ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic OC] When they are..!? เมื่อพวกเขาเป็นคน ! (all)

    ลำดับตอนที่ #1 : การเปลี่ยนร่าง ศัตรู และบ้านใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 280
      1
      17 ต.ค. 55

    @ ดินแดน Angry Bird

    เหล่าพี่น้องนกบินไปมาเพื่อไล่จับกลุ่ม Bad Piggies ของเจ้านกหมู (?) วายร้ายจอมขโมยไข่ของเมืองนี้ พวกเขาบินไล่จิก แต่ก็ไม่ทันเครื่องบินที่อีกฝ่ายขับหนี นกตัวเล็กสีฟ้าโวยวายขึ้นตัวแรกหลังจากหยุดการตามล่า

    "โอ้ยยย ผมโคตรเหนื่อยเลยนะ !" นกตัวสีฟ้าพูดขึ้น ก่อนจะตามเก็บร่างอีกสองร่างของตนที่บาดเจ็บพอสมควร นั่นทำให้นกตัวสีขาวบ่นขึ้นมาบ้าง

    "ฉันล่ะเสียดายอาวุธโจมตีของฉันจริง ๆ ปล่อยไปเรื่อย ๆ จนตัวแฟบแบนหมดแล้ว =___="

    "อา ! เอาเป็นว่าพวกเราทุกคนไปหาอะไรดื่มก่อนดีกว่านะ !" นกสีเขียวเข้มปากยาวพูดขึ้น ก่อนจะบินนำทางไปที่บ่อน้ำแห่งหนึ่ง


    บ่อน้ำนั้นค่อนข้างเก่าในความคิดของพวกนกน้อย แต่พวกเขาก็ลงไปดื่มจนได้ และน้องเล็กสุดอย่าง ' Blue Bird ' ก็บังเอิญลงไปดื่มน้ำจุดที่ลึกที่สุดด้วย นั่นทำให้พี่ ๆ ทุกตัวตามไปดูอย่างเป็นห่วง และนั่นทำให้พวกเขาได้เห็นอะไรบางอย่าง..

    "พี่ฮะ..อะไรขาว ๆ จ้า ๆ ตรงนั้นน่ะ ?" นกแดงดึงปีกนกดำเบา ๆ นกดำหรือ ' Black Bird ' สะดุ้งเล็กน้อย ก่อนจะค่อย ๆ บินลงไปดูพร้อมกับพี่ ๆ น้อง ๆ ของมัน

    "หวาาาา พี่ครับ ! ช่วยผมด้วย !" นกเหลืองร้องขึ้นเสียงดังลั่นบ่อ ทำให้ทุกตัวบินตามไปช่วย และทำให้นกทุกตัวถูกดูดเข้าไปภายในลำแสงนั้น..


    # ผ่านไป 15 นาที #

    "อ..พี่ครับ.." นกเหลือง (?) ครางงุงิอย่างน่าสงสาร ก่อนที่พี่ ๆ จะช่วยดึงขึ้นมาจากข้างถนนที่เขานอนสลบอยู่

    "ที่นี่ที่ไหนครับ..หรือว่าจะเป็น..?" นกฟ้าที่ตัวเล็กที่สุดเงยหน้ามองนกดำ ก่อนที่นกดำจะพยักหน้า พลางโอบไหล่นกฟ้าและนกแดงที่ยืนอยู่ข้าง ๆ เขา


    "ใช่..ที่นี่คือโลกมนุษย์ ดินแดนที่พวกเราเคยได้ยินตอนเด็ก ๆ ไงล่ะ" นกอินทรีตัวสูงโปร่งที่ยืนกอดอกพิงเสาไฟฟ้าเอ่ยขึ้นโดยไม่มองหน้าใคร ทุกคนถึงกับตกใจเป็นอย่างมาก

    "ม่ายยยยยยยย แล้วเราจะทำยังไงดีล่ะ !!" นกเขียวร้องขึ้นก่อนจะทรุดลงไปกับพื้น นกขาวเข้ามาช่วยพยุง

    "เรามีโค้ดลับ ที่ถอดรหัสออกมาเป็นชื่อเราได้นี่" นกอินทรีพูดแทรกขึ้น ก่อนจะหยิบบัตรประจำตัวที่ดินแดน Angry Bird ออกมา แล้วถอดรหัสให้ทุกคน

    "หือ ? ผมชื่อทาคาชิเหรอนี่ ?" นกแดงเอียงคอมองบัตรของตน ก่อนจะรับมาใส่กระเป๋าเสื้อไว้

    "ผมชื่อ มัตสึกิสินะ" นกเหลืองพูดพลางยิ้ม เขารับบัตรไปเช่นกัน แต่เขาใส่มันไว้ในกระเป๋ากางเกงแทน

    "เย้ ๆ ผมได้ชื่อแล้ว ผมชื่อมัตสึโอกะ ส่วนพี่แบล็ค พี่ชื่อโนโมกินะฮะ" นกฟ้าหัวเราะเสียงใสก่อนจะยื่นบัตรให้นกดำหนึ่งใบ ส่วนของเขา เขาก็ฝากไว้กับนกดำ เพราะนกดำคือพี่ชายที่เขาไว้วางใจและรักมากที่สุดยิ่งกว่าใคร ๆ ถึงแม้พี่ใหญ่จะเป็นนกอินทรีก็เถอะ


    "ไวท์ชื่อซาวาดะ ส่วนกรีน ชื่อฮายาเตะนะ" นกอินทรีที่นั่งอยู่พูดขึ้น พลางหยิบบัตรให้ทั้งสองไปด้วย 

    "แล้วพี่ชื่ออะไรฮะ ?" นกเหลืองและนกฟ้าถามขึ้นพร้อมกัน นกอินทรีหัวเราะหึ ๆ ในลำคอ ก่อนจะบอกทุกคนอย่างภูมิใจมาก

    "ฉันชื่อ โรคุโด ล่ะ" นกอินทรียิ้มด้วยความภาคภูมิใจ ก่อนจะพาน้อง ๆ ไปหาบ้านเพื่ออาศัยอยู่ ถึงแม้จะไม่เหมือนรังที่เมืองเก่าก็เถอะ


    ระหว่างทางพวกเขาได้พบกับกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่มีผมสีเขียว พวกเขาเดินไปคุยไป หนึ่งในนั้น ที่ดูเหมือนจะเป็นหัวหน้า   มีมงกุฏสวมอยู่ด้วย นั่นทำให้โนโมกิชี้ไปข้างหน้าก่อนจะตะโกนออกมา

    "พวกแก ! Bad Piggies สินะ !" โนโมกิตะโกนอย่างดัง ทำให้มัตสึโอกะที่เกาะแขนเขาอยู่ตกใจมาก


    "อ้า..ไม่คิดเลยนะว่าจะได้เจอพวกคุณที่นี่น่ะ มาเอาไข่ไปสิ :p" อีกฝ่ายมองหน้าโนโมกิและทุกคนสลับไปมาแล้วเลิกคิ้วทำหน้ายียวน นั่นทำให้โนโมกิหมั่นไส้เขามาก

    "แก..มาทำอะไรที่นี่ล่ะ !" โนโมกิตะโกนถามอย่างดังจนคนอีกฟากถนนหันมามองด้วยความสงสัย อีกฝ่ายเบ้ปากก่อนจะหัวเราะออกมา แล้วจึงขยับป้ายชื่อบนเสื้อ ดูเหมือนจะเป็นพนักงานที่ไหนสักแห่ง

    "ผมอยู่ร้าน Cafe Piggies เป็นร้านที่ผมสร้างเอง นี่คือร่างแฝงของผม ผมอยู่ทีนี่นานแล้ว และหวังว่าพวกคุณจะไม่เรียกผมว่า ' แก ' นะครับ :)" เขาขยับป้ายชื่อช้า ๆ เผยให้เห็นชื่อในป้ายสีเขียวมินต์ที่เขียนไว้ว่า ' ฮาจิเมะ '

    "เหอะ ชื่อไม่สำคัญ พวกฉันอยากจะเรียกอย่างนี้ล่ะ" โนโมกิพูดยิ้ม ๆ ก่อนจะบังคับให้โรคุโดเดินต่อไป แต่ฮาจิเมะไม่ยอม เขาเดินสวนกลุ่ม Angry Bird ไป แล้วแกล้งกระทบไหล่โนโมกิอย่างแรงจนโนโมกิเซถลา โชคดีที่มัตสึโอกะพยุงไว้ได้ทัน แต่โนโมกิกลับตั้งท่าจะกระโจนไปหาฮาจิเมะ มัตสึโอกะฉุดไว้ก่อนจะตะโกนเรียกทาคาชิกับมัตสึกิมาช่วยอย่างเร็ว ในขณะที่ตัวเขาใกล้จะหมดแรงพยุงอยู่แล้ว


    "เฮ้ย ! พี่ ! อย่าทำอย่างนี้เลยน่า ไปต่อเถอะ !" ทาคาชิร้องบอก ในขณะที่พยายามกันไว้ ตัวเขาเองก็หันไปมองฮาจิเมะที่เดินเก๊ก สองมือล้วงกระเป๋ากางเกง ทั้งสองหันหน้ามาพร้อมกันพอดี ฮาจิเมะแลบลิ้นใส่เขา ก่อนจะวิ่งหนีไปในขณะที่เขากัดฟันด้วยความเจ็บใจ

    เดินมาเรื่อย ๆ พวกเขาก็พบกับหญิงชราคนหนึ่งกำลังขนข้าวของออกจากบ้าน โรคุโดนิ่งไปสักพักหนึ่ง ก่อนจะปรี่เข้าไปถามทันที ได้ความว่าหญิงชรากำลังจะย้ายออกไป พวกเขาจึงรีบขออยู่บ้านหลังนี้ต่อโดยไม่ต้องขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ เดี๋ยวพวกเขาจะทำความสะอาดเอง หญิงชราพยักหน้าเข้าใจ ก่อนจะเดินขึ้นรถที่มารอรับ ทำให้พวกเขามองหน้ากันเองนิ่ง ๆ ก่อนที่ทุกคนจะยิ้มพร้อมกัน และโรคุโดก็พูดขึ้นว่า..

    "เดินทางปลอดภัยนะครับคุณยาย !!"


    Talk with writer.

    จบไป 1 ตอนนนนน ><  ไม่ถูกใจยังไงก็บอกได้น้าาา
    อ่านแล้วเม้นด้วยนะคะ ^^ เพื่อความขยันยิ่งขึ้นของไรเตอร์

    ขอบคุณมากค่ะ :)

      
    แอดแฟบ. จิ้มด้านบนเลยจ้า ><

     
    จะโหวตก็จิ้มด้านบนค่ะ ><
    +❥ Free theme mouse. naru
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×