ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Change! เปลี่ยนพี่ชายมาเป็นคนรัก (Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #21 : Chapter 19 : Sage Performance (2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.73K
      1
      19 ก.พ. 55


    Chapter 19 -- Sage Performance
    (2 ) --


    บัตรเข้างานแสดงละครเวที

    เวลา 8.00 17.00 น. (เด็ก+ผู้ใหญ่)

    รายการแสดง: สโนไวท์ภาคพิสดาร

    ราคา: หนึ่งกำลังใจ

     

    PS.ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับทางโรงเรียนสามารถเข้ามาร่วมชมการแสดงได้

     

     

    --Change! --

     

     

    เสียงโวยวายเอ็ดตะโรดังลั่นมาจากห้องห้องหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังเวทีขนาดใหญ่ ผู้คนจำนวนมากพากันเดินขวักไขว่ไปมาอย่างไร้จุดสิ้นสุด และนั่นรวมไปถึงการโวยวายของเหล่าคนที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้วด้วย

     

    ...ผมต้องใส่ชุดนี้จริงๆ หรือครับ คาร์

     

    คิริวคือคนที่เริ่มงอแงขึ้นมาเป็นคนแรก หลังจากที่เขาพยายามกล้ำกลืนฝืนทนยอมรับสภาพของตัวเองมาเป็นเวลานาน แต่สุดท้ายมันก็...สุดจะทนจริงๆ!

     

    ไม่ใส่ชุดนั้นจะไปใส่ชุดไหนล่ะ คุณสโนไวท์?”

     

    คาร์เน้นย้ำคำหลังเป็นพิเศษก่อนจะหันกลับมาจัดการกับเสื้อผ้าของตนเองอย่างไร้เยื่อใย

     

    คิริวทำท่าจะร้องไห้โฮขึ้นมาจริงๆ ยังดีที่โซลเดินเข้ามาโอ๋ทันเสียก่อน มิเช่นนั้นคงต้องลำบากมานั่งแต่งหน้าให้ใหม่หมดตั้งแต่ต้น

     

    ฉันแสดงบทผู้ชายนะคาร์ ทำไมมันเหมือนผู้หญิงอย่างนี้ล่ะ!”

     

    คาร์จิ๊ปากอย่างรำคาญก่อนจะหันไปตอบสั้นๆ ง่ายๆ และเมินกลับมานั่งแต่งตัวต่อด้วยท่าทีไร้เยื่อใยหนักกว่าเก่า

     

    ผู้ชายหน้าหวาน!”

     

    โดยไม่ลืมที่จะเน้นย้ำคำหลังเป็นพิเศษเช่นเดิม...

     

    ในขณะที่แบล็คและฟิวส์ยังคงมีท่าทางสบายๆ ชิลๆ เพราะเครื่องแต่งกายของพวกเขานั้นนอกจากจะไม่มีปัญหาอะไรแล้วยังเสริมให้ตนดูหล่อเหลาขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัวอีกด้วย

     

    สภาพของทุกคนเป็นยังไงน่ะเหรอ?

     

    *แบมือขอบัตร* งั้นก็รีบเข้าไปชมกันเลยดีกว่า!

     

     

    --Change! --

     

     

    ภายในห้องประชุมขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับผู้คนได้ถึงห้าร้อยกว่าคนซึ่งปกติจะเงียบเหงามาก แต่ในบัดนี้กลับบังเกิดเสียงดังโหวกเหวกและเสียงสนทนาพูดคุยกันไม่หยุด เก้าอี้อย่างดีที่ถูกวางเตรียมไว้ราวห้าร้อยตัวถูกจับจองจนเต็ม แต่ด้านหลังก็ยังมีคนยืนเบียดเสียดกันอยู่อีกหลายร้อยคน

     

    แสงไฟดับวูบลง เสียงเซ็งแซ่ที่เคยดังก้องห้องประชุมแห่งนี้สงบลงในทันทีราวกับว่าเสียงเมื่อครู่เป็นเพียงแค่ความฝัน ทันใดนั้นเอง สปอร์ตไลท์สีทองบนเวทีก็พร้อมใจกันฉายขึ้นมาพร้อมกับเสียงกรีดร้องและเสียงปรบมือดังลั่น

     

    ร่างสองร่างที่ทำหน้าที่เป็นพิธีกรปรากฏตัวขึ้นอย่างไม่ธรรมดา เพราะทั้งสองคนเล่นโผล่ขึ้นมาท่ามกลางฝูงคนที่ยืนเบียดเสียดกันอยู่! ทุกคนพากันหลีกทางให้พวกเขาอย่างพร้อมเพรียง ก่อนที่ทั้งคู่จะก้าวเดินตรงไปที่เวทีพร้อมกับคอยโบกมือให้กับผู้คนตลอดทาง

     

    นักเรียนคนหนึ่งรีบนำขาตั้งที่เสียบไมค์ไว้เรียบร้อยแล้วสองอันขึ้นมาวางไว้ที่ริมเวทีก่อนจะวิ่งหายไปด้านหลัง เป็นจังหวะเดียวกับที่พิธีกรทั้งสองคนเดินขึ้นมาบนเวทีอย่างพอดิบพอดี

     

    สวัสดีครับ!”

     

    พวกเรากอล์ฟไมค์ครับ!”

     

    ผัวะ!

     

    ขอโทษครับ พอดีวันนี้มันกินยาลืมเขย่าขวด ผม สิงห์ ส่วนไอ้บ้านี่ชื่อ มิค ครับ

     

    ชายหนุ่มที่เป็นคนลงมือ หวดฝ่ามือของตนลงไปบนศีรษะงามๆ ของคนที่ชื่อมิคเอ่ยแก้หน้าตาย เขามีเรือนผมซอยสั้นสีรัตติกาลเช่นเดียวกับสีนัยน์ตา หน้าตาออกจะดูเย็นชาแต่กลับปากคอเราะร้ายเสียยิ่งกระไร ท่วงท่าของเขานั้นแลดูสง่างามราวกับพระราชาผู้ยิ่งใหญ่เลยก็ว่าได้

     

    ส่วนชายหนุ่มอีกคนหนึ่งที่ถูกแนะนำว่าชื่อ มิคที่กำลังลูบหัวตัวเองป้อยๆ อยู่นั้นมีเรือนผมซอยยาวระต้นคอสีรัตติกาล แต่นัยน์ตากลับเป็นสีน้ำตาลเข้ม รูปร่างสูงโปร่งกำลังพอดี ใบหน้าหล่อเหลาและองค์ประกอบต่างๆ ของร่างกายทำให้เขาดูเหมือนคุณชายเจ้าสำอางที่หาได้ยาก

     

    ทั้งสองอยู่ในชุดสูทสีดำสนิทผูกหูกระต่ายสีแดงแปร๊ดและสวมแว่นกรอบเหลี่ยมสีดำที่ไม่ใช่แว่นสายตา

     

    ผมเขย่าแล้วนะ...เอ้อ ช่างเถอะ! จะรอช้าอะไรอยู่ล่ะครับ! ในวันนี้พวกเราจะมาชมละครเรื่องอะไรกันหรือครับท่านผู้ชมทุกท่าน!”

     

    มิคเปลี่ยนท่าทีอย่างรวดเร็ว เขาระบายยิ้มกว้างบนใบหน้าของตนอย่างพอประมาณ ก่อนจะเอ่ยถามและยื่นไมค์ไปทางคนดู

     

    สโนไวท์ภาคพิสดาร!

     

    ทุกๆ คนที่อยู่ในที่แห่งนี้พากันตอบรับมุขของพิธีกรจำเป็นอย่างพร้อมเพรียง

     

    ใช่ครับ สโนไวท์ภาคพิสดารแล้วมันจะ พิสดารแบบไหนกันล่ะครับเนี่ย?”

     

    ชายหนุ่มผู้เงียบขรึมเอ่ยขึ้นเสียงเรียบแต่น่าแปลกที่มันกลับไม่ทำให้ดูน่าเบื่อเลยสักนิดเดียว สิงห์เอ่ยเป็นเชิงตั้งคำถาม และหันไปทำท่าพยักพเยิดกับมิค

     

    มิคเก๊กท่าราวกับตนเป็นผู้ฉลาดล้ำโลกจนชายหนุ่มข้างกายอดไม่ได้ที่จะ หวดใส่ศีรษะของอีกฝ่ายอย่างนุ่มนวลอีกครั้งหนึ่งจนผู้ถูกทำร้ายร่างกายแทบจะถลาตกเวที

     

    อะแฮ่ม...เพราะว่าเจ้าชายเมินสโนไวท์แล้วหันไปรักกับผู้ชายด้วยกันเองยังไงล่ะครับ!”

     

    ใช่ครับ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร อย่ารอช้า! เชิญรับชม...สโนไวท์ภาคพิสดาร!”

     

    สิงห์เกริ่นนำทิ้งท้าย ก่อนที่สปอร์ตไลท์ทั้งหมดจะดับไป ไม่นานนัก สปอร์ตไลท์สีฟ้าก็ถูกฉายขึ้นพร้อมๆ กับฉากที่ถูกนำมาตั้งในลักษณะของ ป่าและ กระท่อม

     

    และการปรากฏตัวของ สโนไวท์ก็เรียกเสียงฮือฮาจากคนดูได้ดีเลยทีเดียว

     

    ฉันชื่นชอบธรรมชาติเหลือเกิน มันทำให้ฉันรู้สึกสบายใจในวันนี้ ราวกับว่าจะเป็นลางดีสำหรับฉัน

     

    เหล่านักเรียนในโรงเรียนนี้ทั้งชายและหญิงพากันเบิกตากว้างและชี้มาที่คิริวด้วยความตื่นตระหนก เพราะร่างที่อยู่บนเวทีนั้นแลดูเปลี่ยนไปมากราวกับเป็นสาวน้อยน่ารักมาเองเลยก็ว่าได้

     

    เรือนผมสีรัตติกาลที่ซอยสั้นถูกจับมาต่อผมจนยาวถึงกลางหลัง ดวงตากลมโตสีน้ำตาลอ่อนถูกจับใส่คอนแทคเลนส์สีดำบดบังเอาไว้ ร่างโปร่งอยู่ในชุดกระโปรงสีฟ้าสวยยาวเลยเข่ามาเล็กน้อยและมีเสื้อกั๊กสีขาวสะอาดสวมทับเอาไว้ ใบหน้างามถูกแต่งแต้มด้วยเครื่องสำอางเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

     

    สโนไวท์ผู้แสนจะน่ารักน่าเอ็นดูกล่าวประโยคนั้นเสียงหวานพร้อมออกท่าทางพลิ้วสไวเป็นธรรมชาติ

     

    ทันใดนั้นเอง สปอร์ตไลท์สีฟ้าก็ดับลงก่อนจะฉายแสงสีแดงวูบวาบพร้อมกับการปรากฏตัวของผู้มาใหม่ สโนไวท์แสดงท่าทีตกใจขึ้นมาในทันที

     

    ถูกแล้ว วันนี้คงจะเป็นวันดีของเธอ เพราะท่านเทพแห่งสวรรค์เบื้องบนได้มีรับสั่งให้เรามาช่วยบันดาลให้เธอได้มีความรัก

     

    เด็กหนุ่มร่างเล็กผู้มาใหม่ก็คือคาร์นั่นเอง การแต่งกายของเด็กหนุ่มผู้แสนจะน่ารักเรียกความสนใจจากทุกๆ คนได้เป็นอย่างดี

     

    เรือนผมสีรัตติกาลที่เคยยาวคลอเคลียไหล่บางถูกจับต่อให้ยาวสลวยลงมาถึงเอวตามแบบฉบับของเหล่าเทวดา ดวงตากลมโตสีรัตติกาลถูกตกแต่งให้ดูโดดเด่นมากขึ้นกว่าเดิม ร่างเล็กอยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตแขนยาวและกางเกงที่ยาวจนแทบจะลากพื้นสีขาวสะอาดรับกับปีกที่ติดอยู่ด้านหลังได้เป็นอย่างดี

     

    ราวกับเทวดาตัวน้อยๆ ก็ไม่ปาน!

     

    ท่านจะช่วยฉันยังไงหรือ?”

     

    คิริวว่าตามบทพร้อมเอียงคอแสดงท่าทางเป็นเชิงรู้สึกสงสัย

     

    เราต้องการให้เธอกินแอปเปิ้ลนี่ซะ แล้วเธอจะได้พบกับเนื้อคู่ผู้ซึ่งรักเธอหมดหัวใจ

     

    คาร์เอ่ยขึ้น ควักแอปเปิ้ลลูกหนึ่งออกมาจากเสื้อและยื่นให้กับคิริว ก่อนที่สปอร์ตไลท์สีแดงจะดับไป ไม่นานนักสปอร์ตไลท์สีฟ้าก็ถูกฉายขึ้นมาอีกครั้ง

     

    เทวดาหายตัวไป เหลือสโนไวท์ยืนอยู่เพียงผู้เดียวเท่านั้น

     

    สโนไวท์กัดแอปเปิ้ลก่อนที่จะล้มลงไปนอนราบกับพื้น

     

    ที่นี่คือที่ใด ทำไมเราจึงมาอยู่ที่นี่?”

     

    เสียงทุ้มน่าฟังดังขึ้น ปรากฏร่างสูงสง่าของฟิวส์ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ ได้เป็นอย่างดี ก่อนที่เขาจะแสร้งทำเป็นหันซ้ายทีขวาทีด้วยความงุนงง

     

    เรือนผมซอยระต้นคอสีทองถูกจับเซ็ตให้ลู่ลงคลอเคลียใบหน้าหล่อเหลาช่วยเสริมภาพลักษณ์เจ้าชายได้เป็นอย่างดี เขาอยู่ในชุดเจ้าชายแบบทะมัดทะแมงที่แลดูละม้ายคล้ายชุดทหารราชองครักษ์สีดำขลิบขอบแดงพร้อมผ้าคลุมสีขาวสะอาดที่ยาวเรี่ยพื้น

     

    ทันใดนั้นเอง เขาก็สังเกตเห็นร่างของหญิงสาวผู้หนึ่งที่ถูกรายล้อมด้วยคนแคระทั้งเจ็ด

     

    คนแคระทั้งเจ็ด นางผู้นี้คือใครกันหรือ?”

     

    เขาเอ่ยถาม คนแคระทั้งเจ็ดพากันแย่งเล่าเรื่องทั้งหมดคนละประโยคสองประโยค กว่าจะฟังจบก็เหนื่อยกันเลยทีเดียว

     

    คนแคระหนึ่งในเจ็ดเอ่ยถามกลับว่าเขาล่ะ เป็นใครมาจากไหนกัน

     

    เราชื่อ อัลบา เป็นเจ้าชาย

     

    เมื่อได้ยินเช่นนั้น คนแคระจึงอ้อนวอนให้เจ้าชายอัลบาช่วยจุมพิตสโนไวท์ เจ้าชายอัลบานั้นมีท่าทีอิดออดไม่อยากทำ ทว่าเมื่อถูกเซ้าซี้มากๆ เข้าเขาก็เลยจำใจต้องยอมรับคำไปอย่างเสียมิได้ แต่ยังไม่ทันได้ก้มลงไปจุมพิต ก็บังเกิดเสียงปริศนาบางอย่างดังขึ้นมาเสียก่อน

     

    โครม!

     

    นายเป็นใครกัน?”

     

    เหล่าผู้ชมพยายามเพ่งสายตาไปยังข้างหลังฉากที่เป็นต้นไม้ใหญ่กันอย่างสุดชีวิตเพื่อที่จะได้รู้ว่าผู้มาใหม่คือใคร ทันใดนั้นเอง เสียงกรี๊ดและเสียงโห่ร้องด้วยความตื่นเต้นก็ดังกระหน่ำขึ้น

     

    ระ เราขอโทษ พอดีว่าเราเพิ่งเคยเข้ามาเดินป่าแถวนี้น่ะ เราซุ่มซ่ามมาก จึงเผลอสะดุดกิ่งไม้ที่พื้นจนล้ม

     

    ผู้มาใหม่ก็คือร่างบางหวานใจของฟิวส์นั่นเอง เรือนผมสีพระเพลิงที่สั้นประบ่าถูกเซ็ตให้ลงมาคลอเคลียใบหน้าหวานมากขึ้น แถวๆ ปอยผมด้านหน้านั้นโดนคาร์จับแต้มสีทองเข้าไปเล็กน้อย นัยน์ตากลมโตสดใสถูกแต่งให้ดูเน้นมากขึ้นคล้ายๆ กับของคาร์

     

    ร่างบอบบางอยู่ในชุดแนวเจ้าชายแบบเดียวกับฟิวส์ แต่ของฟรานนั้นเป็นเสื้อคลุมสีดำสนิทกลมกลืนกับสีของชุด

     

    บอกชื่อของนายให้เรารู้ได้หรือไม่?”

     

    เราชื่อ ครีอา เป็นเจ้าชายจากประเทศข้างเคียง

     

    ชื่อของเราคือ อัลบา เป็นเจ้าชายเช่นกัน

     

    ยินดีที่ได้รู้จัก

     

    ฟรานตอบอย่างคล่องแคล่วก่อนที่จะเผยรอยยิ้มหวานในประโยคหลัง ฟิวส์ทำท่าสะดุดค้างไปครู่หนึ่งก่อนจะแปรเปลี่ยนเป็นท่าทีหลงใหลในความน่ารักของคนตรงหน้า

     

    ชะ เช่นกัน

     

    ทั้งคู่ตกหลุมรักกันในทันที พวกเขารักกันมาก จึงตกลงปลงใจแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกัน โดยที่ทั้งคู่ได้ทิ้งสโนไวท์ไว้เบื้องหลังอย่างไร้เยื่อใย

     

    ทำไมถึงเป็นเช่นนี้ไปได้นะ หรือว่าเรื่องที่เทวดามาแจ้งแก่เรานั้นเป็นเรื่องผิดพลาด

     

    สโนไวท์ผู้เลอโฉมซึ่งตกอยู่ภายใต้แรงกดดันที่ไม่อาจจะลืมตาหรือเคลื่อนไหวร่างกายได้หากแต่ยังมีสติรับรู้เรื่องภายนอกอย่างครบถ้วนรำพึงกับตนเองในใจด้วยความโศกเศร้า

     

    ทันใดนั้นก็ได้ปรากฏร่างของผู้มาใหม่ ซึ่งก็คือ โซล นั่นเอง ทั้งเรือนผมและการแต่งกายของเขานั้นเป็นแบบเดียวกับฟิวส์ทุกกระเบียดนิ้วแต่กลับให้อารมณ์ต่างกันโดยสิ้นเชิง เจ้าชายหนุ่มนาม เพชา มาเดินด้อมๆ มองๆ อยู่แถวๆ โลงแก้วอยู่นานสองนาน ในที่สุดเขาก็ก้มลงจุมพิตสโนไวท์อย่างอ่อนโยน

     

    เรารักท่าน สโนไวท์ผู้เลอโฉม ได้โปรดใช้ชีวิตอยู่กับเราด้วยเถิด

     

    โซลเอ่ยด้วยน้ำเสียงหวานล้ำเสียจนคิริวหน้าขึ้นสีแดงก่ำ ผงกศีรษะรับรัวๆ

     

    ก่อนที่สปอร์ตไลท์จะดับไปและฉายแสงสีขาวสว่างจ้าขึ้นมาใหม่

     

    บนเวทีปรากฏเพียงร่างของเทวดาตัวน้อยผู้หนึ่งเท่านั้น

     

    ในที่สุดก็สมหวังทั้งสองคู่แล้วสินะ ภารกิจเป็นอันเสร็จสิ้น แต่อันที่จริงเราก็กำลังครึ้มอกครึ้มใจอยากมีคนรักอยู่เหมือนกันน้า...

     

    ทะ ท่านเป็นใครกัน ทำไมถึงมีปีก?!”

     

    คาร์หันไปตามเสียงในทันที ปรากฏร่างของแบล็คที่แต่งตัวแบบธรรมดาๆ เสื้อเชิ้ตสีขาวสะอาดกับกางเกงขายาวสีดำ เรือนผมสีพระเพลิงที่ซอยละเอียดยาวประบ่าถูกเซ็ตให้ฟูนิดๆ รับกับนัยน์ตาสีรัตติกาลเข้มข้นที่คมดุจนัยน์ตาเหยี่ยวได้เป็นอย่างดี

     

    เรามิใช่ใครจากไหน เราคือเทวดาจากเบื้องบน

     

    เสียงหวานเอ่ยตอบ แบล็คทำท่าเพ้อฝันขึ้นมาในบัดดลก่อนจะพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงหวานเลี่ยน และประโยคคำพูดเองก็หวานเลี่ยนไม่แพ้กัน

     

    ความรู้สึกนี้คืออะไรกัน เราตกหลุมรักท่านตั้งแต่แรกพบ โปรดรับรักจากมนุษย์ผู้ต่ำต้อยผู้นี้ได้หรือไม่?”

     

    คาร์ชะงักไปครู่หนึ่งเพราะนัยน์ตาสีนิลกาฬของอีกฝ่ายนั้นฉายแววจริงจังไม่เหมือนกับตอนซ้อมบท

     

    แบล็คค่อยๆ ขยับปากอย่างช้าๆ เขาเอื้อนเอ่ยโดยไร้เสียง

     

    พี่-รัก-คาร์

     

    ใบหน้างามของเทวดาตัวน้อยซับสีแดงก่ำในทันที

     

    คาร์พยักหน้ารับโดนพลัน ไม่มีลังเลเลยสักนิดเดียว

     

    แบล็คยิ้มกว้างก่อนจะคว้าฝ่ามือเล็กมาจุมพิตเบาๆ กอบกุมไว้แน่น แล้วจึงจูงมือร่างน้อยไปยืนแสตนด์บายรอตามจุดที่ตกลงกันไว้

     

    ตัวละครทั้งหมดค่อยๆ ทยอยออกมาที่หน้าเวที ทุกคนยืนเรียงกันในตำแหน่งที่ได้เซ็ตไว้  ทั้งหมดยิ้มกว้าง ก่อนจะเอ่ยประสานเสียงขึ้นอย่างพร้อมเพรียง

     

    แล้วทุกคนในอาณาจักรก็อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขไปตลอดกาล

     

    ...เสียงจากผู้ชมดังโหวกเหวกขึ้นพร้อมๆ กับเสียงปรบมืออย่างเกรียวกราว...

     

    To Be Continue

     

     

    เยส!!!!! (ตะโกนลั่นห้องด้วยความดีใจ) ในที่สุดก็เสร็จเสียที...เนื่องจากเป็นวันครูจึงได้กลับบ้านตั้งแต่บ่ายสอง เริ่มแต่งตั้งแต่บ่ายสาม กว่าจะเสร็จ 1 ทุ่ม...


    15/ม.ค./53 อัพ

    19/ก.พ./55 Re-Write

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×