ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Short Fiction Of ❤OnKey❤

    ลำดับตอนที่ #3 : SF ONKEY :: Santa Claus Lover { part 2 }

    • อัปเดตล่าสุด 7 มิ.ย. 56


     
     
                    "เฮ้ยจินกิ เกิดอะไรขึ้นวะ?"
    น้ำเสียงอยากรู้อยากเห็นของฮงกีทำให้คนที่กำลังเพ้อฝันต้องสะดุ้ง
    เมื่อสักครู่เขาเพิ่งเห็นคิบอมนั่งยิ้มอยู่คนเดียวตั้งแต่ออกจากห้องนี้ไป
    พอไปถามคนตัวเล็กก็หาข้ออ้างซึ่งเขาไม่คิดจะเชื่อมันเลยซักนิด
    แค่คิดของขวัญวันคริสต์มาสออกไม่ทำให้คิบอมยิ้มไม่หุบขนาดนั้นหรอก
     
     
                    "ก็.....ไม่มีอะไรมากหรอกนะ คือว่า..... เอ่อ..... แบบ....."
    อนยูนั่งบิดตัวไปแก้เขินไม่ยอมตอบคำถามสักทีทำเอาฮงกีเริ่มหงุดหงิด
     
                    "โว้ย! ตกลงนายจะตอบฉันได้รึยังวะ"
    ฮงกีโพล่งออกมาอย่างเหลืออดทำให้อนยูต้องหยุดการกระทำแล้วมองหน้าฮงกีตาปริบๆ
     
                    "เอ่อ...ก็แค่..... ฉันบอกคีย์ว่า 'เย็นนี้เจอกันนะ' อะ"
    คำตอบของอนยูทำเอาฮงกีถึงกับผงะ
     
                    "แค่เนี้ย" ฮงกีลากเสียงสูงด้วยความเซ็ง
    รอฟังตั้งนาน คำตอบโหลยโท่ยได้ใจมากเพื่อน
    พูดประโยคเดียวนี่ถึงกับต้องเขินกันทั้งสองคนเลยเหรอ ฮงกีไม่เข้าจายยยย [แกไม่เคยมีความรักก็เงี้ยะ]
     
                    "ก็บอกว่าไม่มีอะไรมากก็ถามอยู่นั่น" อนยูชักสีหน้าใส่ฮงกีอย่างเคืองๆ
    นี่เขาอุตส่าห์บอกเลยนะ ยังจะมาทำหน้าเซ็งโลกใส่อีก เดี๊ยะพ่อถีบส่งกลับเกาะเลยหนิ = ='''
     
                    "เออๆ ฉันผิดเอง" ฮงกีพูดด้วยน้ำเสียงประชดประชันสุดฤทธิ์
    อนยูไม่สนใจก้มลงขีดๆเขียนๆสมุดโน้ตต่อ
     
                    "แล้วนี่วางแผนจีบคิบอมหรือยัง"
    อนยูชะงักเล็กน้อยก่อนจะเงยหน้ามองฮงกี
     
                    "นายคิดว่าฉันจะกล้าจีบเหรอ ชีวิตนี้ฉันทำเรื่องพวกนี้เป็นซะที่ไหน" อนยูตอบด้วยสีหน้าเบื่อหน่าย
    เป็นเพื่อนกันมาตั้งนาน ก็รู้ทั้งรู้ว่าเรื่องพวกนี้เกิดมาเขายังไม่เคยแตะต้อง ยังจะมาแกล้งโง่อีกนะ
     
                    "อืม งั้นฉันจะช่วยนายเอง คิบอมก็พอมีใจให้นาย ฉันว่าไม่ยากหรอก"
    ฮงกีแววตาเป็นประกายวิบวับอยู่คนเดียว ไม่ได้สนใจเต้าหู้ที่กำลังทำหน้าอึ้งอยู่ข้างๆนี่เล้ย
    เขากำลังตกใจกับไอ้ประโยคที่ว่า
     
                    "...คิบอมก็พอมีใจให้นาย..."
    นายพูดอะไรของนาย นายเอามาจากไหนฮงกี หวังว่ามันคงจะไม่ใช่มุขของนายหรอกนะ นายอย่าแกล้งให้ฉันดีใจเล่นนะเว้ย!
     
                    "คิบอมเนี่ยนะมีใจให้ฉัน"
     
    ฮงกีหันมาทางอนยูก่อนจะยักคิ้วซ้ายให้สองที พร้อมกับยิ้มอย่างมีเลศนัย
    และเดินหนีออกไปหน้าตาเฉย ปล่อยให้เต้าหู้งงและค้างคาใจอยู่อย่างนั้น
    หึหึ นายเต้าหู้เอ้ย นายไม่รู้หรอกว่าฉันสนิทกับคิบอมแค่ไหน มันอาจจะมากกว่าฉันที่สนิทกับนายซะอีก
    งานนี้ กามเทพฮงกีจะเป็นผู้แผลงศรเองครับ!
     
     
     
     
     
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
     
     
    เสียงออดบอกเวลาเลิกเรียนทำให้เสียงคุยจ้อกแจ้กและเสียงฝีเท้าเริ่มทำงาน
    นักเรียนทั้งหลายต่างเก็บกระเป๋าและออกเดินทางกลับบ้าน
    หรือไม่ก็ไปกินไอศกรีมกันหลังเลิกเรียนเป็นการส่งท้ายวันคริสต์มาสอีฟ
    พรุ่งนี้จะได้เริ่มวันคริสต์มาสอย่างเป็นทางการกันเสียที
     
     
    เหลือเพียงแค่คีย์และอนยูที่อยู่รอที่ห้องตามคำสั่งของท่านหัวหน้าใหญ่จงฮยอน
    บรรยากาศค่อนข้างสนุกสนานเพราะทั้งสองคนได้คุยกันไปเรื่อยเปื่อยเพื่อฆ่าเวลาขณะรอจงฮยอน
    และบรรยากาศสนุกสนานนั้นก็ต้องหายไปโดยสิ้นเชิงเมื่อจงฮยอนได้เข้ามาตามที่นัดไว้แล้ว
     
     
                    "เพื่อไม่ให้เสียเวลา ฉันจะเริ่มชี้แจงเลยละกันนะ"
    ท้ังอนยูและคีย์ต่างเงียบและตั้งใจฟังจงฮยอนพูดเป็นอย่างมาก
    เพราะภารกิจนี้ค่อนข้างจะสำคัญสำหรับใครๆหลายคนรวมถึงพวกเขาทั้งสองด้วย
     
                    "ในช่วงเช้า พวกนายต้องขึ้นเดินแฟชั่นโชว์คู่รัก ซึ่งพวกนายก็ต้องแต่งตัวเป็นซานตาครอส ขอให้แต่งตัวให้ดูดีที่สุด หมอนอะไรอย่าเพิ่งยัดใส่เสื้อมานะ เพราะมันจะลำบาก และเค้าจะให้แสดงความสามารถ ฉันอยากให้พวกนายร้องเพลง ทำได้ใช่มั้ย....."
    จงฮยอนหยุดพูดและมองหน้าทั้งสองอย่างขอคำตอบ
    อนยูและคีย์พยักหน้าเบาๆ ความจริงก็ไม่ได้ร้องเพลงอะไรเก่งมากหรอก
    แต่ก็ไม่อยากขัดใจจงฮยอนเท่าไหร่นัก จากคำถามและแววตาก็รู้อยู่แล้วว่าบังคับกันชัดๆ
     
     
                    "ดี งานแฟชั่นโชว์เลิกประมาณเกือบเที่ยง แล้วงานของพวกนายจะมีอีกช่วงหัวค่ำ คือยืนแจกขนมเด็กๆกับเพื่อนๆที่มาร่วมงานโรงเรียน จนกว่าจะหมด หลังจากนั้นก็เสร็จงาน หน้าที่พวกนายมีเท่านี้ หวังว่าคงจะไม่มากไม่น้อยเกินไปสำหรับความสามารถระดับเด็ก ม.5 ของพวกนายนะ"
    จงฮยอนกล่าวก่อนที่จะเดินออกไป ทิ้งให้อนยูและคีย์นั่งมองหน้ากันอย่างอึ้งๆ
     
                    "เหอะๆ ไม่มากไม่น้อยไปสำหรับเด็กม.5"
    คีย์ยิ้มแห้งๆให้อนยู ไม่ต้องบอกหรอกว่ามันจะเหนื่อยแค่ไหน
    คริสต์มาสปีนี้อุตส่าห์วางแผนว่าจะเดินเที่ยวทั้งวันแท้ๆ
     
                    "อืม"
    อนยูตอบสั้นๆตามนิสัยพร้อมกับยิ้มแห้งๆตอบคีย์มาเหมือนกัน
     
                    "อะ นี่เบอร์ฉันนะ"
    คีย์ยื่นกระดาษแผ่นหนึ่งมาให้อนยู
    อนยูอึ้งไปสักพัก ใจเต้นตุบตับไม่เป็นจังหวะ
    และมันทำให้เขานึกถึงคำพูดของฮงกี
     
                    "...คิบอมก็พอมีใจให้นาย..."
    หรือว่าจะเป็นความจริง หัวใจยิ่งเต้นแรงมากขึ้น
    แต่แล้วก็ต้องหัวใจดวงน้อยๆก็ต้องเหี่ยวลงเมื่อได้ยินคำพูดถัดมา
     
                    "พรุ่งนี้จะได้โทรหากันได้เผื่อหาไม่เจอ"
    คีย์แอบสังเกตเห็นอนยูเฉาไปบ้างเหมือนกัน
    เขาลอบยิ้มออกมาอย่างอดไม่ได้
    ก็นะ.....ใครจะไปรู้ ว่ามันก็เป็นแค่ข้ออ้างของคิบอมเหมือนกันนั่นแหล่ะ [แอบแรงฮ่ะจุดนี้]
     
                    "อ..อืม งั้นเรากลับบ้านกันเถอะ เย็นมากแล้ว"
    อนยูพูดด้วยน้ำเสียงหดหู่ ก่อนจะหยิบกระเป๋าขึ้นมา
     
                    "เดี๋ยวสิ นายจะไม่ให้เบอร์ฉันบ้างหรือไง"
    อนยูชะงักไปนิดนึงก่อนจะบอกเบอร์ให้คีย์ที่กำลังรอกดโทรศัพท์อยู่ สีหน้าไม่ได้ดีใจอะไรเพราะ.......
    ยังไงมันก็เป็นแค่ความจำเป็นนะอนยู นายห้ามคิดไปไกลนะ คิบอมเขาไม่มีทางมีใจให้เราหรอก ไอ้ฮงกีมันเชื่อได้ที่ไหน
    [นี่ล่ะหนาสมองเต้าหู้ คิดได้แค่นี้ T^T]
     
     
                    "อืม กลับบ้านดีๆนะ^^"
    คีย์ยิ้มให้อนยูก่อนจะวิ่งแยกออกไป
    อนยูนิ่งคิดไปครู่หนึ่ง ภาพคีย์ยิ้มเป็นอะไรที่น่ารักมากๆ
    อยากจะแชะถ่ายรูปเก็บเอาไว้ดูตลอดไปจังเลย....
    เฮ้ย อะไรวะเรา กลับบ้านได้แล้ว!
    เขาสะบัดหัวไล่ความคิดฟุ้งซ่านก่อนจะรีบเดินทางกลับบ้านเช่นกัน
     
     
     
     
     
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
     
     
    หวังว่าอนยูคงจะชอบเราจริงๆแบบที่ข่าวลือบอกมานะ รู้สึกว่าเราจะชอบอนยูเข้าซะแล้วสิ >/////<
    แต่ทำไมตอนที่เราขอเบอร์[กล้าได้ไงเนี่้ยเรา><] อนยูเค้าก็ไม่เห็นจะทำหน้าดีใจอะไรตรงไหนเลยนี่นา
    อ้าก ตอนนี้กลายเป็นว่าเราชอบเค้าข้างเดียวเหรอเนี่ย T^T
     
    คีย์นอนคิดไปคิดมาอยู่บนที่นอน วันนี้นอนไม่ค่อยหลับเลย
    ไหนจะเรื่องงานวันพรุ่งนี้ ไหนจะเรื่องของอนยูอีก
    อ๊ะ จริงสิ! โทรไปหาฮงกีดีมั้ยเนี่ย มันจะช่วยอะไรเราได้รึป่าวนะ
    โทรไปก่อนละกัน
     
    ตัดสินใจได้ดังนั้นก็หยิบโทรศัพท์มือถือสุดรักสีชมพู
    แล้วกดโทรหาเพื่อนทันที
     
    ความจริงฮงกีก็สนิทกับเขาพอสมควร เพราะเคยอยู่ห้องเดียวกันมาก่อนแล้วก็สนิทกันด้วยตอนม.4
    พอขึ้น ม.5 มาก็ได้แยกห้องกัน ฮงกีก็ไปสนิทกับอนยูแทน แต่ก็ยังคงสนิทกับเขาอยู่บ้าง เพราะอยู่ห้องข้างๆกัน เลยไปมาหาสู่ได้บ่อยๆ [ปกติไอ้นี่มันก็ไม่อยู่กับที่อยู่แล้ว วิ่งไปทั่วบ้านทั่วเมือง = =''']
     
                    "[ฮัลโล ว่าไง มีปัญหาเรื่องการเรียนหรือเรื่องหัวใจ ฮงกีช่วยได้นะครับ]"
    เหมือนอย่างที่คิดไว้เลย รับสายทีไรต้องมีคำพูดทะเล้นๆทุกครั้งไปตามนิสัยของเจ้าตัว
     
                    "เอ่อ.....นายว่างรึป่าว?"
     
                    "[อืม ถ้าจะนัดฉันออกไป ค่าตัวแพงนะจะบอก เลี้ยงเค้กหนึ่งชิ้นโอเคปะ?]"
    เหมือนจะรู้ใจเพื่อนไปซะทุกอย่าง ก็จะไม่ให้รู้ได้ยังไง แค่น้ำเสียงที่ดูกังวลแบบนั้นฮงกีก็รู้แล้วล่ะว่าเพื่อนกำลังไม่สบายใจ
     
                    "นายนี่นะ.....อืมๆ งั้นเจอกันที่ร้านเดิมละกัน"
     
                    "[โอเค แล้วเจอกัน]"
     
     
    คีย์นั่งนิ่งสักพักก่อนจะลุกขึ้นไปหยิบเสื้อโค้ตตัวใหญ่มาใส่ทับชุดนอนก่อนจะออกจากบ้านไป
    อากาศข้างนอกค่อนข้างหนาวพอสมควร เขาจึงรีบจ้ำขาให้ถึงที่หมายเร็วที่สุด
    และเขาก็มาถึงร้านกาแฟเล็กๆน่ารัก เปิดบริการถึงสี่ทุ่ม นี่ก็สามทุ่มครึ่งแล้ว เหลืออีกแค่ครึ่งชั่วโมง
    เมื่อเขาได้ย่างขาเข้ามาในร้านก็พบกับความอบอุ่นที่เขาต้องการ และเจอฮงกีที่นั่งรออยู่แล้วด้วย
    มาถึงก่อนได้ยังไงนะ ชริส์ ช่างเถอะ
     
     
                    "ร้านจะปิดแล้ว ฉันว่าเราไปเดินเล่นคุยกันข้างนอกกันดีกว่านะ"
    คีย์ทำหน้าเซ็งเล็กน้อย นี่เขาอุตส่าห์ได้รับความอบอุ่นไม่เท่าไหร่เอง ก็ต้องออกไปเจออากาศหนาวอีกแล้ว
    แต่ถึงในใจกำลังบ่นเขาก็ยอมเออออไปกับฮงกี
     
    พวกเขาเดินไปเรื่อยๆตามข้างทางถนน
    สีหน้าที่ครุ่นคิดของคีย์ทำให้ฮงกีต้องทักขึ้น
     
                    "นี่! อย่ากังวลไปเลย พรุ่งนี้นายต้องทำออกมาได้ดีแน่ๆ ฉันเชื่อนะ"
    คำพูดให้กำลังใจของฮงกีทำให้คีย์ยิ้มตอบอย่างจริงใจ
    ถึงมันจะไม่ตรงกับประเด็นสำคัญของเขาก็เถอะ
     
                    "ขอบใจนะ แต่ว่าเรื่องนั้นน่ะ ฉันไม่ค่อยอะไรกับมันเท่าไหร่หรอก"
    ฮงกีถึงกับขมวดคิ้ว คิบอมเนี่ยนะมีเรื่องอื่นให้กังวลนอกจากเรื่องนี้
     
                    "คิบอม ฉันมีเรื่องจะถามหน่อย.....นายกำลังมีความรักรึป่าว"
    ฮงกีมองหน้าคีย์อย่างรอคำตอบ ซึ่งคีย์ก็ดูจะติดๆขัดๆไปบ้างเหมือนกัน
    ก็เล่นมาถามกันตรงๆยังงี้มันต้องมีเขินกันบ้างล่ะนะ ><
     
                    "ก็......นิดนึง" ฮงกีเผยยิ้มกว้างออกมา [ดีแต่สาวๆเข้านอนกันหมดแล้ว ไม่งั้นมีวิ่งกันอีกรอบ]
    ถึงเพื่อนคนนี้จะปากแข็งแค่ไหน แต่ยังไงมันก็บ่งบอกว่าคิบอมคนนี้เป็นคิบอมคนเดิมที่ยังไม่เปลี่ยนแปลงนั่นแหล่ะ
    แล้วไอ้คำตอบว่า"นิดนึง"ก็คงหมายถึง"ใช่"นั่นแหล่ะ เพียงแค่มันเป็นคำตอบที่ไม่ตรงเกินไปสำหรับเจ้าตัว
     
     
                    "สบายใจได้เลยเพื่อน อย่ากังวลกับมันมาก เรื่องนี้นายจะต้องผ่านมันไปได้ด้วยดี"
    ฮงกีตบไหล่คีย์เบาๆเป็นการให้กำลังใจ ไม่ว่าคีย์จะกังวลเรื่องอะไรเกี่ยวกับไอ้อนยูก็ตามที
    แต่เขาก็ไม่ได้จะอยากถามทุกเรื่องไป เรื่องบางเรื่องมันก็อาจจะพูดยากไปหน่อย
    แต่เขาจะให้กำลังใจเพื่อนอยู่ข้างๆกันนี่แหล่ะ
     
     
                    "ขอบคุณนะ"
    รอยยิ้มที่อ่อนโยนถูกส่งไปให้เพื่อนรัก ฮงกีน่ะเห็นว่าทะเล้นๆกวนๆแต่ถ้าเป็นเรื่องอะไรที่เพื่อนไม่สบายใจ
    เขาก็จะทำให้ยิ้มได้ตลอดเลย นี่แหล่ะข้อดีของลีฮงกิ
     
                    "กลับบ้านไปนอนกันได้แล้ว ส่วนเค้กน่ะนายติดฉันอยู่นะ อย่าลืมล่ะ"
    ฮงกียิ้มให้คีย์อย่างมีเลศนัยก่อนจะเดินออกไปอย่างอารมณ์ดี
     
                    "เออ" คีย์ตอบอย่างเซ็งๆ ก่อนจะเดินแยกทางกับฮงกีไป
     
     
    หึหึ คิบอม นายกำลังมีความรักแบบนี้ใช่เลย
    ไอ้อนยู ความหวังของแกมันเพิ่มมากขึ้นเท่าตัวแล้วรู้ตัวรึป่าว
    แล้วอีกอย่าง นี่แกทำอะไรให้คิบอมไม่สบายใจอีกเนี่ย!!!
     
     
     
    To be continue.

    t em

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×