ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องตลกๆ ขำๆ

    ลำดับตอนที่ #12 : เรื่องตลก : เมื่อฑูตสวรรค์จะฟ้องฑูตนรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.37K
      38
      12 มี.ค. 52

    เมื่อฑูตสวรรค์จะฟ้องฑูตนรก
    กาลครั้งหนึ่ง เมื่อวิศวกรท่านหนึ่งเสียชีวิตลง ดวงวิญญาณได้ไปวนเวียนอยู่ที่ทางสองแพร่ง ระหว่างประตูนรก และ ประตูสวรรค์ รออยู่นานประตูสวรรค์ก็ไม่เปิด มีแต่ฑูตนรกออกมาเปิดประตูให้ วิศวกรจึงเดินลงขุมนรกไป

    เมื่อวิศวกรมาถึงนรก ก็รู้สึกไม่พอใจกับสิ่งต่าง ๆ ที่เป็น เขาจึงเริ่มต้นสร้างห้องใหม่ให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้น ออกแบบเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ให้เหมาะกับสภาพแวดล้อม สร้างส้วมชักโครกแทนส้วมซึมแบบเดิม สร้าง slider เวลาจะกระโดดลงกระทะทองแดง สร้างบันได้เลื่อน และ ลิฟท์เชื่อมนรกขุมต่าง ๆ และอื่น ๆ อีกมาก ในเวลาไม่นาน วิศวกรจึงเป็นที่รู้จักและได้รับคำชมเชยจากทูตนรก ไม่เว้นแม้แต่ท่านยมฯ

    วันหนึ่งฑูตสวรรค์โทรศัพท์มาหาฑูตนรก แล้วก็พูดติดตลกเหมือนเคยว่า "เป็นไง ข้างล่างนั่นน่ะ สบายไหมล่ะ ฮะ ฮะ"

    ทูตนรกจึงตอบว่า "โอ๊ย ดีมาก ๆ เลย ตั้งแต่ได้วิศวกรลงมาอยู่ด้วยเนี่ย เข้าสร้างอะไรต่าง ๆ ให้มากมาย คิดว่าในอีกไม่ช้า นรกคงน่าอยู่ยิ่งกว่าสวรรค์อีก"

    ฑูตสวรรค์แทบไม่อยากเชื่อหูตัวเอง จึงลงมาดูก็เห็นเป็นจริง เมื่อตรวจสอบดูจึงพบว่า ที่จริงแล้วดวงวิญญาณวิศวกรจะต้องขึ้นมาสวรรค์ แต่ว่าถูกฑุตนรกล่อลวงไป ทูตสรรค์จึงนำเรื่องขึ้นปรึกษากันและฟ้องต่อพระเจ้า

    พระเจ้าจึงต่อสายถึงท่านยม ฯ โดยตรง "นี่ ถ้าพวกท่านไม่ยอมรับผิด และไม่ยอมคืนวิศวกรมาให้เรา เราจะทำเรื่องฟ้องร้องต่อท่าน เรื่องนี้ต้องถึงศาลแน่นอน"

    ท่านยมฯ หัวเราะแล้วตอบว่า "แล้วท่านคิดว่าจะหาทนายเก่ง ๆ ได้จากที่ไหนบ้างล่ะ"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×