ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประกาศปิด Clowdia เพื่อไปต่อที่ SHURA Online (อ่านด้านล่าง)

    ลำดับตอนที่ #3 : กฎระเบียบและระบบต่างๆของโรงเรียนลูมิเอออฟคลาวเดียร์ [อัพเดทแล้ว 11/02/2552]

    • อัปเดตล่าสุด 6 มี.ค. 53


    กฎระเบียบและข้อตกลงของโรงเรียนลูมิเอออฟคลาวเดียร์
    ประกาศล่าสุด วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553
              ข้อตกลงทั่วไป

              1. ไม่ทำการทะเลาะวิวาทกันภายในโรงเรียน
              2. ไม่เขียนส่อชู้หนุ่มชู้สาว หรือ อนาจารภายในโรงเรียน
              3. ไม่เขียนพาดพิงกับสถาบันอื่นๆที่ส่อความไม่ชอบพอกัน หรือทำให้เกิดทะเลาะวิวาทกัน
              4. ไม่เขียนคำหยาบคาย หรือดูหมิ่น ที่ส่อให้เกิดความไม่ถูกต้องต่อสังคม

              ข้อตกลงเพิ่มเติม

              1. คุยกับคนอื่นกันบ้างนะครับ สร้างสังคมกันไว้
              2. ถ้าเป็นไปได้ มีผู้เยี่ยมชมเข้ามา ต้อนรับพวกเขาให้เกียร์ติด้วยครับ
              3. มีคำถามหรือข้อสงสัยอะไรเกี่ยวกับระบบที่โรงเรียน กรุณาโพสข้อความไว้เฉพาะหน้านี้เท่านั้นนะครับ และทาง PC จะไปตอบให้

              กฎของนักเรียน

              1. นักเรียนแต่ละคนจะมีบ้านพักประจำอยู่หลังละหนึ่งคน ซึ่งจะเขียนอยู่ตามรหัสนักเรียนและชื่อที่แปะแสดงไว้
              2. ภายในบ้านพัก จะเก็บข้อมูลของนักเรียนแต่ละคน ซึ่งมีดังนี้
                 - รหัส ชื่อ ข้อมูลทั่วไปที่สมัคร
                 - คะแนนที่เรียน/สอบ และเงิน
                 - ตารางความสามารถ
                 - อาวุธ สิ่งของ หรืออุปกรณ์ต่างๆ
                 - (อาจมีเพิ่มเติมภายหลัง)
              3. นักเรียนสามารถตกแต่งห้องตนเองได้ โดยส่ง HTML CODE ภายในหน้านี้ พร้อมเขียน รหัส ชื่อ สกุล ให้พร้อม ทาง PC จะจัดตกแต่งให้ โดยสิ่งที่จะตกแต่งให้คือ
                 - สกิน
                 - เพลง
                 - รูปห้อง
                 - (อาจมีเพิ่มเติมภายหลัง)
              4. นักเรียนสามารถโพสเขียนข้อความตามใจชอบ เช่น ทักทาย เล่นกัน กินข้าว นอน ภายในบ้านตัวเอง และบ้านของเพื่อนๆ เพื่อกระชับความสัมพันธ์

              กฎของการเรียน

              1. นักเรียนจำต้องเข้าเรียนตามเวลาที่กำหนดในตารางเรียน ที่แสดงอยู่ในรั้วทางเข้าโรงเรียน ซึ่งจะโพสไว้แต่ละเดือนแบบไม่เหมือนกัน
              2. รายวิชานั้นจะค้างไว้ให้นักเรียนเข้าไปทำเป็นเวลาอย่างน้อยไม่เกิน 7 วัน
              3. เมื่อทำการเรียนเสร็จจะมีแบบฝึกหัดให้กลับไปทำอยู่เสมอ ซึ่งจะมีคะแนนให้นักเรียนผู้ที่ทำเสร็จ
              4. เมื่อทำการเรียนไปช่วงหนึ่ง จะมีการจัดสอบความสามารถของนักเรียนที่เรียนตามรายวิชานั้น และจะให้คะแนนตามความสามารถที่ทำได้
              5. การส่งการบ้าน ให้ส่งที่ห้องเรียนตามรายวิชานั้น โดยแบบฟอร์มนั้นติดประกาศไว้ที่ด้านล่างของหน้านี้
              6. ถ้าเกิดเหตุขัดข้อง ไม่สามารถเรียนได้ ไม่สามารถส่งการบ้านได้ กรุณาแจ้งให้อาจารย์รายวิชานั้นทราบ

              กฎของคะแนน

              1. คะแนนมีไว้แลกกับความสามารถ ที่โรงฝึกความสามารถภายในโรงเรียน
              2. เมื่อทำการแลกคะแนนกับค่าความสามารถแล้ว คะแนนจะหายไป และจะได้ค่าความสามารถแทนตามที่กำหนด
              3. คะแนนก็มีผลต่อภารกิจบางอย่าง ถ้าคะแนนไม่พอจะไม่สามารถทำภารกิจนั้นๆได้

              กฎของอาจารย์

              1. ห้องพักห้องหนึ่งจะมีอาจารย์อยู่ 2 คน
              2. ภายในห้องพัก จะเก็บข้อมูลของอาจารย์แต่ละคน ซึ่งมีดังนี้
                 - รหัส ชื่อ ข้อมูลทั่วไปที่สมัคร
                 - เงิน
                 - ตารางความสามารถ
                 - อาวุธ สิ่งของ หรืออุปกรณ์ต่างๆ
                 - (อาจมีเพิ่มเติมภายหลัง)
              3. อาจารย์สามารถโพสเขียนข้อความตามใจชอบภายในบ้านอาณาเขตทั่วไปของคราวเดีย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์-อาจารย์ หรืออาจารย์-นักเรียน

              กฎของการทำภารกิจ

              1. ภารกิจถูกแยกออกเป็น 3 ประเภท คือ
                 - QUEST (เควส) คือภารกิจหลักที่มีผลต่อ Story ของโรงเรียนและภายในอาณาจักรคลาวเดียร์  [แนะนำ : ควรทำกันนะ]
                 - EVENT (อิเวนท์) คือภารกิจรองที่มีผลต่อ Story มากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับรูปแบบ ซึ่งจะทำหรือไม่ทำก็ได้ตามใจชอบ
                 - MISSION (อิเวนท์) คือภารกิจที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้เลือกทำ และเพื่อหาเงินในการใช้ซื้อของ หรือหาสิ่งของที่จำเป็นต่อการใช้ในภารกิจอื่นๆ
              2. การทำภารกิจจำต้องอ่านเงื่อนไขให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อนทำการเล่นภารกิจ เพื่อป้องกันการ Replay ใหม่ (การกลับไปแก้ไขสิ่งที่เขียน)
              3. ภารกิจอาจมีให้ทำมากกว่า 1 อย่างในเวลาเดียวกัน
              4. ทุกๆการทำภารกิจสำเร็จ(หรืออาจจะไม่สำเร็จแต่จบภารกิจด้วยดี) จะมีของรางวัลให้ อาจเป็นคะแนนหรือเงินหรือสิ่งของ
              5. วิธีการดำเนินภารกิจนั้น จะปรากฎอยู่ภายในหน้าต่างๆที่ได้ตั้งไว้ และต้องอ่านให้ละเอียดรอบคอบ มิฉะนั้นอาจจะโดนสั่งโทษโดย PC
              6. สิ่งของข้างทาง ถือว่าเ็ป็นภารกิจอย่างหนึ่งที่อยู่ในหมวด EVENT

              กฎของสตอรี่ (STORY)

              1. สตอรี่ (STORY) ไม่ใช่ภารกิจ แต่เป็นแค่เรื่องราวที่ดำเนินให้นักเรียนหรืออาจารย์เข้ามาอ่านและทำความเข้าใจกับเรื่อง
              2. STORY ไม่จำเป็นต้องตอบโพส (ถึงตอบไปก็ไม่มีใครมาโพสกลับ)
              3. เรื่องราวที่เขียนใน STORY มีผลโดยตรงกับภารกิจทุกประเภท

              กฎของเงิน

              1. เงิน(Ruby) หาได้จากการรับภารกิจที่ตึกรับภารกิจ หรือการพบ EVENT ที่มีการสรุปให้เงิน
              2. ทุกๆการทำภารกิจสำเร็จ(หรืออาจจะไม่สำเร็จแต่จบภารกิจด้วยดี) จะมีของรางวัลให้ อาจเป็นคะแนนหรือเงินหรือสิ่งของ
              3. นักเรียนและอาจารย์สามารถซื้อของโดยใช้เงินของตนจับจ่ายภายใน ร้านอาหาร, ร้านขายอุปกรณ์ จนไปถึง การนั่งบอลลูน ไปยังเมืองใหม่ (แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดให้บริการ)
              4. เงินไ่ม่สามารถซื้อเป็นคะแนนได้ และคะแนนไม่สามารถแลกเป็นเงินได้
              5. เงินมีผลต่อการทำภารกิจ บางภารกิจอาจต้องใช้เงินที่จำเป็น หรือจ่ายก่อนทำภารกิจนั้นๆด้วย

              กฎของการต่อสู้ภายในภารกิจ

              1. จะทำการเล่นภารกิจระหว่าง PC กับ นักเรียน โดยใช้แบบ Role Play (ผลัดกันตอบ - รายละเอียดเขียนไว้ด้านล่าง)
              2. การผลัดกันตอบ อาจจะมีการกระทำมากกว่าหนึ่งอย่าง
              3. พึงเสมอว่า ในการเล่น Role Play ให้สนุก ควรให้เกียร์ติซึ่งกันละกันระหว่าง PC กับ นักเรียน (เพราะมีคดีเขียนพรวดเดียว ฆ่ากันตายภายใน 1 เทิร์น)
              4. การต่อสู้อาจมีการสนทนา มีมุขขำขันได้
              5. การต่อสู้มีผลต่อค่าความสามารถของนักเรียน (ถ้าค่ามากก็จะเห็นผลเยอะ)
              6. การใช้ทักษะนั้น จะขึ้นอยู่กับค่าความสามารถ (อ่านรายละเอียดได้ที่ด้านล่าง)

              กฎของการใช้เวทมนตร์

              1. การใช้เวทมนตร์ทุกแบบ จะใช้ ลูกแก้วอาคม ในการร่ายทุกครั้ง เมื่อใช้แล้ว ลูกแก้วอาคมจะถูกลบไป [มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ QUEST 010 ขึ้นไป]
              2. สามารถซื้อ ลูกแก้วอาคม ภายในร้านขายอุปกรณ์หรือได้จากภารกิจ
              3. จำนวนการใช้ ลูกแก้วอาคม ขึ้นอยู่กับทักษะและความสามารถนั้นๆด้วย (ถ้าใช้ลูกแก้วอาคมเยอะ ก็จะให้การโจมตีแรงตามจำนวน)
              4. อุปกรณ์บางชนิดอาจมีความสามารถในการ ยกเลิกการใช้ลูกแก้วอาคมได้

              กฎของการใช้สิ่งของหรืออุปกรณ์

              1. อุปกรณ์ คือ สิ่งที่ใช้แล้วไม่หมดไป เช่น ดาบ, สว่าน, โล่ห์เหล็ก, หมวกแค๊พ, ฯลฯ แต่สามารถที่จะพังหรือเสียหายได้
              2. สิ่งของ คือ สิ่งที่ใช้แล้วหมดไป เช่น ยารักษาระดับเยี่ยม, สร้อยคอปริศนา [KEY ITEM], หญ้า, ลูกแก้วอาคม ฯลฯ
              3. พึงเสมอว่า สิ่งของบางอย่างก็เป็นสิ่งที่ใช้ในภารกิจ ส่วนใหญ่ถ้าเป็นสิ่งของหลักที่ใช้ในภารกิจ จะเขียนไว้ด้านหลัง [KEY ITEM]
              4. นักเรียนจะมีอุปกรณ์และสิ่งของภายในคลังไม่เกิน 60 อย่าง (ถ้าเกิน นักเรียนสามารถบริจาคให้เพื่อน หรือโยนทิ้งสักที่หนึ่งแล้วให้คนอื่นมาเก็บก็ได้)
              5. อาจารย์จะมีอุปกรณ์และสิ่งของ ภายในคลังคนละไม่เกิน 30 อย่าง (ถ้าเกิน อาจารย์สามารถบริจาคให้คนอื่น หรือโยนทิ้งสักที่หนึ่งแล้วให้คนอื่นมาเก็บก็ได้)

              กฎของค่าความสามารถ

              1. ได้จากการทำภารกิจ หรือแลกคะแนนกับค่าความสามารถนั้นๆ
              2. ค่าความสามารถรับได้จากการทำภารกิจ หรือการเรียน หรือการแลกด้วยคะแนน
              3. การได้รับค่าความสามารถของนักเรียน จะขึ้นอยู่กับพื้นฐานของตัวละครด้วย (เช่น นักเรียนผู้ใช้เวท ธาตุไฟ ได้รับค่าทักษะ เวทธาตุไฟ จากที่ได้ +1 ก็จะได้ +1x(2) = 2 แทน)
              4. การได้รับค่าความสามารถของอาจารย์ จะขึ้นอยู่กับพื้นฐานของตัวละครด้วย (เช่น อาจารย์ผู้ใช้เวท ธาตุไฟ ได้รับค่าทักษะ เวทธาตุไฟ จากที่ได้ +1 ก็จะได้ +1x(3) = 3 แทน)

              กฎอื่นๆ ที่นอกเหนือจากหน้านี้ยังมีอยู่ พบได้ตามหน้าห้องทั่วๆไป เช่น กฎการหลอมสิ่งของหรืออุปกรณ์, กฎการเพิ่มความสามารถของอุปกรณ์/อาวุธ ฯลฯ



    ระบบต่างๆภายในโรงเรียนลูมิเอออฟคลาวเดียร์
    ประกาศล่าสุด วันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553
              ระบบ Role Play

              อาจจะทำความเข้าใจยากหน่อย แต่จะอธิบายให้อย่างละเอียดนะครับ

              กฎ Role Play ความจริงไม่ได้จำกัดตายตัวว่าจะต้องทำให้เป็นอยู่ในกฎโดยแท้ แต่เพียงแค่สร้างขึ้นมาเพื่อ กันมิให้นักเรียนหรือ PC เขียนโพสแบบฆ่ากันเสร็จทีเดียวภายใน 1 โพส ซึ่งถ้าทำแบบนี้มันไม่สนุกซะเลยนะครับ
              การเล่น Role Play ส่วนใหญ่จะทำเป็นการเขียนบทละครหรือนิยายแบบการแสดงท่าทีของตัวละคร และทิ้งค้างไว้เพื่อให้ผู้เล่นอีกคนมาเขียนบทละครหรือนิยายกับการกระทำต่างๆที่คนอื่นๆได้พิมพ์ไว้ เหมือนกับผลัดกันเล่น ผลัดกันตอบไปมา เพราะถ้าตอบคนเดียวจะเรียกว่าการเล่นหรือครับ?
              กฎ Role Play ไม่ได้ใช้แค่ในภารกิจเท่านั้น แต่ยังใช้กับนอกภารกิจ เช่น ห้องอาหาร ที่โพสเล่นกันได้ตามสบายเหมือนกับรับประทานอาหารและคุยกันไปด้วย หรือจะเป็นร้านขายของที่พูดคุยกันเรื่องชนิดและคุณสมบัติของสิ่งของนั้นๆ เป็นต้นฯ
              การที่เรียกว่า Role Play นั้น คือการผลัดกันเล่นครับ หมายถึง โพสกันที่ละเล็กละน้อย มันจะให้อารมณ์ในการเล่นได้มากกว่าการที่โพสทีเดียวแล้วชนะเลย เพราะว่าเหมือนกับเราได้อยู่ในฉากต่อสู้นานๆแล้วทำกิจกรรมพูดคุยหรือแอ๊คชั่นตัวละครให้สมจริงในการแสดงท่าทีการต่อสู้
              เท่าที่ผมเห็นมา บางโรงเรียนก็ใช้ระบบนี้กัน เพราะมันเพลิดเพลินและให้ความสนุกทั้ง PC และนักเรียน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ยังต้องมีการจำกัดกฎ Role Play อยู่หนึ่งอย่าง นั่นคือการใช้ "ดวง"
              ใครดวงดีก็รอด ใครดวงไม่ดีก็ซวย ซึ่งคนที่จำกัดกฎนี้ก็คือทาง PC ที่จะต้องคอยดูแลการกระทำของนักเรียนในเกือบทุกๆภารกิจ เพราะเพื่อสร้างความสนุกสนานจากความเสี่ยงและทำให้เราลุ้นกับความสนุกนั้นไปด้วย
              สิ่งสำคัญของการเล่น Role Play อีกข้อที่ถือเป็นสากลก็คือ เราจะไม่เขียนบังคับตัวละครอื่นให้กระทำตามที่เราคิด นั่นก็คือ จะไม่เขียนพาดพิงถึงตัวละครตัวอื่นนั่นเอง ทางที่ดีที่สุดคือเว้นแล้วให้เขามาตอบเองดีกว่า

              ด้านล่างคือตัวอย่างการเล่น Role Play ระหว่างนักเรียน 2 คนและ PC สองคน ในฉากต่อสู้ที่หนึ่ง

                   ตัวอย่างที่ 1

                   - นักเรียน คนที่ 1 : "บ้าเอ๊ย!!" ชายหนุ่มรีบกุมมือ ร่ายพลังเวทรักษา เพื่อรักษา "นักเรียนคนที่ 2" ที่ได้รับบาทเจ็บ
                   - PC คนที่ 1 : [ทอยลูกเต๋า ถ้าได้ 1-2 สั่งยกเลิกทักษะ / ถ้าได้ 3-4 สั่งโจมตี / ถ้าได้ 5-6 ไม่มีอะไรเกิดขึ้น] (แล้วทอยได้ 2 จึงสั่งยกเลิกทักษะ นักเรียนคนที่ 1 ที่ประกาศการใช้) ชั้นไม่ให้หรอก!! ก่อนที่ร่างของชายหนุ่มจะวิ่งไปสกัดเวทอาคมที่กำลังร่ายให้เพื่อนจนมลายไป
                   - นักเรียน คนที่ 2 : "เจ้า... ทำอะไรข้า!!" เขาค่อยๆลุกขึ้นยืน พร้อมกับหยิบดาบที่หลุดออกมากมือเมื่อครู่ วิ่งเข้าไปฟาดใส่ PC คนที่ 1
                   - PC คนที่ 2 : [ทอยเหรียญ ถ้าได้หัว = เข้าไปกัน PC คนที่ 1 ให้ / ถ้าได้ก้อย = โดนโจมตี] (แล้วทอยได้หัว จึงสั่งให้ตนเองไปกัน PC คนที่ 1 มิให้โดนโจมตี) แกร๊ง!! เสียงประกบดาบดังขึ้นพร้อมกับร่างของ PC คนที่ 2 ที่วิ่งเข้ามาป้องกันให้อย่างรวดเร็ว!

                   ตัวอย่างที่ 2

                   - นักเรียน คนที่ 1 : เธอยื่นมือออกไปข้างหน้า พึมพำคาถาบางอย่างก่อนที่จะมีละอองแสงสว่างลอยเข้าไปที่มือ ก่อเกิดเป็นดาบแสงเจริดจร้า จากนั้นเธอก็รีบวิ่งไปโจมตี PC คนที่ 1 ทันใด!! (การกระทำของนักเรียนคนนี้ถือเป็น 2 การกระทำ คือ 1.เรียกอาวุธ 2.สั่งโจมตี)
                   - PC คนที่ 1 : [ทอยลูกเต๋า ถ้าได้ 1-2 สั่งยกเลิกการเรียกอาวุธ / ถ้าได้ 3-4 สั่งบล๊อคการโจมตี / ถ้าได้ 5-6 โดนนักเรียนโจมตี] (แล้วทอยได้ 1 จึงสั่งยกเลิกเรียกอาวุธ นักเรียนคนที่ 1 ที่ประกาศการใช้) (ตรงนี้หมายความว่าทาง PC สามารถยกเลิกการกระทำอันที่ 1 ได้ ถึงแม้จะเขียนมามากกว่า 1 การกระทำ และการกระทำที่เขียนต่อจากการกระทำนั้นจะถือเป็นโมฆะ - ในที่นี้คือการกระทำที่ 2. สั่งโจมตี) ชั้นไม่ให้หรอก!! ก่อนที่ร่างของชายหนุ่มจะยิงเวทสีดำออกไปพุ่งชนเธอกระเด็นไปอีกทางหนึ่ง ทำให้เธอไม่สามารถเรียกอาวุธได้
                   - นักเรียน คนที่ 1 : "หน๋อย! มันเจ็บนะเฮ้ย" ก่อนที่เธอจะลองเรียกอาวุธอีกครั้ง เธอยืนพึมพำคาถาโบราณก่อนที่จะมีละอองสีแดงพุ่งเข้ามา ก่อเกิดเป็นเคียวสีเลือด จากนั้นพุ่งไปฟันใส่ PC คนที่ 1 อีกครั้ง! (การกระทำของนักเรียนคนนี้มี 2 การกระทำเช่นเคย)
                   - PC คนที่ 1 : [ทอยลูกเต๋า ถ้าได้ 1-2 สั่งยกเลิกการเรียกอาวุธ / ถ้าได้ 3-4 สั่งบล๊อคการโจมตี / ถ้าได้ 5-6 โดนนักเรียนโจมตี] (แล้วทอยได้ 6จึงโดนนักเรียนคนที่ 1 โจมตี) "อั่ก!!~ หน่อยแน่ะ!!"

              ระบบค่าความสามารถ

              เป็นอีกระบบที่มีความสำคัญมากๆต่อการคิดค่าความแรงของการโจมตีของนักเรียน ซึ่งจะคิดค่าตามดังนี้

              ค่าธาตุ (ไฟ น้ำ ลม ดิน แสง มืด จิต) เป็นค่าที่ไว้ใช้คิดพลังโจมตีทางเวทมนตร์ โดยที่คิดค่าการโจมตีของการแพ้ธาตุนั้นจะเพิ่มเป็นสองเท่าไปด้วย (ไฟ แพ้ น้ำ / น้ำ แพ้ ลม / ลม แพ้ ดิน / ดิน แพ้ ไฟ / แสง แพ้ จิต / จิต แพ้ มืด / มืด แพ้ แสง)
              ค่าระยะการโจมตีต่างๆคือ ค่าที่ใช้คิดพลังโจมตีทางกายภาพ เช่นถ้าคุณถือดาบ ก็จะคิดจาก ค่าการโจมตีระยะใกล้เป็นหลัง แต่ถ้าคุณปาดาบออกไปก็จะเป็นการโจมตีระยะไกลแทน ส่วนถ้าคุณใช้ปืนหรือธนู ก็จะคิดค่าการโจมตีระยะไกลเป็นหลัก และถ้าคุณเอาปืนตบหรือธนูฟาด ก็จะคิดตามค่าการโจมตีระยะใกล้แทน ส่วนถ้าคุณใช้เวท ก็จะคิดจากค่าการโจมตีทางเวทมนตร์ธาตุเป็นหลัก
              การผนวกเวท สำคัญคือการใช้ลูกแก้วอาคม เพราะถือว่าเป็นการใช้เวท การผนวกด้วยธาตุนั้นก็จะคิดตามค่าธาตุที่ผนวก บวกกับ ค่าระยะการโจมตีใกล้ / ไกลของคุณ เป็นค่าการโจมตีหลักแทน (เช่นคุณมีธาตุไฟเท่ากับ 5 และการโจมตีระยะไกลเท่ากับ 20 เมื่อผนวกธาตุแล้วก็จะเป็นค่าโจมตี 25 แทน แต่ถ้าคุณใช้ลูกแก้วอาคมในการผนวกธาตุมากกว่า 1 ก็จะเพิ่มค่าธาตุที่ผนวกด้วย เช่นใช้ลูกแก้วอาคม 2 ลูก ก็จะเป็น 10 พอผนวกกับอาวุธแล้วค่าโจมตีก็จะเป็น 30 แทน)
              ส่วนค่าโจมตีของผู้ติดตาม จะไม่คิดจากค่าระยะการโจมตีของตัวละครหลัก แต่จะคิดที่ค่าโจมตีโดยใช้ค่าสื่อสารแทน และจะไม่จำแนกเป็นระยะใกล้หรือไกล ส่วนค่าโจมตีเวทมนตร์ของผู้ติดตาม จะคิดที่ค่าพลังจิต
              ข้อเสียคือถ้าใช้ผู้ติดตามในการทำภารกิจทุกอย่าง จะไม่ได้รับค่าความสามารถหรือของรางวัลเช่น เงิน คะแนน สิ่งของ เป็นต้นฯ และอาจจะไม่ผ่านในการทำภารกิจอีกด้วย (แต่มีส่วนร่วมพร้อมกับตัวละครหลักได้)

              ระบบการแลกของ

              นักเรียนสามารถแลกของให้กับเพื่อนๆกันได้แล้ว เพื่อเป็นการแลกน้ำใจให้กันและกันผ่านสิ่งของ อุปกรณ์ และเงิน โดยมีวิธีการดังนี้

              กรณีนักเรียนคนที่ 1 ต้องการส่งของให้กับนักเรียนคนที่ 2

                   นักเรียนคนที่ 1 โพสข้อความการส่งของให้กับนักเรียนคนที่ 2 ไว้ที่ห้องส่วนตัวของนักเรียนคนที่ 2 โดยใช้แบบฟอร์มการส่งของที่อยู่ด้านล่างนี้
                   เมื่อทำการโพสเสร็จแล้ว นักเรียนคนที่ 2 มีสิทธิ์ที่จะยอมรับหรือปฏิเสทการส่งของของนักเรียนคนที่ 1 โดยโพสข้อความภายในห้องของตนเองต่อโพสจากนักเรียนคนที่ 1 ที่ได้เขียนไว้ ถ้ายอมรับก็เขียนรับสิ่งของ ถ้าปฏิเสทก็ให้เพิกเฉยต่อโพสของนักเรียนคนที่ 1 นั้น หรือจะเขียนปฏิเสทไปก็ได้ เมื่อทำการโพสเสร็จสมบูรณ์แล้ว ของจะถูกส่งทันทีเมื่อ PC ได้ลงยืนยัน โดยไม่มีการชักนำของกลับ

              กรณีนักเรียนคนที่ 1 ต้องการแลกของให้กับนักเรียนคนที่ 2

                   นักเรียนคนที่ 1 โพสข้อความการส่งของให้กับนักเรียนคนที่ 2 ไว้ที่ห้องส่วนตัวของนักเรียนคนที่ 2 โดยใช้แบบฟอร์มการส่งของที่อยู่ด้านล่างนี้ จากนั้นเขียนข้อความกำกับต่อว่าขอแลกสิ่งของกับนักเรียนคนที่ 2 จากนั้นรอนักเรียนคนที่ 2 โพสข้อความการส่งของให้กับนักเรียนคนที่ 1 ไว้ที่ห้องส่วนตัวของนักเรียนคนที่ 1 โดยใช้แบบฟอร์มการส่งของที่อยู่ด้านล่างนี้เช่นกัน
                   เมื่อทำการโพสเสร็จแล้ว นักเรียนทั้งสองจะต้องโพสข้อความการรับสิ่งของของแต่ละฝ่ายกัน เมื่อทำการโพสเสร็จสมบูรณ์แล้ว ของจะถูกแลกทันทีเมื่อ PC ได้ลงยืนยัน โดยไม่มีการชักนำของกลับ

              ระบบการ์ด

              กำลังทำการเขียน...





    แบบฟอร์มการส่งการบ้าน
              รหัส__________ ชื่อ __________

              == เนื้อหา ==





    แบบฟอร์มการส่งภารกิจ
              รหัส__________ ชื่อ __________

              == ชื่อภารกิจ ==

              == ดำเนินภารกิจ ==



              == สรุปสิ่งของที่ใช้แล้วหมดไป (ถ้าไม่มีให้เว้นไว้) ==
              == บอกสถานะของผู้เล่น (เช่น ง่วง จะไปนอนแล้วนะ ไว้พรุ่งนี้มาเขียนต่อ ฯลฯ) เพื่อ PC จะได้เว้นนักเรียนที่เล่น Role Play อยู่ผู้นั้น ==





    แบบฟอร์มการส่งของหรือแลกของ
              รหัส__________ ชื่อ __________

              สิ่งของที่ต้องการแลก
              1). _______________ จำนวน ___
              2). _______________ จำนวน ___
              เงินจำนวน _____ Ruby
              ส่งของ / แลกของ (ขีดเส้นใต้ไว้ด้วยว่า)





    ตาราง EXP
    เลเวล exp ผลรวม
    1 1 1
    2 1 2
    3 1 3
    4 1 4
    5 1 5
    6 1 6
    7 1 7
    8 1 8
    9 1 9
    10 1 10
    11 2 11
    12 2 13
    13 2 15
    14 2 17
    15 2 19
    16 2 21
    17 2 23
    18 2 25
    19 2 27
    20 2 29
    21 3 31
    22 3 34
    23 3 37
    24 3 40
    25 3 43
    26 3 46
    27 3 49
    28 3 52
    29 3 55
    30 3 58
    31 4 61
    32 4 65
    33 4 69
    34 4 73
    35 4 77
    36 4 81
    37 4 85
    38 4 89
    39 4 93
    40 4 97
    41 5 101
    42 5 106
    43 5 111
    44 5 116
    45 5 121
    46 5 126
    47 5 131
    48 5 136
    49 5 141
    50 5 146
    51 6 151
    52 6 157
    53 6 163
    54 6 169
    55 6 175
    56 6 181
    57 6 187
    58 6 193
    59 6 199
    60 6 205
    61 7 211
    62 7 218
    63 7 225
    64 7 232
    65 7 239
    66 7 246
    67 7 253
    68 7 260
    69 7 267
    70 7 274
    71 8 281
    72 8 289
    73 8 297
    74 8 305
    75 8 313
    76 8 321
    77 8 329
    78 8 337
    79 8 345
    80 8 353
    81 9 361
    82 9 370
    83 9 379
    84 9 388
    85 9 397
    86 9 406
    87 9 415
    88 9 424
    89 9 433
    90 10 442
    91 15 452
    92 20 467
    93 25 487
    94 30 512
    95 35 542
    96 40 577
    97 45 617
    98 50 662
    99 อินฟีนิท อินฟีนิท





    แบบฟอร์มสมัคร
    <<< รูปนักเรียน >>>
    ชื่อ :
    นามสกุล :
    ชื่อ-สกุลภาษาอังกฤษ :
    อายุ :
    เพศ :
    เผ่า :
    นิสัย : < เขียนใส่มาหน่อยนะ มันมีผลกับภารกิจบางอัน >
    ใช้อาวุธ : < ระบุหรือใส่ชื่ออาวุธก็ได้ > (ระยะใกล้ / ระยะไกล / เวทมนตร์) เลือกได้เพียง 1 อย่าง

    <<< รูปผู้ติดตาม >>>
    ชื่อ :
    นามสกุล :
    ชื่อ-สกุลภาษาอังกฤษ :
    อายุ :
    เพศ :
    เผ่า :
    นิสัย : < เขียนใส่มาหน่อยนะ มันมีผลกับภารกิจบางอัน >

    เมื่อสมัครเสร็จแล้ว ผู้ดูแลโรงเรียนจะให้เงิน 500 Rubyเข้าสู่ห้องนั้นๆทันที





    แบบฟอร์มเข้าร่วมเป็นอาจารย์
    <<< รูปอาจารย์ >>>
    ชื่อ :
    สกุล :
    อายุ :
    ธาตุ :
    คำพูดประจำตัว :
    ใช้อาวุธ : < ระบุว่าเป็นแบบ โจมตีระยะใกล้ / ไกล / เวทมนตร์ >
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×