ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    JUVENILE NURSERY SCHOOL – RP

    ลำดับตอนที่ #1 : ‘…I N F O R M A T I O – A B O U T.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 262
      0
      2 ต.ค. 64



                        NURSERY SCHOOL คือ โรงเรียนเตรียมอนุบาลหรือโรงเรียนสำหรับเด็ก ๆ ที่อายุยังไม่มากพอที่จะเข้าเรียนอนุบาลและยังเป็นโรงเรียนที่ไม่ได้รับดูแลเด็กเพียงอย่างเดียว แต่มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ไว้สำหรับการพัฒนาการของเด็ก บางที่อาจเปิดรับถึงเตรียมประถมด้วย

                        ระดับช่วงวัยที่เปิดรับ : อายุ 2 - 6 ปี


                        มอนเตสซอรี่  

                        หลักสูตรพื้นฐานสำหรับเด็กอายุ 3 ถึง 6 ขวบ แบ่งเป็น 3 กลุ่มใหญ่ : การศึกษาทางด้านทักษะกลไก (Motor Education) การศึกษาทางด้านประสาทสัมผัส (Education of the Senses) และการตระเตรียมสำหรับการเขียนและคณิตศาสตร์ (Preparation for Writing and Arithmetic)

                         ขั้นแรก     สังเกตเห็นลักษณะเฉพาะของสิ่งนั้น ( Recognition of Identity ) ทำให้เชื่อมโยงสิ่งที่ครูสาธิตให้ดูกับชื่อของสิ่งนั้นได้ “ นี่ คือ …”

                        – ขั้นสอง     สังเกตเห็นความแตกต่าง ( Recognition of Contrasts ) มั่นใจว่า เด็กเข้าใจเมื่อบอกเด็กว่า “ หยิบ …”

                        – ขั้นสาม     เห็นความแตกต่างระหว่างสิ่งของที่มีความคล้ายคลึงกัน ( Discrimination Between Similar Objects ) 

                                                    ขั้นตอนนี้เพื่อที่จะได้ทราบว่าเด็กจำชื่อสิ่งต่างๆ ที่ครูสาธิตให้ดูได้หรือเปล่า เช่น ชี้ที่ของหลายๆ สิ่ง แล้วถามว่า “ อันไหน คือ …”


    – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –


    ระบบโรลเพลย์


                                  ✩ การดำเนินเรื่อง     สามารถปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นด้วยกัน หรือ ระหว่างผู้เล่นกับระบบได้อย่างอิสระ

                                                              สามารถดำเนินเนื้อเรื่องตามสตอร์รี่ของตนเองได้

                                  ✩ QUEST               เป็นภารกิจ สิ่งที่ต้องทำ สิ่งที่ได้รับมอบหมาย อาจเป็นคำสั่งหรือคำร้องต่าง ๆ

                                  ✩ EVENT               เหตุการณ์หรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น จัดขึ้นเพื่อความสนุกสนาน


    – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –


    บุคลากร [6]


                                  ผู้ช่วย : ทำหน้าที่ดูแลเด็ก ๆ และสอนสิ่งต่าง ๆ ตามตารางที่กำหนดเอาไว้ [เต็ม]

                                  ครูห้องพยาบาล : คุณครูผู้ประจำอยู่ห้องพยาบาล ค่อยดูแลสุขภาพของทั้งเด็กและบุคลากร [เต็ม]

                                  นักโภชนาการ / แม่ครัว / พ่อครัว : คนที่ค่อยให้คำแนะนำว่าด้วยสาระของผลกระทบอาหารและสารอาหารต่อสุขภาพ 

                   จะต้องทำอาหารเป็นและดูแลเกี่ยวกับการทำอาหาร  [เต็ม]

                                  พนักงานทำความสะอาด : ผู้ที่ดูแลความสะอาดรอบ ๆ บริเวณและค่อยเก็บกวาดทำความสะอาด [เต็ม]

                                  เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย : ผู้ที่ค่อยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับทุกคน [เต็ม]


    – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –


    ประเภทของเด็ก

    แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ


                                  ► A เด็กปกติ คือ เด็กธรรมดาที่มีลักษณะตามเกณฑ์ปกติทั่วไป ไม่มีปัญหาทางด้านร่างกาย อารมณ์

                                                           สังคมหรือสติปัญญา ซึ่งเป็นไปตามช่วงวัย


                                  ► B เด็กพิเศษ คือ เด็กที่มีลักษณะเบี่ยงเบนไปจากเกณฑ์ปกติทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นลักษณะทางกาย

                                                             อารมณ์ สังคมหรือสติปัญญา มีทั้งเบี่ยนเบนไปในเชิงบวกและเชิงลบ 

                                                             ซึ่งสามารถจำแนกเด็กพิเศษออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทที่มีลักษณะเบี่ยงเบนไปจากเกณฑ์

                                                             ปกติของเด็กปกติในเชิงบวก และ ประเภทที่มีลักษณะเบี่ยงเบนไปจากเกณฑ์ปกติของเด็กปกติ

                                                             ในเชิงลบ ในเชิงบวก เช่น เด็กปัญญาเลิศและเด็กที่มีความสามารถพิเศษ ( Gifted / Talented

                                                             Children ) ในเชิงลบ เช่น เด็กที่บกพร่องทางการมองเห็น บกพร่องทางการได้ยิน บกพร่องทาง

                                                             สติปัญญา บกพร่องทางทางร่างกายและสุขภาพ บกพร่องทางการเรียนรู้ บกพร่องทางการพูด

                                                             และภาษา บกพร่องทางพฤติกรรม อารมณ์ เด็กออทิสติก และ เด็กพิการซ้อน


    – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –


    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×