ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของ hot shot

    ลำดับตอนที่ #1 : เรื่องย่อ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 100
      0
      15 มี.ค. 52

    เนื้อเรื่องย่อ (Synopsis) :

    ใน โรงเรียนซึ่งกีฬาแทบจะไม่มีความสำคัญ Li Ying พยายามที่จะสร้างทีมบาสเก็ตบอลโดยสมัครเป็นหัวหน้าครูฝึก สมาชิกคนแรกของเธอคือ Yuan Da Ying เด็กบ้านนอกที่หลงไหลในบาสเก็ตบอล แต่ไม่มีทักษะด้านนี้ การคัดเลือกของพวกเขาดูจะดีขึ้นไปอีก เมื่อ Dong Fang Xiang นักบาสเก็ตบอลในตำนานได้ย้ายมาเรียนที่นี่

    ในช่วงเวลาเดียวกัน Yuan Da Ying ได้หลงรัก Zhan Jie Er นักเรียนทุนซึ่งทำให้เขานึกถึงเพื่อนของเขาในวัยเด็ก เรื่องเริ่มยุ่งยากขึ้น เกี่ยวกับความจริงที่ว่าครอบครัวของเธอทำงานให้กับ Dong Fang Xiang ซึ่งเธอโตมาด้วยกัน พวกเขามาพบกันเพื่อที่จะสร้างตำนานบาสเก็ตบอลหน้าใหม่ให้แก่โรงเรียน

    เรื่องย่อจากช่อง 3



    “เทพบุตรนักบาส – HOT SHOT ” เป็น ภาพยนตร์ชุดจากประเทศไต้หวัน ที่นำเสนอเรื่องราวความฝันของเด็กหนุ่ม ความรักของหนุ่มสาว และมิตรภาพความผูกพันระหว่างเพื่อน เข้าไว้ด้วยกัน โดยมีการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล เป็นจุดเชื่อมโยง”

    มหาวิทยาลัย พีลี่เป็นมหาวิทยาลัยระดับแนวหน้าของประเทศ เพื่อรักษามาตรฐานมหาวิทยาลัยเอาไว้ หลีจื่อผิงอธิการบดีจึงให้ความสำคัญด้านวิชาการเป็นพิเศษ โดยไม่ได้ให้ความสำคัญต่อกีฬาสักเท่าใดนัก ในแต่ละปีจะมีการแข่งขัน บาสเกตบอล สานสัมพันธ์ ที่เรียกว่าCUBA โดยมี 5 ทีมบาสเกตบอลชั้นแนวหน้าจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ได้แก่ ทีมเสียนอู่ ทีมชางหลง ทีมไป๋หู่ ทีมจูเชี่ย ทีมเฉิงหลิน เป็น ทีมเต็งสลับกันลุ้นว่า ทีมใดจะคว้าชัยชนะมาครอบครอง แต่สำหรับมหาวิทยาลัยพีลี่กลับไม่ได้ ให้ความสำคัญต่อการแข่งขันCUBAแต่อย่างใด

    ก่อนที่ปิดภาคฤดูร้อนจะสิ้นสุดลง มหาวิทยาลัยพีลี่ที่เงียบสงบก็มีเหตุให้ฮือฮาขึ้นมา หลี่หยิง หญิงสาวที่เคยดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษาโค้ชทีมบาสเกตบอลNBAมาก่อน หลีหยิงมีสายตาเฉียบคมในการเลือกเฟ้นผู้เล่น ตลอดจนมีความเชี่ยวชาญกลยุทธการเล่นเป็นอย่างดี การเดินทางกลับประเทศในครั้งนี้ เธอได้ขอร้องหลีจื่อผิง NBA ต้องพังพินาศลง แต่หลี่หยิงกลับต้องการพิสูจน์ความสามารถของเธอให้เป็น ที่ประจักษ์ เธอจึงยืนยันว่าจะนำทีมบาสเกตบอลของมหาวิทยาลัยพีลี่คว้าชัยชนะมาครองให้ได้

    ในเวลาเดียวกัน เพื่อทำความฝันในกีฬาบาลเกตบอลให้เป็นความจริงขึ้นมา หยวนต้าอิงนำ ลูกบาสเกตบอลลายทอง ที่ย่าเก็บรักษาไว้อย่างดีซึ่งได้มอบให้ก่อนที่จะเสียชีวิต ออกจากบ้านเกิดไปพบพ่อของหลีจื่อผิงที่มหาวิทยาลัยพีลี่ หลังจากที่ หลีจื่อผิงตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ให้การอุปการะหยวนต้าอิง สืบเนื่องจากต้าอิงต้องการทำความฝันในกีฬาบาสเกตบอลเป็นความจริงขึ้นมา ทำให้ต้าอิงเป็นสมาชิกคนแรกของทีมบาสเกตบอลภายใต้การควบคุมทีมของหลี่หยิง

    ตงฟางเสียง นักบาสเกตบอลดาวรุ่งซึ่งได้รับการลงคะแนนทั่วประเทศให้เป็นนักบาสเกตบอลยอด นิยม จากที่เคยสังกัดทีมบาสเกตบอลของมหาวิทยาลัยเสียนอู่ที่ไม่เคยพ่ายแพ้มาก่อน จู่ๆตงฟางเสียงก็ย้ายไปเรียนที่มหาวิทยาลัยพีลี่ การปรากฏตัวของ ตงฟางเสียง ทำให้มหาวิทยาลัยพีลี่ฮือฮามีสีสันขึ้นมา เหตุความฮือฮาไม่ได้มาจากความสามารถเชิงบาสเกตบอลของตงฟางเสียงเพียงอย่าง เดียว แต่ยังมาจากใบหน้าที่หล่อเหลาและการเป็นลูกชายเพียงคนเดียวของตงฟางกรุ๊ปอีก ด้วย นอกจากนี้จากการที่ ตงฟางเสียงเคยได้รับชัยชนะจาก การแข่งขันวิชาการระดับมัธยมปลายทั่วประเทศก็ยิ่งทำให้ตงฟางเสียงกลายเป็น ที่สนอกสนใจและเป็นที่ฮือฮามากขึ้น

    สำหรับ อู๋จี๋จุน นักบาสเกตบอลที่เคยเข้าร่วมแข่งขัน CUBA และพาทีมของมหาวิทยาลัยคว้าแชมป์ หายตัวออกจากวงการกีฬาบาสเกตบอลนานนับปี แต่ยังคงเฝ้าติดตามการแข่งขัน CUBA อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าทีมมหาวิทยาลัยพีลี่ ได้สองนักกีฬาหน้าใหม่มาร่วมทีม ทำให้อู๋จี๋จุนเริ่มกลับมาสนใจกีฬาบาสเกตบอลอีกครั้ง และหวังว่าจะได้มีโอกาสพิสูจน์ฝีมือแข่งขันกับทีมของมหาวิทยาลัยพีลี่ในสนาม

    หลังจากที่ต้าอิงได้ย้ายเข้ามาที่มหาวิทยาลัยพีลี่แล้วก็ได้รู้จักกับ จ้านเจี๋ยเอ๋อที่ มีผลการเรียนดีเลิศ เนื่องจากใบหน้าเจี๋ยเอ๋อละม้ายคล้ายคลึงเพื่อนในวัยเด็กของต้าอิง ทำให้ต้าอิงมีความรู้สึกที่ดีต่อเจี๋ยเอ๋อเป็นพิเศษ แต่เนื่องจากเจี๋ยเอ๋อ เป็นลูกสาวคนขับรถของครอบครัวตงฟางเสียง ทำให้เจี๋ยเอ๋อและตงฟางเสียงเติบโตมาด้วยกันและมีความสนิทสนมกันเป็นพิเศษ โชคชะตาพาให้ต้าอิง,เจี๋ยเอ๋อและตงฟางเสียงมาพบกันที่มหาวิทยาลัยพีลี่ และเมื่อทีมบาสเกตบอลของมหาวิทยาลัยพีลี่เริ่มพัฒนาฝีมือจนสามารถเล่นได้ แกร่งขึ้น โอกาสที่อู๋จี๋จุน จะได้พาทีมของตนแข่งกับทีมของมหาวิทยาลัยพีลี่ก็ยิ่งเพิ่มขึ้น
    ทีมมหาวิทยาลัยพีลี่จะสามารถเอาชนะทีมของอู๋จี๋จุนได้หรือไม่ ความรักของต้าอิง,เจี๋ยเอ๋อและตงฟางเสียง จะลงเอยเช่นไร มิตรภาพความผูกพันระหว่างต้าอิง, ตงฟางเสียง และอู๋จี๋จุน จะมีบทสรุปอย่างไร ติดตามหาคำตอบได้ใน “เทพบุตรนักบาส – HOT SHOT ”


    รายละเอียดนักแสดง :

    * เจอรี่ เหยียน (Jerry Yan) แสดงเป็น ตงฟังเสียง (Dong Fang Xiang / 東方翔)
    * หลัวจื้อเสียง (Alan Luo) แสดงเป็น หยวนต้าอิง (Yuan Da Ying / 元大鷹)
    * Zhou Cai Shi แสดงเป็น Zhan Jie Er 湛潔兒
    * เจียงอี้ (Coco Jiang) แสดงเป็น Li Ying 李贏
    * อู๋จุน (Wu Chun) แสดงเป็น อู๋จี๋จุน (Wu Ji Zun / 無極尊)
    * จอร์จ หู (George Hu) แสดงเป็น Wu Ji Wei 無極威
    * Gu Bao Ming แสดงเป็น Li Zi Ping 李子平
    * Michael Zhang แสดงเป็น Can 殘
    * Zhang Yan Ming (張雁名) แสดงเป็น Du Fei 杜飛
    * Lin Pai Yan (林伯彥) แสดงเป็น Qi Xiao Yun 齊嘯雲
    * Lin Qi Tai (林祺泰) แสดงเป็น Qi Xiao Yu 齊嘯雨
    * Zhao Shu Hai (趙樹海) แสดงเป็น Dong Fang Xu 東方旭
    * Yun Zhong Yue แสดงเป็น Lao Lu 老路
    * Wang Xia (王俠) แสดงเป็น Dong Fang Shou 東方朔
    * Ma Zhi Qin (馬之秦) แสดงเป็น Tie Lan 鐵蘭
    * Wang Wei Ting (黃薇渟) แสดงเป็น Lin Zi Xuan 林紫璇
    * Bu Xue Liang แสดงเป็น Tang Long 唐龍
    * Li Jun Tian (李鈞天) แสดงเป็น Jia Deng 賈登
    * Li Jia Hua (李佳驊) แสดงเป็น Ge Li Ya 戈利亞
    * Na Wei Xun แสดงเป็น Wang Ye 王爺
    * Huang Tai An แสดงเป็น Fan Tuan 飯團
    * Chen Bo Zheng
    * Jeff Chen (陳昭榮)

    ขอบคุณ http://www.blike.net/th/node/3040

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×