ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fanfic] เจ้าหญิงวุ่นวายกับองค์รักษ์เย็นชา (เบลล์ฝน)

    ลำดับตอนที่ #3 : CHAPTER 3

    • อัปเดตล่าสุด 25 พ.ย. 57


    สวัสดีโซเชียวแคมตอนนี้ฉันก็ได้ใช้ชีวิตแบบคนปกติซะทีเพราะอะไรนะหรอ เพราะว่าตอนนี้ฉันยืนอยู่หน้าประตูทางเข้ารร.นาดาวบางกอกแล้วไงละ 

     

    เย้ 

     

    ดีใจกับฉันหน่อยละกันเนอะ

     

    กฎของการใช้ชีวิตแบบคนปกติก็คือ 1.ห้ามห่างจากเบลล์เด็ดขาด 2.ห้ามให้ใครรู้ว่าเป็นเจ้าหญิงเด็ดขาด  

     

    และเลิกเรียนแล้วไม่ต้องกลับปราสาทให้กลับบ้านพักที่เสด็จพ่อได้เตรียมเอาไว้ให้

     

    การมาเรียนที่ รร.นี้ ฉันและเบลล์ก็จะเปลี่ยนชื่อ เพื่อไม่ให้ความลับรั่วไหล

     

    ฉัน ใช้ชื่อว่า ดุจดาว จรัสไพศาล   ส่วนเบลล์ใช้ชื่อว่า วิริยา ก่อเกียรติภิรมย์

     

    "กระหม่อมว่าเข้ารร.ได้แล้วนะพะยะค่ะ"

     

    "นี่ นร.2คนนั้นนะ ทำไมไม่เขารร.ประตูปิดแล้ว!!!"

     

    ทันทีที่เขมพูดจบครูฝ่ายปกครองที่ยืนเวรก็ตะโกนด่าปาวๆ 

     

    "นี่อยู่รร.นะ มาพะยะคงพะยะค่ะอะไรกันละ ช่วยทำตัวปกติ เรียนฉันว่าดุจดาว ไหนเรียกสิ "

     

    "ดุจดาว"

     

    "มันยาวไปสินะ เอาใหม่ๆ เรียกว่าดาว"

     

    "ดาว"

     

    ป้าป

     

    ตบหัวเข้าไปนึงทีกับคนที่พูดได้ไร้อารมณ์และสีหน้าแบบเซ็งโลกสุดๆ

     

    "เราเป็นเพื่อนสนิทกัน ช่วยทำตามบทหน่อยสิ ก้อย"

     

    "ก้อย?" ชี้ที่ตัวเองอย่างงงๆกับชื่อที่อีกฝ่ายเรียก มันต้องวิริยาไม่ใช่หรอ?

     

    "ก็ก้อยกับดาวไงน่ารักมุ้งมิ้งดีออก เกี่ยวก้อยสอยดาวไงไม่เคยได้ยินหรอ"

     

    ทำหน้ามูทู่พร้อมกับเสียงอ้อนๆแบบนี้อีกแล้ว

     

    เหอะ เกี่ยวก้อยสอยดาวหรอ?

     

    เข้าใจคิดดีนิ

     

    "โอเคๆ ก้อยก็ก้อย" 

     

    "เย้ ในที่สุดก็คุยกับฉันแบบปกติสักทีนะก้อย" ดุจดาวกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ 

     

    อดยิ้มไม่ได้เหมือนกันกับท่าทางที่เหมือนเด็กขนาดนี้

     

    จะทำให้ใจอ่อนไปถึงไหนนะพี่ฝน 

     

    ศนันทำอะไรกับแกบ้างเขมิศราแกคิดสิ 

     

    ผญ.คนนี้ใจอ่อนด้วยไม่ได้หรอก

     

     "ก็แค่ในรร.นะพะยะค่ะ"

     

    "โห่ว อะไรกัน"

     

    เบลล์ขก.ต่อล้อต่อเถียงอีก อาจเพราะกลัวว่าตัวเองจะใจอ่อน เดินนำลิ่วๆไปเข้าแถว อีกฝ่ายก็ได้แต่เบะปากอย่างไม่พอใจแต่ก็เดินตามไปแต่โดยดี 

     

    "เห้ยมึง เด็กม.4 2คนนั้นน่ารักวะ"

     

    "ไหนๆ"

     

    "นู่นไง คนนึงหน้าหวาน อีกคนนึงหน้าเข้มฉิบ"

     

    "อ่อ ฉันรู้จักนะแกรู้สึกจะชื่อก้อยกับดาวนะ"

     

     

    ทันทีที่เข้าห้องนักเรียนก็กรูกันจองที่นั่งตามมุมต่างๆที่ตัวเองชอบ ดุจดาวจูงมือวิริยาไปนั่งแถวกลางๆ เพราะเธอเองก็ไม่ใช่คนขยันเรียนเท่าไหร่ถ้าจะให้เธอนั่งหน้าแถวตลอดมีหวังเธออาละวาดแน่

     

    "นี่พวกแกชื่ออะไรกันอะ?" เสียงห้วนๆถามขึ้นมาจากข้างหลัง

     

    ดุจดาวหันกลับไปมองก่อนจะชี้ที่ตัวเอง

     

    เจ้าของเสียงพยักหน้าแทนคำตอบ

     

    "อ่อ ฉันชื่อดาว ส่วนนี่ชื่อก้อย" ตอบคำถามก่อนจะชี้ไปที่คนข้างๆ ที่ยังคงหน้านิ่งไร้อารมณ์ไว้

     

    จะทำหน้านิ่งไปถึงไหนกันย่ะเขมิศรา 

     

    นี่แนะ

     

    "โอ้ยๆๆๆ แกหยิกฉันทำไมเนี่ยดาว"

     

    "เห็นแกทำหน้านิ่งแล้วหมั่นไส้:p"

     

    "ฮ่าๆ พวกแกนี่น่ารักเนอะ เออฉันลืมแนะนำตัว ฉันดิว ส่วนนี่.."

     

    "ฉันแอล ยินดีที่ได้รู้จักนะ" แอลพูดแทรกขึ้นมา

     

    "แล้วนี่แกจะพูดแทรกฉันทำไมเนี่ยแอล"

     

    "ก็ฉันอยากมีส่วนร่วมนิ"

     

    "ฮ่าๆพวกแกนี่ก็ตลกดีนะ ยังไงก็ยินดีที่ได้รู้จักนะ"

     

     

    "เห้อออ ในที่สุดก็เลิกเรียนสักที" ฝนยื่นแขนบิดขี้เกียจไปมา

     

    ฉันก้มมองนาฬิกา นี่มันก็5โมงแล้วนี่นา

     

    "5โมงแล้วจะกินไรมั้ย?"

     

    "แล้วแต่เบลล์เลย"

     

    "หม่อมฉันถามพระองค์นะพะยะค่ะ"

     

    ฝนรีบเอามือแต่ที่ปากอย่างตกใจ

     

    ก่อนจะรีบกำชับอีกฝ่าย

     

    "ชู่ว์ เดี๋ยวคนอื่นก็ได้ยินหรอก"

     

    "โอเอเอยอะอะอ่ะ"

     

    "นี่ -_- ก็บอกแล้วไงหัดพูดแบบคนปกติสิ"

     

    "โอเอเอยอะอาว"

     

    "ไม่เอา เรียกฝนสิฝน" หันไปกำชับให้อีกฝ่ายเรียกชื่อนี้

     

    "โอเออ๋น"

     

    "นี่ ก็แค่นี้แหละ ปะไปโยนโบวลิ่งกัน"

     

    "แต่ฉันว่ารีบไปหาข้าวกินเถอะ"

     

    เหมือนคำพูดของอีกฝ่ายจะเป็นแค่ลมผ่านหู

     

    ศนันคว้ากระเป๋าเดินออกมาพร้อมกับคว้าข้อมืออีกฝ่ายให้เดินตามมา

     

    เห้ออออออ ไม่ฟังกันอีกแล้วสินะ

     

    ก็ได้คิดในใจกับท่าทางที่เหมือนเด็กของคนตรงหน้า

     

    ว่าแต่กำแพงที่สร้างไว้ตอนแรกพังไปหมดแล้วรึไงนะ 

     

    นี่เรากำลังใจอ่อนหรอ

     

    คงต้องโทษหัวใจตัวเองที่ตกหลุมรักคนๆเดิมซ้ำไปซ้ำมา

     

    หึ แต่ไม่มีทางหรอก

     

     

    "ไม่ทราบว่าเอากี่ทีดีค่ะ"

     

    "อ่อ สองที่ค่ะ"

     

    "1,999บาทนะค่ะ"

     

    ศนันหยิบแบงค์พัน2ใบยื่นให้พนักงานที่เค้าเต้อ

     

    "ไม่ต้องทอนนะค่ะ"

     

    ว่าแล้วก็เดินดุ่มๆไปหยิบรองเท้าสำหรับเล่นสเก็ตยื่นให้คนที่กอดอกยืนมองอยู่

     

    "ไหนบอกจะไปโยนโบว์ลิ่งไงพะยะค่ะ"

     

    คนอะไรดุชะมัด ศนันเบ้ปาก

     

    "นินทาอะไรหม่อมฉันในใจอีกหรอพะยะค่ะ-_-"

     

    "ป่าววววววววนิ ปะๆๆไปเล่นกันเถอะ"

     

     

     

     

    นี่มันเล่นยังไงวะเนี่ย-_____-

     

    ทำไงดีละ เดี๋ยวเบลล์ก็บ่นอีก 

     

    คนอะไรขี้บ่นชะมัด

     

    "เล่นไม่เป็นละสิ"คนข้างๆพูดขึ้น

     

    รู้ทันจริงๆศนันจิ๊ปากอย่างเซ็งๆ

     

    เบลล์ยื่นมือมา

     

    "จับมือหม่อมฉันไว้นะพะยะค่ะเดี๋ยวหม่อมฉันพาเล่นเอง"

     

    ถึงจะดูลังเลแต่ก็ยื่นมือไปจับมือเค้าอย่างง่ายดาย

     

    "อย่าพาล้มนะ"

     

    "เชื่อใจหม่อมฉันสิพะยะค่ะ"พูดจบก็ยิ้มกระชากใจสาวไปหนึ่งที

     

    เขมิศราประคองร่างเจ้าหญิงศนันให้ค่อยๆฝึกเดินช้าๆในลานน้ำแข็ง

    ตัวเลข –17องศา ฉายขึ้นที่หน้าปัดวัดอุณหภูมิของลานสเก็ต

    แม้อากาศจะหนาวเย็นสักเท่าไหร่

    แต่กลับแปลก

    อากาศหนาวเย็นเพียงนี้ไม่ทำให้เขา2คนหนาวได้

    หนาวมั้ยพะยะค่ะ ว่าจบเขมิศราก็ถอดเสื้อกันหนาวที่หยิบติดมือมาคลุมร่างของเจ้าหญิงศนันไว้

    ใบหน้าขาวเปลี่ยนเป็นสีแดง

    เธอก้มหน้าเพื่อปกปิดอาการที่เรียกว่า

    เขิน

    ใครจะไปหนาวกันละทั้งจับมือทั้งถอดเสื้อมาคลุมให้

    คนอะไรอยู่ใกล้ๆแล้วรู้สึกอุ่นใจได้ขนาดนี้

    ศนันอมยิ้มกับความคิดตัวเอง

     

    เห้ยยยยยยยยยย!!!!!”

    เจ้าหญิงระวัง!!!!”

    ในขณะที่ทั้งสองกำลังเดินอยู่ท่ามกลางลานน้ำแข็งนั่นเอง

    ก็มีผช.ที่พุ่งเข้ามาด้วยความเร็วสูง


    ความลื่นของน้ำแข็งไม่สามารถทำให้เบรกได้


    ชนเข้ากับร่างเจ้าหญิงอย่างจัง


    ตึง

    ร่างบางล้มลงไปกองที่พื้นอยากไม่ได้สติ

     

    เจ้าชาย!!!ทำไมเจ้าชายไม่ดึงเจ้าหญิงเข้ามาละพะยะค่ะ

     

    เบลล์มองหน้าอีกฝ่ายด้วยสีหน้าเรียบเฉย

     

    ก็ถ้าดึงเข้ามา จะไม่เจ็บยังไงละ ยังไงก็ขอบใจมากนะที่เข้ามาชนให้

    ผญ.คนนี้นะใจอ่อนด้วยไม่ได้หรอก ให้ค่อยๆรับความเจ็บปวดและทรมานไปช้าๆ

     

    หลักแหลมมากพะยะค่ะ ทำไมพระองค์ชั่วได้อย่างนี้

     

    ปากมันเรอะนั่น

     

    เขมิศราคิดในใจ

     

    เอ้า แล้วแกยืนมองอะไรอยู่ละ ไปๆๆเดี๋ยวผญ.คนนี้ฉันจัดการต่อเอง” ว่าจบก็โบกมือไล่ไปมา

     

    มันยังไม่จบแค่นี้หรอกนะ

    ศนันธฉัตร

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×