ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Sims

    ลำดับตอนที่ #36 : วิธีทำทะเล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.45K
      10
      24 มี.ค. 50




    1.ก็หาพื้นที่ดีๆสักผืน ทำทะเลวิธีวิธีนี้ ขอบอกว่าไม่เหมาะกับสระขนาดเล็กนะคะ ควรจะเป็นทะเลขนาดใหญ่จะดูดีกว่ามากเลยล่ะค่ะ แต่เอามาทำแนะนำทำเล็กเพราะเวลาไม่พอค่า จากนั้นก็พ่นทรายตามแต่ชอบนะคะ



    2.จากนั้นก็สร้างสระว่ายน้ำจ้ะ เช่นกันคือ สระยิ่งขนาดใหญ่ก็ยิ่งสวยค่ะวิธีทำแบบนี้



    3.ใส่สูตรนี้ลงไปค่ะ boolProp constrainFloorElevation false/true ให้พิม false ก่อนนะคะ เวลาจะปิดสูตรค่อยพิม true ค่ะ



    4.ใส่สูตร moveObjects on/off ลงไปด้วยเลยค่ะ เราแนะนำให้พิมสูตรทีเดียวไปเลยจะได้ไม่งงค่ะ เวลาทำต่อจากนี้จะได้ทำรวดเดียวไปเลยไม่เสียเวลาหลายครั้งค่ะ



    5.คลิกไปที่อุปกรณ์ยกระดับตัวนี้นะคะ



    6.ดึงพื้นที่ขอบสระขึ้นมา2จุดตามรูปนะคะ จุดละ1คลิกค่ะ



    7.จากนั้นเมื่อทำตามขั้นตอนที่6.เสร็จ เราจะสามารถเปลี่ยนสีสระว่ายน้ำได้นะคะ ก็เลือกสีตามชอบเลย เราใช้สีฟ้าเพราะมันเข้ากับสีน้ำดีน่ะค่ะ



    8.ลงสีทั้งสระให้เป็นแบบที่เราต้องการนะคะ



    9.จากนั้นใช้เครื่องมือปรับระดับปรับให้ตรงจุดที่เราดึงให้สูงขึ้นมาเมื่อกี้กลับไปสู่ระดับเดิมค่ะ



    10.จากนั้นเลือกไปที่เครื่องมือลดระดับพื้น



    11.ลดพื้นที่ตรงขอบสระลงไปมากๆเลยค่ะ มากจนไม่เห็นขอบสระได้ก็จะดีนะคะ



    12.ทำแบบนี้กับขอบสระไปเรื่อยๆค่ะ



    13.ทำแบบขั้นตอนที่12ไปเรื่อยๆทั้งขอบสระโดยให้เหลือประมาณ2บล็อกที่มีระดับเท่ากับพื้นแบบปกติ(เอาไว้สำหรับวางบันไดกับสปริงบอร์ดแหล่ะค่ะ) ตามรูปจ้ะ



    14.ตกแต่งขอบสระให้ดูขรุขระเหมือนกับบึงหรือสระน้ำจริงๆ



    15.เลือกบรัชพ่นหัวลายน้ำค่ะ สีก็ตามชอบนะจ๊ะ



    16.พ่นสีให้ทั่วๆขอบสระค่ะ ยิ่งพ่นนานสีก็จะยิ่งเข้มนะคะ



    17.ตกแต่งให้สวยงามค่ะ ทาดา~~ เสร็จแหล่ว ง่ายใช่ม๊าคะ วิธีนี้เราว่าดีมากๆเลยค่ะเพราะน้ำจะใสแถมเล่นได้ด้วย ข้อเสียมีอยู่ข้อนึงค่ะคือขอบสระน้ำมันจะเว้าหายไปประมาณ1ช่องซึ่งเป็นเหตุที่เราบอกว่าถ้าสระกว้างมันจะไม่ค่อยเห็นข้อเสียในจุดนี้แต่ถ้าสระแคบละก็จะไม่สวยเลยจ้ะ



    มองจากด้านหน้าจะเห็นแบบนี้ค่า

    Credit From monto 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×