Colourless - ผู้ใช้มนตราในโลกาไร้สี - นิยาย Colourless - ผู้ใช้มนตราในโลกาไร้สี : Dek-D.com - Writer
×

    ผู้เข้าชมรวม

    14,838

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    149

    ผู้เข้าชมรวม


    14.83K

    ความคิดเห็น


    104

    คนติดตาม


    139
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  37 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  15 เม.ย. 66 / 13:11 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

         อย่างแรกก็ขอกล่าวขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่เข้ามาครับ ก่อนอื่นผมอยากให้ทุกท่านรับทราบข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องก่อนเพื่อป้องกันความสับสนครับ เพราะ Colourless เป็นนิยายที่มีการดำเนินเรื่องค่อนข้างแปลก  

         Colourless คือเรื่องราวของเหล่าผู้ใช้เวทมนตร์หรือจอมเวทที่มีเป้าหมายแตกต่างกันและพยายามทำทุกอย่างเพื่อบรรลุเป้าหมายของตน
         แม้จะเป็นเรื่องยาวแต่เนื้อหาจะเป็นแบบจบในตอน(ตอนละ2บทคือบทเริ่มและบทจบ)และในตอนต่อๆไปเนื้อเรื่องจะไม่เกี่ยวข้องกับตอนก่อนๆโดยตรง  ทำให้ Colourless มีลักษณะการดำเนินเรื่องที่คล้ายเรื่องสั้นมีลักษณะสำคัญต่อไปนี้

    - โลกของ Colourless เป็นโลกเดียวกับโลกของเรา  โดยตัวตนของจอมเวทจะเป็นความลับและใช้ชีวิตแฝงตัวอยู่ในสังคม  โดยมีการรวมกลุ่มกันเป็นองค์กรต่างๆเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

    - เวทมนตร์ในเรื่องค่อนข้างเน้นความสมจริงมากกว่าความแฟนตาซี ทำให้เวทมนตร์ไม่ใช่สิ่งที่สะดวกนัก เพราะมีข้อจำกัดในการใช้งานค่อนข้างมาก  สิ่งที่แตกต่างจากเรื่องแนวเวทมนตร์เรื่องอื่นๆอย่างชัดเจนเลยคือ ในเรื่องนี้ไม่มีเวทมนตร์กษา


    - ไทม์ไลน์ในแต่ละตอนไม่ได้เรียงต่อกันและจะสลับไปมา มีตั้งแต่ยุคปัจจุบันย้อนไปจนถึงก่อนคริสต์ศักราช  ขึ้นอยู่กับว่าในตอนนั้นๆเนื้อเรื่องดำเนินในช่วงเวลาไหน  โดยจะมีการระบุปี คศ. ที่เกิดเรื่องทุกครั้ง

    - Colourless ไม่มีตัวเอก เพราะตัวเอกจะเปลี่ยนไปทุกตอน ตัวละครเดิมอาจปรากฎตัวอีกครั้งในตอนอื่นๆได้ แต่บทบาทอาจเปลี่ยนไป พระเอกในเรื่องของตัวเองอาจกลายเป็นตัวร้ายในเรื่องของอีกคนหนึ่ง เช่นเดียวกับตัวร้ายในตอนของคนอื่นอาจกลายเป็นตัวเอกในตอนของตนก็ได้

    - เนื้อเรื่องมีบทสรุปที่จบในตอน และแต่ละตอนไม่เกี่ยวข้องกันโดยตรง ดังนั้นผู้อ่านสามารถข้ามไปอ่านตอนไหนก่อนก็ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไม่รู้เรื่อง

    - แม้จะไม่ต่อเนื่องกัน แต่เหตุการณ์ก็มีการอ้างอิงถึงกันหรือเกี่ยวข้องกันโดยอ้อมเพราะเกิดในจักรวาลเดียวกัน เช่น ในตอนนึงมีเนื้อหาหลักคือการวางระเบิดในเมืองๆหนึ่ง ในตอนอื่นๆก็จะมีเหตุการณ์นั้นปรากฎในหนังสือพิมพ์ ออกข่าวทีวี มีการพูดถึงกัน หรือมีการดำเนินเรื่องของตัวละครที่เคยอยู่ในเหตุระเบิด เป็นต้น

         ขอให้ทุกท่านสนุกกับเรื่องราวของเหล่าจอมเวทในโลกไร้สีครับ

    ***เพิ่มเติม** ตอนนี้นิยายเรื่องนี้มีแฟนเพจแล้วนะครับ Colourless : story ผู้ที่ติดตามอย่าลืมไปกดไลค์กันด้วยนะครับ
    ***เพิ่มเติม** ตอนนี้ Colourless มีเนื้อเรื่องแยก โดยจะเป็นเรื่องสั้นแบบกระชับ(ประมาณ2หน้า)ที่เกิดขึ้นในจักรวาลเดียวกัน Colourless_Line ฝากติดตามชมกันด้วยนะครับ!

    แล้วก็ต่อจากนี้จะทำการเพิ่มเติมข้อมูลเกี่ยวกับนิยายที่ไม่สามารถใส่ไปในเนื้อเรื่องหรือหาจังหวะเหมาะๆใส่ไม่ได้ครับ เพื่อให้ผู้อ่านรู้จักโลกของ Colourless มากขึ้นและเพื่อไม่ให้หน้านิยายว่างนานเกินไป เพราะปกติกว่าจะอัพแต่ละตอนก็นานมากอยู่แล้ว โดยจะทำการรวบรวมไว้ด้านล่างนี้ครับ




    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น