ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โครงการแข่งขันประกวดเรียงความ ครั้งที่2

    ลำดับตอนที่ #9 : นางสาวตุลารักษ์ สิงหบำรุง

    • อัปเดตล่าสุด 17 ม.ค. 60


    เรียงความ เรื่อง ในหลวงรัชกาลที่๙ ในความทรงจำ และสิ่งที่ข้าพเจ้าจะทำถวายพระองค์

     

                    ตั้งแต่เล็กจนโตเราต่างเห็นพ่อของแผ่นดินผู้ทรงงานเพื่อลูกๆในประเทศของท่าน พ่อผู้นั้น คือ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช รัชกาลที่๙ นั่นเอง ซึ่งมักจะได้ยินอยู่บ่อยว่าท่านคือ พ่อของแผ่นดิน กษัตริย์รักพัฒนาของประเทศที่ใครต่างเคารพรักและเชิดชูเกียรติ

                    จากที่ได้ติดตามดูพ่อของแผ่นดินในสื่อต่างๆแล้วนั้น ภาที่เราทุกคนต่างก็เห็นกันชินตา คือ ภาพที่ท่านทรงงานอย่างเหน็ดเหนื่อย ทรงตระหนักถึงความก้าวหน้าและพัฒนาของประเทศ ท่านทรงวางรากฐานอันสำคัญให้แก่ประเทศชาติและราษฎร ไม่ว่าจะเป็น แนวทางเศรษฐกิจพอเพียง โครงการแก้มลิง โครงการฝนหลวง โครงการกังหันน้ำชัยพัฒนา และพระราชกรณียกิจอื่นๆอีกมากที่ท่านได้ทรงริเริ่มและจัดทำขึ้นเพื่อให้ราษฎรของท่านอยู่ดีกินดี ท่านทรงช่วยเหลือประชาชนที่ทุกยากของท่านให้พ้นจากความทุกยากขาดแคลนแม้จะเป็นในถิ่นทุรกันดารก็ตามไม่ว่าจะเป็นทางด้านอาหาร น้ำ ด้านเศรษฐกิจต่างๆ หรือแม้แต่การดำรงชีวิตในชุมชนของประชาชน ท่านทรงชี้แนะแนวทางให้ประชาชนได้มั่นคงและก้าวหน้าต่อไปในอนาคต

                    สิ่งที่ท่านทำ ทำให้ฉันได้เห็นและรับรู้ว่าท่านทรงห่วงใย และใส่ใจประชาชนในประเทศกว่า60ล้านคนอย่างไม่เคยแสดงความเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า หรือท้อถอยออกมาให้ประชาชนของท่านเห็น ดังบทเพลง พระราชาผู้ทรงธรรม ท่อนหนึ่งว่า ถ้ามีใครถามทำไมคนไทยถึงรักพระองค์อย่างนี้ แค่ได้ชมพระบารมีก็ยิ้มทั้งน้ำตา ถ้าหากให้อธิบายเหตุผลนานาคงต้องใช้เวลาเท่าชีวิตนี้ และฉันก็เคยฝันไว้ว่าสักครั้งหนึ่งในชีวิตฉันคงจะมีโอกาสได้ไปกราบแทบเท้าท่านสักครั้ง

                   

     

    นางสาวตุลารักษ์ สิงหบำรุง

    ที่อยู่: 76 หมู่1 ตำบลปกาสัย อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ 81130

    เบอร์โทรติดต่อ: 0627923109 , 0816769514

    โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 (ระดับช่วงชั้นที่ 4)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×