ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Sims

    ลำดับตอนที่ #13 : การเปลี่ยนสีผนังสระว่ายน้ำ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.14K
      1
      14 มี.ค. 50


    ขั้นที่ 1
    เริ่มต้นด้วยการสร้างสระน้ำ
    จากนั้น ให้กดปุ่ม Ctrl+Shift+C เพื่อเปิดช่องใส่สูตร
    ให้พิมพ์ boolProp constrainFloorElevation false ลงไป แล้วกด Enter
    ซึ่งสูตรนี้จะช่วยให้เราสามารถปรับระดับของพื้นที่ได้ ถึงแม้จะมีวัตถุวางอยู่บนพื้น




    ขั้นที่ 2
    ใช้เครื่องมือยกระดับพื้นให้สูงขึ้น 4 คลิ้ก




    ขั้นที่ 3 ใช้เครื่องมือที่ใช้ในการปรับระดับพื้นที่ให้เท่ากัน ลากบริเวณมุมล่างขึ้นมาที่มุมบน
    ดังภาพล่างซ้ายจะทำให้ได้พื้นที่ที่สูงเท่ากันขึ้นมาดังภาพล่างขวา



    ขั้นที่ 4
    ใช้เครื่องมือที่ใช้ในการปรับระดับพื้นที่ให้เท่ากัน ลากบริเวณรอบสระน้ำให้เท่ากับ
    ความสูงของพื้นที่ยกขึ้นมาในขั้นที่ 3(ค่อยๆลากทีละฝั่งนะคะ)


    ขั้นที่ 5 เลือกแบบผนังที่ต้องการ แล้วคลิ้กลงไปบริเวณจุดในรูป (ตรงกลางขอบด้านบน) เพื่อลงสีผนัง
    (การเลือกจุดคลิ้กในการลงสีผนังอาจจะค่อนข้างยากซักนิดค่ะ)




    ขั้นที่ 6
    ลงสีผนังทุกด้าน แต่ให้เหลือบริเวณมุมไว้ ดังรูป




    ขั้นที่ 7
    ผนังบริเวณมุม ให้คลิ้กบริเวณมุมของแผ่น แทนที่จะคลิ้กตรงกลาง ดังรูป




    ขั้นที่ 8
    ใช้เครื่องมือปรับระดับพื้นที่ ให้ราบเรียบเหมือนเดิม
    (แน่นอนค่ะว่า สามารถปรับพื้นที่บริเวณสระน้ำได้ ก็เรายังไม่ได้ปิดสูตรนี่คะ)



    ขั้นที่ 9
    ปิดสูตรโดยกดปุ่ม Ctrl+Shift+C เพื่อเปิดช่องใส่สูตร
    ให้พิมพ์ boolProp constrainFloorElevation true ลงไป
    แล้วกด Enter จากนั้นก็ตกแต่งส่วนต่างๆเพิ่มเติมให้สวยงามค่ะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×