ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องตลกๆ ขำๆ

    ลำดับตอนที่ #28 : เรื่องตลก : ขอบคุณพระเจ้า แต่ข้าพเจ้าไม่อยากเปลี่ยนศาสนา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.56K
      8
      13 มี.ค. 52

    ขอบคุณพระเจ้า แต่ข้าพเจ้าไม่อยากเปลี่ยนศาสนา

    บิ๊กประกาศตัวเองว่า เป็นคนที่ไม่เชื่อในพระเจ้า เขาไม่นับถือศาสนาอะไร แม้แต่ศาสนาที่ไม่ถือพระเจ้าเอง เขาก็ไม่นับถือ อันที่จริงเขาเชื่อถือแต่ตัวเอง

    วันหนึ่งบิ๊กไปเที่ยวป่า เที่ยวชมธรรมชาติ ท้องฟ้า น้ำตก ลำธาร ภูเขา ผีเสื้อ นก .. เขาหลับตาเพื่อจะฟังเสียงแห่งป่าเขา แต่.. ทันใดนั้นเขาได้ยินเสียงร้องก้องคำรามอยู่ไม่ไกลจากตัวเองนัก

    บิ๊กลืมตาก็เห็นเสือโคร่งตัวหนึ่งอยู่ตรงหน้า แลบลิ้นเลียไปมา น้ำลายสอ และกำลังเดินเข้ามาหาบิ๊กอย่างช้า ๆ

    บิ๊กรีบวิ่งหนี และ เสือโคร่งก็วิ่งตาม จนถึงหน้าผาแห่งหนึ่ง ไม่มีทางหนีไปต่อได้

    บิ๊กทรุดตัวลง จิตใจสับสนเป็นที่สุด เมื่อไม่รู้จะหาทางออกได้อย่างไรจึงร้องตะโกนว่า "พระเป็นเจ้าช่วยข้าด้วย"

    สิ้นเสียงร้อง.. ดูเหมือนทุกอย่างหยุดนิ่ง ลมหยุดพัด น้ำในลำธารหยุดไหล นกหยุดบิน ลอยตัวค้างอยู่ในท้องฟ้า รวมถึงเจ้าเสือโคร่งนั้นด้วย

    บิ๊กมองขึ้นไปบนท้องฟ้าก็เห็นแสงเรืองรอง มองไม่ชัดว่าเป็นอะไรแต่มีเสียงดังออกมาจากแสงนั้นว่า "ข้าคือพระเจ้า แม้เจ้าจะไม่เชื่อถือในพระเจ้า แต่ข้าก็เฝ้าดูเจ้าตลอดมา เห็นเจ้าเรียกร้องให้ข้าช่วย ข้าจึงปรากฏให้เห็น"

    บิ๊กรู้สึกผ่อนคลายขึ้น ตอบพระเจ้าไปว่า "ขอบคุณพระเจ้า ขอให้ท่านช่วยให้ข้าพเจ้าให้ไปจากที่นี่ด้วยเถิด แต่ข้าพเจ้าไม่อยากเปลี่ยนศาสนา ข้าพเจ้ายังนับถือตัวเองเป็นที่สุดอยู่"

    พระเจ้าคิดเล็กน้อย แล้วตอบไปว่า "ถ้าเช่นนั้น ข้าจะให้พรเจ้า 1 ข้อเท่านั้น ขอให้อธิษฐานอย่างชัดเจน แล้วคำขอที่เจ้าว่ามา จะเป็นจริงตามนั้น"

    บิ๊กคิดในใจ 'ศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี มีเมตตา แต่เราไม่ต้องการเปลี่ยนศาสนา แล้วก็ไม่อยากขอพรให้เป็นบุญคุณกันด้วย เอาแบบนี้ละกัน win-win.... ' แล้วอธิษฐานว่า "ขอให้เจ้าเสือโคร่งตัวนี้นับถือศาสนา และเชื่อในพระเจ้าด้วย"

    สิ้นคำอธิษฐาน เวลาที่หยุดนิ่งก็กลับเดินใหม่ ลมเริ่มพัด น้ำในลำธารไหล นกบินในท้องฟ้า และเสือโคร่งก็เริ่มขยับ

    เจ้าเสือโคร่งหมอบลงกับพื้น ก้มหัวลงแล้วคิดในใจว่า "ขอบคุณพระเจ้า สำหรับอาหารมื้อนี้"
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×