ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เพียงใจต้องรัก [JARK]

    ลำดับตอนที่ #1 : INTRO

    • อัปเดตล่าสุด 21 พ.ค. 58







     

                   ร่างงดงามอรชรมิสมชายชาตรีเดินเข้ามาภายในตำหนักของบิดาอย่างสงบเสงี่ยมแต่แฝงไปด้วยความรีบร้อน  ตาเรียวสวยดั่งลูกกวางสั่นระริกบ่งบอกถึงความกังวล  ภายในหัวเต็มไปด้วยความคิดหลากหลายเกี่ยวกับสาเหตุที่บิดาเรียกตนเข้าพบ

                   ท่านพ่อมีเรื่องด่วนอะไรกัน

     

                   มือเรียวบรรจงเคาะประตูสองสามทีจึงเปิดออก  ปรากฎภาพของบิดาผู้เปรียบเสมือนประมุขของบ้านนั่งนิ่งอยู่ใจกลางห้อง

     

                   ท่านพ่อ...  ริมฝีปากบางเอื้อนเอ่ยออกมาแผ่วเบา

     

                   ต้วนอี้เอิน  เข้ามาใกล้ๆข้า

     

                   เมื่อสิ้นคำ  อี้เอิน หรือ ต้วนอี้เอินจึงค่อยๆย่างกรายลงไปนั่งต่อหน้าบิดาแล้วเอ่ยออกมาอีกครั้ง

     

                   ท่านเรียกข้ามามีเหตุอันใดรึ

     

                   ชายสูงวัยมีสีหน้าเคร่งเครียด  ก่อนจะลั่นประกาศิตที่ทำให้อี้เอินตื่นตระหนก

     

                   ข้าจะส่งเจ้าไปอยู่ในวังหลวง

     

                   วะ วะ วังหลวงรึ   น้ำเสียงนั้นสั่นอย่างห้ามมิอยู่

     

                   ใช่  เมื่อรุ่งสางวันพรุ่งนี้

     

                   ทำไมหรือท่านพ่อ... ทำไมต้องส่งข้าเข้าไปในวังหลวงด้วย ตาเรียวสวยเอ่อคลอไปด้วยหยาดน้ำใสที่พร้อมจะร่วงหล่นลงมาได้ทุกเมื่อ

     

                   ข้าบอกเจ้ามิได้อี้เอิน  แต่เจ้าจักรู้ไว้เถิดว่าข้าทำเพื่อตัวเจ้า  

     

                   ทำเพื่อข้างั้นหรือ...  หากท่านพ่อทำเพื่อข้าจริง  ท่านก็ต้องรู้สิว่าข้าอยากอยู่กับท่านมากกว่าสิ่งอื่นใด

     

                   ตั้งแต่เติบโตขึ้นมา  อี้เอินมิเคยห่างจากอกบิดาแม้เพียงครั้งเดียว  เพราะเมื่อครั้นท่านแม่ได้สิ้นใจลงไปตอนอี้เอินอายุได้เพียง 8 ปี  ท่านพ่อก็เสียใจอย่างหนัก  กักขังตัวเองให้อยู่อย่างโดดเดี่ยวและไม่แยแสต่อโลกภายนอก  หลายครั้งหลายคราที่ อี้เฉียน ผู้เป็นบิดาหมายจะใช้ดาบประจำกายแทงตัวเองให้สิ้นตามท่านแม่ไป  แต่ก็มีข้ารับใช้ในบ้านมาพบเข้าได้ทันท่วงทีตลอด

     

                   นับตั้งแต่เหตุการณ์นั้นมา  อี้เอินหนุ่มน้อยจึงติดตามบิดาอยู่เสมอๆมิต่างจากเงา

     

     

                   เมื่อเห็นอี้เอินเงียบไปชั่วครู่  อี้เฉียนจึงกล่าวขึ้นมา

     

                   เชื่อข้า อี้เอิน จงเข้าไปอยู๋ในวังเสีย

     

                   ร่างบางไตร่ตรองอย่างหนัก ก่อนจะกดศีรษะรับคำด้วยใจไม่เป็นสุข

     

     

     

     

                   เมื่อดวงอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้ายามรุ่ง  แสงสีทองส่องประกายไปทั่วพื้นแผ่นดินจีน   อี้เอินที่เพิ่งตื่นขึ้นมาได้เพียงครู่เดียวกำลังตระเตรียมสัมภาระให้พร้อมสำหรับการเข้าวังหลวงในวันนี้  ใบหน้าหวานดูโทรมเล็กน้อย  เหตุเพราะเรื่องที่บิดาพูดเมื่อคืนทำให้อี้เอินว้าวุ่นจนพักผ่อนไม่เพียงพอ

     

     

                   ก๊อก ก๊อก ก๊อก

     

                   ท่านอี้เอิน ถึงเวลาแล้วเจ้าคะ   เสียงข้ารับใช้ทำให้อี้เอินหลุดจากภวังค์  ร่างบางคว้าย่ามขึ้นมา  กวาดสายตามองรอบเรือนของตนเองคราสุดท้ายแล้วจึงก้าวออกไป

     

     

     

                   เมื่อสาวเท้ามาจนใกล้ถึงประตูใหญ่หน้าบ้าน  ก็ได้พบบิดาผู้เป็นที่รักยิ่งยืนอยู่ข้างเกี้ยวประจำตระกูลที่มาเพื่อกล่าวคำลา

     

                   อี้เอิน

     

                   ขอรับ ท่านพ่อ

     

     

                   อย่าบอกใครว่าเจ้าคือบุตรของข้า

     

        

                   อย่าบอกใครงั้นหรือ...












     

     

    อีดิท+จัดหน้ารอบที่เท่าไหร่ไม่รู้ เพราะหลายรอบเหลือเกิน

    ขอโทษจริงๆค่ะTT ต่อไปนี้เราจะแต่งให้ดีและเช็คให้รอบคอบก่อนค่อยลง

     

    ฝากสกรีมกันในแท็ก #ฟิคเพียงใจต้องรักกัน ด้วยนะคะ

     

    ขอบคุณคนอ่านทุกคนค่ะ

        

     

                  

     

     

     

     

     

        

     

     

     

     

     

     

                  

     

         

     

                   .

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×