ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่เดทอลเวง (น่ารัก ขายขำ)

    ลำดับตอนที่ #1 : คู่เดทอลเวง (๑)

    • อัปเดตล่าสุด 17 ม.ค. 67


    Unlikely Blind Date คู่เดทอลเวง 

    By: RabbitRose

    บทนำ

              สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องของแนะนำตัวเองสักเล็กน้อย ฉันชื่อ ใบเฟิร์นค่ะ กำลังเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยปี 3 โดยระหว่างที่กำลังเรียนอยู่นี้ ฉันเองก็ต้องช่วยน้าสาวดูแลร้านเบเกอรี่ที่ชื่อว่า S&S (Sweet & Smooth) เป็นธุรกิจของครอบครัว หลายคนบอกว่าชีวิตของฉันมันช่างดูมีความสุขเสียเหลือเกิน ร้านของฉันเป็นเบเกอรี่แบบโฮมเมด เป็นร้านขนาดเล็กแต่อาศัยรสชาติของขนมและกาแฟสดที่หอมกรุ่นเป็นหลัก ที่ร้านเลยมีทั้งลูกค้าประจำที่เป็นแฟนกันมานาน รวมไปถึงลูกค้าหน้าใหม่ๆ ที่พูดกันปากต่อปาก จนร้านของฉันเป็นที่รู้จักของคนในละแวกนั้น

              ส่วนหน้าที่สำคัญของฉันน่ะเหรอคะ โอ๊ย...ไม่อยากจะบอกเลยว่าหน้าที่นี้มันช่างสำคัญขนาดไหน ขนาด น้าแพรวเจ้าของร้านที่เป็นน้าแท้ๆ ของฉันเอง ยังยกย่องให้หน้าที่ นักชิมเป็นหัวใจหลักของร้านเลยก็ว่าได้ แน่นอนว่าหน้าที่นี้น่ะโดดเด่นยิ่งกว่าอะไร เพราะจะต้องคอยตรวจสอบว่ารสชาติของขนมในแต่ละวันไม่ให้ผิดเพี้ยน รวมไปถึงพวกวัตถุดิบที่ต้องสดอร่อย และคนที่ทำหน้าที่นี้ได้ดีที่สุดก็คือ ใบเฟิร์นคนนี้ล่ะค่ะ

              แต่เดี๋ยวก่อน...ถึงแม้ว่าฉันจะชื่นชอบการรับประทานขนมหวานเป็นชีวิตจิตใจ ทุกคนคงไม่คิดว่าฉันคนนี้จะอ้วนกลม จ้ำม่ำ และเหมือนลูกขนุนกลิ้งได้หรอกใช่ไหม?

    มันก็แหงน่ะสิ! ฉันเองก็ไม่คิดจะปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้เป็นแบบนั้นแน่ๆ เพราะเห็นตัวอย่างจากพ่อกับแม่ที่มีรูปร่างเจ้าเนื้อมีรัศมีเปล่งปลั่งเหมือนพระสังกัจจายน์[1]แล้ว ฉันเองก็กลัวเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน

    ดังนั้นทุกๆ วันฉันจึงต้องขยันออกกำลังกาย และวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้ฟิตแอนด์เฟิร์มได้ก็คือออกวิ่งทุกๆ เย็น รวมไปถึงการควบคุมอาหาร ดังนั้นชีวิตประจำวันของฉันหลักๆ เลยก็มักจะไม่มีอะไรหวือหวา หรือน่าตื่นตาตื่นใจ วันๆ ก็ไปเรียน กลับมาก็ช่วยงานที่ร้าน นอกเสียจากจะมีใครคิดเมนูขนมออกมาใหม่ๆ แล้วให้ฉันไปทดลองชิมนั่นแหละ ถึงจะทำให้ฉันรู้สึกกระชุ่มกระชวยขึ้นมาได้บ้าง

    ทว่าท่ามกลางชีวิตที่แสนจะสงบสุขของฉัน จู่ๆ ฉันเองก็ไม่รู้หรอกนะว่านี่มันถึงคราวซวยหรือโชคชะตาเล่นตลกกันแน่ ที่ทำให้ฉันกับน้าสาวต้องมาเจอเหตุการณ์ที่ไม่คิดไม่ฝัน เมื่อชีวิตของเราต้องมาเจอจุดหักเหเพราะความคิดไม่เข้าท่าของฉันแท้ๆ ที่คิดจะหาสามีใหม่ให้กับน้าสาว ด้วยการไปกรอกใบสมัครในเว็บไซด์หาคู่ Love Matching โดยไม่ทันได้คิด

    ซึ่งนั่นทำให้ฉันต้องมายืนอยู่ตรงนี้...และรอพบกับคู่เดทที่ไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน

     

    เบื้องหน้าของฉัน คือร้านอาหารฝรั่งเศสที่ดูหรูหรา ตั้งอยู่ใจกลางโรงแรมห้าดาว The royal Meridian ที่ขึ้นชื่อว่าแพงหูฉี่ด้านในของร้านนั้น ประดับประดาเอาไว้ด้วยโคมไฟแชนเดอเลียร์ดูอลังการงานสร้าง ฉันต้องกระพริบตาถี่ๆ เพื่อปรับความสว่างของสายตา พร้อมกับสูดหายใจเข้าปอดหลายๆ ครั้ง เห็นทีว่าคงจะถอยหลังไม่ได้อีกแล้ว ในเมื่อฉันเป็นคนตัดสินใจบอกให้น้าสาวหัวอ่อนของตัวเอง หาคู่มาช่วยดามหัวใจด้วยวิธีนี้ แต่น้าแพรวกลับงอแงและไม่ยอมมาพบกับคนที่ทางบริษัทรับจัดหาคู่แนะนำมาให้เสียอย่างนั้น



    [1]พระสังกัจจายน์ มีพุทธลักษณะอ้วนท้วน พุงพลุ้ย มีความหมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ โชคลาภ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×