ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : เรื่องของจอห์น เลนนอน (ตอนทีื1 วัยเด็กกับกำเนิด The Beatles)
“จอห์น เลนนอน” มีชื่อเดิมว่า “จอห์น วินส์ตัน เลนนอน” เขาเกิดเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ปี 1940 ที่โรงพยาบาลอ็อกซ์ฟอร์ด แม็ทเทอร์นิตี้ เขาถูกเลี้ยงดูมาในแถบชนบท ซึ่งเป็นหมู่บ้านของพวกชนชั้นกลางที่ตั้งอยู่ในย่านวูลตัน ในเมืองลิเวอร์พูล
เขาไม่ได้เป็นวีรบุรุษมาตั้งแต่เกิด และก็ไม่ได้เกิดมาในขณะที่มีการโจมตีทางอากาศที่รุนแรง ทั้งยังไม่ได้ถูกพ่อทิ้งตั้งแต่แรกเกิดอย่างที่ป้ามิมี่กล่าวหา ชีวิตในวัยเด็กของจอห์นไม่ค่อยจะราบลื่นนัก แต่เขาก็มีความสุขตามประสาเด็ก เขามีเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่ใกล้ชิดกับเขา เช่น ไนเจล วอลลี่ อีแวน วอแกน และพีท ช็อตตันท์ เขาสนิทกับลุงและป้ามากและมีความสุขที่ได้เล่นกับพวกญาติๆ รวมถึงลูกพี่ลูกน้องอย่าง แสตน พาร์ค และไลล่า ฮาวี่ ที่เขาสนิทสนมเป็นพิเศษ
พ่อของจอห์น ชื่อว่า “อัลเฟรด เลนนอน” หรือ “เฟรดดี้” (เกิดปี 1912)แม่ของจอห์น ชื่อว่า “จูเลีย แสตนลี่” (เกิดปี 1914)ทั้งคู่พบรักกันที่ "Sefton Park" ต่อมาหลังจากมีจอห์นได้ไม่นานพ่อก็ออกจากบ้านในเดือนกรกฎาคม ปี 1942 ตอนจอห์นอายุได้ 2 ขวบ ต่อมาพ่อก็ได้แยกทางกับแม่ตอนที่จอห์นอายุได้ 4 ขวบ โดยพ่อได้ไปกับเรือขนส่งสินค้าและออกทะเลไปค้าขายในสถานที่ต่างๆ “เฟรดดี้”กลับมาอีกครั้งตอนที่จอห์นอายุได้ 5 ขวบ แล้วเขาได้พาจอห์นไปเที่ยวที่แบล็คพูล และก็คะยั้นคะยอให้จอห์นไปอยู่กับเขา แต่ถูกจูเลียห้ามไว้
ปี 1946 จูเลียมีสามีใหม่ชื่อ “จอห์น ไดกิ้นส์”และเธอก็ไม่ค่อยจะมีเวลาเลี้ยงลูกมากนัก อีกทั้งฐานะทางการเงินของเธอก็ไม่ดี เธอจึงส่งจอห์นไปให้พี่สาวเลี้ยงดูแทน เพราะมีฐานะที่ดีกว่าและมีเวลาให้จอห์นมากกว่า
จอห์นอาศัยอยู่ที่ 251 Menlove Ave, Liverpool ที่ซึ่งจอห์นเรียกมันว่า “Mendips” (จอห์นอยู่กับป้ามิมี่ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ จนถึงอายุ 23 ปี) ต่อมาในเดือนกันยายน ปี1952 จอห์นได้เข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมควอรี่แบงค์
6 กรกฎาคม ปี 1957 อีแวน วอแกน เพื่อนเก่าของจอห์น ได้ชวนเพื่อนวัย 15 ปีที่โรงเรียนชื่อว่าพอล แมคคาร์ทนี่ ให้มาดูการเล่นดนตรีของวง “เดอะควอรี่เมน” ที่จะเริ่มต้นทำการแสดงในเวลา 5 โมง 45 นาที (ตอนเย็น) ในงานเลี้ยงหนึ่งบริเวณ “โบสถ์ เซนต์ ปีเตอร์” ในย่านวูลตัน (ทั้งแม่และป้ามิมี่ไปดูจอห์นเล่นด้วย) พอลตอบตกลงทันทีและยืนดูจอห์นเล่น จอห์นได้ร่วมวง เดอะควอรีแมน ซึงต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น The Beatles ในปี 1960
15 กรกฎาคม ปี 1958
จูเลียแม่ของจอห์นถูกรถชนตาย ซึ่งรถคันนี้ถูกขับโดยนายตำรวจนอกเครื่องแบบนายหนึ่งที่เพิ่งดื่มเหล้ามา เขาชื่อว่า “Eric Clague”เมื่อตำรวจได้ทำการสอบสวนเขาเสร็จแล้ว ไม่นานก็ได้ปล่อยตัวเขาไป “Eric Clague” อ้างว่า “คุณนายเลนนอนแกวิ่งตัดหน้ารถของผมอย่างกระทันหัน ผมพยายามหักหลบแล้ว แต่ก็หลบไม่ทันจริงๆ และต่อจากนี้ไปผมจะไม่ขับรถเร็วอีกแล้ว ผมกลัวมากและมันก็เป็นฝันร้ายสำหรับผม”
8 เมษายน 1962 ”The Beatles” ได้เซ็นสัญญากับ “Parlophone”
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น