ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เพียงใจต้องรัก [JARK]

    ลำดับตอนที่ #4 : CHAPTER 2

    • อัปเดตล่าสุด 26 มิ.ย. 58


                 







                    อี้เอินแย้มยิ้มกว้างหลังจากมา  ชายผู้นั้นดูถูกเขามากเกินไปทั้งที่มิรู้จักกันแท้ๆ  เพียงแค่การคลายจุดเล็กๆน้อยมีหรือที่อี้เอินผู้ฝึกฝนมาตั้งแต่เด็กๆจะทำมิได้ สิ่งโปรดปรานของอี้เอินนอกจากจะเล่นซนมากกว่าเด็กทั่วไปแล้วก็คือการสกัดจุดและการคลายจุด  เขาแค่รู้สึกว่ามันน่าสนใจ ทั้งที่มิต้องออกแรงอะไรมากมายก็ทำให้ผู้คนหยุดชะงักหรือกลับมาเคลื่อนไหวต่อได้

     

     

     

                    อี้เอินแอบไปให้ผู้เฒ่าที่รู้จักกันสอน เพราะเกรงว่าหากท่านพ่อรู้เข้าคงลงโทษโดยการโบยตน  ท่านกำชับไว้นักหนาว่าเขาจำต้องร่ำเรียนเรื่องการบ้านการเมืองมากกว่ามาเสียเวลากับเรื่องใช้กำลังเหล่านี้  ทั้งที่เป็นแค่บุตรของขุนนางในเมืองชนบทแท้ๆ เหตุใดต้องทำเช่นนั้นด้วย  ใช่ว่าร่ำเรียนไปแล้วจะได้ขึ้นเป็นฮ่องเต้ปกครองประเทศเสียหน่อย  นี่คือสิ่งที่อี้เอินมิเคยเข้าใจ

     

     

     

                   ฝีมือการสกัดจุดและการคลายจุดของอี้เอินเทียบเท่ากับผู้ใหญ่ตั้งแต่อายุได้เพียง15ปี  อี้เอินอาศัยครูพักลักจำเอา อะไรที่อาจารย์มิสอนหรืออะไรที่อยู่นอกตำราก็ใช้การสังเกตุและจดจำ  ต้องขอบคุณหัวสมองอันชาญฉลาดที่ท่านพ่อท่านแม่ให้มา ทำให้เขาสามารถเข้าใจและจดจำมันได้อย่างรวดเร็วโดยที่มิต้องให้ใครมาอธิบาย  บางครั้งก็ไปช่วยคลายจุดให้พวกที่ฝึกวิทยายุทธหนักจนร่างกายเกือบจะเป็นอัมพาตแล้วมาหาท่านผู้เฒ่าก็มี  ฝีมือของอี้เอินได้รับการยอมรับในหมู่พวกผู้ใช้กำลังภายในด้วยกัน  แน่นอนว่าเรื่องนี้ท่านพ่อต้องมิรู้

     

     
     

                   อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นเรื่องราวที่ดีที่พอเข้าวังมาแล้วก็ยังพอมีใครสักคนให้เขาได้ใช้ฝึกวิทยายุทธอยู่บ้าง  ซึ่งก็คงมิพ้นองครักษ์หนุ่มยียวนผู้นั้น

     

     

     

     

     

     

                   ร่างบางสาวเท้าจากสวนไปยังห้องครัวซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของตน  สองข้างทางที่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์แปรเปลี่ยนเป็นเรือนเล็กเรือนน้อย  วังหลวงในยามบ่ายอย่างนี้ไม่ค่อยมีคนมากนัก เนื่องจากทุกคนแยกย้ายไปทำหน้าที่  ยามเช้าเมื่อพระอาทิตย์โผล่ขึ้นมาให้แสงสว่างแล้ว ข้าหลวงทุกคนจำต้องรีบจัดการธุระส่วนตนให้เร็วที่สุดและไปรวมกันที่หน้าที่หน้าตำหนักของฮ่องเต้เพื่อถวายความเคารพ  ทุกอย่างเป็นไปตามที่พี่สาวในครัวล่าให้ฟังถึงหน้าที่ในแต่ละวันของข้าหลวง

     

     
     

                   เมื่อมาถึงจุดหมาย อี้เอินก็นำสมุนไพรจำนวนมากที่เก็บมาได้มอบให้พี่สาวสักคนก่อนจะถูกไล่ให้ไปช่วยงานอื่น

     
     

     

                   อี้เอินเดินไป ณ จุดหนึ่งในครัวและเอ่ยถามถึงหน้าที่ของตน  คำตอบที่ได้มากลับเป็นผักจำนวนเต็มอ้อมแขนและแป้งในกะละมังใหญ่หนึ่งกะละมัง

     

     
     

                   แค่นั้นอี้เอินก็รู้แล้วว่าตัวเองควรทำอย่างไร

     

     
     

                   ถึงพวกพี่สาวในครัวจะดูเอ็นดูเขาแต่อย่างไรเสียเรื่องหน้าที่ก็ต้องเป็นหน้าที่  เขาเองคงรู้สึกไม่ดีที่หากพวกพี่สาวอนุโลมให้เขาเพียงเพราะเหตุผลพวกนั้น

     
     

     

                     อี้เอินเป็นข้าคนใหม่ที่เพิ่งเข้ามา  หน้าที่ก็เหมือนข้าคนอื่นๆทั่วไปและเป็นข้ารับใช้ในครัวเพียงเท่านั้น

     
     

     

                  มือบางเรียบเนียนทั้งสองข้างที่ไม่เคยผ่านงานหนักใดๆมาก่อนลงมือนวดแป้งเป็นจังหวะอย่างหนักหน่วงเพื่อไม่ให้แป้งเสียสภาพ  เสร็จจากนั้นก็เริ่มทำหน้าที่อื่นต่อทั้งล้างผักและหั่นผัก  ด้วยความเป็นมือใหม่จึงทำให้บางครั้งคมมีดได้บาดปลายนิ้วไปบ้าง แต่อี้เอินก็มิได้สนใจ

     

     
     

                   อี้เอินลงมือทำอย่างขยันขันแข็ง มิเกี่ยงงอนเลยสักนิด  แม้บางอย่างมิเคยทำแต่ก็ใช่ว่าจะทำไม่ได้ ตรงส่วนนี้แหละคือข้อดีของอี้เอินที่ทำให้ใครๆต่างชื่นชม จนสุดท้ายก็มีคนเห็นใจอาสามาช่วย

     

     
     

                   “ เจ้าคืออี้เอินใช่ไหม มา เดี๋ยวข้าช่วยเจ้าเอง ”  หญิงสาวเอ่ยอย่างเป็นมิตร

     
     

     

                   จะดีหรือ ข้ามิอยากเป็นภาระเจ้าหรอกนะ ”  อี้เอินตอบกลับตามความจริง

     
     

     

                   มิเป็นภาระข้าหรอก เห็นเจ้าทำงานคนเดียวมาพักใหญ่แล้ว เพิ่งมาวันแรกแต่โดนทำงานหนักขนาดนี้คงลำบากแย่เลยใช่ไหม

     
     

     

                   “ ไม่เท่าไหร่หรอก นี่คงเป็นส่วนน้อยที่ข้าจะได้เจอหลังจากนี้ ” 

     

     
     

                   “ ฮ่าๆๆๆ  เจ้าเป็นคนพูดจาตรงจริงๆ ”  เธอหัวเราะจนตาโค้งเป็นพระจันทร์เสี้ยวและเปิดปากอีกครั้ง

     
     

     

                  หากนั่นถือเป็นคำชมข้าก็ขอบคุณ

     
     

     

                  มือของเจ้าเต็มไปด้วยรอยแผล ไม่คิดจะบรรเทาอาการมันบ้างหรือ

     

     
     

                   ยังมิใช่ตอนนี้  หน้าที่ของข้ายังไม่เสร็จเรียบร้อยดี 

     

     
     

                   คำตอบของอี้เอินทำให้หญิงสาวรู้สึกชื่นชม 

     
     

     

                   ยินดีที่ได้พบเจ้านะ ข้าชื่อเสี่ยวไจ้เหลียน หรือจะเรียกว่าไจ้เหลียนเฉยๆก็ได้

     

     
     

                   ไจ้เหลียนเป็นคนที่มีผมสีดำขลับตัดกับผิวขาวใสราวไข่ปลอก  ตากลมสวยแวววาวเป็นประกายเหมือนมีเรื่องน่าสนุกตลอดเวลา แก้มกลมช่างเข้ากันทำให้เธอดูจิ้มลิ้ม

     

     
     

                   ยินดีที่ได้พบเจ้าเช่นกัน ข้าชื่อต้วนอี้เอิน เรียกว่าอี้เอินเฉยๆก็ได้

     

     
     

                   อี้เอินแนะนำตัวบ้าง คล้ายเป็นการสานต่อการเริ่มทำความรู้จักกันกลายๆ

     

     
     

                   ใครจะมิรู้เจ้าบ้างเล่า  สาวน้อยที่นางกำนัลหลี่พามา ”  ประโยคนั้นสร้างความแปลกใจให้กับอี้เอิน 

     

     
     

                   น่าแปลกใจตรงไหนหรือ เพียงแค่นางกำนัลหลี่พามา

     

     
     

                   “ ปกตินางกำนัลหลี่ท่านมิค่อยสุงสิงกับใคร  สนิทสนมกับคนในวังมิเท่าไหร่ ยิ่งกับคนนอกวังยิ่งมิต้องกล่าวถึง  แต่ดูเหมือนเจ้าจะได้รับสิทธิพิเศษนั้นนะ คนนอกวังที่ท่านนางกำนัลอุตส่าห์มาฝากฝังด้วยตัวเองครั้งแรก

     

     
     

                   อี้เอินมิได้รู้สึกดีกับมันเท่าไหร่

     
     

     

                  ข้ามิทราบอะไรนักหรอก  เพียงแค่ยืนอยู่หน้าวังก็โดนท่านนางกำนัลพามาแล้ว

     

     
     

                   จริงรึ บางทีท่านนางกำนัลคงถูกชะตากับเจ้า

     

     
     

                    อี้เอินสบตากับไจ้เหลียนพลางพยักหน้าขึ้นลงเนือยๆ  ใจจริงอยากจะแก้ตัวแต่หากเอ่ยถึงเรื่องราวออกไป  การเข้าวังครั้งนี้อาจจะมีผลกระทบที่ร้ายแรงต่อตัวเขาและท่านพ่อก็เป็นได้  เมื่อไม่รู้เหตุผลที่แท้จริงอี้เอินจึงเลือกที่จะเงียบ

     
     

     

                   “ เจ้าอยากรู้เรื่องอะไรในวังหลวงหรือในครัวนี้บ้างไหม ข้าสามารถเล่าให้เจ้าฟังได้นะ ถ้าเจ้าต้องการ  ไจ้เหลียนพยายามชวนคุยเพื่อไม่ให้บรรยากาศอึดอัดเกินไป

     

     
     

                  เจ้ารู้จักองครักษ์ที่ชื่อเจียเอ๋อบ้างไหม ”  มิรู้อะไรดลใจให้อี้เอินถามคำถามแบบนั้น

     

     
     

                   รู้จักสิ  องครักษ์หนุ่มที่หล่อที่สุดในวังหลวงแห่งนี้

     

     
     

                   เป็นที่รู้จักขนาดนี้เลยรึ?

     
     

     

                   เขาเป็นคนอย่างไรหรือ

     

     
     

                   ท่านเจียเอ๋อนิสัยดีมาก  อ่อนน้อมถ่อมตนต่อผู้อื่นเสมอแม้กับคนที่มีตำแหน่งต่ำกว่า  วิทยายุทธของท่านเป็นที่เลื่องลือไปทั่วเพราะความเก่งกาจเกินอายุหลายเท่าตัว  ไม่น่าเชื่อสักเท่าใดว่าเป็นเพียงลูกของสามัญชนทั่วไป  หากใครหลอกว่าเขาเป็นบุตรของชนชั้นสูงองคใดสักองค์ข้ากคงเชื่อ

     
     

     

                   คำบอกเล่าจากปากผู้อื่นดูดีกว่าที่ต้วนอี้เอินพบเจอเองเสียอีก

     

     
     

                   เจ้าดูชื่นชมเขามาก

     

     
     

                   ประมาณนั้น ข้าเคยไปแอบมองท่านเจียเอ๋ออยู่บ่อยๆตอนที่เข้าวังมาใหม่ๆ  เจ้าอย่าเอาไปบอกใครนะ

     
     

     

                   อื้อ  ข้าสัญญา

     
     

     

                   ว่าแต่ทำไมเจ้าถึงถามถึงท่านเจียเอ๋อเล่า  สนใจเขาเหมือนกันหรือ  

    ไจ้เหลียนถามด้วยหน้าตาทะเล้น

     

     
     

                   ข้าเจอเขาตอนที่ไปเก็บสมุนไพร ตอนนั้นเขากำลังประลองยุทธกับท่านอ๋องอยู่

     

     
     

                   น่าอิจฉาจริง! ข้าอยู่ที่นี่มาเกือบสิบปียังมิเคยเห็นเลย  คราวหน้าหากเจ้าต้องไปเก็บสมุนไพรข้าขอติดตามเจ้าไปด้วยได้ไหม

     

     
     

                   “ ได้สิ

     

     
     

                   “ ท่านเจียเอ๋อต้องดูดีมากแน่ๆยามฝึก ” 

     
     

     

                   “ ข้ามิคิดเยี่ยงนั้นนะ

     
     

     

                   อี้เอินตัดจบบทสนทนาดื้อๆด้วยประโยคที่บ่งบอกว่าเจ้าตัวไม่เห็นด้วยกับไจ้เหลียนเลยสักนิด 

     
     

     

                   หวังเจียเอ๋อเป็นเพียงแค่องครักษ์รูปหล่อที่มิมีสติ!

     

     



















     

                  

     

     

                  

    TALK

    ขอโทษที่หายไปนานนะค้า

    เราต้องทำการบ้านและอ่านหนังสือทุกวัน
    เหนื่อยจะตายอยู่แล้ว

    เขียนฟิคได้ทีละนิดละหน่อยเลยใช้เวลานาน

    แต่ในที่สุดวันนี้เราก็ปั่นจนจบแล้ว!

    ปรบมือให้เราทีTT #ร้องไห้หนักมาก

     

    หลังจากนี้ตอนนึงก็คงใช้เวลาประมาณนี้แหละค่ะ

    แต่จะสลับอัพกับฟิคเสพติดมาร์คเรื่อยๆ

    ถึงจะรอนานก็อย่าทิ้งฟิคทั้งสองเรื่องของเรานะคะTT

     

    ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านค่ะ

    ช่วยไปสกรีมฟีดแบคที่แท็ก #ฟิคเพียงใจต้องรัก ให้เราด้วยน้าาาา

    เจอกันตอนหน้าค่า^^

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×