ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fanfic] เจ้าหญิงวุ่นวายกับองค์รักษ์เย็นชา (เบลล์ฝน)

    ลำดับตอนที่ #2 : CHAPTER 2

    • อัปเดตล่าสุด 25 พ.ย. 57


    คุณเชื่อในเรื่องพรมลิขิตมั้ย?

     

    'ถ้าโตขึ้นเสด็จพี่จะลืมหนูมั้ยค่ะ'

     

    'ด้วยเกียรติของเจ้าหญิงพี่ขอสัญญาว่าจะไม่ลืมน้องเลย'

     

    'พี่พูดจริงใช่มั้ยค่ะ'

     

    'จริงสิ โตขึ้นไปเราอย่าลืมมาขอพี่แต่งงานละ พี่จะได้เป็นเจ้าหญิงที่โชคดีที่สุดในโลกเลย

    เหมือนในนิยายไง เจ้าหญิงกับเจ้าชายครองรักกันอย่างมีความสุขตราบนานเท่านาน

     

    'งั้นพี่ฝนก็อย่าลืมเบลล์ละกันละ เดี๋ยวพอเบลล์โตเบลล์จะรีบมาขอเลย'

     

    'พี่จะรอนะ พี่รักเบลล์นะ'

     

    มันก็แค่เรื่องเล่าที่ขึ้นต้นด้วยกาลครั้งหนึ่งเท่านั้นแหละ

     

    ฝันอีกแล้วสินะ 

     

    ถ้ารู้ว่าวันนั้นเป็นวันสุดท้ายที่เบลล์จะทำอะไรได้บ้างนะ

     

    เธอสะบัดหัวไล่ความคิด เพราะต่อให้รู้เธอก็ไม่สามารถกลับไปทำอะไรได้คนมันจะไปรั้งยังไงก็ไปอยู่ดี

     

     

    คนที่บอกว่ารอ คนที่บอกว่ารักนักรักหนากับมาทิ้งกันไปซะแบบนี้

     

     

    "เขมคิดอะไรอยู่หรอลูก"

     

    "อ่อ ป่าวหรอกพะยะค่ะ"

     

    บอกปัดไปอย่างงั้น 

    ทั้งๆที่กำลังคิดถึงใครอยู่แท้ๆ

     

    "พ่ออยากให้เราทำอะไรหน่อยนะ"

     

    เขมิศราเอียงคอสงสัย

     

    "ไม่ต้องสงสัยไรนักหรอ พอดีฉันอยากขยายอาณาจักรเพิ่มนะ"

    เธอพอจะเดาความคิดของคนเป็นพ่อออก อย่างพ่อเธออะนะ ไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ

     

    "ราชวงศ์ธนพัฒน์พิศาลเขารับสมัครองค์รักษ์ประจำตัวเจ้าหญิง"

     

    "แล้วไงอะเสด็จพ่อ"

     

    "ฉันอยากให้แกไปสมัครแล้วให้แกไปสร้างความปั่นป่วนภายในวัง เมืองมันจะสั่นคลอน แล้วจังหวะนั้นฉันจะยกทัพไปยึดเมือง แต่แกจะทำรึป่าว พี่ฝนแกนะ..."

     

    คำพูดนั้นทำให้เขมิศราสะกิดใจอยู่บ้าง

     

    แต่ก็นึกถึงวันที่อีกฝ่ายทิ้งเธอไปอย่างไม่ใยดี

     

    กอดขาขอร้องอ้อนวอนเท่าไหร่อีกฝ่ายก็ไม่เห็นใจ 

     

    วันนั้นเธอเหมือนตายทั้งเป็น 

     

    กว่าจะผ่านพ้นแต่ละวันได้แทบบ้า

     

    เมื่อตัดสินใจเดินมาแล้วก็จะไม่มีวันเดินกลับไป

     

    "ทำพะยะค่ะ ผญ.คนนั้นไม่ได้อยู่ในความทรงจำของหม่อมฉันแล้ว"

     

    จากความรักแปรเปลี่ยนเป็นความเกลียดชัง

     

     

     

     

     

    "อืม เธอนี่หน้าคุ้นๆจัง"

     

    ผู้ครองบังลังก็แห่งราชวงศ์ธนพัฒน์พิศาลพูดขึ้นหลังจากที่ได้อ่านประวัติข้อมูลของคนที่สมัครเป็นองค์รักษ์ของลูกสาวตนเอง

     

    "ชื่อก็คุ้นๆนะ เขมิศรา อืม"

     

    "เกรงว่าท่านพระราชาจะจำผิดนะพะยะค่ะ โลกเรามันตั้งกว้างมีคนตั้งมากมาย"

     

    "อืม มันก็จริงอย่างที่เธอพูดนะ เอาเป็นว่าฉันเลือกเธอ"

     

    สิบกว่าปีที่ผ่านมาหน้าตาเธอก็เปลี่ยนไปมากพอสมควร จากหน้าหวานๆในตอนเด็กกลับเปลี่ยนเป็นหน้าคมเข้มต่อให้จะสนิทแค่ไหนถ้ากลับมาเจอเธออีกทีก็คงจำไม่ได้เป็นแน่

     

    "เป็นเกียรติอย่างยิ่งพะยะค่ะ"

     

    "แต่ ลูกสาวฉันสวยนะ ถ้าตกหลุมรักขึ้นมาละก็ คงจะรู้นะว่าเป็นยังไง"

    พูดเสร็จก็เอานิ้วปาดคอแทนคำว่า"ตาย"

    "กระหม่อมทราบดีพะยะค่ะ"

     

     

    "ถวายบังคมเพคะเสด็จพ่อ"

     

    ผู้หญิงผมสีน้ำตาลอ่อนไม่สูงมากในชุดนอนลายคิตตี้ก้มลงทำความเคารพผู้เป็นพ่อ

     

    คงจะจริงอย่างที่ใครบอกกันว่า

     

    เจ้าหญิงราชวงศ์นี้สวยเกินกว่าจะหาอะไรมาเปรียบ

     

    ใครที่พบเจอก็ตกหลุมรักกันไปเป็นแถบๆ

     

    แต่ 

     

    คงไม่มีผลอะไรกับเขมิศราหรอก 

     

    หัวใจที่ตายไปตั้งแต่วันที่เธอเดินจาก

     

     

    "ถวายบังคับพะย่ะค่ะ เจ้าหญิงศนัน "

     

    สวัสดีคนใจร้ายในที่สุดเราก็ได้มาเจอกันอีกครั้งนะ


     "หม่อมฉัน เขมิศรา พลเดช องค์รักษ์คนใหม่ของพระองค์ขอสัญญาว่าจะปกป้องพระองค์ด้วยชีวิตพะย่ะค่ะ"

     
    ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นฉันจะไม่มีวันกลับไปยืนข้างผญ.น่ารังเกียจแบบเธอเด็ดขาด ฉันจะทำทุกทางให้เธอค่อยๆทรมานเหมือนที่ทำกับฉันไว้

     

    เจ้าหญิง ศนันธฉัตร

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×