องน้ำก่อนจะมองซ้ายมองขวาจนเจอห้องน้ำในตรอกเล็กๆก่อนเขาจะรีบก้าวขาเดินอย่างไว สายตาที่กำลังแอบมองเขาอยู่ข้างหน้ากำลังจ้องเขาจนไม่ให้คาดสายตา อูฮยอนเดินไปจนใกล้ถึงห้องน้ำก่อนจะมีชายร่างสูงใส่หมวกสีดำที่เดินมาอย่างไวชนกับอูฮยอนอย่างแรง

     

     

     

    โอ้ย!” อูฮยอนล้มลงไปกับพื้น ก่อนกระเป๋าตังค์ของเขาจะตกลงกับพื้น ชายร่างสูงรีบหันไปมองก่อนจะพยุงตัวอูฮยอนขึ้นก่อนอูฮยอนจะรีบปัดฝุ่นตามตัวออก

     

     

     

    ขอโทษครับ!” อูฮยอนรีบโค้งตัวขอโทษก่อนชายร่างสูงจะเอียงคอสงสัยนิดๆ

     

     

     

    “Sorry ?” เสียงทุ้มทวนคำพูดของอูฮยอนก่อนอูฮยอนจะเกาหัวอย่างงงๆ

     

     

     

    ไม่ใช่คนเกาหลีหรอ..

     

     

     

    เอ่อ.. Yes.” อูฮยอนพยักหน้าก่อนจะพูดกับชายร่างสูง เขาพยักหน้าก่อนอูฮยอนจะหันหลังเดินต่อ ชายร่างสูงมองก่อนจะรีบตะโกนเรียก

     

     

     

    “Hey!”

     

     

     

    ขอโทษเช่นกันนะครับ ชายร่างสูงพูดเป็นภาเกาหลีก่อนคนตัวเล็กที่หันมามองจะยิ้มจนตาปิด อูฮยอนพยักหน้าก่อนจะหันหลังเดินเข้าห้องน้ำ

     

     

     

    ยากเหมือนกันแฮะ ชายร่างสูงถอดหมวกก่อนจะจัดทรงผมให้ดูดีขึ้นเขาก้มมองตามพื้นก่อนจะเห็นกระเป๋าตังค์ของอูฮยอนที่ตกอยู่ เขามองซ้ายมองขวาก่อนจะรีบหยิบกระเป๋าตังค์ของอูฮยอนแล้วรีบเดินออกจากตรอกเล็กๆตรงนั้น

     

     

     

    เขาเปิดกระเป๋าตังค์อูฮยอนดูก่อนจะดูบัตรประชาชน เขาจ้องมันก่อนจะพยักหน้านิดๆ

     

     

     

    นัม อูฮยอน เกิดวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 1991 กรุ๊ปบี เสียงทุ้มพูดขึ้นก่อนจะกระตุกยิ้มนิดๆ เขารีบเดินขึ้นรถที่จอดรออยู่ก่อนจะเก็บกระเป๋าตังค์ใส่กระเป๋ากางเกงของเขา

     

     

     

    ได้ของดีมาหรอ

     

     

     

    อือ อย่างน้อยฉันก็รู้จักเขานิดๆหน่อยๆ เขาหันไปยิ้มให้ซองยอลก่อนก่อนซองยอลจะกระตุกยิ้มนิดๆ เขาขับรถทันทีเมื่อ คิม ซองกยู ขึ้นรถ

     

     

     

    ฉันเก่งปะ

     

     

     

     

    ถ้าฉันทำเองนะ เก่งกว่านายเยอะซองกยู

     

     

     

    ฉันต้องคู่กับอูฮยอน!”

     

     

     

    “…”

     

     

     

    เพราะเขาน่ารัก ฉันชอบเขา!!




    ___________________
    Wait Chapter 3♥♥♥♥

    twitter = @m3ltedx
    tag = #ฟิคนักสืบ



     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×