ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Change! เปลี่ยนพี่ชายมาเป็นคนรัก (Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #1 : Prologue

    • อัปเดตล่าสุด 19 ม.ค. 55



    -- Prologue --



     

    ตึก

     

    บุรุษร่างสูงสง่าผู้มีรูปร่างหน้าตาในแบบที่ไม่ว่าจะมองมุมไหน เหล่จากทิศทางใด มันก็ช่างผสมผสานเข้าหากันได้อย่างลงตัวจนทำให้ผู้คนทั้งหลายที่ได้พบเห็นรู้สึกอยากจะถอนหายใจออกมาแรงๆ ครั้งหนึ่ง ย่างกรายเข้ามาภายในบ้าน...หรือถ้าจะเรียกให้ถูกก็คือ คฤหาสน์ของเขาด้วยท่าทางเหนื่อยล้าเหมือนที่เป็นอยู่ในทุกๆ วัน แต่ดูเหมือนว่าวันนี้เขาจะมีสภาพน่าอนาถจิตมากกว่าปกติหลายเท่าตัว

     

    เพราะอะไรน่ะเหรอ?

     

    ก็วันนี้เป็น วันวาเลนไทน์ นี่นา!

     

    และด้วยเหตุผลที่แสนจะน่าเศร้าสลดตามประสาคนหน้าตาดีนั้นเอง ทำให้มือทั้งสองข้างของเขามีถุงพลาสติกมากมายห้อยพะรุงพะรังเต็มไปหมด ซึ่งภายในนั้นก็ย่อมเป็นช็อคโกแลตจำนวนมากที่ถูกบรรจุไว้ภายในกระดาษห่ออันมีลวดลายสีสันฉูดฉาดไปตามระเบียบ

     

    ยินดีต้อนรับกลับบ้านครับ/ค่ะ!”

     

    บรรดาสาวใช้และพ่อบ้านชั้นสูงที่ได้รับการอบรมมาอย่างดีเอ่ยประสานเสียงอย่างพร้อมเพรียงกันดังเช่นทุกวันวาน และร่างสูงเองก็ไม่ลืมที่จะผงกศีรษะรับคำตามมารยาทที่พึงกระทำ เขากวาดสายตามองรอบๆ บ้านของเขา คิ้วเรียวสวยขมวดเข้าหากันเล็กน้อยเมื่อไม่พบสิ่งที่ต้องการ ก่อนจะตัดสินใจเอ่ยถามพ่อบ้านที่อยู่ใกล้ตัวที่สุด

     

    ฟรานยังไม่กลับมาอีกเหรอ?”

     

    คุณหนูยังไม่กลับมาครับคุณชาย

     

    พ่อบ้านที่ถูกถามตอบกลับมาอย่างนอบน้อม เมื่อได้ยินเช่นนั้นร่างสูงจึงทิ้งตัวลงบนโซฟาที่ทำด้วยหนังอย่างดีด้วยความเหนื่อยล้า และเฝ้าคอยการกลับมาของน้องชายสุดที่รักของเขา

     

    ยังไม่ทันได้วางข้าวของให้เรียบร้อย เสียงประสาน ยินดีต้อนรับกลับบ้านก็ดังแว่วเข้ามาในโสตประสาทพร้อมๆ กับการปรากฏกายของร่างบางร่างหนึ่งซึ่งมีสภาพไม่ต่างจากเขาสักเท่าไหร่นัก เมื่อร่างร่างนั้นมองเห็นเขา ก็บรรจงฉีกยิ้มส่งมาให้อย่างน่ารักในทันที

     

    กลับมาเร็วมากเลยนะฮะเนี่ย

     

    เสียงหวานเอ่ยทักก่อนที่เจ้าของเสียงนั้นจะทิ้งตัวลงนั่งข้างๆ เขา

     

    พี่ก็เพิ่งกลับมาเมื่อกี้นี้เองแหละครับ...ด้วยสภาพที่ไม่ได้ต่างกันมากนัก

     

    “ฟรานก็ว่างั้นแหละฮะ

     

    นั่นเป็นภาพเดิมๆ ที่ทุกๆ คนในสถานที่แห่งนี้ได้พบเห็นกันจนชินตา ทุกๆ วันหลังจากที่สองพี่น้องกลับมาจากโรงเรียน ก็เป็นอันต้องนั่งคุยกันอยู่ที่โซฟาตัวหรูครู่หนึ่ง แล้วจึงชักชวนกันขึ้นไปเก็บข้าวของที่ห้องซึ่งเป็นห้องนอนของพวกเขาทั้งคู่ ทิ้งไว้เพียงกลิ่นอายแห่งความรักใคร่ปรองดองกันระหว่างสองพี่น้องผู้อาศัยอยู่ในคฤหาสน์แห่งนี้

     

     

    --Change! --

     

     

    ภายในห้องนอนที่แสนจะกว้างขวางขนาดที่สามารถทำเป็นสนามเตะฟุตบอลได้แบบสบายๆ ร่างสองร่างกำลังวุ่นวายอยู่กับการจัดเก็บข้าวของของตนให้เรียบร้อยพลางพูดคุยไถ่ถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนไปด้วย

     

    วันนี้กว่าจะหลุดมานอกประตูโรงเรียนได้พี่ก็เกือบตายเลยล่ะครับ

     

    ฟิวส์เปรยขึ้นด้วยท่าทางหน่ายใจ

     

    ใช่ฮะ! อย่างฟรานเนี่ย...กว่าจะหลุดออกมาได้ก็เกือบขาดอากาศหายใจตายเลยล่ะฮะ

     

    เด็กชายตัวน้อยเอ่ยสนับสนุนผู้เป็นพี่ชายขึ้นมาในทันทีด้วยใบหน้าซีดเผือด

     

    สองพี่น้องหันมามองหน้ากันอย่างพร้อมเพรียงโดยมิได้นัดหมาย และถอนหายใจเฮือกใหญ่ออกมาอย่างปลงตก

     

    ด้วยความที่มีบิดาผู้หล่อเหลาและมารดาที่แสนจะงดงาม ทำให้ลูกทั้งสองคนมีรูปร่างหน้าตาที่เรียกได้ว่ารับเอาความหน้าตาดีของบุพการีมาอย่างเต็มที่ คนพี่มีรูปร่างสูงสง่าและใบหน้าที่แสนจะหล่อเหลาถอดแบบมาจากผู้เป็นพ่อทั้งหมด ส่วนคนน้องก็มีรูปร่างบอบบางและใบหน้าที่แสนจะหวานหยดย้อยเกินบุรุษถอดแบบมาจากผู้เป็นแม่ทั้งหมดเช่นกัน

     

    ฟิวส์และฟราน สองพี่น้องที่ต้องพบกับอุปสรรคขนาดใหญ่...พี่ที่แสนจะหล่อเหลามีแฟนคลับเป็นผู้หญิงจำนวนมากนั้นนับว่าเป็นเรื่องปกติ เพียงแค่ต้องใช้ชีวิตประจำวันอย่างทุลักทุเลไปบ้างเล็กน้อย ทว่าการที่น้องผู้แสนจะงดงามไม่สมกับเพศมีแฟนคลับเป็นผู้ชายจำนวนมากคอยตามตื๊ออยู่ตลอดเวลานั้นถือเป็นเรื่องที่น่าหนักใจ

     

    พี่ไม่มีความคิดดีๆ บ้างเลยเหรอฮะ? ยังไงซะฟรานกับพี่ก็อยู่โรงเรียนเดียวกัน น่าจะมีวิธีแก้ปัญหาดีๆ นี่ฮะ

     

    ร่างบางพูดขึ้นมาอย่างจนใจ หากปล่อยให้เป็นอย่างนี้ต่อไปอีกไม่นานเขาคงได้ตายก่อนวัยอันสมควรเป็นแน่แท้

     

    แล้วจะมีวิธีไหนกันล่ะที่ทำให้ผู้หญิงเลิกยุ่งกับพี่และผู้ชายเลิกยุ่งกับน้อง

     

    ในชั่วขณะนั้น ความคิดบางอย่างก็พลันแล่นเข้ามากระแทกลงกลางใจของทั้งคู่เข้าอย่างจัง

     

    มีแฟน!”

     

    แต่...จะไปหาแฟนจากไหนดีล่ะฮะ คนที่จะยอมเป็น คนรักปลอมๆ ให้น่ะคงไม่มีหรอก

     

    เรื่องนี้ไม่ยากเลยครับ เอ้า! ลองส่องกระจกดูหน้าตัวเองสิครับฟราน

     

    สิ้นคำเอื้อนเอ่ยของผู้เป็นพี่ชาย ฟรานก็เบิกตาโตขึ้นมาในทันที

     

    อย่าบอกนะฮะว่า...

     

    ใช่! แฟนของพี่ก็คือฟราน และแฟนของฟรานก็คือพี่!”

     

    ...แล้วบทบาท คนรักจอมปลอมจะเป็นไปได้ดีขนาดไหนกันเชียว...

     

    ...บางที ถ้าพวกเขารู้ว่าอนาคตในภายภาคหน้าจะต้องพบเจอกับเรื่องวุ่นวายมากเพียงใดเพราะความคิดชั่ววูบนี้ พวกเขาก็คงจะไม่ตัดสินใจกระทำการเช่นนั้นลงไปโดยเด็ดขาด...

     

    To Be Continue

     

     

     

    อ่า...สวัสดีท่านผู้อ่านทุกๆ ท่านนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องเรื่องนี้ ก็มีเวลาไม่มากนัก...จึงขอบอกแค่ว่า

    - ฟิวส์ อายุ 18 อยู่ ม.6

    - ฟราน อายุ 17 อยู่ ม.5

    สองพี่น้องอายุต่างกันแค่ปีเดียวเท่านั้นค่ะ หากมีข้อเสนอแนะ คำวิจารณ์ใดๆ ก็อย่าลืมคอมเม้นติชมเป็นกำลังใจให้คนแต่งนะคะ :)

     

     

    13/ต.ค./52 อัพ

    19/ม.ค./55 Re-write

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×