ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Winter : หนาวนี้ขอเพียงมีเธอ

    ลำดับตอนที่ #2 : การเริ่มต้นใหม่

    • อัปเดตล่าสุด 3 ก.ย. 47


                                                                                การเริ่มต้นใหม่

      

              

        เวลาค่อย ๆผ่านเลยไปอย่างช้า ๆวันเปิดเทอมเริ่มใกล้เข้ามาทุก ๆทีผมได้แต่เฝ้าคอยวันนั้นเรื่อยมา จนผมเริ่มมีความรู้สึกว่าวันเวลามันช่างผ่านไปช้าเสียจริง ๆตลอด 3 เดือนที่เวลาผ่านพ้นไป ผมได้แต่เล่นเกมส์ อ่านการ์ตูน หรือฟังเพลงไปวัน ๆความเหงาเริ่มเข้ามาครบคลุมผมอีกครั้ง ผมได้แต่นึกถึงภาพในวันสอบเข้าโรงเรียนมัธยมปลายที่ผมได้เจอเธอคนนั้นอยู่ทุก ๆ มันเหมือนจะเป็นทุกข์อยู่ไม่ใช่น้อย แต่ก็ยังดีที่ผมยังคงจดจำใบหน้านั้นได้แม่นยำ ไม่ลบเลือนไปจากความทรงจำของผมเลยแม้แต่น้อย ผมเคยถามตัวเองว่าชีวิตของคนหนึ่งคนนั้นเกิดขึ้นมาเพื่ออะไร ผมถามตัวผมเองเสมอ แต่ผมก็ยังคงหาคำตอบให้กับตัวเองไม่ได้ซักที เป็นไปได้ผมอาจจะเคยเกิดเป็น สายน้ำ สายลม หรืออะไรอื่น ๆ เพราะทุกสิ่งเกิดขึ้นมาแล้วก็มีหน้าที่ของตัวเอง มีจุดมุ่งมาของการเกิดขึ้นมา แต่สำหรับตัวผม ผมเกิดขึ้นมาเพื่ออะไร? คำถามนี้ยังคงอยู่ในใจผมจนถึงวันนี้ วันเปิดเรียนใหม่



        

        และแล้ววันที่รอคอยมาตลอด 3 เดือนก็มาถึงจนได้วันก่อนวันเปิดเทอมผมดีใจมากที่จะเป็นวันพรุ่งนี้แล้วที่จะได้ผมอะไรใหม่ ๆเจอเพื่อนใหม่ ๆสังคมใหม่ ๆสถานที่เรียนใหม่ และอะไร

    อื่น ๆที่อาจจะดีหรือไม่ดีต่อผมก็ได้ แต่ผมมีความรู้สึกที่ดีเกี่ยวกับวันพรุ่งนี้ที่กำลังจะผ่านเข้ามาถึงชีวิตของผม วันเปิดเทอมมาถึงผมรีบตื่นแต่เช้าเพื่อไปโรงเรียน ผมเริ่มสังเกตบ้านอื่น ๆที่กำลังเปิดประตูบ้านออกมามีเด็กนักเรียนสวมมัธยมปลายโรงเรียนผมเดินออกมาจากประตู เหมือน ๆกับผม เหมือนกับวันสอบเข้าโรงเรียน เพียงแต่วันนี้พวกเราเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยโตเกียวแล้วเท่านั้นเอง





        ผมไปถึงมหาวิทยาลัยเช้ามากแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เพราะโดยปกติแล้วสมัยก่อนผมไปถึงโรงเรียนเกือบสาย หรือสายเป็นประจำเพราะนอนดึกจากการเล่นเกมส์ - -! ผมมองเข้าไปในมหาวิทยาลัยเห็นนักศึกษาไม่มากเท่าไร ผมเดินเข้าไปอย่างช้า ๆมองกวาดสายตาไปรอบ ๆดูสถานที่ต่าง ๆของมหาวิทยาลัยให้ละเอียด จนไปสะดุดตาเข้ากับสิ่งหนึ่งที่ผมต้องมองตาค้างอีกแล้วเธอคนนั้นนั่นเอง เธอนั่งอยู่แถวม้าหินข้าง ๆสวนของมหาวิทยาลัย เธอนั่งอยู่คนเดียว เหมือนเธอจะไม่มีเพื่อนซะด้วย ผมเริ่มคิดอยู่ในใจ ‘เอาไงดีเนี่ยเรา แต่จริง ๆเราก็ยังไม่มีเพื่อนเหมือนกันนี่นา’ ผมเริ่มรวบรวมความกล้าทั้งหมดที่มีเดินเข้าไปหาเธอถึงแม้ตัว และใจยังสั่น ๆก็ตามเธอมองมาทางผมและยิ้ม ๆครับยิ่งทำผมใจสั่นเข้าไปใหญ่ ผมเข้าไปนั่งข้าง ๆเธอเรามองหน้ากันจนเธออายหน้าแดงหันหน้าหนีผมไป

        “นี่ทำไมมานั่งคนเดียวละ” ผมเอ่ยถามครับ





        “ก็ฉันพึ่งย้ายมาจากโรงเรียนหญิงล้วนน่ะสิ แล้วอีกอย่างนึงเพื่อนฉันก็ไม่มีใครสอบมาเรียนที่นี่เลยซักคนนึงก็เลยตั้งมานั่งคนเดียวแบบนี้ไงละ” เธอพูดกับผมแบบเศร้า ๆครับ แถมมีน้ำตาซึมออกมาด้วย





        “ฉันเองก็ยังไม่มีเพื่อนที่นี่เหมือน ๆกับเธอนั่นแหละ งั้นเอาแบบนี้ไหมเรามาเป็นเพื่อนกันดีไหม”   ผมถามเธอครับในใจก็กลัว ๆจะโดนปฏิเสธสุด ๆ





        “เอาอย่างนั้นหรอ อืมม์แต่ฉันว่าก็ดีนะยังไงเรา 2 คนก็มาแบบตัวคนเดียวทั้งคู่อยู่แล้ว งั้นเรามาเป็นเพื่อนกันนะ”  



    เธอตอบรับผมครับ พร้อมกลับใบหน้าที่ปรากฏรอยยิ้มของเธอมองมาทางผมอย่างไม่อายหนีหน้าไปแบบเมื่อครู่อีกแล้ว กลับกลายเป็นผมเองที่รู้สึกอาย ๆหนังแดงขึ้นมาในทันที เธอหัวเราะคิก คิก ดูแล้วน่ารักมากทำเอาผมร้อนไปทั้งหน้า จนเธอตั้งเข้ามากอดคอผมครับ ทำเอาผมอึ้งไปเลยแทบเป็นลม - -! อยู่ดี ๆก็เข้ามากอดคอกันตรง ๆแต่ก็ได้รับรู้ถึงความรู้สึกดี ๆในวันเปิดเทอม วันนี้อาจจะเป็นวันเปิดเทอมที่ผมจะจดจำไปอีกยาวนานก็เป็นได้





    <><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><>



        “ นายตายแน่คานะ !!”  เสียง ๆนึงผ่านเข้ามาในหูผม ทำเอาผมไม่อยากจะหันไปมองต้นเสียงนั้น จริง ๆแล้วผมลืมเอางานที่ยืมเธอไปลอก รวมทั้งงานของผมเองมาส่งอาจารย์นั่นเอง - -’





    ป๊าบ !!



        

                  “ โอ้ยนี่มันเจ็บนะ ทำไมชอบทำรุนแรงแบบนี้จริง ๆเลย”



    เธอวิ่งเข้ามาตบหัวผมอย่างจัง - -!แย่จริง ๆเพิ่งจะเรียนผ่านไปได้อาทิตย์เดียวแต่ดันมีเรื่องซวย ๆเกิดขึ้นได้ซะนี่ แต่ผมก็นึกอยู่ในใจว่านี่มันผ่านไปเพียงแค่อาทิตย์เดียวเท่านั้นเอง เรา 2 คน สนิทกันมากกว่าเดิมมาก ๆ แต่ส่วนใหญ่ผมจะโดนเธออัดซะน่วม เพราะชอบทำอะไรบ๊อง ๆแถมยังขี้เซาขี้ลืมเสียอีก แต่ก็ยังดีที่เรา 2 คนยังไปกันได้จนเพื่อน ๆเริ่มนินทาต่าง ๆนานาแล้ว



    “ นี่นายคานะ พรุ่งนี้ไปดูหนังกันมั้ย”



        ผมมองหน้าเธออย่างงง อยู่ดี ๆเธอก็ถามผมตอนกำลังเรียนๆอยู่ดี





        “ เอางั้นหรอ... จะดีหรอไปกัน 2 คนเนี่ย”  ผมพูดจบเธอหันมามองหน้าผมทันทีครับ แถมเริ่มแยกเขี้ยวทำอย่างจะฆ่าผม





        “ นายไม่อยากไปกับฉันใช่มั้ย!! เดี๋ยวนายได้ตายแน่” เธอทำหน้าดุใส่ผม





        “ อ่ะเดี๋ยว ๆสิอย่าโกรธสิไม่ใช่อย่างนั้นนะฉันกลัวคนอื่นเค้าจะ...”





        “ ไม่ต้องมาทำเป็นพูดดีเลย ไม่อยากไปกับเค้าใช่มั้ยละ” ยังไม่ทันที่ผมจะพูดจบเธอก็พูดแทรกขึ้นมาแถมยังทำเป็นงอนผมด้วย ผมไม่รู้จะทำยังไงดี





        “ งั้นก็ได้อยากดูเรื่องอะไรละ”





        “ November Rain เป็นไงหือ?”





        “ หาหนังรัก เรื่องที่พึ่งเข้าโรงใหม่นั่นน่ะหรอ”





        “ ทำไมละ ไม่อยากไปกับเค้าจริง ๆด้วยใช่มั้ยละ” คราวนี้หนักกว่าเดิมเธอทำเหมือนจะร้องไห้เลย - -!





        “ ใครบอกละแค่ถามเฉย ๆเองงั้นเด่ววันเสาร์เราไปดูด้วยกันนะ”



        

        “ เย้ ๆๆ คานะยอมแพ้ฉันแล้ว คิก คิก”





        ผมรู้สึกทันทีว่าโดนแกล้งเข้าแล้ว แต่จะทำยังไงได้ก็ดันรับปากเธอไปแล้วยังไงก็ต้องไปเป็นเพื่อนเธออยู่ดี แฮะ ๆ ถือซะว่าเป็นการออกเดทไปในตัวเลยดีกว่า ฮิฮิ



        “ นี่เธอ 2 คนจะนั่งคุยกันไปถึงเมื่อไหร่ ห๊า นายคานะ ออกไปยืนข้างนอกไป!!”





        ซวยแล้วไงอาจารย์ดันมองมาทางผมกับเธออีก - -‘ ซวยอะไรซ้ำซ้อนไปหมดเนี่ย





        “ ครับบบ อาจารย์ - -!”  แล้วผมก็เดินคอตกออกไปข้างนอกห้องคนเดียว ผมหันมามองเธออีกครั้ง เห็นเธอกำลังหัวเราะ คิก คิก อยู่เลย - -‘



    - กริ๊ง กริ๊ง -

        

        “ อ้าวหมดคาบเรียนแล้วไปกันได้แล้ว” ผมได้ยินเสียงอาจารย์ดังออกมาจากในห้องทำเอาโล่งใจไปหมด แต่เมื่อยแทบตายเลยครับ เฮ้อ ซวยจริง ๆวันนี้

        

        “ นี่คานะเมื่อยมั้ย ไปหาอะไรกินกันเธอฉันหิวแล้ว” เธอเดินมาหาผมน่าตายิ้มแย้มสุด ๆ





        “ เมื่อยสิ เมื่อยมาก ๆเลยด้วย T-T เล่นให้ฉันยืนตั้งแต่ต้นคาบเรียน แย่จริง ๆเลย”





        “ โธ่เอ๊ย นายเป็นผู้ชายภาษาอะไรเนี่ยยืนยังไม่ทันถึงชั่วโมงก็บ่นเมื่อยแถมยังจะทำหน้าแบบนั้นอีกไม่ไหวเลยนะเนี่ย”





        “ เธอก็มาลองยืนตรงนี้ดูเองสิ ฮือ ๆ T-T”





        “ เอาเถอะ ๆไปหาอะไรกินกันเถอะนะๆๆ ฉันหิวจะตายแล้ว”





        “ ก็ได้ ๆๆป่ะ ๆฉันก็หิวไม่แพ้เธอหรอกน่า”





        หลังจากนั้นเราก็ไปหาอะไรกินกันที่โรงอาหารครับ ผมเริ่มสังเกตว่าเพื่อน ๆในห้องเริ่มมองมาที่ผมกับเธอมากขึ้น เหมือนจะเป็นตัวประหลาดยังไงยังงั้น - -!



        “ นี่พวกเพื่อนในห้องเค้ามองเรากันทำไมน่ะ” ผมลองถามเธอดู





        “ ฉันจะไปรู้หรอก สงสัยเราคงเหมือนจะเป็นแฟนกันละมั้ง”





        “ เหมือนยังไงเนี่ยฉันเป็นเหมือนกับทาสของเธอมากกว่าแล้วนะตอนนี้น่ะ”





        “ ทำไมพูดอย่างนี้ละนายไม่อยากเป็นเพื่อนกับฉันแล้วใช่มั้ยละใครบอกว่านายเป็นทาสกันห๊า”

        เธอเริ่มทำท่าไม่พอใจ ผมเริ่มรู้สึกได้เลยว่าถ้าขืนพูดต่อไปผมไม่ได้กลับบ้านแบบดี ๆแน่นอน - -‘





        “ ใครบอกเล่า ฉันพูดเล่นน่ะนะ อย่าเก็บเอาไปคิดเลยนะ รีบ ๆกินเถอะจะได้รีบกลับไปนอนเอาแรงที่บ้าน”





        “ เฮ้อ นายนี่ไม่ไหวจริง ๆในหัวคิดแต่จะนอนหรือไง”





        “ เอาน่าช่างฉันเถอะน่า”





        “ ก็ตามใจ แล้วอย่าลืมละวันเสาร์เจอกันที่เซนทรัลปาร์กนะ นายมาช้าแม้แต่นาทีเดียวนายตายแน่ คอยดู”





        “ ค้าบบบ แล้วผมจะรีบไปค้าบ - -‘”





        “ อ่ะอิ่มแล้วฉันกลับบ้านละนะ”





        “ อืมม์ งั้นพรุ่งนี้เจอกันหน้ามหา’ลัยนะ”





        “ โอเค งั้นฉันไปนะ บ๊ายบาย”





        “ บาย”





        เฮ้อ สัปดาห์แรกผ่านไปแบบสนุกสนานผมได้เจออะไรใหม่ ๆในชีวิตเยอะขึ้น ได้เรียนรู้อะไรมากขึ้นแถมได้มียัยตัวแสบเป็นเพื่อนสนิทเสียด้วย - -! ครั้งแรกที่เห็นเธอไม่น่าจะแสบได้แบบนี้เลยแต่ก็ดีที่ผมได้อยู่ใกล้ ๆเธอตลอดเวลา มีความสุขจริงจริ๊ง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×