ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องตลกๆ ขำๆ

    ลำดับตอนที่ #81 : เรื่องตลก : ประลองเชาวน์ นักวิทยาศาสตร์ - นักแต่งนิทาน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.98K
      7
      14 เม.ย. 52

    ประลองเชาวน์ นักวิทยาศาสตร์ - นักแต่งนิทาน

    นักวิทยาศาสตร์ กับ นักแต่งนิทาน บังเอิญพบกันบนเครื่องบิน

    นักวิทยาศาสตร์รู้สึกเบื่อ จึงออกปากชวน นักแต่งนิทาน เล่นเกมส์ทายปัญหากัน "ไง เล่นเกมส์ทายปัญหา ฆ่าเวลากันหน่อยไหม.... ถ้าผมถามปัญหา แล้วคุณตอบไม่ได้ คุณให้ผม 100 นึง แต่ถ้าผมตอบคำถามคุณไม่ได้ ผมก็จะให้เงินคุณ 100 บาทเหมือนกัน"

    นักแต่งนิทาน รู้ตัวว่า คงตอบคำถามสู้นักวิทยาศาสตร์ไม่ได้ จึงบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมเล่นด้วย

    นักวิทยาศาสตร์ จึงชวนใหม่ "งั้น เอางี้ ถ้าคุณตอบคำถามผมไม่ได้ คุณให้ผม 100 บาท แต่ถ้าผมตอบคำถามคุณไม่ได้นะ เอาไปเลย 1,000 นึง"

    นักแต่งนิทาน คิดอยู่สักครู่ ก็ตอบตกลง

    นักวิทยาศาสตร์จึงถามนักแต่งนิทานว่า "ไง คุณรู้ไหมว่า นาฬิกาอะตอม จะบอกเวลาผิดพลาดไปหนึ่งวินาที ทุก ๆ กี่ปี" นักวิทยาศาสตร์ยิ้มเยาะ

    นักแต่งนิทาน ไม่คิด ไม่นึกอะไรทั้งนั้น เพราะเขาไม่เคยได้ยินเรื่องอะไรแบบนี้มาก่อนเลย จึงให้เงินนักวิทยาศาสตร์ไป 100 บาท แล้วก็นั่งคิดคำถามอยู่สักครู่

    "เอาล่ะ ตาผมถามคุณบ้างนะ" และแล้วนักแต่งนิทานก็ถามออกมาว่า "อะไรเอ่ย เวลาเดินขึ้นภูเขา เดินด้วย 3 ขา แต่พอลงจากภูเขา จะเดินด้วย 4 ขา"

    หลังจากได้ยินคำถาม สีหน้าอันกระหยิ่มยิ้มย่องของนักวิทยาศาสตร์ ก็หายไป เขานั่งคิดอยู่นาน ก็เอาเศษกระดาษออกมาทดเลข วาดรูปประกอบ และสร้างสมการทางฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ออกมามากมาย ทดเลขอยู่นาน นักวิทยาศาสตร์ก็พิมพ์สูตรต่าง ๆ เข้า notebook computer ใช้ทั้งโปรแกรมทางสถิติ และ คณิตศาสตร์ เปิดทั้ง MATHLAB , SPSS, และพยายามเปิด reference ทุกอย่างเท่าที่จะหาได้ใน notebook

    นักวิทยาศาสตร์ จิ้ม notebook อยู่นาน ในที่สุดเครื่องบินก็ลงจอดที่สนามบิน นักวิทยาศาสตร์ก็ยอมแพ้ คิดไม่ออก จังค่อย ๆ ควักเอาธนบัตร 1,000 บาทให้ นักแต่งนิทานไป

    นักแต่งนิทาน รับเงินไว้ แล้วก็ลุกขึ้นเตรียมออกจากเครื่องบิน

    "เฮ้ย!! เดี๋ยวก่อนสิคุณ นี่คุณจะไม่เฉลยหน่อยเหรอ" นักวิทยาศาสตร์ไม่พอใจที่ตัวเองคิดไม่ออก "นี่ ผมถามว่า คำตอบคืออะไร"

    นักแต่งนิทาน ยิ้มให้ นักวิทยาศาสตร์ พร้อมยื่นแบงค์ร้อยให้หนึ่งฉบับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×