ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic : Baramos]หัวขโมยแห่งบารามอส !!>เฟริน-โรเวน

    ลำดับตอนที่ #6 : ประกาศิตแห่งชัยชนะ

    • อัปเดตล่าสุด 16 พ.ค. 51


     

     

     

     

     

     

                    วังหลวงแห่งเจมิไน

     

                    เสียงนุ่มตอบก็ที่นิ้วเรียวของเจ้าของเสียงจะขยับมาไล้ปลายผมสีน้ำตาลไหม้ของคนตรงหน้า ทำให้หน้าของเฟรินขึ้นสีแดงระเรื่อ

     

                    ท่านพ่อให้พี่มาเรียก

     

                    แล้วคนอื่น

     

                    เฟรินขยับตัวเล็กน้อย แล้วถามเบาๆ โรเวนยิ้มบางแล้วอธิบาย

     

                    ตอนที่มังกรของทริสทอร์มา พี่เห็นเรายังหลับอยู่เลยไม่อยากปลุก พี่ก็เลยอุ้มเรามานั่งบนหลังมังกรแล้วก็เดินทางมาที่นี่ ตอนนี้คนอื่นอยู่ที่ท้องพระโรง รอเราตื่นสำหรับการประชุมใหญ่อยู่

     

                    รอผม?”

     

                    อืม ไปอาบน้ำสิส่วนชุดอะไรพี่จัดให้ในตู้แล้ว

     

                    ครับๆ

     

                    เฟรินดีดตัวขึ้นจากเตียงก่อนจะเปิดตู้ไม้ที่แกะสลักเป็นลวดลายวิจิตรเบาๆ ร่างบางมุ่นหัวคิ้วเมื่อเห็นชุดในตู้ เฟรินหรี่นัยน์ตาลงเล็กน้อย ก่อนจะเลือกชุดที่ดูทะมัดทะแมงมากที่สุดออกมาตัวหนึ่ง

     

                    เสื้อที่พี่โรเวนจัดให้แต่ละชุดมัน มีแต่ชุดสาวน้อยทั้งนั้น แล้วเขาจะเอาอะไรไปใส่ชุดบ้าบออย่างนั้น

     

                    แถมชุดที่ดูดีที่สุดก็ยังเป็นชุดกระโปรงสีฟ้าอ่อนที่มีลูกไม้บางๆแบบที่พวกเจ้าหญิงเขาชอบใส่กันทั้งนั้น เอาเถอะ วันเดียว...

     

                    เฟรินถอนหายใจยาวก่อนจะเดินเข้าห้องอาบน้ำไป

     

                    โรเวนระบายยิ้มบางเล็กน้อยก่อนจะลุกขึ้นยืนแล้วร่างสูงก็เดินตรงออกจากห้องไป โรเวนค้อมหัวเล็กน้อยเมื่อนางสนมถอนสายบัวให้ตามจุดต่างๆ ร่างสูงชะงักเล็กน้อย ก่อนจะพึมพำกับตัวเองเบาๆ

     

                    แล้วเฟริน จะรู้ทางไหมเนี่ย

     

                    โรเวนกวาดนัยน์ตาคมไปรอบๆก่อนจะกวักมือเรียกนางสนมคนหนึ่งออกมา

     

                    เดี๋ยวพอเจ้าหญิงเฟลิโอน่าสรงน้ำเสร็จ นำเสด็จเธอมาที่ท้องพระโรงด้วย

     

                    เพคะ

     

                    เธอคนนั้นถอนสายบัวเล็กน้อยแล้วรุดจากไป โรเวนจึงเดินตรงลิ่วมาที่ท้องพระโรงใหญ่ ร่างสูงดันประตูไม้สักให้เปิดออก แล้วภาพภายในห้องก็ปรากฏขึ้นมา

     

                    โต๊ะทานอาหารขนาดใหญ่ถูกจัดให้มาตั้งตรงกลางห้อง บนโต๊ะมีอาหารโอชารสที่ตกแต่งอย่างงดงามมากมาย

     

                    คิงเซท ฮาเวิร์ดที่ประทับอยู่หัวโต๊ะกำลังคุยเบาๆกับอัศวินด้านหลังพระที่นั่ง

     

                    เก้าอี้ถัดมาสองตัวทางซ้ายและขวาถูกเว้นว่างไว้ ซึ่งเขาเข้าใจว่าคงเป็นที่ของตนและอีกคนที่ยังอาบน้ำอยู่

     

                    ติดกันกับเก้าอี้ทางซ้ายของคิงเซทที่ว่างอยู่ ยอดนักรบไธนอสในชุดอิสริยยศนั่งเงียบโปรยรอยยิ้มบางไปทั่วห้อง

     

                    ทางซ้ายถัดจากไธนอส ลูคัสในชุดสีดำสนิทกำลังเล่าอะไรบางอย่างให้ลอเรนซ์ฟัง ดวงหน้าของลูคัสยังคงมีรอยยิ้มประปรายดังที่เป็นอยู่ ลอเรนซ์ในชุดสีขาวสะอาดตัดกันนั่งฟังเงียบๆแม้ดวงหน้าจะไม่ประดับด้วยรอยยิ้มแต่ก็ไม่ดูกระด้างเหมือนเก่า

     

                    ฝั่งตรงข้ามถัดจากเก้าอี้ว่างเช่นกัน คิด ฟีลมัส กำลังเล่นหมากรุกเวทที่ลอยอยู่เหนือโต๊ะอาหารกันอย่างไม่สนใจใคร กับโร เซวาเรส

     

                    ทุกคนหยุดแล้วหันมามองบุรุษผู้มาใหม่ ก่อนคิงเซทที่หัวโต๊ะจะเอ่ยขึ้นมาเป็นคนแรก

     

                    แล้ว เจ้าหญิงเฟลิโอน่า

     

                    สรงน้ำอยู่กระหม่อม

     

                    โรเวนค้อมหัวน้อยๆก่อนจะถือวิสาสะ เดินตรงไปนั่งที่เก้าอี้ว่างทางซ้ายของผู้เป็นบิดา แล้วคุยอะไรกับไธนอสเล็กน้อยก่อนจะยกแก้วชาขึ้นมาจิบ

     

                    ไม่นานประตูห้องก็เปิดออกอีกครั้งกับการมาของสตรีหนึ่งเดียวในคณะ ที่มีนางสนมเดินนำมาอยู่ ร่างบางอยู่ในชุดกระโปรงสีฟ้าอ่อนที่มีระบายน้อยๆราวกับเจ้าหญิงในเทพนิยาย

     

                    เรือนผมสีน้ำตาลไหม้ถูกปล่อยสลวยให้เคลียอยู่ที่ไหล่มน นัยน์ตากลมโตกวาดมองไปทั่วห้องแล้วชะงักอยู่ที่หัวโต๊ะ เฟรินถอนสายบัวน้อยๆก่อนจะส่งยิ้มอ่อนโยนไปยังบุรุษผู้กุมอำนาจของเจมิไน

     

                    เฟรินเดินมานั่งๆข้างโร เซวาเรสที่ปลายโต๊ะผิดจากการคาดการณ์ของคนในห้อง จนคิงเซทต้องกระแอมเบาๆแล้วเอ่ยนุ่ม

     

                    เฟลิโอน่า มานั่งนี่สิ

     

                    ว่าพลางบุรุษผู้มากศักดิ์ก็ผายมือไปยังเก้าอี้ว่างข้างตัวในให้เฟรินชะงักก่อนจะเอ่ยปฏิเสธอย่างนุ่มนวล

     

                    หม่อมฉันมิบังอาจ

     

                    ลูคัสปรายนัยน์ตาสีดำสนิทหลังแว่นมามอง นัยน์ตาที่ส่อแววอ่อนโยนพราวก่อนจะเอ่ยยิ้มๆโดยมีลอเรนซ์พยักหน้าประกอบฉาก

     

                    เฟรี่ ท่านเอ่ยโอษฐ์ชวนแล้วก็ไปนั่งเถอะ

     

                    อืมเฟริน ไปนั่งเถอะ นายควรจะรู้ว่าอาหารตรงหัวโต๊ะอร่อยกว่าส่วนอื่นๆ

     

                    อีกคำจากโร เซาวาเรสทำให้เฟรินลุกแล้วไปนั่งหัวโต๊ะแต่โดยดี ทำให้คิลเลิกคิ้วขึ้นสูงก่อนจะกระซิบโรเบาๆ

     

                    พึ่งรู้ว่านายจะเปลี่ยนฉายาจากขอทานไปเป็นนักต้ม

     

                    โรได้แต่เพียงหันมายิ้มบางอย่างคนเจนโลกกว่าแล้วหันกลับไปหยิบม้าของตนขยับกินคิงฝ่ายตรงข้ามหน้าตาเฉย

     

                    รุกฆาต

                    แกเล่นทีเผลอ โร เซวาเรส

     

                    คิลขู่ฟ่อ แล้วปล่อยให้โรเสกให้หมากรุกเวทหายไป

     

                    ก่อนอื่นฉันต้องขอขอบใจทุกคนที่มาร่วมในศึกครั้งนี้ แม้ว่ามันจะไม่ใช่เรื่องของตนก็ตาม

     

                    กษัตริย์ที่หัวโต๊ะเอ่ยก่อน ทำให้ลูคัสวางช้อนที่กำลังตักข้าวลงแล้วยิ้มอ่อนก่อนทูลตอบ

     

                    ไม่ใช่เรื่องของเราเช่นนั้นหรือฝ่าบาท ทุกสิ่งของศึกครั้งนี้ล้วนเกี่ยวข้องกับเกียรติยศและศักดิ์ศรี ให้ทุกคนได้รู้ว่าป้อมอัศวินจะชนะปราสาทขุนนาง

     

                    คำตอบที่เรียกเสียงหัวเราะเบาจากโรเวน ฮาเวิร์ดรักษาการณ์หัวหน้าป้อมคนปัจจุบัน และเรียกอีกคำตอบหนึ่งจากโร เซวาเรส

     

                    ศึกของเสนาธิการฝ่ายซ้ายแห่งป้อมอัศวิน ศึกของสองคนที่ได้รับความนิยมสูงสุดในการชิงแหวนแห่งปราชญ์ ศึกแก้มือของเดอะปรินซ์คนเก่งแห่งป้อมอัศวิน เราคงจะผลาดไม่ได้

     

                    ศึกที่รวมทุกความหมายแห่งเอเดน ศึกที่จะประกาศศักดาของมหาบุรุษของทุกๆคน รวมทั้งตัวผมด้วย ศึกของปรินซ์ โรเวน ฮาเวิร์ด ผู้เป็นที่หนึ่งในทุกๆด้าน

     

                    เสียงสุดท้ายจากเฟลิโอน่า เกรเดเวลทำให้นัยน์ตาสีน้ำเงินเข้มไหววูบก่อนดวงหน้ารูปสลักจะขึ้นสีจางก่อนเสียงทรงอำนาจจะประกาศคำพูดสุดท้าย

     

                    ศึกที่เราจะกุมกงล้อแห่งชัยชนะ       

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×