ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โครงการแข่งขันประกวดเรียงความ ครั้งที่2

    ลำดับตอนที่ #15 : นางสาวโสมสุดา นิมิสวิง

    • อัปเดตล่าสุด 17 ม.ค. 60


    เรื่อง   ความประทับใจต่อในหลวง

     

            โครงการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ  และพระราชดำรินานัประการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สะท้อนถึงการพัฒนาอย่างยั่งยืน มาโดยตลอด ดังที่ได้พระราชทานพระราชดำรัสเกี่ยวกับ “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” มาตั้งแต่ปี ๒๕๑๗ โดยทรงเน้นไปที่การพัฒนาคน การพัฒนาที่เหมาะสมกับสภาพภูมิสังคม และไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เพื่อเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการพัฒนาที่ไม่สมดุล

            พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนั้น มีมากมายในหลายๆด้านทั้งด้านการเกษตร

    ด้านเทคโนโลยี ด้านสุขภาพ ด้านทรัพยากรน้า ด้านการศึกษา ด้านศาสนา และอื่นๆอีกมากมาย

     ด้านการเกษตร     ทรงมีเกษตรทฤษฏีใหม่  เพื่อประโยชน์ สูงสุดของเกษตรกร  ด้านเทคโนโลยีทรงประดิษฐ์

    เรือใบเพื่อใช้แข่งขันในกีฬาระดับนานาชาติ ด้านสุขภาพ ทรงตั้งหน่วยแพทย์พระราชทานเพื่อประชาชนในถิ่น

    ทุรกันดาร ด้านการศึกษามีสาธานุกรมไทยฉบับเยาวชนไทย ด้านศาสนาพระองค์ทรงเสด็จพระราชดำเนิน

    เป็นประธานในการเปิดพระราชพิธีด้านศาสนาอย่างต่อเนื่อง
    เราประชาชนชาวไทยควรน้อมนำพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาปฏิบัติใช้ในชีวิตประจำวัน
    เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของปวงประชาชนชาวไทย พระราชกรณียกิจของท่านนั้น ถ้าจะกล่าวทั้งหมดคงใช้เวลามากเลยทีเดียว

    พวกเราโชคดีที่เกิดเป็นคนไทยภายใต้พระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาภูมิพลอดุลยเดช พระองค์ทรงงานหนักเพื่อประชาชนชาวไทยพระองค์ทรงเสด็จไปเยี่ยมประสกนิกรชาวไทยทั่วสารทิศเพื่อประโยชน์สุขของปวงประชาชนชาวไทย อย่างหาที่สุดมิได้  ท่านทรงเสด็จไปทุกที่ทุระกันดานเพื่อประชาชนของท่านจะได้มีความสุขนี้เป็นงานที่หนักสำหรับคนทั่วไปแต่ สำหรับพระองค์ท่านนั้นถึงแม้จะหนักเพียงใดแต่พระองค์ก็ยังสู้ อย่างไม่ลดละเลยและพระองค์ ยังเน้นเรื่องความสุขและเป้าหมายของการดำเนินชีวิตที่เกิดจากพอมีพอกินของทุกคนโดยมีวิถีชีวิตแบบไทยที่อยู่บนพื้นฐานของความพออยู่พอกินพอดีและไม่ฟุ่มเฟือยไม่ยึดวัตถุเป็นที่ตั้งแต่ให้ยึดทางสายกลางและใช้สติปัญญาเป็นหลักในการดำรงชีวิตและพัฒนาและเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไป รู้รักสามัคคี  และมุ่งรักษาผลประโยชน์ส่วนรวม 

            ดังนั้นสิ่งที่หนูทำได้ในตอนนี้ คือ ตอบแทนพระองค์ท่านด้วยการเป็นคนดีไม่สร้างความเดือดร้อนแก่บ้านเมือง รักษาชื่อเสียงของประเทศชาติ  สามัคคีปรองดองกัน ในประเทศชาติ ปฏิบัติตามในสิ่งที่ท่านได้ปูรากฐานไว้ให้แก่ประชาชนชาวไทยทุกคน เพื่อที่ประเทศไทยของเราจะได้อยู่ในความสงบ บนรากฐานที่พระองค์ได้ทรงปูรากฐานไว้ให้เราประชาชนชาวไทยทุกคน

     

     

    นางสาวโสมสุดา นิมิสวิง 

    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ (ระดับช่วงชั้นที่ 4)

    โรงเรียนเอกภาพศาสนวิชญ์

    74/11 ม.2 ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×