ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เพียงใจต้องรัก [JARK]

    ลำดับตอนที่ #2 : CHAPTER 1

    • อัปเดตล่าสุด 22 พ.ค. 58


      

     

                   ‘ ฟ้าต้องเล่นตลกกับข้าเป็นแน่  อี้เอินคร่ำครวญในใจ

                   เพราะเหตุใดน่ะหรือ....

     

     

            

                   ย้อนกลับไปเมื่อรุ่งสาง  เกี้ยวประจำตระกูลที่เขานั่งใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วยามก็มาถึงวังหลวง  ข้ารับใช้แบกหามส่งเขาได้เพียงหน้าประตูวัง  เนื่องจากกฎเหล็กของราชสำนักที่มิอาจจะปล่อยให้ผู้ที่มิได้ถือยศถาบรรดาศักดิ์เข้าไปภายในได้  หากมีเรื่องสำคัญจำต้องบอกกับทหารยามหน้าประตูวังก่อน

     

                   อี้เอินเดินสุ่มเข้าไปหาทหารยามสักนายท่ามกลางสายตาคลางแคลงใจจากทหารนายอื่นๆ

     

                   ข้าชื่อต้วนอี้เอิน   ร่างบางกล่าวห้วน

     

                   รอสักครู่ขอรับ  กระผมจะไปตามนางกำนัลหลี่มาให้  ท่านกำชับไว้ว่าหากมีอื่นบุรุษชื่อต้วนอี้เอินมาให้เข้าไปเรียกท่าน   ทหารนายนั้นตอบ ก่อนจะวิ่งเข้าไปในด้านใน

     

                   นางกำนัลหลี่?

     

                   ท่านพ่อรู้จักกับนางกำนัลได้อย่างไร

     

                   ทำไมข้าต้องพบนางด้วย

     

                   แล้วข้าเข้ามาอยู่ในวังหลวงในฐานะอะไร

     

                   คำถามทั้งหลายแหล่ตีพันในหัวจนยุ่งไปหมด หากมันระเบิดได้ตอนนี้คงแตกออกเป็นเสี่ยงๆ  มือเรียวทั้งสองข้างเผลอยกขึ้นมาขยี้ศีรษะด้วยความเคยชิน

     

     

                   สำรวมกิริยาหน่อยสิเจ้าคะ นายน้อย   เสียงเอ่ยมาจากทางด้านหลัง  เมื่ออี้เอินหันไปก็ได้พบกับสตรีค่อนข้างมีอายุท่านหนึ่งในชุดของนางกำนัลสูงศักดิ์  ใบหน้ารูปเมล็ดแตงโมตามแบบสตรีงามสมัยโบราณยังคงความงามแม้จะอายุมากแล้ว  บุคลิกที่สง่างาม น่าเกรงขาม ทำให้อี้เอินอมศีรษะทำความเคารพโดยอัตโนมัติ

     

                   แม่นางแย้มยิ้มเอ็นดูและเริ่มแนะนำตัว

     

                   ข้าคือนางกำนัลหลี่ผิง ผู้ที่จะมาดูแลท่านนับแต่บัดนี้

     

                   ท่านพ่อให้นางกำนัลมาดูแลข้าหรือ?

                                                                                

                   มีแต่เรื่องชวนให้งุนงงไปหมดเสียจริง

     

                    ท่านนางกำนัล แต่ข้าเป็นบุรุษ จะให้ท่านมาดูแลข้าได้เยี่ยงไร   มันคงไม่เหมาะสมเท่าใดนัก สำหรับในวังหลวงที่มีนางกำนัลไว้คอยรับใช้ดูแลคนในราชวงศ์

     

                   ได้สิเจ้าคะ เพราะเมื่อนายน้อยก้าวเข้าไปในวัง ท่านก็ถือว่าเป็นสตรีเต็มตัวแล้ว

     

     

     

                   นี่มันเรื่องอะไรกัน!

     

     

     

     

                   วังหลวงแบ่งออกเป็นสองส่วน  ส่วนนี้คือวังด้านหน้า  มีพื้นที่จากหลังประตูใหญ่ที่เราเดินมาเมื่อครู่จนถึงหน้าประตูวังด้านใน  จึงมีเพียงทหารเท่านั้นที่อยู่ในแถบนี้ได้ ข้า ท่าน หรือบุคคลอื่นๆไม่สามารถเข้ามาเดินเพ่นพ่าน เว้นแต่จะมีธุระสำคัญ

     

                วังด้านในสำหรับข้าทาสรับใช้  นางกำนัล  นางใน  ขุนนาง รวมถึงตำหนักของฮองเฮา ไทเฮา พระสนม พระมเหสี  ท่านอ๋องและฮ่องเต้ ทั้งหมดมีการแบ่งสัดส่วนไว้อย่างชัดเจน ข้าคิดว่าท่านคงสามารถรู้ได้เอง   นางกำนัลหลี่เบือนหน้าไปหาอี้เอิน แต่เมื่อเห็นนายน้อยของตนเอาแต่เหม่อลอยจึงส่งเสียงดุ

     

                   ฟังข้าอยู่หรือเปล่า นายน้อยอี้เอิน  

     

                   ฟะ ฟะ ฟัง ข้าฟังท่านอยู่ แล้วข้าต้องทำหน้าที่อะไรหรือ   ร่างบางสะดุ้งและรีบเปลี่ยนบทสนทนา

     

                   ข้ารับใช้ในครัว

     

                   ชีวิตของต้วนอี้เอินคงมิสุขสบายอีกเป็นแน่แท้

     

     

     

     

                   มิเคยคาดเลยว่าวันหนึ่งบุตรชายเพียงคนเดียวของเศรษฐีผู้ร่ำรวยอย่างต้วนอี้เอินต้องพลิกชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือถึงเพียงนี้

     

                   ร่างบางถูกเปลี่ยนชุดจากชุดผ้าแพรเนื้อดีราคาแพงกลายมาเป็นเครื่องแบบข้ารับใช้สตรีสีเนื้อ ซึ่งช่วยขับผิวของอี้เอินให้ผุดผ่องยิ่งขึ้น  นอกจากนั้นยังมีปิ่นเนื้อหยกไว้สำหรับเกล้าผมมวยเพื่อความเรียบร้อย ใบหน้าหวานยับยู่ยี่เพราะรู้สึกไม่ชอบใจ

     

                   ชุดข้ารับใช้ในครัวต่างจากชุดข้ารับใช้อื่นๆพอสมควร เพื่อจะได้แบ่งแยกออกมาได้อย่างชัดเจน  ป้องกันมิให้ผู้อื่นปลอมแปลงเข้ามาใส่ยาพิษในมื้ออาหารของเจ้านายชั้นสูง

     

     

     

                   นางกำนัลหลี่จากไปทำหน้าที่ของตนแล้วตั้งแต่เอาอี้เอินมาส่งในห้องครัว สตรีมากหน้าหลายตาต่างเดินเข้ามาหาอี้เอิน รุมแกล้งรุมแหย่อยู่พักใหญ่ บ้างก็หาว่าอี้เอินเป็นสตรีแต่เหตุใดถึงใส่เสื้อผ้าบุรุษ  บ้างก็หาว่าหน้าตาแบบนี้ไปเป็นนางในคงจะเหมาะเสียกว่า

     

                   ทุกคนอาสามาช่วยผู้มาใหม่แต่งตัว ดีที่อี้เอินปฏิเสธออกไปทันท่วงที

    มิเช่นนั้นความลับคงแตกตั้งแต่วันแรก

     

     

     

     

                 อีกฟากหนึ่งของวังหลวง บุรุษสองคนกำลังประลองยุทธ์กันอย่างมิมีใครยอมใคร

    ร่างหนึ่งเป็นถึงท่านอ๋องคนเล็ก อีกร่างหนึ่งเป็นเพียงแค่องครักษ์คนสนิทแต่มีฝีมือเก่งกาจ

     

     

     

                   สายตาดุจเหยี่ยวจดจ้องไปที่เป้าหมายมิวอกแวก  มือกร้านกวัดแกว่งดาบด้วยท่าทางงดงามตามต่ำราที่ร่ำเรียนมา  อวัยวะทุกส่วนของร่างกายกำยำสอดประสานกันได้ดีจนออกมาเป็รกระบวนท่าชั้นสูง  ใบหน้าราวกับภาพวาดนั่นหากใครต่อใครได้เห็นก็คงมิเชื่อว่าเป็นเพียงบุตรคนหนึ่งในตระกูลพ่อค้า

     

                   เจียเอ๋อ! ใจคอเจ้าจะฆ่าข้าให้ตายเลยหรือ!”  ผู้เป็นคู่ต่อสู้แหวขึ้นมาหลังจากโดนดาบฟาดลงไปอย่างไม่ยั้งมือ

     

                   หวังเจียเอ๋อ  องครักษ์รูปงามของท่านอ๋องอู๋ฟาน ด้วยความที่มีฝีมือโดดเด่นจึงได้รับตำแหน่งสูงๆตั้งแต่อายุยังน้อย

     

                   โถ่ ก็ท่านบอกมิใช่หรือว่ามิต้องออมมือ แล้วข้าทำผิดตรงไหนกัน   บุรษร่างโตแกล้งตัดพ้อ แต่หารู้ไม่ว่าท่าทางเยี่ยงนั้นยิ่งทำให้ท่านอ๋องน้อยหมั่นไส้ คว้าผ้าที่ติดกายเป็นประจำมาผูกเงื่อนตายระหว่างข้อเท้าขององครักษ์กับเสาเหล็กกลางแจ้ง สกัดจุดเคลื่อนไหวที่ขาทั้งสองข้าง ก่อนจะยึดดาบมาไว้กับตนแล้วเดินจากไปโดยไม่สนเสียงโหยหวน

     

                    ท่านอ๋อง! อย่าทิ้งข้าไว้เพียงคนเดียวสิ ท่านอ๋อง! ท่านอ๋อง! ”

     

                   แม้ตอนนี้เจียเอ๋ออยากจะดีดดิ้นอย่างไรก็คงไม่เป็นผล สมองรีบประมวลหาวิธีแก้เงื่อนและวิธีคลายจุด  หางตาเหลือบไปเห็นท่อนไม้เล็กๆที่วางอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล ก่อนจะรวบรวมกำลังภายในปล่อยลมปราณทั้งหมดออกจากปากจนเกิดเป็นพายุ เหมือนสวรรค์เข้าข้างที่ท่อนไม้มาตกอยู่ข้างกายพอดี เจียเอ๋อจึงไม่รอช้าทิ้งตัวลงบนพื้น หยิบท่อนไม้หักเป็นสองท่อนเหลาให้แหลมดั่งมีดและแทงลงไปซ้ำๆที่ผ้าจนขาด  เหลือปัญหาใหญ่อย่างเดียวก็คือขาที่โดนสกัดจุดไว้ทั้งสองข้างเนี่ยสิ

     

                    ฝีมือของท่านช่างยอดเยี่ยมยิ่งนัก หากไม่รังเกียจให้ข้าช่วยคลายจุดให้ไหม

     

                   เจียเอ๋อหันขวับไปหาต้นเสียง  เขามิเคยปล่อยให้ผู้ใดเข้ามาใกล้ตัว องครักษ์มิควรผิดพลาดเพราะอาจส่งผลต่อชีวิตผู้เป็นนาย

     

                    เจ้าเป็นใคร! ”

     

                   ต้วนอี้เอิน ข้ารับใช้ในครัว ข้าจำเป็นต้องมาเก็บสมุนไพรในสวนนี้ไปให้พี่สาวในครัวนำไปปรุงอาหาร มิได้ตั้งใจมาแอบดูท่านนะ  เสียงใสตอบ

     

                   แต่ดูเหมือนเจียเอ๋อยังคงมิวางใจ อี้เอินจึงกล่าวอีกรอบ

     

                   ว่าอย่างไร ท่านจะยอมให้ข้าช่วยไหม

     

                   หากเจ้าทำได้ก็ลองดูสิ ชายหนุ่มคล้ายจะท้าทาย

     

                   อี้เอินกระตุกยิ้มเล็กน้อย มือขาวขยับไปแตะลงตามจุดต่างๆที่ขาของเจียเอ๋ออย่างคล่องแคล่ว  ไม่นานก็คลายจนเป็นปกติ

     

                   เป็นอย่างไร  ข้าทำได้ไหม   ใบหน้าหวานเชิดขึ้นอย่างท้าทายแล้วลุกเดินหายไป ทิ้งเจียเอ๋อไว้คนเดียวพร้อมกับความแปลกใจ

      

     






      

     

     

     

     

    TALK

    พลอตเราดูเหมือนธรรมดาเนอะ แต่เราบอกเลยว่าไม่ธรรมดา5555555

    ตอนแรกกะจะแต่งดราม่าหนักๆแต่กลัวตัวเองร้องไห้ (เอ้า) ก็เลยเปลี่ยนมันซะเลย

     

    ขอบคุณทุกๆคนที่มาคอมเม้นท์ให้จริงๆนะคะ

    ทุกคอมเม้นท์คือกำลังใจสำคัญของเรา

    คนที่ไม่เม้นท์ไม่เป็นไรค่ะ ไม่โกรธ

     เพราะบางทีเราก็ไม่ค่อยเม้นท์เหมือนกัน (นิสัยเสียเนอะ)

    ไปสกรีมกันได้ที่ #ฟิคเพียงใจต้องรัก  หรือถ้าไม่อยากสกรีมอีกเราก็โอเค๊

    เราไม่ซีเรียส555555555555

    ขอบคุณคนที่มากดเฟบด้วยนะค้าาาา


    ขอบคุณคุณ Miss D.Lie  ด้วยนะคะที่มาท้วงคำผิดเรา
    มีแต่คนบอกว่าเราแต่งสั้น ไม่รู้ตอนนี้จะยาวพอมั้ย5555
    ถ้ายังไม่ยาวอีกคราวหน้าเราจะจัดสัก2000-3000 เอาให้ตาแฉะเลย
    หลังจากนี้อาจจะชะลอความถี่ในการอัพลงหน่อยนะคะ
    เพราะมีแพลนจะเปิดฟิคสายอีโรติค+สายกามเล็กน้อย หุหุ-..-
    รับรองว่ายาวจุใจรีดเดอร์แน่ๆค่ะ เราถนัดมากกกกกกกก

     

     

     

     

     

     

      

     

     

     

     

     

       

     

     

     

           

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×