ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic LSK] Impossible...Unloveable เนเฟลxฮาเดส

    ลำดับตอนที่ #8 : ไม่คาดฝัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 362
      0
      12 ก.ค. 55

     

                “อรุณสวัสดิ์ลอเรน อรุณสวัสดิ์เดมอส!

                “อรุณสวัสดิ์..”

                ทั้งสามคนทักทายกันขณะรับประทานอาหารเช้าที่บาร์ เกรเซียสหันซ้ายหันขวาเหมือนอยากจะพูดอะไรแต่กลัวคนอื่นจะได้ยิน สุดท้ายเขาก็อดกวักมือให้เพื่อนอีกสองคนยื่นหน้าไปใกล้แล้วกระซิบเสียงเบาที่สุดว่า “เมื่อคืนข้าได้เงื่อนงำบางอย่าง ตอนนี้ข้าแน่ใจว่าลิชช์ที่เราตามหาอยู่ที่ไหน”

                “จริงเหรอ” ลอเรนที่ตอนแรกยังมึนๆ ไม่หายจากอาการเมาค้างตาสว่างทันที “สรุปว่ายังไงล่ะเกรเซียส”

                “นั่นไง” เขาบุ้ยปากไปทางเจ๊เจ้าของร้านเหล้า “นางนั่นล่ะลิชช์”

                ลอเรนกับเดมอสมองหน้ากันแวบหนึ่งแล้วเบนสายตาไปจ้องพี่สาวที่รินเหล้าให้แขกที่เมากันแต่หัววัน

                “เจ้าแน่ใจนะ?” ลอเรนขมวดคิ้ว เขาสัมผัสไอความมืดจากตัวหล่อนไม่ได้เลยแม้แต่น้อย แถมไอ้ท่าทางกระฉับกระเฉงหยอกล้อกับบรรดาหนุ่มๆ ที่เข้ามาจีบยิ่งทำให้ควรค่าแก่การมองข้ามว่าเป็นลิชช์ไปเสียครึ่ง

                “ไม่เชื่อมือข้าเหรอ” เกรเซียสทำหน้ายู่ “เมื่อคืนข้าสะกดรอยตามนางไป นางมีอุปกรณ์ศาสตร์มืดสารพัดสารเพเหมือนพิ้งกี้ไม่มีผิด หนึ่งในนั้นต้องมีเครื่องมืออะไรที่กลบไอมืดไปได้แน่นอน”

                “สะกดรอยตาม!?” ลอเรนอุทานแล้วหันขวับไปหาเดมอส “ว่าแต่ทำไมเจ้าไม่ห้ามเขา!

                “ก็ข้าไม่รู้ว่าเขาจะทำเรื่องแบบนี้” เดมอสยักไหล่

                ใครจะพูดล่ะว่าข้าต้องนั่งเฝ้าเจ้าอยู่..

                อมนุษย์ในชุดนักดาบถอนหายใจเฮือกอย่างสุดจะปลงกับนิสัยของเพื่อนสมัยเด็ก เขาถามต่ออย่างจนใจว่า

                “แล้วนางใช้วิธีไหนควบคุมอมนุษย์จำนวนมากมาโจมตีเมืองลีฟบัด มีจุดประสงค์อะไรกันแน่”

                “อันนี้ข้าก็ไม่แน่ใจนักหรอกนะ แต่นางเหมือนจะเป็นลิชช์ที่เก่าแก่พอควร พลังอำนาจอาจจะพอๆ กับพิ้งกี้ เรดดี้ แล้วก็เพอร์ฟูมนั่นแหละ ส่วนเรื่องสาเหตุว่าทำไม...ข้าคิดว่าเป็นเพราะสามีของนางถูกเทพอัศวินเทอร์มิสรุ่นแรกลงโทษทรมานจนสิ้นชีวิต ประจวบเหมาะกับเหตุการณ์เรื่องเจ้าชายปีศาจเพิ่งผ่านพ้นไปทำให้ลีฟบัดอ่อนแอที่สุดในรอบหลายร้อยปี นี่แหละโอกาสทองนาง นางรอเวลาที่เทพอัศวินครีอุสจะเป็นเจ้าชายปีศาจมานานหลายร้อยปีแล้ว”

                “เจ้ารู้ได้ยังไง” สองคนที่ฟังอยู่ขมวดคิ้วแทบจะพร้อมกัน รายละเอียดยิบย่อยขนาดนี้เกรเซียสไปสืบอีท่าไหนถึงได้มาโดยไม่เจ็บตัว เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ใหม่ของโลกเลยทีเดียว

                “อย่ามองข้าแบบนั้นได้มั้ยเล่า!

                เจ้าหลอดไฟนีออนเดินได้พูดฉุนๆ

                “ข้าตงิดใจเจ๊คนนี้ตั้งแต่แรกแล้วก็เลยตามไปส่องนาง เห็นนางเข้าห้องไปร้องไห้คร่ำครวญกับภาพวาดเหมือนจริงของสามี ปากก็พล่ามๆๆ อะไรคล้ายๆ กับว่า...เทอร์มิสรุ่นแรก ข้าจะแก้แค้นเจ้า ข้าจะทำลายเมืองลีฟบัด ไม่ให้หลงเหลือเทพอัศวินอันน่ารังเกียจอีกต่อไป...อ่า ทำนองนี้แหละ” เกรเซียสเหลือบมองสาวเจ้าของบาร์นิดหนึ่ง “หล่อนมีพลังมืดสูงเอาการทีเดียว ว้า แย่จัง ตอนนี้พลังสว่างของข้าก็ยังฟื้นฟูไม่เต็มที่ คงมีแต่เดมอสที่ใช้พลังสว่างจัดการมันได้แล้วล่ะ...ถ้าเจ้าไม่แสบตาซะเองก่อนนะ”

                “ได้..” คนฟังมองข้ามประโยคหลังโดยสิ้นเชิงเพราะไม่อยากจะต่อความ

     

                “พี่สาวคะ”

                “ไงจ๊ะ นักบวชน้อย”

                เกรเซียสฝืนฉีกยิ้มสว่างไสวน่าเอ็นดูได้สมกับที่เป็นเทพอัศวินครีอุสจำแลงแม้อายุอานามจะปาเข้าไปยี่สิบกลางๆ แล้วก็เถอะ

                “คือพี่คนโตของข้าเค้าชอบพี่สาวน่ะค่ะ” เกรเซียสทำดัดจริตต่อไปแต่มือที่ไขว้หลังจะสั่นกึกๆ กับการกระทำที่น่าขายขี้หน้าที่สุดในสามโลกของเขาทีเดียวเชียว มือสั่นๆ นั้นชี้อย่างค่อยๆ ไปที่เดมอสซึ่งกำลังแกล้งคุยกับลอเรน “พี่ใหญ่ฝากบอกมาว่าคืนนี้อยากจะ...อ่า...อะไรน้า นั่งดริ๊งค์ที่บาร์กับพี่สาวน่ะค่ะ”

                เว้นช่วงได้น่าถีบจริงๆ

                “อ้อ พ่อรูปหล่อผมสีชมพูนั่นเหรอ” เล็บสีแดงสดของสาวเจ้าขยับแตะริมฝีปาก นัยน์ตาเป็นประกายระยับอย่างประเมินค่า “น่าเสียดายนะหนูน้อยนักบวชวิหารเทพแห่งความมืดมน ฝากบอกพี่ใหญ่เจ้าด้วยว่าข้ามีสามีแล้ว คงชวดล่ะจ้ะ”

                เวรแท้ เอาไงดีล่ะเนี่ย

                เกรเซียสเกือบหลุดค้อนใส่นังลิชช์จอมเล่นตัว สุดท้ายเขาจึงจำต้องงัดไม้ตายออกมา “พี่สาวอย่าเข้าใจผิดนะคะ! ต่อให้ข้านับถือเทพเจ้าแห่งความมืดมนที่พี่สาวอาจจะไม่ชอบ แต่พี่ใหญ่ของข้าเป็นถึง...” เขาเขย่งเท้ากระซิบข้างหูลิชช์เจ้าเล่ห์ที่เอียงหน้ารับฟังอย่างสนใจ “เทพอัศวินเนเฟลเลยนะคะ”

                “เจ้าพูดจริงเหรอ สาวน้อย!” แววตาของสาวงามเปลี่ยนไปทันที มันมีแววอาฆาตแค้นผ่านไปแวบหนึ่งแล้วกลายเป็นประกายแห่งความหลงใหลอย่างมารยาเสแสร้ง “ตายแล้ว...ข้าล่ะเป็นปลื้มเทพอัศวินเนเฟลมาตลอด ไม่คิดเลยว่าเขาจะมาเยือนแคว้นโยแลนด์แห่งนี้ เขามีจุดประสงค์อะไรเหรอจ๊ะ”

                ประโยคหลังน้ำเสียงของนางหวานเจี๊ยบอย่างส่อแววอันตราย เกรเซียสกลืนน้ำลายลงคออึกใหญ่แล้วค่อยๆ พูดอย่างระมัดระวังว่า

                “ข้าก็ไม่ทราบค่ะ ท่านพี่บอกว่าเป็นภารกิจลับให้ตามหาคน แต่ข้ากับพี่รองขอมาด้วย พี่ใหญ่ก็เลยยอมให้พวกข้าตามมา”

                “ตามหาคน...อื้ม เข้าใจล่ะ”

                นางลิชช์ยิ่งไม่น่าเข้าใกล้ยิ่งขึ้นไปอีกจากแววตาพยาบาท แต่เกรเซียสก็แกล้งทำไร้เดียงสาไม่รู้ไม่เห็น

                เดมอสหันหน้ามาทางนี้ได้จังหวะพอดี เขาส่งยิ้มให้นางเล็กน้อย ซึ่งนางก็ยิ้มหวานปานมดจะขึ้นส่งกลับไปให้

                ผู้หญิงนี่มันอันตรายสุดขั้วเลยแฮะ...

                เกรเซียสแอบเหงื่อตก

                “งั้นข้าจะไปบอกพี่ใหญ่นะคะว่าพี่สาวตกลง นัดเจอหลังปิดบาร์ดีมั้ยพี่สาว”

                “อ้อ แน่นอนที่สุดเลยจ้ะ”

                สาวน้อยในชุดนักบวชสีดำพยักหน้ารับแล้วรีบวิ่งแจ้นกลับมาหาเพื่อนทั้งสองแทบไม่ทัน

                “ข้าจะฆ่าพวกเจ้าทั้งสองคนเลย รอให้อยู่กันตามลำพังก่อนเถอะ!” เกรเซียสกระซิบขู่ทั้งสองคนที่พร้อมใจกันนั่งกลั้นหัวเราะกึกๆ น่ากระทืบเป็นที่สุด บ้าจริง! ไหงให้เขาไปเป็นนกต่อแถมต้องทำตัวเป็นสาวน้อยน่ารักน่าชังแบบนั้นกันเล่า!

                บนใบหน้าของเดมอสยังเปื้อนรอยยิ้มประปราย แต่ใต้โต๊ะมือลื่นไถลไปลอบจับมือลอเรนเข้าให้แล้ว ลอเรนตกใจสะดุ้งหันขวับไปมองหน้าเดมอสอย่างงงๆ แล้วทั้งคู่ก็เริ่มทำการยื้อยุดฉุดกระชากกันใต้โต๊ะ

                เดมอสไม่สนใจอาการกึ่งเขินกึ่งโกรธของลอเรน เขาเอียงหน้าพูดปลอบประมุขแห่งวิหารเทพด้วยท่าทางปกติว่า

                “เอาน่า เกรเซียส ข้าว่าตอนนี้เรามาหารือกันเรื่องแผนรับมือลิชช์ตนนั้นดีกว่า”

     

     

                ดวงตะวันเหมือนจะเคลื่อนคล้อยไปช้ากว่าเดิมหลายเท่าตัว เป็นการยากเหลือเกินที่จะเฝ้ารอให้ค่ำคืนนี้มืดสนิท

                เพื่อที่...จะได้ทำตามแผนที่วางเอาไว้กันเสียที

                “ขอโทษที่ให้รอนะคะ” สาวงามในชุดเกาะอกสีแดงแสนเซ็กซี่เดินนวยนาดมาหาชายหนุ่มที่นั่งรออยู่บนโต๊ะตัวสุดท้าย “พอดีวันนี้ลูกค้ามากเป็นพิเศษน่ะค่ะ ท่านเทพอัศวินเนเฟล”

                “ไม่เป็นไร..” เทพอัศวินเนเฟลคนนั้นส่งรอยยิ้มพิมพ์ใจไปให้เจ้าหล่อน “แค่เจ้าตอบรับคำขอ ข้าก็ดีใจมากแล้ว ขอทราบชื่อเจ้าหน่อยได้หรือไม่..”

                (อีกด้าน – “ไหงเจ้าทำสีหน้าน่ากลัวแบบนั้นล่ะลอเรน” “หืม...ข้าทำเหรอ”)

                “เทียร่าค่ะ แต่ข้าต่างหากนะที่รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้พบท่าน” เจ้าหล่อนกรีดนิ้วบนใบหน้าได้รูปของเดมอส “รอสักครู่นะคะ เดี๋ยวข้าจะหาเครื่องดื่มมาให้ เอาค็อกเทลก็แล้วกันท่านเทพอัศวิน ข้าจะผสมเองกับมือเลย”

                “รบกวนเจ้าแล้ว..”

    เดมอสค้อมหัวเล็กน้อยตามมารยาท เขามองตามเจ้าหล่อนที่หมุนตัวกลับไปที่บาร์แล้วค่อยเบนสายตาไปที่ประตูไม้เก่า ๆ อีกฝั่งหนึ่งซึ่งแอบแง้มไว้เล็กน้อย

    เกรเซียสกับลอเรนอยู่ตรงนั้น

    เกรเซียสอ้าบานประตูเพิ่มอีกเล็กน้อยแล้วส่งภาษามือสื่อสารกับเขา ถอดความได้ประมานว่าให้ตามน้ำไปก่อน ถ้าได้จังหวะเหมาะเขาจะเข้าจับกุมลิชช์ตนนั้นให้ดิ้นไม่หลุดเอง

    แล้วมันเมื่อไหร่ล่ะ..

    เดมอสทำสีหน้าเหนื่อยใจ พอทำท่าจะถามเพิ่มเติมเกรเซียสก็ปิดประตูหนีเสียแล้ว ภาพสุดท้ายที่เห็นคือลอเรนที่มองเมินไปทางอื่นตลอดเวลาก่อนที่ประตูบานนั้นจะงับปิดลง

    นั่นก็อีกคน จัดการเรื่องลิชช์เสร็จเมื่อไหร่คงต้องง้อหน่อย

    แต่การที่ลอเรนหึงเขาเนี่ย...ก็ดีเหมือนกันนะ

    “ข้ากลับมาแล้วค่ะ”

    เทียร่ายิ้มยั่วยวนให้เขา หล่อนทรุดตัวนั่งเบียดกายข้าง ๆ เดมอสอย่างออดอ้อนและวางแก้วค็อกเทลสีฟ้าสองแก้วในมือลงกับโต๊ะ แล้วพยักเพยิดเป็นเชิงเชื้อเชิญให้ดื่ม

    เดมอสหยิบแก้วค็อกเทลมาถือ เขาเชื่อว่าร้อยทั้งร้อยในแก้วนี้ต้องมียาพิษปลอมปน แต่ตามปกติแล้วเทพอัศวินจะมีสภาพร่างกายที่ทนพิษได้ดีกว่าคนทั่วไปถึงสองเท่า เพราะฉะนั้นพิษทั่วไปไม่น่าจะทำอะไรเขาได้

    ทั้งสองคนชนแก้วกันพอเป็นพิธีแล้วจึงยกแก้วขึ้นจิบ เดมอสพยายามเม้มปากและดื่มให้น้อยที่สุด ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าเขาจะไม่ล้มฟุบลงไปทันทีที่ดื่มหมดแก้ว

    “ได้ข่าวจากน้องสาวของท่านว่าท่านมีภารกิจตามหาคนที่เมืองนี้” เทียร่าเปิดประเด็นด้วยน้ำเสียงอ่อนหวาน “ไม่ทราบว่ามีอะไรให้ข้าช่วยหรือไม่ เพราะข้าอาจจะ...อืม...รู้จักคนที่ท่านตามหา”

    “เป็นภารกิจลับของทางวิหารเทพแห่งแสงสว่างน่ะ ข้าบอกคนนอกไม่ได้หรอก..” เดมอสเอ่ยบ่ายเยี่ยงอย่างนุ่มนวล สาวเจ้าทำสีหน้าขัดใจเล็กน้อยแต่ก็ไม่ซักไซ้ต่อ

    (อีกด้าน – “เดมอส! ทักษะการจีบสาวของเจ้าติดลบสุด ๆ เลย!!” “ชู่ว อย่าเสียงดังสิเกรเซียส” )

    เดมอสรู้สึกว่าบทสนทนาสะดุด เขาควรจะพูดคุยกับหล่อนยังไงดีนะ ตามปกติเทพอัศวินเนเฟลก็ไม่ใช่คนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีอะไรนักด้วย

    “ไม่ทราบว่าท่านเปิดบาร์ที่นี่มานานแค่ไหนแล้ว แม่นาง..”

    “มันนานมาแล้ว” แววตาของหล่อนกระตุกวูบ “ตั้งแต่สามีข้าเสียไปเดือนหรือสองเดือน ประมาณนั้น”

    “ขออภัยด้วยที่ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของท่าน..”

    “หามิได้ ท่านเทพอัศวินเนเฟล” เทียร่ายิ้มกว้างกว่าเดิม นางเอื้อมมือมาสัมผัสใบหน้าของเดมอสอย่างแผ่วเบาอีกครั้ง หากแต่คำที่กระซิบมากลับทำให้เดมอสสะดุ้ง “ท่านก็เป็นคนหนึ่งที่ต้องชดใช้ในเรื่องนี้”

    โครม!

    เทียร่ากะพริบตา กริชสีแดงเลือดของหล่อนฟาดเปรี้ยงเข้ากลางโต๊ะจนหักสะบั้นเป็นสองท่อน ทว่าเป้าหมายของหล่อนกลับหายไปเสียแล้ว

    วูบ

    เคร้ง!!!

    กริชของนางลิชช์ปะทะเข้ากับดาบเทพเนเฟลที่ตวัดลงมาจนใบมีดของแต่ละฝ่ายสั่นสะเทือน ทั้งคู่ดีดตัวออกห่างจากกันแล้วคุมเชิงอย่างระแวดระวัง

    “เจ้าคือลิชช์ตนนั้นจริง ๆ..” เดมอสพึมพำ แรงปะทะเมื่อครู่ถึงกับทำให้มือเขาชาดิก ไม่อยากจะเชื่อว่าแรงผู้หญิงจะมากมายมหาศาลถึงเพียงนี้

    หรือไม่ก็...อาจเป็นเพราะเครื่องดื่มเมื่อครู่

    เทียร่าหัวเราะก้องกังวานอย่างชั่วร้าย ดวงตาคู่งามฉายประกายอำมหิต

    “เจ้าคิดว่าร่างกายที่ทนพิษของเจ้าจะทานพิษได้ทุกชนิดงั้นรึ น่าขันน่ะเนเฟล! เจ้าคิดว่าข้ามีชีวิตอยู่มากี่ร้อยปีแล้วเรื่องเท่านี้ถึงไม่รู้น่ะหา!!

    แน่นอนว่าหล่อนพูดไม่ผิด อาการชาคืบคลานตามเส้นประสาททีละเล็กทีละน้อย เดมอสรู้ว่าเริ่มแรกมันจะเป็นอาการชา จากนั้นก็จะกลายเป็นตะคริว และระบบประสาทจะเป็นอัมพาตชั่วคราว ที่ร้ายที่สุดคือกล้ามเนื้อที่ใช้ในระบบหายใจจะใช้การไม่ได้

    เขาจำเนื้อหาของหนังสือว่าด้วยยาพิษระดับสูงได้แม่นยำเหลือเกินในเวลานี้

    แต่จะทำยังไงได้นอกจากกัดฟันสู้ ขอแค่เขาล็อกเป้าให้นางหยุดนิ่งได้สักสามวินาทีโดยไม่มีโอกาสหนีก็จะเป็นผลดีต่อเกรเซียสมาก พวกเขาต้องการการใช้เวทบทเดียวเอาอยู่ ไม่ใช่การต้องวิ่งไล่กันไปทั่วเมืองตลอดคืน

    เดมอสพยายามกุมสติ ฝ่าเท้าของเขาเริ่มไม่มีความรู้สึกแล้วตอนนี้

    ก้าวข้ามเมฆา!

    “คิดจะหนีไปไหน!” ลิชช์พุ่งตัวเข้าแทงอากาศ หากแต่ไม่โดนตัวเป้าหมายอีกแล้ว

    หล่อนเริ่มหงุดหงิด กวาดสายตามองไปรอบตัวด้วยสายตาระวังภัย แต่เธอกลับไม่พบแม้เงาของเทพอัศวินเนเฟล

    “ข้าอยู่นี่..” เสียงของศัตรูทำให้หล่อนหันขวับ ขยับจะขว้างกริชเสียบขั้วหัวใจ หากแต่ภาพตรงหน้ากลับทำให้มือของหล่อนชะงักค้าง

    ภาพเหมือนของสามีของหล่อน!

    “วางภาพเขาลง เทพอัศวินเนเฟล” ร่างของเทียร่าสั่นเทิ้มด้วยความโกรธเมื่อพบว่าในมือซ้ายของชายหนุ่มถือม้วนภาพของชายอันเป็นที่รักของเธอไว้ ในขณะที่มือขวาของเขาถือดาบวางพาดเหมือนพร้อมที่จะฉีกกระชากให้กระดาษแผ่นนั้นขาดกระจุยได้ทุกเมื่อ

    “เจ้ารักเขามาก..” เดมอสเอ่ยเสียงเนิบ “แต่เจ้ากลับทำให้ดวงวิญญาณของเขาต้องแปดเปื้อนเพราะการจองล้างจองผลาญอันไม่มีวันหมดของเจ้า คนที่ทรยศต่อความรู้สึกของคน ๆ นี้มากที่สุดคือเจ้านั่นแหละ เทียร่า..”

    แควก!

    “ไม่!!!!!

    “โซ่แห่งความมืด”

    โซ่ขนาดยักษ์สีดำมะเมื่อมผุดจากความว่างเปล่าเข้ารัดร่างลิชช์ที่เสียสติวิ่งเข้าหาภาพวาดของสามีโดยไม่มีการป้องกันตัวอะไรทั้งนั้น

    นางไม่แม้แต่จะสนใจพันธนาการ เจ้าตัวยังคงพยายามวิ่งต่อไป มือทั้งสองเอื้อมมือหมายจะไขว่คว้าภาพวาดของบุคคลอันเป็นที่รัก ริมฝีปากอวบอิ่มกรีดร้องออกมาอย่างเจ็บปวด “ฟาลก้า!!!

    ลอเรนเหลือบตามองนางอย่างนึกสมเพช ทันใดนั้นก็พุ่งปราดเข้าไปประคองเดมอสเกือบไม่ทัน

    เดมอส เนเฟล ทรุดฮวบล้มตึงตรงนั้นเลย น่ากลัวว่าถ้าไม่ได้ลอเรนมาประคองไว้มีหวังคงได้ศีรษะฟาดพื้นโครมใหญ่เป็นแน่

    “ข้าไม่เป็นไร ลอเรน..”

    “ไม่เป็นไรตรงไหนกัน! ขนาดข้ากำลังหักนิ้วเจ้าเจ้ายังไม่รู้สึกอะไรเลย”

    ลอเรนสำรวจร่างกายของอีกฝ่ายอย่างตกใจ

    “ชีพจรเขาเต้นปกติ แต่กล้ามเนื้อกะบังลมกำลังจะหยุดทำงาน” เกรเซียสสบถ “โธ่เว้ย! คาถาฟื้นพลังขั้นสูง! คาถาฟื้นพลังขั้นสุดยอด! ให้ตายสิ คาถาใช้กับพิษชนิดนี้ไม่ได้ผล!!!

    “มันจะไม่มีทางได้ผล”

    เทียร่าเอ่ยแทรกด้วยสีหน้าสะใจ

    “พิษชนิดนี้ไม่มีทางแก้หรอกท่านเทพอัศวิน อีกสองนาทีเป็นอย่างน้อยเจ้าก็จะตาย”

    “เงียบนะ!” ลอเรนตวาด “เธอ...เธอกล้าดียังไงถึงทำกับเขาแบบนี้ คนรักที่ตายไปไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเดมอสเลยสักนิด!!

    “พวกเขาเป็นเทพอัศวินเหมือนกัน ยังไงพวกเขาก็ต้องชดใช้!” จากนั้นหล่อนก็ปรายตามองเกรเซียส “ถ้าข้าเอะใจสักหน่อยก็น่าจะรู้ว่าเจ้าคือเทพอัศวินครีอุสผู้กลายเป็นเจ้าชายปีศาจ ข้าไม่น่าประมาทเจ้าเลย สาวน้อย”

    “ไม่เช่นนั้นเจ้าก็จะหาทางฆ่าข้าก่อนเขาใช่ไหม” เกรเซียสเอ่ยเสียงเรียบโดยไม่หันกลับไป “ขอถามหน่อย ทำไมเจ้าถึงใช้ชื่อเทียร่า”

    “เพราะข้าร้องไห้เศร้าโศกติดกันจนตาย ตอนตายข้ามีคราบน้ำตาไหลเปรอะเต็มหน้าเป็นสายเลือด”

    เกรเซียสไม่พูดอะไรกับนางอีกอีก เขาบอกเดมอสอย่างหนักใจว่า “การต้องขาดอากาศหายใจตายเป็นการตายรูปแบบหนึ่งที่ทรมานที่สุดรู้ไหม ถ้าเจ้ายอมให้ข้าแทงเจ้าทีเดียวแล้วค่อยตายก่อนแล้วค่อยชุบชีวิตทีหลังอาจจะดีกว่าก็ได้”

    เดมอสยิ้ม เขารู้ว่าเกรเซียสช็อกขนาดไหนที่อยู่ ๆ หนึ่งในผู้ใต้บังคับบัญชากำลังจะสิ้นใจในหน้าที่ ไม่เช่นนั้นคน ๆ นี้ไม่มีทางพูดอะไรแบบนี้แน่

    “เกรเซียส ได้โปรดอย่าชุบชีวิตข้า..” เขาพูดด้วยน้ำเสียงโรยแรงแบบไม่ต้องแกล้งทำเช่นยามปกติ ริมฝีปากเริ่มชาขึ้นทุกที ลมหายใจที่เข้าไปในปอดก็เริ่มติดขัด “เจ้าต้องไม่สูญเสียอะไรอีก..”

    “เจ้าจะให้ข้านิ่งเฉยดูเจ้าตายอย่างทรมาน!?” เกรเซียสเอ่ยเสียงขึ้นจมูก

    เดมอสไม่ตอบ เขาหันไปทางลอเรนที่ประคองศีรษะเขาอย่างเบามือ

    ดวงตาสีฟ้าคู่นั้น...โศกเศร้าเหลือเกิน

    “เมื่อกี้ข้าดีใจนะ ที่เจ้าหึง..”

    “มาพูดอะไรตอนนี้” น้ำเสียงคนพูดเริ่มสั่น ๆ เขาเบือนหน้าไปทางอื่น “ม...ไม่ได้ น้ำตาของข้าเป็นพลังมืดบริสุทธิ์ ข้าจะร้องไห้ไม่...ได้...”

    หยาดน้ำสีดำไหลอาบแก้มของลอเรน เจ้าตัวกลั้นสะอื้นไว้ไม่ได้อีกต่อไป

    “เดมอส ข้าขอโทษ! ข้าช่วยอะไรเจ้าไม่ได้เลย! แถมข้ายัง...ทำให้เจ้าลำบากใจมาโดยตลอด ข้าขอโทษ อึก...”

    เดมอสเงยหน้าประทับจูบแผ่วเบาที่ริมฝีปากของลอเรน

    อยากเก็บไว้ตลอดไปเหลือเกิน สัมผัสอันอบอุ่นเช่นนี้..

    ไม่อยาก...จากคน ๆ นี้ไปไหนเลย

    “ลอเรน ข้าตัดสินใจแล้ว..” เดมอสเอียงศีรษะลงที่ไหล่บอบบางของลอเรน เขาหันกลับไปหาเกรเซียสและเอ่ยคำขอที่อีกฝ่ายไม่คิดว่าก่อนในชีวิตว่าคนอย่างเดมอส เนเฟลจะเอ่ยออกมา

    “เกรเซียส ช่วยทำให้ข้าเป็นอัศวินแห่งความตายที..”


    -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-
    หึๆๆๆ ขอประทานอภัยที่อัพช้าอย่างแรงค่ะ ไม่มีหรอกข้อแก้ตัวน่ะ
    จริงๆกะจะดองกว่านี้อีกนะ แต่เห็นวันที่อัพล่าสุดแล้วมัน...ฮึ่ย! ดองมากไปละ ปั่นหน่อยดีกว่า
    ป.ล.ขอให้ทุกท่านโชคดีกับการสอบกลางภาคนะจ๊ะ ;D

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×