ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    No Limit คู่หูต่างขั่ว รั่วกำลังสอง

    ลำดับตอนที่ #8 : บทที่7 ความวุ่นวายของสิบสองหัวหน้าหน่วย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 477
      3
      30 ส.ค. 56


     

    บทที่7

    ความวุ่นวายของสิบสองหัวหน้าหน่วย

    หลังจากที่มองหัวหน้าของตนรับสายตาไปกับเจ้าชายสวรรค์ไม่นานประตูอีกบานที่อยู่ข้างๆกันก็เปิดออกเป็นสัญญาณว่ามีคนที่กำลังมาที่นี่อยู่

    ซีโร่~~~”น้ำเสียงแสบแก้วหูสุดๆที่ดังมาก่อนที่จะเห็นตัวของพี่น้องกำมะลออย่างชิลลี่และซัมวัน

    ร่างสองร่างพุ่งออกมาจากประตูเป็นอันดับแรกก่อนจะโผลเข้าหาซีโร่ชนิดที่คนโดนกอดแทบล้มไปด้านหลังเลยที่เดียว

    กลับมาแล้วเหรอกไอ้เด็กขี้เก๊กแบล็กว่าก่อนหัวเราะหึๆ

    เออ ไอ้ก้อนมืดมนแห่งทศวรรษเบลเซ่ตอบกระชากเสียง

    สตาร์ยืนมองไอ้คู่พี่น้องพ่อเดียวกันอย่างปลงๆ มันช่างเป็นบทสนทนาที่น่ารัก น่าฟัด น่ากระทืบให้จมดินจริงๆฟับฟ่าเซ่!!!

    กลับมาแล้วครับ คิดถึงจังเลยเสียงแปดหลอดของคอรัสดังผ่าวง และแทบจะผ่าหูทุกคนที่อยู่บริเวณนั้นออกเป็นเสี่ยงๆ

    ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมคนด้วยเสียงเดินไปหยุดนิ่งอยู่หน้าพี่ชายของตน ก่อนสองพี่น้องสุดขั้วจะจ้องหน้ากันสิบวิ

    สบายดีเจลาโต้เป็นผู้เอ่ยก่อน แต่เพราะไม่มีคีย์ในน้ำเสียงนั้นทำให้คนฟังคนอื่นๆแทบแยกไม่ออกว่าเป็นประโยคคำถาม คำตอบ หรือบอกเล่า

    อืม

    ไม่ป่วย

    อืม

    ก็ดีแล้ว

    อืม

    เป็นอันว่าจบบทสนทนาพี่น้องที่น่ารัก(?)ไว้เพียงเท่านี้พอ

    เอ่อว่าแต่องค์….ท่านอลาวดี้ล่ะขอรับจัสตินที่ใช้สายตาสอดส่ายไปมาพลางถามหาผู้เป็นนาย

    เอ่อ….

    เหล่าหกหน่อที่อยู่ในนรกมาหนึ่งเดือนยืนหลบสายตาของอีกหกหน่อที่ติดแหง็กอยู่ด้านบนมานาน เดฟทอดสายตานิ่งๆไปรอบๆก่อนจะเอากำปั้นทุบลงบนมือตัวเอง

    นั้นสิเนาะ อลาวไปไหนล่ะ

    คือว่า….”สตาร์เป็นหน่วยกล้าตายเอ่ยออกมาเป็นคนแรก แต่ก็ไม่สามารถเอ่ยได้จบประโยคดี เจ้าเสียงไม่รักดีก็หายเข้าไปในลำคอดื้อๆเพียงเพราะเดฟมองเขาที่อยู่ด้านข้างด้วยหางตา

    เดฟๆ นี่อย่าโกธรพวกเราเลยนะซีโร่เอ่ยปรามเมื่อเห็นเดฟมองสตาร์ด้วยหางตา

    ใครโกธร…?”คนผมส้มปลายตากลับมาที่อดีตเทพแห่งความตาย

    ก็แล้วเจ้ามองสตาร์ด้วยหางตาทำไมเล่า?”สมายด์ที่ยืนนิ่งมานานเอ่ยขึ้นบ้างเพื่อสถานการณ์จะคลายลง

    ข้าไม่ได้มองด้วยหางตาเพราะโกธร แต่…..

    ข้าแค่ขี้เกรียจหันไปมองแค่นั้น

    คำตอบที่ได้มาเล่นเอาเหล่าหัวหน้าหน่วยแทบลงไปนอนวัดพื้นให้รู้แล้วรู้รอดไป ส่วนต้นเหตุของปฏิกิริยากลับปลายตามองคนอื่นๆอย่างเงียบๆ ก่อนจะทำหน้ามึนต่อไป

    แล้วสรุปอลาวดี้ไปไหน

    นั่นสิไปไหน

    ไอ้ตัวปัญญาอ่อนเบอร์หนึ่งและเบอร์สองถามขึ้น นี่ถ้ามันเติมคำนี้เข้าไปนายคิดเหมือนฉันไหมบีหนึ่ง

    และฉันคิดเหมือนนายเลยบีสอง จะเอามันไปเล่นกล้วยหอมจอมน่าจิ้นให้รู้แล้วรู้รอดไป อ้าวจะไม่ให้ชื่อนี้ได้ไงก็ในเมื่อแค่มันมองตามันก็รู้ใจกัน แล้วทำไมไม่มีใครจิ้นคู่นี้บ้างฟระ

    เอ่ออลาวดี้ไปกับ….”เสียงที่ดังในตอนต้นค่อยๆแผ่วลงในตอนปลาย

    หา? อะไรนะสตาร์ดังๆดิเบลเฟ่โวยพลางเอียงหูเข้าไปใกล้

    สรุปว่าไงเดม่อน ข้าว่าท่านน่าจะให้คำตอบได้นะเมื่อสตาร์ยังทำเสียงเหมือนกระซิบมดอยู่จัสตินจึงหันไปถามคุณพ่อบ้านตัวอย่างแทน

    เอ่..คือผมว่าเอ่อ..มันไม่สำคัญเท่าไหร่มั้ง

    ถ้าข้ารู้ด้วยสายข่าวของข้าพวกท่านคงรู้นะว่าจะเกิดอะไรขึ้นจัสตินพูดตามปกติแต่เหล่าคนฟังทั้งหกกลับสะดุ้งเฮือก

    ซวยเฟตติวอล ดันลืมไปว่ามันเป็นหน่วยข่าวกรอง

    คน เฮ้ย! ยมทูตหกตนคิดพร้อมกันโดยมิได้นัดหมายแต่อย่างใดพลางมองอีกหกตนที่เหลือด้วยสายตาปริบๆ ก่อนจะเบนสายตาไปทางราชานรกที่ยืนเป็นตัวประกอบมานานมากแล้ว ท่านจ้าวนรกที่ยืนชมนกชมไม้ผิวปากอย่างสบายจิตกลับชะงักเมื่อรับรู้ได้ถึงสายตาหกคู่ที่มองมาทางเขา

    อลาวดี้ไปไหนครับท่านอลันเบลเฟ่เอ่ยถาม

    อลันเลิกคิ้วขึ้นสูงเป็นคำถามก่อนจะยิ้มแล้วตอบออกไป

    อลาวไปสวรรค์กับฟรานน่ะ

    ใครกันขอรับท่านอลัน?”:ซัมวันว่าพลางเอียงคอไปทางขวา

    นั่นสิใคร?”ชิลลี่ว่าตามพลางเอียงคอไปทางซ้าย

    ถามพวกเขาดูสิว่าจบอลันก็เดินตัวปลิวไป ปล่อยให้หกสหายชะตาใกล้ขาดยืนอ้าปากพะงาบๆเป็นปลากระโห้ขึ้นบก

    ใครเหรอ บอกหน่อยสิท่านพี่ครับคอรัสเลือกถามกับพี่ชายอย่างเจลาโต้ และที่ได้กลับมาคือ....

    …..”แน่นอนความเงียบไง

    ฟราน..”เดฟเรียกชื่อนั้นนิ่งๆ

    อ๋ออาบังเงินกู้นี่เองว่าพลางเอากำปั้นทุบมือตัวเอง

    เจ้าชายสวรรค์ต่างหากเจ้าบ้า!!! อุ๊บ!”หกหน่อกระโดดปิดปากกันและกันอย่างวุ่นวาย ก่อนเหล่ไปทางเดฟที่....ยืนมองด้วยสายตาที่เหนือกว่ากับรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่างไว้ใจทาง อย่างวางใจคนหน้ามึนเพราะมันอาจเป็นคมในฝัก น้ำนิ่งไหลลึก เสือซ่อนเล็บหรืออื่นๆ

    อ๋อหรอ เจ้าชายสวรรค์อย่างนั้นเหรอที่เหลือนอกจากเดฟว่าพลางยิ้มสดใสน่ารัก น่าพาไปถามปกนิตยาสารชื่อฆ่าอย่างไรไม่ให้เห็นศพจริงๆ

     

    เฮ้อ!”สตาร์ถอนหายใจยาวเหยียดหลังจากที่เคลียร์กับหกหน่อที่รอฆาตกรรมพวกเขาอยู่ทุกนาทีหากตอบไม่ตรงคำถาม ถามไม่ตอบ ตอบแล้วเกินความจริง หรือไม่มีเรื่องจริงอยู่เลย

    ป่านนี้อลาวดี้จะเป็นไงบ้างหนอว่าพลางแยกวิญญาณไปพลาง และเขาก็บ่นแบบนี้มาสิบกว่ารอบแล้วจนลูกน้องข้างๆอยากจะบอกว่า แล้วพี่ท่านจะปล่อยเขาไปทำไมครับผม?’

    ข้าเบื่อ ออกไปข้างนอกนะ

    ไม่รู้ว่าบอกลม บอกฟ้า บอกฝน หรือบอกใครเพราะพูดจบเจ้าตัวก็จรลีออกจากห้องไปในทันที

     แอ๊ดด

    เสียงประตูห้องเปิดอย่างเงียบ สาบานเลยเอ้าว่าเงียบแล้วแต่เพราะประตูมันฟืดสนิทและรักกับกรอบประตูอย่างกลมเกลียวเลยยากที่จะแยกมันออกจากกันซักหน่อย

     กึก กึก

    เสียงฝีเท้าที่ก้าวเดินช้าๆเรียกให้สตาร์หันไปมองก็พบกับเจ้าของฝีเท้าที่เดินถือกองเอกสารที่ท่วมหัวมา ดีที่มีช่องว่างพอให้เห็นหัวส้มๆจึงเดาได้ไม่ยากว่าใครที่เดินมา

    เดฟ นี่เจ้าจะแบกมาทำไมเยอะแยะเนี่ยสตาร์บ่นคนที่เป็นทั้งเพื่อนร่วมงานและลูกน้องในเวลาเดียวกัน

    ข้าขี้เกรียจเดินหลายรอบ

    แต่เจ้าทำข้าประสาทกิน! ข้านึกว่ากองเอกสารเดินได้ เวรกรรมผีหลอกยมทูตสตาร์บ่นงึมงำ

    หัวหน้ายมทูตต่างหาก

    เออ!

    และดูเหมือนเจ้าตัวบังเอิญจะวิ่งชนสตาร์เข้าอย่างจังเมื่อพ่อหนุ่มจอมมึนเสนอหน้าแบบที่ไม่มีใครต้องการ สะดุดชายผ้าคลุมตัวเองจนกองเอกสารเอนมาด้านหน้า

    งานเข้า!

    แว๊กกกกกกกกกสตาร์แหกปากหลับตาพลางยกมือขึ้นกันโดยสัญชาตญาณ

    กึก

    เมื่อไม่รู้สึกถึงการถูกกองเอกสารหล่นทับสตาร์จึงค่อยเปิดเปลือกตาขึ้น พบว่าเอกสารมากมายลอยละล่องอยู่กลางอากาศ

    สตาร์น้ำเสียงเอือมสุดชีวิตที่ดังขึ้นทำให้คนผมสีเขียวทะเลค่อยๆหันกลับไปมองทางด้านหลัง

    ซีโร่ทำสีหน้าปลงตกแบบสุดความสามรถก่อนเอ่ยขึ้นทำไมเจ้าไม่ใช้เวทย์มนตร์ช่วยเล่า เป็นผู้รักษาการแทนหัวหน้าสิบสามหน่วยยมทูตแต่การแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าเจ้าถึงได้ เฮ้อ!

    ไม่รู้ว่าเพราะเอือมที่จะพูดหรืออะไรทำให้คุณพ่อแห่งสิบสามหน่วยได้แต่ถอนหายใจ สตาร์ก็ได้แต่ยิ้มแห้งพลางมองเอกสารที่เริ่มลอยไปอยู่บนมือเดฟอย่างเป็นระเบียบแถมแยกประเภทให้อีกแน่ะ

    ข้าว่าข้าขอตัวดีกว่าว่าจบร่างนั้นก็หายไปด้วยเวทย์หายตัว

    ทีอย่างนี้ล่ะใช้เวทย์มนตร์ซีโร่บ่นพลางส่ายหน้าก่อนเดินตรงเข้าไปหาเดฟ

    มาข้าช่วยถือ

    ถืออะไร?”

    ก็เอกสารในมือเจ้าไงเล่า-_-“ “

    ยมทูตที่เกือบติดคุกนรกข้อหาฆ่าหัวหน้ายมทูตตายด้วยเอกสารทำหน้ามึนก่อนส่งเอกสารให้ซีโร่ช่วยถือ

    ทีหน้าทีหลังก็หัดระวังมั่งล่ะซีโร่ว่าหลังจากที่ออกเดินมาได้สองสามก้าว

    อืม

    ซีโร่หันไปมองเดฟอย่างงงๆ พูดรู้เรื่องเร็วกว่าปกติ มันตงิดๆนะ

    ว่าแต่ระวังอะไรล่ะ

    นั่นไง! แม่นยิ่งกว่าหมอดูไหนๆ

    เฮ้อ! ก็ระวังเรื่องเอกสารนี่แหละ

    ซีโร่ว่ายิ้มๆ เขานึกเอ็นดูความไม่รู้เรื่องของเดฟมากกว่าที่จะรำคาญ เพราะเดฟน่าสนใจตรงที่เป็นพวกคมในฝักที่ยากจะหาตัวเจอ

    เจ้านี่ดีจังนะ คนอื่นๆคอยแต่ตวาดข้าเดฟพูดลอยๆ

    ข้าชอบเจ้าจัง แต่งงานกับข้าไหม?”

    พรืด~

    ซีโร่เหยียดชายผ้าคลุมตัวเองแทบลื่นล้มดีที่ทรงตัวเก่งเอกสารถึงยังอยู่ดีมีสุข

    เจ้าจะบ้าเหรอ! ข้าเป็นผู้ชายนะ แล้วข้าก็แก่กว่าเจ้าตั้งเป็น.....ซีโร่สะอึก เขาเกือบเผลอพูดเรื่องอายุไปแล้วไหมล่ะ มันเป็นคำสั่งที่ตรงมาจากทั้งราชาสวรรค์และราชานรกที่เขาห้ามบอกอายุ เพราะทุกคนรู้แล้วว่าเขาเด็กกว่าฟีเนอร์แปดปี และเด็กกว่าอลันสามปี ถ้ารู้อายุเขาก็รู้อายุสองคนนั้นแน่

    เจ้าไม่เคยได้ยินเหรอ คนเราจะรักกันเหตุผลอะไรก็ไม่สำคัญ

    หลังจากนั้นซีโร่ก็ต้องปากเปียกปากแฉะอธิบายเรื่องทุกอย่างแทบตาย และสุดท้ายเดฟก็ยอมเลิกราไปเพียงเพราะซีโร่ไปตวาดเข้าให้

    ก๊อกๆ

    แอ๊ดดดดด

    เหวอ!

      ซีโร่ร้องเสียงหลงเมื่อเห็นผู้ที่มาเปิดประตูให้เขา

    ดะ เดม่อนทำไมเจ้าถึงได้หน้าตายังกับซอมบี้ดองเค็มอย่างนี้ล่ะ

    ซีโร่มองสะภาพโทรมๆของหัวหน้าหน่วยสิบอย่างเหวอๆ มันหน้ากลัวหยอกเรอะนี่ผ่านไปแค่ครึ่งวันทำไมสภาพยังกับผ่านไปครึ่งชาติอย่างนี้เล่า!

    เข้า มา ก่อน สิคนผมน้ำเงินเอ่ยปากชวน ดวงตาสีแดงที่โหลจนไม่รู้จะโหลยังไงพยายามสื่อแววว่ามิตรออกมา

    ไม่ต้องมาลากเสียงเลย เดี๊ยวข้าก็จับเจ้าถ่ายหนังหารายได้เข้ากองทุนพัฒนาอาวุธซะหรอก

    ซีโร่เอ่ยเซ็งๆพลางผลักประตูเข้าไป

    แหว๊กกกกก

    แต่พอหันไปมองเดม่อนก็ต้องร้องเสียงหลงอีกรอบ แปลว่าหน้ากลัวจริงนะเนี่ย

    เจ้านี่อยู่กับวิญญาณชั่วร้ายมากไปหรือเปล่า จะกลายเป็นวิญญาณชั่วร้ายอยู่แล้วนะเจ้าน่ะซีโร่เอ่ยเอือมๆพลางแยกวิญญาณชั่วร้ายที่ลอยอยู่

    เจ้า..ก็...มา...ช่วย...บ้าง...สิ...ข้า..จะ..ได้...ไม่...เป็น...วิญ...ญาณ...ชั่ว...ร้าย

    ก็ช่วยอยู่เนี่ย แล้วก็เลิกพูดเสียงยานๆได้แล้วซีโร่พูดเสียงสังกะตาย

    เอ้านี่

    อะไรเดม่อนก้มลงมาขวดใสที่บรรจุน้ำสีทองอร่ามน่าขาย

    ยาฟื้นพลัง

    พูดจบเดม่อนก็ยกมันกระดกทันที

    จากหน่วยสี่

    อุบ แค่กๆๆๆ ท่าน ท่านว่าอะไรนะ

    ยาหน่วยสี่เพิ่งทำเสร็จเมื่อวาน

    นี่เจ้าให้ข้าเป็นหนูลองยา

    อ่า

    ท่าน!

    เดม่อนอยากจะให้คนทุกหน่วยมาอยู่ตรงนี้จริงๆ ใครพูดว่าซีโร่เป็นพ่อพระเขาคนนึงล่ะที่ไม่ใช่ ไอ้นี่มันร้ายลึกแถมร้ายกับเขาคนเดียวอีก หรือว่าจะได้โปรโมชั่นพิเศษเนี่ย

    เจ้าเป็นอะไรนักหนาเนี่ยเดม่อนถามเสียงปกติพลางยิ้มสดใส

    ข้าเกลียดปีศาจ

    “.......”

    “.......”

    งั้นข้าไปเดินเล่นข้างนอกนะ เจ้าก็เอาวิญญาณที่ต้องส่งไปเกิดกลับไปด้วยล่ะ

    ไม่รอให้อีกฝ่ายตกลง เดม่อนรีบออกมาจากตรงนั้นในทันที

     

    ไม่มีคนเห็นเรานะ

    ปลอดภัยแน่นอน

    เดม่อนมองปัญญาอ่อนเบอร์หนึ่ง กับปัญญาอ่อนเบอร์สองที่หลบอยู่หลังเสาต้นเดียวกัน อยากจะบอกเสียเหลือเกินว่ามีเขายืนหัวโด่เห็นพวกมันอยู่ทั้งตน แล้วที่จะบอกอีกอย่างคือคือหัวพวกเจ้าเด่นโคตร!!!!! ซัมวันสีคาราเมล ชิลลี่สีเงินไฮไลท์ฟ้า ใครมั้นมองไม่เห็นก็ไหว้เลยเอ้า!

    ทีนี่ล่ะเราจะได้หนีเที่ยวกันชิลลี่ว่าเสียงใส

    เย้ๆทะเล ทะเลนรกซัมวันเอ่ยสมทบก่อนมองซ้ายมองขวา...แต่ลืมมองหลัง

    มีแต่เดม่อนคงไม่เป็นไรหรอกเนาะเดม่อนชิลลี้หันไปถามคนที่ยิ้มแหยยืนอยู่หน้าประตูห้องตัวเอง

    อ้าวทำไมยิ้มแปลกๆล่ะ เดม่อนเส้นประสาทอักเสบเหรอซัมวันเอียงคอถาม

    เอ่อ...ไม่ใช่..แต่...

    ชิ้ง!

    ไม่มีอะไรหรอก ข้าฝึกบริหารหน้าน่ะ

    หรอๆ หรือว่าเราจะไปสปาที่เมืองวิญญาณดี

    นั่นสิข้าก็อยากทำหน้าบ้างนะ

    เอาสปาแบบเย็นหรือร้อนดีล่ะ

    ก็ต้อง.....เอ๋?”สองเสียงร้องประสานก่อนมองหน้ากันเมื่อเสียงที่เอ่ยถามไม่ใช่เสียงใครในสองคน

    หัวหน้าหน่วยดูแลนักโทษทั้งสองค่อยๆหันหลังหลับไปมองด้านหลัง แล้วก็พบกับนักฆ่าหน้ากากตุ๊กตา...สมายด์นั่นเอง

    ว่าไง เอาร้อนหรือเย็นดีล่ะ ชิลลี่ ซัมวัน

    ถ้าร้อนล่ะซัมวันถาม

    จะพาไปคุกชั้นสี่

    แล้วเย็นล่ะชิลลี่ถามบ้าง

    พาไปคุกชั้นแปด

    สองคนมองหน้ากันก่อนจะออกวิ่ง

                    หมับ!

    ฮูดคลุมหัวถูกคว้าจะด้านหลังก่อนทั้งคู่จะโดนลากไปในทิศทางตรงกันข้ามกับที่จะไป เดม่อนโบกมือลาพลางภาวนาให้ทั้งคู่ได้ออกจากคุกนรกในเร็ววัน

    พวกเจ้ารู้ไหมการหนีงานออกไปเที่ยวเล่นมันผิดกฎข้อที่แปดร้อยสามสิบเอ็ดของสภาหน่วยยมทูตว่าด้วยหากผู้ใดฝ่าฝืนกฎหนีออกไปเที่ยวในเวลาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือขอลาไว้ล่วงหน้าจะต้องโดนขังสิบวันสมายด์ว่าพลางลากสองหน่อจอมหนีเที่ยวมากับพื้นอย่างสบายใจ

    ไม่รู้คร้าบ~~

    มันไม่ใช่ประโยคคำถามมันคือประโยคบอกเล่าดังนั้นพวกเจ้าไม่ต้องตอบ เข้าใจไหม?”

    ครับ

    สมายด์ยังคงลากและลากทั้งคู่ต่อไปดูท่าว่าจะไม่ได้ลากเพื่อไปคุกนรกอย่างเดียวแล้วล่ะ คงจะลากประจานไปด้วยแล้วล่ะ

    พลั่ก!

    สมายด์ที่เดินลากสองหัวหน้าปัญญาอ่อนชนเข้ากับใครคนหนึ่งที่เดินตัดหน้าเขา จนเซถลาไปด้านหลังเล็กน้อยและเกือบจะล้มทับสองหน่อบ้าบอคอแตกที่นอนทำตัวขนานกับพื้นอยู่

    เดินไม่ค่อยระวังเลยนะ เจ้าหน้าแป๊ะยิ้ม หึหึหึ

    สมายด์มองคนที่ชนเขางงๆ หน้าไม่เคยเห็นแต่ทำไมถึงได้เรียกเขาแบบนี้

    นี่เจ้าน่ะหัดให้ความเคารพรุ่นพี่ที่เป็นถึงหัวหน้าหน่วยบ้างสิ แบบนี้มันผิดกฎข้อที่......

    เลิกแพล่มกฎอะไรนั่นให้ข้าฟังเถอะ แล้วอีกอย่างนะ หึหึ ข้าจำได้ว่าข้ากับเจ้าเข้ามาพร้อมกันนะเจ้าบ้าคุมกฎ

    เจ้า......สมายด์ที่กำลังจะเอ่ยถามว่าเจ้าเป็นใครต้องชะงักเมื่อซัมวันแทรกขึ้น

    เจ้า...แบล็ก!

    ก็ข้าน่ะสิแบล็กเอียงคอลงเล็กน้อย

    จะให้มองว่าเป็นแบล็กคงยากเพราะคนตรงหน้ามันเล่นเก็บผมที่ปิดตาขึ้นไปเหน็บกิ๊บไว้ แถมยังสวมแว่นสายตากรอบดำตัดกับใบหน้าขาว แล้วไอ้รังสีคุณไสยรอบๆมันหายไปไหนหมดฟระ หรือถ้าเปิดตาแล้วปล่อยรังสีไม่ได้ อืมน่าคิดนะ

    จะจ้องหน้าข้าอีกนานไหม หึหึ พวกประสาทกินว่าจบแบล็กก็ยกยิ้มขึ้นเล็กน้อย

    หล่อโคตร!!!!!’

    ก็สมกับที่หน้าตาดีอันดับสามล่ะนะ รู้แล้วว่าทำไมอลาวดี้ถึงยกอันดับนี้ให้มัน

    แล้วทำไมเจ้าแต่งตัวแบบนี้ล่ะแบล็กชิลลี่ที่เก็บความสงสัยไม่ไหวเอ่ยถาม

    ไอ้ขี้เก๊กมันให้ไหช่วยงานมันนิดหน่อย

    สมแล้ว เจ้าพ่อที่สามนอกจากหน้าตา น้ำเสียงแล้วสมองก็อยู่ที่สามกับเขาด้วย

    ข้าไปล่ะ

    ชะ..โชคดี

     แบล็กเดินตรงไปยังห้องของน้องชายตัวแสบโดยแอบส่ายหัวเบาๆกับความไม่สมประกอบของหัวหน้าหน่วยแต่ละคน พอถึงหน้าห้องก็เคาะประตูพอเป็นมารยาท

    แอ๊ดดดดด

    เจ้าเป็นใครน่ะประโยคแรกที่ถามมาเล่นเอาแบล็กเลิกคิ้วสูง

    นี่เจ้า...จำพี่ตัวเองไม่ได้เหรอ?”แบล็กถามก่อนระเบิดหัวเราะลั่น

    เจ้า ๆๆๆๆๆ แบล็กเหรอ

    พี่เจ้ามีหลายคนหรือไง หึหึหึคนพูดว่าพลางดันกรอบแว่นเลียนแบบน้องตัวเอง พลางเดินเข้าห้องไปพลางขำไปพลาง ส่วนเบลเฟ่ก็ยังทำหน้าเหวอๆก่อนจะรีบตรงเข้าห้องตามไป

    “........”

    หึหึ จะยืนมองอีกนานไหมหรือรับไม่ได้ที่ข้าดูดีกว่า หึหึแบล็กว่าพลางอ่านรายงานที่เบลเฟ่สรุปไว้คร่าวๆ

    เจ้า! ไปติดโรคหลงตัวเองมาจากไหนกันเนี่ย

    หือ?”

    แบล็กวางรายงานในมือลงบนโต๊ะก่อนจะยืนหน้าเข้ามาใกล้ เอ่อ เรียกก้มดีกว่ามั้งเพราะเบลเฟ่เตี้ยกว่า

    ถามว่าติดมาจากใครนะเหรอแบล็กแสยะยิ้มตามปกติแต่มันดันกลายเป็นรอยยิ้มเทพบุตรไปซะงั้น

    ก็เจ้าไงพูดจบก็เอานิ้วชี้จิ้มไปทีหน้าอกเบลเฟ่

    เจ้านี่นิ!”เบลเฟ่เสยหมัดเข้าใต้คางอดีตก้อนมืดมน แต่แค่แบล็กเอี้ยวไปด้านหลังก็พ้นแล้ว

    หมัดของเบลเฟ่ถูกจับไว้อย่างง่ายดาย

    ที่สามกับสิบสามมันห่างกันเยอะนะเบลแบล็กเอ่ยเสียงรื่น

    ว๊ากกกกกกกกกเบลเฟ่แหกปากก่อนจะทั้งเตะทั้งต่อยแบล็กแต่แค่แบล็กดันหัวไว้ก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว

    เตี้ย

      ปึ๊ด!

    ตายซะเถอะแบล็ก!

    หืม?”

    ข้าแด่สายเลือดบริสุทธิ์แห่งผู้อันเชิญ จงประจักษ์แก่สายตาข้า มังกรวารี เวทย์ประทับ!

    เสร็จการส่ายคาถาอันเชิญที่ถูกย่อซะจนเหลือนิดเดียว มังกรสีฟ้าตัวยักษ์ก็ทะยานขึ้นด้านบนและ...พังเพดานห้องทดลองไปเฉยชิบ ถึงจะบอกว่าที่สิบสามแต่ว่าอัจฉะริยะก็คืออัจฉะริยะวันยันค่ำ ที่อยู่ที่สิบสามเพราะเจ้าตัวไม่คิดสนในจะไปทดสอบฝีมือต่างหากเล่า แอบกระซิบเล็กน้อยที่แบล็กชอบข่มเรื่องลำดับที่ฝีมือปล่อยๆเนี่ยเพราะอยากให้น้องตัวเองไปทดสอบบ้างก็เท่านั้นแล.....

    หึหึ ข้าแด่สายเลือดผู้ศัทราความมืด จงสำแดงฤทธิ์แก่สายตาผู้เดินดิน จนตอบรับเสียงของข้าวิหคทมิฬ เวทย์ประทับ!

    แล้ววิหคสีดำสนิทก็พุ่งทะยายขึ้นท้องฟ้า(จากเพดานที่พังเพราะมังกรวารี)ก่อนที่มันจะ......!

    กี๊ก กี๊ดดด ก็(แปล:สบายดีไหมมังกรวารี)

    ก๊าซซซซซซซ(แปล:ก็ดีนะ)

    เฮ้ย! อย่าเพิ่งญาติดีกันซิว่ะ!”สองเสียงตวาดพร้อมกันก่อนหันมองหน้ากัน

    เลียนแบบข้าทำไม!”พูดพร้อมกันอีกแน่ะ

    เจ้านั้นแหล่ะแน่ะยังไม่เลิก

    แชะ!

    เสียงกดชัตเตอร์ดังขึ้นบนต้นไม้ต้นที่อยู่ไกลจากบริเวณนั้นพอควร

    แหมให้ข้าส่องที่หน้าต่างซะตั้งนาน พังเพดานแต่แรกก็จบและจัสตินบ่นขำๆ

    “ เป็นพี่น้องที่น่ารักอีกคู่นะจัสตินว่าพลางมองรูปในก้องถ่ายรูปที่ตนเป็นคนถ่ายเองกับมืออย่างภาคภูมิใจ

    แล้วอีกคู่จะเป็นไงบ้างหนอ

    ร่างเพรียวห้อยโหน กระโดดปีนไปยังต้นไม้ต้นต่างๆตามแบบฉบับนินจาสายข่าว ร่างในชุดดำสนิทมาหยุดที่ห้องอีกห้องที่อยู่ห่างจากตรงนั้นไม่มากนัก สายตาจ้องมองจากด้านนอกหน้าต่าง ส่วนหูก็รับฟังบทสนทนาที่แว่วมา

    สบายดีมั๊ย?”

    สบายดีไหม?”

    โอ๊ย! ท่านพี่ข้าบอกให้ขึ้นเสียงสูงไง ประโยคคำถามน่ะคอรัสโวยวาย

    ขี้เกรียจ

    แว๊กกกกกกก  อย่ามาใช้เหตุผลเดียวกันกับเจ้าเดฟนะ!!!!

    งั้นก็เลิกโวยวาย

    เจลาโต้ทำสีหน้าเหม็นเบื่อเล็กน้อย ย้ำว่าเล็กน้อยจริงๆ ไม่รู้ว่าตอนตายดันไปทำต่อมความรู้สึกหล่นหายไปหรือเปล่า คอรัสมองคู่นั้นก่อนจะเริ่มเก็บรูปถ่าย

    คู่นี้ก็คงได้ความนิยมไม่น้อย

    หัวหน้าหน่วยสายข่าวอมยิ้มพลางนึกถึงคอลั่มพิเศษของนิตรยาสารประจำนรกเดือนนี้ กับหัวข้อพี่น้องน่ารัก

    แต่ก็แทบลมจับเมื่อนึกถึงหัวข้อที่ได้มา มันตรงกับเหยื่อของเขาสักคู่ไหมเนี่ย น่ารัก หึหึ น่ารัก น่าฟัด จนน่าถีบ แถมด้วยน่าเอาอิฐทุ่มล่ะสิไม่ว่า ทะเลาะกันยังกับชาติที่แล้วมีใครไปวางเพลิงบ้านใครไว้

    เอาน่าอย่างน้อยๆคู่นี้ก็คง.......

    นิ่งครับนิ่ง จะไม่นิ่งได้ไงก็ในเมื่อคู่พี่น้องที่เขากำลังจะบอกว่ามันคงไม่ทะเลาะกันรุนแรงหรอก กำลังซัดกันอย่างเมามันส์ คนพี่ซัดน้ำแข็งใส่น้อง ส่วนคนน้องก็เสกทั้งฝืน ทั้งไฟใส่ พ่อแม่ไม่เคยสอนเรอะว่าไม่ให้เล่นฝืนไฟน่ะ!! นี่มันก็จะฆ่ากันให้ตายเลยใช่ไหม แท่งน้ำแข็งใสแจ๋วเย็นเจี๊ยบพุ่งไปเตรียมตัวเสียบคอรัสเต็มที่ แต่ยังไม่ทันเข้ารัศมีสองเมตรก็ละลายไปก่อน สูสีจริงๆ

    เฮ้ย!!!!!”จัสตินร้องลั่นเมื่อลูกหลงหลุดมาถึงตัวเอง

    อ้าว!/อาว จัสตินเจ้ามาทำอะไร

    เอ่อ ข้ามาตามไปกินข้าวน่ะ

     

    หัวหน้าหน่วยสิบสองคนนั่งล้อมโต๊ะอาหารตัวใหญ่ ที่นานๆทีจะมีคนมานั่งครบองค์สักที เอ่อ จะว่างั้นก็ไม่ถูกหรอกนะเพราะที่จริงก็ไม่ครบหรอก

    ว้าวนานๆทีจะมีคนมาเกือบครบนะเนี่ยสตาร์ว่าเสียงใสแจ๋ว

    นั่นสิ อลาวดี้อยู่ก็คงดีเบลเฟ่ว่าเสียงเรียบ

    ถ้าไม่มีใครปล่อยอลาวไปคนคงครบสิเนาะจัสตินเสริม

     เดม่อนปลายตามองไปทางสตาร์ประมาณว่าจะพูดให้โดนตัวเองทำไมเนี่ย

    ข้าว่าเรามากินข้าวกันดีกว่านะซีโร่ขัดขึ้นเพราะเกรงว่าจะมีสงครามกลางโต๊ะแล้วอาหารมื้อนี้จะไม่ได้กิน กลายเป็นได้กินข้าวต้มงานศพแทนน่ะสิ

    แม่ครัวนำกับข้าวนับสิบมาวางเรียงบนโต๊ะตัวยาว เรียกน้ำลายให้เหล่าหัวหน้ายมทูตไม่น้อย    แล้วบรรยากาศก็กลับมาดีดังเดิม อาหารช่วยคุณได้

    ปลานี่อร่อยดีนะชิลลี่ว่าพลางเคี้ยวแก้มตุ่ย

    ตัวใหญ่ด้วยนะซัมวันก็ท่าเดียวกับชิลลี่

    เดฟลูบหัว(ซาก)ปลาไปพลางฟังบทสนทนาไปพลาง ดวงตายังคงจ้องที่ตัวปลาที่น่าสงสารจับใจ(เดฟ)

    แน่ล่ะ ก็ข้าตกมานี่คอรัสเอ่ยอย่างภูมิใจ

    เดฟมองหน้าคอรัสสลับไปมากับหัวปลาก่อนจะ...ชักดาบคู่สามง่ามของตัวเองออกมา แล้วยืนขึ้น

    เฮ้ย! ทำอะไรเนี่ยเดฟหลายคนต่างส่งเสียงร้องลั่น

    เดฟไม่พูดแต่ตรงข้ามโต๊ะกะจะเอาดาบสามง่ามทิ่มคอคอรัสอย่างเดียว จนหลายคนต้องโบกมือลาอาหารสุดหรูมาห้ามเดฟไว้ก่อน....

     

    มีอะไรหรือเปล่าอลาวดี้?”ฟรานถามข้าที่ยืนนิ่งอยู่หน้าร้านเสื้อผ้าขณะรอมันจ่ายตังค์

    เอ่อ ข้ารู้สึกเป็นห่วงเจ้าพวกหัวหน้าหน่วยยังไงไม่รู้สิ หวังว่าคงไม่มีอะไรนะ

     

    ***********************************************************TBC.******************************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×