ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Yak's Delivery "ห้องส่งของ ไม่จำเป็นกรุณาอย่าเข้าจ้า!"

    ลำดับตอนที่ #13 : Sub event 1: Deep blue dream

    • อัปเดตล่าสุด 19 ก.ย. 59




    Sub event: Deep blue dream

     

     

                   เปลือกตาบางเปิดขึ้น ความวิงเวียนทำให้เธอมองเห็นเพดานสีขาวพร่ามัว ถึงแม้จะเป็นสีขาวล้วนแต่ก็บอกได้เลยว่ามันไม่ชัด เธอปรับโฟกัสของสายตาตนเอง ศีรษะทุยหันไปทางขวา วิวที่เห็นเป็นวิวที่คุ้นเคย ห้องกว้างในบ้านหลังใหญ่ เสียงนาฬิกาปลุกดังเบาๆ เป็นเสียงติ๊ด ติ๊ดธรรมดาที่เธอมักตื่นขึ้นมาก่อนมันร้องเสียอีก

                   5:59:48

                   อาบิเกล แอนเดอร์สันอยู่ในห้องนอนของตัวเอง แสงยามเช้าเริ่มส่องเข้ามาในห้องผ่านม่านสีน้ำเงินเข้มขับให้ เฟอร์นิเจอร์สีขาวซับสีคราม เธอลุกขึ้นมากดปิดนาฬิกาปลุกเพื่อไม่ให้มันดังขึ้นมาอีก ฝ่าเท้าสวมเข้าไปในสลิปเปอร์ ใบหน้ายังคงเรียบนิ่ง

                   หญิงสาวพาร่างของตนออกมาจากห้องนอน เดินลงบันไดอย่างเงียบๆ ทั่วทั้งบ้านยังไม่ปรากฏการเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิตใดนอกจากตัวอาบิเกลเอง แม้แต่ซิลเวสเตอร์—เจ้าแมวขนฟูก็ยังคงนอนเกียจคร้าน ไม่เรียกร้องขออาหาร เธอทำตามความเคยชินของตนเอง หยิบขนมปังจากตู้เย็นออกมาพักไว้ และเปิดเครื่องชงกาแฟ

                   “ตื่นแล้วเหรอลูก?”

                   น้ำเสียงแช่มชื่นดังขึ้นทำให้อาบิเกลต้องหันไป ทันใดนั้น ผมสั้นระต้นคอของเธอก็ยาวขึ้นจรดกลางหลังดูสวยงาม ชุดนอนที่เป็นเสื้อยืดเก่าๆ กับกางเกงขาสั้นก็เปลี่ยนเป็นเดรสผ้าแพร แต่นัยน์ตาสีฟ้ายังคงไม่ประกายความยินดีใดๆ มันจ้องมองไปยังสุภาพสตรีผู้มีใบหน้าสะสวยที่อายุไม่สามารถทำอะไรเธอได้ ใบหน้าของหญิงสาวประดับด้วยรอยยิ้มสดใส

                   “อรุณสวัสดิ์ค่ะแม่”

                   “อรุณสวัสดิ์จ้ะ”

                   รุ่งสางเปลี่ยนเป็นยามเช้าอย่างว่องไว แสงอาทิตย์สาดส่องเข้ามาในตัวบ้านสะท้อนให้เห็นเวลา 9 นาฬิกา นางแอนเดอร์สันรับกาแฟมาจากลูกสาว เธอยิ้มให้อาบิเกลอย่างภาคภูมิใจ

                   “วันนี้ไปเซ็นเตอร์พาต้ากับแม่นะ จะได้ไปดูชุดแล้วก็ทำผมด้วย” เสียงของสาววัยกลางคนยังคงพูดต่อ “ลูกแม่จะต้องเป็นคนที่สวยที่สุดในงานให้สมกับการเป็นบัณฑิตเกียรตินิยม!

                   แต่ใบหน้าของผู้เป็นลูกกลับไม่ได้ยินดีขึ้นมา มันฉายแววตรอมตรมกว่าเดิม

                   “แต่แม่คะ หนูไม่ไปงานรับใบประกาศฯ” หญิงสาวประท้วง “ต้องให้หนูไปเจอใครก็ไม่รู้ หนูไม่---“

                   เสียงของเธอไม่ได้ออกมาตามที่เธอตั้งใจพร้อมกับสีหน้าของผู้เป็นแม่ที่แปรเปลี่ยนไป มันเป็นความเฉยชาและความไม่พอใจ อาบิเกลพยายามเปล่งเสียงเพื่อเถียงกับมารดาของตนต่อ แต่มันกลับไม่ออกมา เธอตื่นตระหนก

                   “ไม่ไปไม่ได้”

                   เสียงนั้นไม่ใช่ของมารดา แต่เป็นเสียงทุ้มของผู้ชายที่หลุดออกจากริมฝีปากสีแดงของมารดา เสียงของบิดา—นายแอนเดอร์สัน

                   “ลูกต้องไปเพื่อเกียรติยศของครอบครัว”

                   เธอรู้สึกว่าผมของเธอหนาและยาวขึ้นเรื่อยๆ ปลายของมันรัดคอเธอแน่น

                   “พ่อกับแม่ทุ่มให้ลูกเท่าไหร่ รู้บ้างไหม?”

                   เสียงของบิดาและมารดาผสมกันก้องกังวานอยู่ในทุกประสาทการรับรู้เสียงของเธอ

                   “ทำไมไม่เห็นคุณค่าของมันบ้าง ไม่มีพ่อแม่คนไหนมอบสิ่งเลวร้ายให้กับลูกหรอก”

                   ใบหน้าของมารดาเข้าใกล้ขณะที่ลมหายใจของเธอเข้าปอดน้อยลงทุกที

                   “ที่ทำไปทั้งหมดนี่ก็เพราะว่ารักลูกนะ ไปซะ ทำให้พ่อกับแม่ภาคภูมิใจ”

                   มือเรียวของสาววัยกลางคนแตะที่บริเวณหัวใจเธอเบาๆ แต่แรงผลักมหาศาลผลักให้เธอล้มหงายหลังสู่พื้น อาบิเกลไม่ล้มลงกระแทกพื้น เธอรู้สึกเธอกำลังร่วงหล่น มือเล็กปัดป่ายค้นหาสิ่งยึดเหนี่ยวของตนไว้จนคว้าได้กับ...

                   ...โต๊ะไม้

                   เบื้องหน้าของเธอคือโต๊ะไม้แถวหน้าสุดของห้องเลคเชอร์ที่เธอจำได้แม่นว่ามันคือคลาสวิชาคณิตศาสตร์ 6 ของคุณสมิธ กระดานชอล์กสีเขียวตัดกับพื้นหลังที่เป็นไม้สีอ่อน รายละเอียดเนื้อหาการสอนก็ยังอยู่บนกระดานครบ บรรดานักศึกษาที่ทยอยออกไปบ่งบอกว่านี่เป็นเวลาเพิ่งเลิกเรียน อาบิเกลอยู่ในคลาสเรียน ผมยาวหนาของเธอเหลือยาวถึงไหล่ ผมถูกทำอย่างเรียบร้อยพร้อมกับแว่นทรงกลมประกอบใบหน้า ใบหน้าของเธอหันไปสำรวจรอบห้อง ก่อนจะเจอกับเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่เธอเห็นหน้าไม่ชัด คนกลุ่มนั้นล้อมเธอไว้พร้อมเสียงเจื้อยแจ้ว

                   “อาบิเกล เลคเชอร์คราวนี้น่ะฝากด้วยนะ”

                   “ฉันขอด้วยนะแอ๊บบี้”

                   “งานกลุ่มน่ะ รอส่วนของเธออยู่นะ”

                   “เป็นอาบิเกลเนี่ย ดีจังเลยนะ”

                   อะไรกันน่ะ ไม่เห็นดีเลย เป็นตัวของฉันเนี่ยนะ...

                   “ข้อนี้ฉันไม่ค่อยเข้าใจ ช่วยฉันหน่อยได้ไหม?”

                   “ได้ยินว่าพ่อของเธอไปเปิดโครงการอีกโครงการหนึ่งนี่นา ดีจังเลย”

                   “ฉันอยากเป็นแบบเธอบ้างจังเลย”

                   พอทีได้ไหม? ขอร้องล่ะ ปล่อยฉันไว้คนเดียวเถอะ

                   “อาบิเกล!

                   พอที!!!!

                   อาบิเกลตะโกน แต่ไม่ว่าจะตะโกนอย่างไรเสียงของเธอก็ไม่ออกจากลำคอ เสียงกรีดร้องไม่มีใครได้ยิน มือของคนกลุ่มนั้นแตะตัวเธอจากหนึ่งเป็นสอง สองมือเป็นสาม ทุกคนจึงยื้อยุดฉุดหญิงสาวที่พยายามจะดิ้นออกไปจากวงล้อม น้ำตาปกคลุมดวงตาสีฟ้าใสปริ่มขอบตา แล้วแรงยื้อก็หลุดออกไปส่งผลไม้เธอล้มลงไปข้างหน้า เธอตกลงมาจากห้องเลคเชอร์ เมื่อกระพริบตาอีกที เธอก็ยืนอยู่ท่ามกลางป่า

                   แต่เป็นป่าที่เต็มไปด้วยป้ายหลุมศพ

                   สายฝนเทลงมาไม่ขาดสายทำให้ระยะการมองเห็นไม่เกินห้าเมตร หากภาพตรงหน้าเธอแจ่มชัด บาทหลวงแก่ๆ หนึ่งคนกำลังทำพิธีส่งวิญญาณให้ใครบางคน ใครบางคนในโลงแก้ว ใครคนนั้นหลับตาลงอย่างสงบสุขราวกับปลดเปลื้องความทุกข์ทั้งหมดแล้ว

                   ผมของอาบิเกลกลับมาสั้นระต้นคอ เธออยู่ในชุดเดรสสีดำเรียบๆ มือข้างขวากำด้ามร่มเอาไว้ มือข้างซ้ายถือดอกไม้สีขาว และน้ำตาไหลอาบแก้ม แม้มีร่มสีดำ ร่มนั้นไม่ได้ป้องกันร่างกายหรือจิตใจของเธอ มันเปียกชื้นไปหมด

                   คำพูดที่บาทหลวงกล่าวส่งมาไม่ถึงเธอ ฝนได้กลบทุกอย่างแต่ไม่อาจกลบความจริงได้ว่าเธอเป็นคนที่สมควรไปอยู่ในโลงนั้นมากกว่าอีกคนหนึ่ง เซลีนไม่สมควรตาย

                   ชายฉกรรจ์สองคนเตรียมยกโลงเพื่อวางลงไปในหลุมซึ่งถูกขุดเตรียมไว้ อาบิเกลยังไม่ทันเตรียมใจกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น เธอยังไม่ได้เตรียมใจ เธอไม่พร้อม และเซลีนไม่ใช่คนที่ควรลงไปอยู่ในนั้นจริงๆ สิ่งของในมือหญิงสาววัยยี่สิบสี่ตกลงเปื้อนดินโคลน ปลายเท้าถูกถีบเพื่อส่งตัวเองพุ่งไปข้างหน้า ปลายทางคือหลุม อาบิเกลส่งตัวเองลงไปโดยไม่สนใจเสียงโหวกเหวกโวยวาย

                   เธอทำเพื่อที่จะจบเรื่องทุกอย่าง อย่างน้อยเธอก็ไม่ต้องทุกข์ทรมานกับสภาพปัจจุบันที่เธอไม่เคยได้เลือก...

                   ร่างกายถูกฉุดกระชากลงไปในหลุมที่ไม่มีจุดสิ้นสุด เธอดิ่งลงไป ดิ่งลงไป ดิ่งลงไปเรื่อยๆ จนอาบิเกลสะดุ้ง ถึงเวลาที่เธอควรจะตื่นแล้ว

                                 

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×