คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : คู่เดทอลเวง
นับว่าเป็นโชคดีที่ฉันเองก็เป็นคนคุยสนุก และค่อนข้างจะรู้ทันเรื่องรอบตัวอยู่ไม่ใช่น้อย แม้บางทีเรื่องบางเรื่องอาจจะดูยากไปสักนิดสำหรับเด็กที่ยังเรียนไม่จบอย่างฉัน กระนั้นฉันก็ทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดีและฟังในสิ่งที่เขาอธิบายให้ได้เข้าใจ
“ผมไม่คิดว่าผู้หญิงน่ารักๆ อย่างคุณแพรวจะยังโสดอยู่” เทมส์พูดออกมาพร้อมกับรอยยิ้มที่ทำเอาหัวใจของฉันเต้นตึกตักไม่เป็นจังหวะ ฉันลืมไปแล้วว่าจะต้องอธิบายให้เขาได้เข้าใจว่าฉันไม่ใช่น้าแพรวคู่เดทของคุณอาเขา
“แล้วคุณนที คุณอาของคุณล่ะคะ ทำไมถึงยังโสดอยู่ล่ะ บางทีทั้งเขาและฉันอาจจะมีเหตุผลเดียวกัน” เมื่อฉันยังไม่คิดจะเฉลยความจริง ก็เลยเล่นละครสวมบทบาทเป็นน้าแพรวต่อไป เพราะคิดว่าเอาไว้ไปบอกเขาตอนหลังก็คงจะไม่สาย ในเมื่อต่างฝ่ายต่างก็มาเป็นตัวแทนด้วยกันทั้งคู่
“คุณอาของผมเอาแต่ทำงานหนัก แล้วก็ไม่มีเวลาให้กับความรัก”
“ส่วนของฉันก็ผิดหวังในความรัก...” ฉันพูดไปตามความเป็นจริง เพราะน้าแพรวที่ใสซื่อบริสุทธิ์ถูกผู้ชายเฮงซวยคนนั้นหักอกแล้วทิ้งไปอยู่กับผู้หญิงคนใหม่
“ผู้ชายคนนั้นคงจะตาต่ำแน่ๆ ที่ทิ้งผู้หญิงแบบคุณไป” เทมส์พูดเหมือนกับจะปลอบใจฉัน ที่กำลังใช้ส้อมตักขนมหวานตรงหน้าเข้าปากเป็นการแก้เขิน
“เขาเลือกที่จะไปคบกับผู้หญิงที่สาวกว่าและสวยกว่า จริงๆ ฉันเองก็ไม่ค่อยได้เจอใครสักเท่าไหร่ วันๆ ก็ขลุกอยู่แต่ในครัว ทำขนม อบขนม ไม่มีเวลาแต่งตัวหรือคิดจะไปแข่งสวยกับใคร” ฉันบอกเขาในสิ่งที่น้าแพรวเป็น ซึ่งเทมส์ก็พยักหน้าเข้าใจ หรือถ้าพูดให้ถูก ดูเหมือนเขาจะรู้สึกเห็นใจซะมากกว่า
“ความสวยเป็นสิ่งฉาบฉวย แต่ความดีต่างหากที่ยั่งยืนกว่า”
“บางทีความดี ก็แพ้จริตมารยานะคะ” ฉันคลี่ยิ้มออกไป นึกเศร้ากับเรื่องที่เกิดขึ้นกับน้าสาวทั้งที่เธอเป็นคนดีไม่เคยคิดร้ายกับใคร หรือคิดจะแย่งของๆ คนอื่น
“แต่ผมดูออกนะว่าผู้หญิงคนไหนเข้ามาด้วยจุดประสงค์อะไร...” สายตาของเทมส์ทอประกายวิบวับ และจ้องฉันเขม็งราวกับจะมองทะลุไปถึงก้นบึ้งของจิตใจ กระนั้นฉันก็ไม่ได้ใส่ใจหากเขาเองก็คิดจะประเมินทุกอย่างจากลักษณะท่าทางและทัศนะคติของฉันที่พูดแทนน้าแพรวเสียเป็นส่วนใหญ่
“แล้วคุณคิดว่าผู้หญิงอย่างฉันเหมาะสมกับคุณอาของคุณรึเปล่าล่ะคะ?” ฉันลองหยั่งเชิงถามออกไป ในเมื่อรู้ดีว่าสุดท้ายการพบกันในวันนี้ทั้งเขาและฉันต่างก็ต้องพากันไปรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทั้งอาและน้าของตัวเองได้ฟัง ถึงแม้ฉันจะไม่ใช่น้าแพรวตัวจริงก็เถอะ
หากยังไม่ทันที่เทมส์จะได้ตอบอะไรกลับมา...จู่ๆ ฉันก็รู้สึกว่าภาพตรงหน้าของฉันมันหมุนเคว้งและมีอาการคล้ายกับจะเป็นลม นะ...นี่ฉันเป็นอะไรกันแน่! หรือฉันจะถูกผู้ชายตรงหน้านี้วางยา!
ความคิดเห็น