ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังSpecial Fiction by litledream

    ลำดับตอนที่ #2 : [SJ] The Day Before Christmas:Episode 1

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ค. 56


     

     

      

    20:12:11

     

     

     

    ลั้ล ลา ร่า ลา ลั้ล ลั้ล ลา เสียงฮัมเพลงเบาๆอย่างมีความสุขของ ลีดงเฮ ทำให้น้องสาวอย่าง ซงจีฮโย ที่เพิ่งเดินลงมาจากบันไดต้องหันไปมองด้วยความแปลกใจ ก็วันนี้ตัวอะไรไม่รู้เข้าสิงลีดงเฮคนนี้ นับวันพันปีไม่เคยคิดจะเข้าครัวเลย และเธอเองก็ไม่ได้เห็นพี่ชายของเธออารมณ์ดีแบบนี้มาสักพักแล้ว

     

    เน่ พี่ฮยอก พี่เฮเขาเป็นไรอ่ะ วันนี้อารมณ์ดีพิลึก แถมเข้าครัวด้วยจีฮโย หันไปถามลีฮยอกแจ พี่ชายคนโตของบ้านหลังนี้

     

    ไม่รู้สิ ช่วงนี้บริษัทพี่ยุ่งๆ ไม่ค่อยได้สนใจมันหรอกฮยอกแจยีหัวตัวเอง แล้วตอบอย่างปัดๆก่อนจะเหล่มองน้องชายที่อายุห่างกันไม่กี่ปี แล้วจึงเดินไปกดกาแฟ

     

    แหมๆ ที่ว่ายุ่งน่ะ บริษัทหรือว่าพี่ฮันล่ะค่ะ~?”

     

    อะไรกันเด็กนี่ ไปเลยไป๊~” ฮยอกแจสะบัดมือไล่ทั้งๆที่หน้าแดงปากก็ยิ้มจนแก้มปริ เมื่อน้องสาววัยมัธยมเอ่ยชื่อแฟนของตน

     

    ชิ ไปก็ได้ จีฮโยสะบัดบ๊อบน้อยๆก่อนจะเปลี่ยนเป้าหมาย เดินมาหาดงเฮที่เคาท์เตอร์นี้พี่เฮ ทำไมวันนี้อารมณ์ดีจังอ่ะ แถมลงครัวด้วยจีฮโยชะเง้อมองผักท่อนหนาๆที่ดงเฮกำลังหั่นอยู่

     

     

    …… จะกินได้ม้ายยยยย=[ ]=!!!

     

     

    คือว่าเมื่อคืน คิบอมส่งsmsมา บอกว่าอยากกินกิมจิชิเกะฝีมือฉัน แต่คิบอมบอกว่าไม่รู้จะกินได้ไหม

     อะไรกัน ฝีมือพี่ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะ เนอะ=^=”

     

    มันแย่มากเสียงประสานใสของสองพี่น้อง ทำเอาดงเฮหน้าเจื่อนก่อนจะก้มลงมองใบมีดในมือ แล้วก็ยิ้มอย่างมีความสุข…..- -;;

     

    แต่เดี๋ยวนะ พี่คิบอมบอกว่าอยากกิน พี่ก็ทำให้เลยเนี่ยนะ

     

    อืม ใช่ คิบอมรอกินอยู่~^^~” ดงเฮยิ้มให้กับตนเอง

     

    นี่พี่สมองกลับไปแล้วรึไง? พี่จะส่งกิมจิชิเกะใส่EMS ส่งตรงไปนิวยอร์กรึไงจีฮโยพูดอย่างหมั่นไส้ก่อนจะเขกหัวพี่ชายไปหนึ่งที ทำเอาเสียงร้องโอดโอยดังลั่นบ้าน

     

    อูยยยยยยย เจ็บนะจีฮโย

     

    ยัยแสบมานี่เลย ไม่ต้องไปกวนไอ้เฮเลย มานี่ ไอ้คนไม่มีแฟนอย่าไปยุ่งเรื่องเขา!?” ฮยอกแจลากคอจีฮโยมานั่งที่โซฟา

     

    พี่อ่ะ! อย่าย้ำได้ไหมเล่าว่าไม่มีแฟน เออ!พวกพี่มันหน้าตาดีขนาดมีแฟนแล้วยังมีคนมาจีบไม่หยุด แต่ดูฉันสิฮือๆๆๆT^T” จีฮโยเริ่มปล่อยโฮทำให้ดงเฮต้องล่ะทิ้งผักแล้ววิ่งมาปลอบน้องทันที

     

    โอ๋ๆๆๆๆ ถึงจีฮโยไม่มีแฟน แต่จีฮโยก็มีความสุขได้นิ จริงไหม?”

     

    แต่ฉันก็อยากได้คนแชร์ความสุขแบบพวกพี่บ้างอ่ะT T” ดวงตากลมโตสีดำหันมามองพี่ชายทั้งสองสลับกันไปมา แล้วร่างบางก็เด้งลุกขึ้นชี้หน้าพี่ชาย

     

    เหอะ! พี่! พี่! มีแฟนแล้วจะไปเข้าใจอะไรล่ะ คอยดูนะฉันจะหาแฟนให้ได้ก่อนคริสต์มาส ถ้าฉันหาไม่ได้ พี่ฮยอกก็เลิกกับพี่ฮันไปเลย!!”

     

    เฮ้ย พี่เกี่ยวไรด้วย จีฮโย คริสต์มาสมันก็จะอาทิตย์หน้าแล้วนะ มั่นใจหรอว่าจะหาทัน!?”

                                                                                                            

    ทันสิ เพราะถ้าไม่ทัน ฉันจะเอาพี่ฮันเนี่ยแหละ มาเป็นแฟน ฮ่าๆๆจีโฮยิ้มโชว์ฟันขาวอย่างหน้าหมั่นไส้ ก่อนจะวิ่งหนีฮยอกแจที่กำลังมางับหัวเธอเพราะริอาจคิดจะแย่งแฟนสุดที่รักของฮยอกแจ

     

    เฮ้อ~ไปหั่นผักต่อดีกว่าดงเฮใช้มือเสยผมที่ปรกหน้าก่อนจะเดินไปทำกมจิชิเกะต่อ

     

     

             ถึงคิบอมจะอยู่ไกลตั้งนิวยอร์ก แต่ผมก็อยากให้คิบอมได้รับรู้ความรักของผมที่ใส่ลงในกิมจิชิเกะนี้ ทุกครั้งที่ผมหั่นผัก ผมจะนึกถึงรอยยิ้มของคิบอมแต่ถ้าไม่อร่อยก็ไม่ได้แปลว่ารักน้อยนะ..หิหิ

     

     

    มหาวิทยาลัยโซล

     

    นี่ดงเฮ คริสต์มาสจะไปไหนไหม?” เพื่อนสนิทสุดส่ายหน้า(หวาน) ลีซองมิน เอ่ยถามดงเฮที่กำลังตั้งใจเรียนอย่างสุดๆ

     

     

    ……..เมื่อก่อนมันเคยตั้งใจเรียนที่ไหน วันๆใช้ชีวิตไร้แก่นสาร แต่พอคิบอมไปเมืองนอกปุ๊ป มันตั้งใจเรียนสุดๆ เพราะจะได้ตามคิบอมไปนิวยอร์ก ดูมัน= =ปล่อยพวกเราไร้แก่นสารกันสองคน……..

     

     

    อ่าไม่รู้ เอาเป็นว่าไม่ว่างมั้ง” 

     

    เอ้า! ไม่รู้แต่ไม่ว่าง อะไรเนี่ยเพื่อนหน้าหวานอีกคนของดงเฮเอ่ยเสียงดังทำเอาหลายๆคนหันมามอง

     

    เบาๆดิ รยออุค เดี๋ยวอาจารย์ก็ว่าหรอกดงเฮหันไปดุเพื่อนหน้าใสข้างๆ

     

    เฮ้อ จะตั้งใจเรียนไปไหน~”

     

    แล้วซองมินคริสต์มาสไปไหนอ่ะ?” รยออุคชะโงกหัวข้ามตัวดงเฮไปถามซองมิน

     

    อ่า...ไอ้เด็กบ้าชวนไปเที่ยวบ้านมันน่ะซองมินว่า สายตาเสมองไปทางอื่นอย่างเขินอาย เมื่อนึกถึงเรื่องเมื่อวานที่โจวคยูฮยอน แฟน(มั้ง?)เอ่ยชวนให้ไปบ้านพักต่างอากาศของตนช่วงคริสต์มาส แถมมีทิ้งถ้ายคำแปลกๆที่บอกว่า

     

     

    ‘เตรียมตัวเตรียมใจดีๆนะ หึJ

     

    นึกแล้วขนลุก= =;

     

    แหมๆ ข้าวใหม่ปลามันกันเสียจริงน้า ฮิฮิรยออุคเอ่ยแซวจึงทำให้ซองมินหลุดจากภวังค์แล้วหันกลับมาสู่เหตุการณ์ปัจจุบันทันที

     

    งั้นรยออุคก็ไปกับเยซองสินะ เถื่อนๆถ่อยๆอย่างหมอนั้นจะพาไปไหนล่ะ??”

     

    เยซองบอกจะพาไปกินข้าวรยออุคยิ้มกับตนเองพอพูดถึงคำเชื้อเชิญของหนุ่มหล่อเซอร์ๆ คณะศิลปกรรม แฟนหนุ่มของตนที่บอกว่าจะพาไปกินข้าว

     

    แต่งตัวน่ารักๆนะ เดี๋ยวจะไปกินข้าว

     

    >///////////< เยซองอ่า พาฉันกลับบ้านนายด้วยได้ไหม??

      

    พวกเธอสองคนน่ะ สนใจที่ฉันสอนอยู่รึเปล่า!!??” เสียงมหาภัยดังขึ้นทำเอาสองคู่เมาท์สะดุ้งแล้วขานรับสียงหวาน

     

    ค้าบบบบบบบบบบบบบบบบบ

     

     

    ดงเฮ คริสต์มาสว่างไหมครับ?” มินโฮดาวคณะเอ่ยถามดงเฮพร้อมกับรอยยิ้มหล่อๆ

     

    อ่า..ขอโทษนะมินโฮ พอดีว่า…. เราไม่ว่างอ่ะ^^;”

     

     

                       ลีมินโฮ คนที่ห้าของวันที่มาเอ่ยชวนดงเฮไปเดตในวันคริสต์มาส แต่ก็โดนปฏิเสธิไปทุกราย ถ้าหนุ่มๆเหล่านี้รู้ว่าดงเฮมีแฟนเป็นคิบอมก็คงไม่กล้ามายุ่ง ก็คิบอมน่ะหลานอธิการบดีเลยน่ะสิ แต่ว่าที่คิบอมบอกให้เก็บเรื่องที่คบกันไว้เป็นความลับ เพราะเขาอยากกลับมาแล้วประกาศให้ทุกคนรู้ด้วยตัวเอง…..โรแมนติกไหมล่ะ??แฟนผมเองแหละ^^

     

    อ่าว ดงเฮไม่มีแฟนไม่ใช่หรอ ก็ต้องว่างสิมินโฮยังคงตามตื้อไม่เลิก

     

    เราก็มีครอบครัวนะมินโฮ เราก็ฉลองกับครอบครัวสิดงเฮยิ้มน้อยๆให้มินโฮก่อนจะออกก้าวเดินแต่ก็ถูกคนตัวสูงยื้อเอาไว้

     

     

    …...ซองมิน รยออุค ช้วยเก๊าด้วยยยT^T

     

     

    แต่พี่ชายดงเฮ ที่ชื่อฮยอกแจ เขาก็ฉลองกับแฟนคนจีน ที่ชื่อฮันเกิงที่ทำงานอยู่ที่เดียวกันไม่ใช่หรอ?? ส่วนน้องสาวดงเฮปีนี้ก็ฉลองกับเพื่อนไม่ใช่หรอ??”

     

     

    ไม่ต้องมา ไม่ใช่หรอTT…จีฮโยจะไปฉลองกับเพื่อนเรายังไม่รู้เลยยยยยย

     

     

    มะ..มินโฮรู้ได้ไงอ่ะ=[ ]=” ร่างบางถอยหลังสองสามก้าวอย่างหวาดระแวง

     

    เรารู้แล้วกัน^^”

     

     

     นะนายมันสตรอก์เกอร์ชัดๆ=O=

     

     

    เอาเป็นว่าเราไม่ว่างนะ มินโฮแล้วเจอกันบายยยย^^;” พูดเสร็จร่างบางก็วิ่งหนีไปทันที ทำเอามินโฮยืนเกาหัวอย่างงงๆ

     

    ทำไรผิดว่ะ??”

     

     

    At home

     

    เป็นไงบ้างค่ะ??วันนี้มีคนชวนไปเดตกี่คนทันทีที่เปิดประตูก็มีเสียงที่ดูเหมือนจะกัดๆนิดหน่อยของน้องสาวสุดน่ารักดังขึ้นมา

     

    แหมมม..อยากรู้จริงๆหรอจีฮโย เดี๋ยวจะเสียใจเอาได้นะ L” …พี่นี่ก็ซุงแหลไม่แพ้กัน= = คำพูดของดงเฮทำให้น้องสาวอย่างจีฮโยต้องหน้าหงิก แต่ก็ยังคิดจะถามต่อให้เจ็บใจเล่น.

     

    กี่คนละ

     

    อืมมมม..7คน อิจฉาล่ะสิ:P” ดงเฮแลบลิ้นใส่ แต่น้องสาวก็ไม่สนใจเลย เดินอ้อมโซฟาไปหยิบไอแพดมาเล่น

     

    อ่าก็ทั้ง7คนก็หน้าตาดีหมดอ่ะนะ แต่พี่ก็คิดๆอยู่ว่าพี่แอนดี้ก็ดีเหมือนกันดงเฮเอ่ยพลางเหล่ตามองจีฮโยที่ดูไม่มีปฏิกิริยากับชื่อของ รุ่นพี่แอนดี้ พี่ปี4ที่จีฮโยเคยแอบชอบ

     

    พี่คิบอม!! ได้ยินไหม พี่ดงเฮจะนอกใจพี่แล้ว มาคบกับจีฮโยดีกว่า!!”

     

    คิบอมหรอ!! เอามานี่นะจีฮโยดงเฮวิ่งไล่จีฮโยทั่วบ้านและมีเสียงหัวเราะของคิบอมเป็นเอฟเฟ็ค

     

    เอามานี่นะจีฮโย ฮึบ !ฮึบ!” ดงเฮพยายามกระโดดเอาไอแพดจากมือของจีโฮ แต่ก็ยังโดดไม่ถึง

     

    จี นี่ดงเฮไม่กินนมตามที่พี่บอกใช่ไหม เลยสูงไม่ทันจีน่ะ ฮะๆเสียงคิบอมลอดออกมาจากไอแพดทำเอาจีฮโยหัวเราะร่า ดงเฮเลยใช้ช่วงเวลาทองตระครุบไอแพด ทำเอาหน้าสวยจิ้มพื้นเลยทีเดียว

     

    ว้า~ ได้ไปและ งั้นไปดีกว่า~”

     

    เจ็บไหม?” ชายหนุ่มหน้าหล่อ เอ่ยถามด้วยน้ำเสียงห่วงใย

     

    ไม่อ่ะ เห็นหน้าคิบอมก็หายเจ็บและ^^” เริ่มดงเฮก็เอ่ยเสียงออดอ้อนทันที ทำเอาคนที่อยู่ในไอแพดยิ้ม

     

    หึ~แล้วนี่ได้ทำกิมจิชิเกะให้รึเปล่า?” ดงเฮยันตัวเองขึ้นจากพื้นแล้ววิ่งดุ๊กๆไปเอากิมจิชิเกะในตู้เย็นที่มีโพสต์อิทติดไว้ว่า

     

    ของคิบอม~ ใครกินฉันจะกัดคอขาดเลย!’

     

    น่ากินไหมคิบอม^^” ดงเฮชูจานให้คิบอมดู เมื่อคนในไอแพดเห็นหน้าตาของกิมจิชิเกะ คิ้วเข้มก็ขมวดเข้าหากันทันทีก่อนจะเอ่ยวาจาล้อเลียน

     

    หืมมม ไหม้หรือเปล่า ฝีมือดงเฮคงยังเหมือนเดิมสินะ

     

    ใจร้ายL

     

    นี่เดี๋ยวจะกลับไปกินนะ รอหน่อยนะครับ^^”

     

    รอได้….แต่กลับมาบ้างสิ คิดถึงมากนะดงเฮเอ่ยอย่างตัดพ้อ คิบอมไปตั้งสองปีกว่าแล้ว แต่ก็ยังไม่กลับหาบ้างเลยL

     

    ปีนี้เขาให้นักเรียน กลับบ้านได้ในวันคริสต์มาสด้วย….ฉันจะกลับดีไหมน้า~”

     

    กลับบบบบบบ!! ไม่กลับฉันจะฆ่าคิบอมแน่

     

    ฮะๆ เจอกันวันที่22นะ จะมารับไหมครับ?”

     

    ก็หน้าคิบอมมีแต่คำว่า ถ้าไม่ไปรับจะงอน แล้วฉันจะไม่ไปได้ไงล่ะ^^” ดงเฮยิ้มอย่างมีความสุข

     

    งั้นเจอกันวันที่22นะครับ^^” คิบอมยิ้ม ตอนนั้นเองที่ดงเฮกำลังจะเอ่ยลาแต่ว่าก็มีเสียงหนึ่งดังขัดขึ้นมา

     

    บอมคุยกับใครอยู่น่ะ?”เสียงแหลมสูงที่ฟังรู้ว่าเป็นผู้หญิงอายุ20กว่าๆดังขึ้นข้างหลัง

     

    ดงเฮแล้วเจอกันนะ ฉันรักดงเฮนะ

     

    วูบบบบบ~

     

     

                 แล้วภาพของอีกฝ่ายก็หายไป แต่แทนที่ดงเฮจะมีความสุขที่ได้พบกับคนที่เขารัก…..ความสงสัยก็เริ่มเข้ามาในหัวของเขา ถึงดงเฮจะเป็นคนร่าเริงแต่เขาก็ขี้ระแวงเหมือนกัน ความคิดต่างๆนาๆผุดขึ้นมาอย่างรวดเร็วในหัวของเขาเธอเป็นใคร?’ ‘กิ๊กหรอ?’ ‘มาทำอะไรที่บ้านคิบอม’ ‘เพื่อนหรอ?’ ความกังวลปรากฏขึ้นบนใบหน้าหวาน และความกังวลนั้นยิ่งเพิ่มขึ้นเมื่อข้อความที่ส่งตรงจากนิวยอร์กมาถึงตอนกลางดึก

     

     

    ถึงเกาหลี..มีใครจะแนะนำ..ขอโทษนะดงเฮ

     

                                     ‘คิบอม

     

     

    21:12:11

     

     

    นี่พี่ฮยอก พี่เฮเป็นไรกลับมาซึมอีกแล้วจีฮโยหันไปมองลีฮยอกแจที่เพิ่งเดินลงมาจากบันได

     

    ไม่รู้มัน ฮยอกแจเดินไปชงกาแฟเหมือนทุกเช้า จีฮโยเดินตามไปกระซิบกับฮยอกแจ

     

    แต่เมื่อวานพี่คิบอมskypeมานะ ฉันยังแซวพี่คิบอมอยู่เลยจีฮโยและฮยอกแจหันหลังไปมองดงเฮที่นั่งเขี่ยผักในจานด้วยใบหน้าเหม่อลอยพร้อมกัน

     

    แปลก/แปลกทั้งสองพยักหน้าพร้อมกันก่อนจะเดินตรงไปจับจองที่นั่งข้างๆดงเฮ

     

    แก เป็นไร?ทะเลาะกับบอมหรอ?”

     

    ป่าว

     

    อ่าว แล้วเป็นไรอ่ะพี่?”

     

    เปล่า ไม่ได้เป็นอะไรหรอกดงเฮเสมองไปทางอื่น ดวงตามีขอบคล้ำราวกลับคนป่วยหน้าซีดมีรอยคราบน้ำตาดูก็รู้ว่ามีปัญหา

     

    มีอะไรก็เล่ามา เราคนในครอบครัวนะฮยอกแจจับใบหน้าโทรมให้เผชิญหน้ากับเขา

     

    เฮ้อ เมื่อวานฉันคุยกับคิบอมอ่ะ แล้วแบบแล้วก็ได้ยินเสียงผู้หญิงแทรกเข้ามา…”

     

    เพื่อนที่นู่นรึเปล่า? พี่เฮคิดมากไปป่าว

     

    ตอนนั้นคิบอมอยู่บ้าน

     

    เขามาทำรายงานรึเปล่า อย่าคิดมากน่าฮยอกแจลูบหัวดงเฮอย่างปลอบประโลม

     

    เสียงเขาเหมือนแก่กว่าพวกเราแถมเรียกคิบอมว่าบอมด้วย ฉันยังไม่เรียกแบบนั้นเลยนะ..” สีหน้าของดงเฮดูลุกลี้ลุกลนเวลาพูดถึงผู้หญิงคนนั้น

     

    แกก็ถามคิบอมไปเลยสิว่าเธอเป็นใคร

     

    ไม่ได้หรอก คิบอมบอกจะกลับมาพรุ่งนี้แล้วไม่อยากหาเรื่องทะเลาะ….เดี๋ยวคิบอมไม่กลับมาอ่ะดงเฮเอ่ยพร้อมน้ำตาคลอ..
     

    To be continued

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×